Group Blog
 
<<
กันยายน 2559
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
9 กันยายน 2559
 
All Blogs
 

ปรึกษาจิตแพทย์



 รู้สึกว่าตัวเองเริ่มมีความคิดว่าอยากตายมากๆ หลายครั้งเวลาเห็นของอันตรายก็อยากเอามาทำร้ายตัวเอง รู้สึกหดหู่ตลอดเวลา บางครั้งถึงจะสนุกบ้าง แต่ก็รุ้สึกได้ไม่นาน เวลานอนบางครั้งไม่อยากนอน 2-3 วัน หรือนอนทีเป็นวันกลับไม่รู้สึกอิ่ม  เคยอยากระบายกับคนในครอบครัว พวกเขาก็คิดว่าเราแค่เป็นคนที่เอาแต่มองโลกในแง่ลบ จนไม่สามารถปรึกษากับใครได้อีกแล้ว ความรู้สึกนี้เป็นมานานหลายปีแล้วค่ะ เลยไม่รู้ว่าจะทำยังไงต่อดีแล้วค่ะ เลยคิดว่าอยากจะปรึกษาจิตเเพทย์ค่ะ ว่ามีขั้นตอนอย่างไงบ้าง ต้องเสียค่าใช้จ่ายเท่าไหร่บ้างคะ ไม่อยากรู้สึกเป็นเเบบนี้ไปตลอดเลยค่ะ



เคยมีอาการอย่างนี้เหมือนกันค่ะ หดหู่กับชีวิต เคยทำร้ายตัวเองอยู่ครั้งหนึ่งเอาสิ่งของมากรีดที่ข้อมือตัวเองจนเลือดซิปยาวไปถึงข้อพับที่เเขนเเละที่ไม่ใช้มีดเพราะว่ากลัวว่าจะเจ็บเเต่ก็อยากทำเพื่อความสะใจของตัวเอง งงกับตัวเอง? เคยคิดจะฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดน้ำค่ะ เเต่มันเศร้าตรงกลัวหายใจไม่ออกเเละตายไป ตลกตัวเองเหมือนกัน ทนเก็บอารมณ์พวกนี้มานานพอสมควรจึงตัดสินใจคุยกับครอบครัวว่า ถ้าไม่มีหนูเเม่จะอยู่ได้ไหม เชื่อไหมค่ะเเม่ตอบมาว่าอะไร เเม่บอกมาว่าเราไม่น่าเกิดมาเป็นลูกเเม่เลย น้ำตานี่เเทบไหล เเล้วเเม่ยังพูดอีกว่าลูกเเม่ไม่น่าเป็นคนเเบบนี้ ใครๆเขาก็มีเรื่องทุกข์ใจกันทั้งนั้น ถ้าเราตายไปใครจะดูเเลเเม่ ใครจะดูเเลยาย ไม่ห่วงคนที่อยู่ข้างหลังบ้างหรอ วันนั้นร้องไห้หนักมากเหมือนตัวเองได้ทำให้เเม่เสียใจ จึงลองไปเปิดธรรมมะเกี่ยวกับอาการอยากฆ่าตัวตาย เขาเล่าว่า เราเคยมีกรรมเก่าเมื่ออดีตชาติ เมื่อชาติที่เเล้วเราอาจเคยคิดฆ่าตัวตายมันเลยเป็นผลกรรมให้เราต้องมีอาการเเบบนี้ในชาตินี้ ถ้าหากชาตินี้เราตายจริงๆ ผลกรรมนี้ก็จะตามเราไปในชาติหน้า(ธรรมมะไปอีก ก็เเม่นี้เเหละที่เเนะนำมา) เมื่อเราเข้าใจมันอาการพวกนี้มันก็จะหายไปเองค่ะ อ๋อไม่ต้องไปพบจิตเเพทย์หรอกค่ะ ลองนั่งกับตัวเอง คุยกับครอบครัว หรือไม่ก็ลองฟังธรรมะดูสิค่ะมันช่วยได้ พอวันนี้มานั่งคิดดูในเรื่องเก่าๆที่เราได้ทำไป เรามานั่งเสียใจกับตัวเองนะเเละเราก็เข้าใจเเล้วว่าทำไมวันนั้นวันที่เราเคยคิดว่าเราอยากตายมันเป็นเพราะอะไร มันเป็นเพราะว่าเราต้องการคนที่เห็นคุณค่าของตัวเรา ต้องการคนที่อยู่ข้างๆเราในวันที่เราไม่เหลือใคร ต้องการคนที่เข้าใจเรา เราเเค่เหงาเท่านั้นเอง ครอบครัวเขารักเราเสมอเเหละค่ะ ถ้าไม่รู้จะอยากอยู่เพื่อใครให้อยู่เพื่อคนที่เขารักเราสิค่ะ เมื่อวันหนึ่งคุณตอบเเทนพวกเขาได้ คุณจะภูมิใจมากเเละคุณจะรู้สึกขอบคุณโลกใบนี้ที่ให้คุณเกิดมา (ยาวไปหน่อยนะค่ะ มันรู้สึกเหมือนได้คุยกับตัวเองอีกคน55555)





 

Create Date : 09 กันยายน 2559
1 comments
Last Update : 9 กันยายน 2559 22:58:01 น.
Counter : 660 Pageviews.

 

สวัสดีจ้าา มาทักทายจ้า sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน SculpSure เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค คีเลชั่น Chelation Hifu Pore Hair Removal Laser freckle dark spot cellulite SculpSure Ultherapy กำจัดไขมัน ร้อยไหม adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ สักคิ้วถาวร สักคิ้ว 6 มิติ Cover Paint สักไรผม 3D Eyebrow ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ

 

โดย: สมาชิกหมายเลข 4507140 6 พฤษภาคม 2561 14:59:19 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


สมาชิกหมายเลข 2533784
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Friends' blogs
[Add สมาชิกหมายเลข 2533784's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.