LovelyTrip เที่ยวทุกที่ที่ใจอยากไป
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2557
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
7 ตุลาคม 2557
 
All Blogs
 
ข้อคิดนี้ดีมาก ถ้าไม่ได้อ่านอาจต้องเสียดาย & เสียใจ







ไม่มีที่ทำไม่ได้...มีแต่ไม่ได้ทำ


ถ้ามีใครบางคน เสนอโอกาสที่น่าสนใจสุดๆ
แต่คุณยังไม่แน่ใจ ว่าคุณจะทำได้ไหม
สิ่งที่คุณควรทำ คือ ตอบรับโอกาสนั้น
แล้วมาเรียนรู้ว่าจะทำอย่างไรทีหลัง

- ริชาร์ด แบรนสัน

หลายครั้ง ที่คนเรามักจะพลาดโอกาสในชีวิต
ด้วยเพียงว่า เราลังเล กับโอกาสที่เข้ามา
เพราะเราไม่แน่ใจในศักยภาพตนเองและสงสัยกับตัวเองว่า เราเนี่ยนะ จะทำได้?

ความจน บนโลกใบนี้ มีสี่แบบ

1. จนเงิน มีเงินไม่พอใช้เลี้ยงดูตัวเองหรือไม่พอเลี้ยงดูคนที่เรารัก

2. จนเวลา ไม่มีเวลาใช้ชีวิต ไม่มีเวลาทำในสิ่งที่ตัวเองต้องการ

บางคน มีเงิน แต่ไม่มีเวลาใช้เงิน
บางคน มีเวลา แต่ไม่มีเงินใช้
บางคนหนักกว่า ไม่มีทั้งเงินและเวลา
ซึ่งส่วนใหญ่ จะโทษว่าเป็นเพราะข้อ 3. นั่นคือ

3.จนโอกาส ไม่มีโอกาสดีๆเข้ามาในชีวิต
หลายคนบ่นว่า เราก็ขยันนะ
แต่ทำไม ไม่ประสบความสำเร็จเสียที

เราอาจต้องเข้าใจก่อนว่า
คนสำเร็จ ทุกคนล้วนต้องขยัน
แต่คนขยัน ไม่ทุกคนที่จะสำเร็จ

เพราะขยันผิดที่ สิบปีก็ไม่รวย
ถ้าการทำงานหนักอย่างเดียว
จะทำให้ประสบความสำเร็จ
กรรมกรแบกหาม คงร่ำรวยทุกคน

ดังนั้น การ work hard อย่างเดียวไม่พอ
ต้อง work smart ด้วย
หาโอกาสที่ดีแล้วเมื่อเจอ จงอย่าลังเลที่จะคว้ามัน
แต่ที่แย่กว่าจนโอกาสนั่นคือ
หลายครั้ง เรามีโอกาสดีๆ เข้ามาแต่เรานั่นล่ะ ปฏิเสธโอกาสนั้นเองแบบนี้ เราเรียกว่าจนแบบที่สี่ คือ

4. จนความคิด มัวแต่คิดดูถูกศักยภาพตัวเองคิดลบ 
คิดในสิ่งที่ไม่เป็นประโยชน์
คิดแต่สิ่งที่ทำให้ตัวเองไม่สำเร็จ
คิดว่าตัวเองคงทำไม่ได้
แล้วก็ปล่อยให้โอกาสนั้นหลุดลอยไป

จนเงิน จนเวลา เจอโอกาสดีๆ ยังเปลี่ยนแปลงชีวิต
แต่ถ้าจนความคิด รับรอง ชีวิตไม่มีวันเปลี่ยนแปลง

วันนี้ เวลาเราเจอคนดูถูกเรา เราชอบไหม?
ถ้าเราบอกว่า เราไม่ชอบ 
แล้วทำไม เราชอบดูถูกศักยภาพตัวเอง?

ต่อให้คนร้อยคน บอกว่าเราทำได้
แต่ถ้าเราบอกตัวเอง ว่าเราทำไม่ได้
ก็ไม่มีประโยชน์อะไร

เพราะไม่ว่า เราจะคิดว่าเราทำได้ หรือไม่ได้
เราก็คิดถูกเสมอ เพราะเราจะเป็นอย่างที่เราคิด

พลิกความคิด ชีวิตเปลี่ยนแน่นอน เลิกจนความคิด 
ตัดคำว่า "เราทำไม่ได้ ออกไปจากชีวิตกันเถอะ"

@ไม่มีทำไม่ได้ มีแต่ไม่ได้ทำ‬


ขอบคุณภาพ morsmal.no



Create Date : 07 ตุลาคม 2557
Last Update : 7 ตุลาคม 2557 10:36:33 น. 2 comments
Counter : 3060 Pageviews.

 


โดย: nokyungnakaa วันที่: 7 ตุลาคม 2557 เวลา:13:54:44 น.  

 
ขอบคุณค่า


โดย: sunwindy (SUNWINDY ) วันที่: 7 ตุลาคม 2557 เวลา:14:48:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Lovelytrip
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 63 คน [?]




จำนวนผู้ชม 5140140 ครั้ง
จำนวนผู้ชม Profile 970 ครั้ง

เที่ยวทุกที่ที่ใจอยากไป
New Comments
Friends' blogs
[Add Lovelytrip's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.