French Bistro Style Café ห้องอาหาร Cafe Claire โรงแรม Oriental Residence Bangkok




เราขอชวนทุกคนมาอร่อยกับอาหารในบรรยากาศ French Bistro Style Café ที่ห้องอาหาร Cafe Claire โรงแรม Oriental Residence Bangkok


Café Claire at Oriental Residence Bangkok

Have a Lovely February! กุมภาพันธ์พอดี เราขอให้ความรักดีดี เกิดขึ้นรอบตัวคุณ ขอให้ความรักเข้าใจคุณ และคุณเข้าใจในความรักเราเชื่อในพลังศัทธา และคำอธิฐานอันมาจากความบริสุทธิ์ใจ หนึ่งในรักที่เราอวยพรให้เกิดขึ้นรอบด้าน หนึ่งในนั้นคือเราเอง : ) เรารักคุณ…ที่กำลังอ่านประโยคนี้นะ

เอาล่ะ ,ได้เวลาแล้วที่เราจะพาทุกคน มานั่งทานอาหารที่ Café Claire ด้วยกัน ขอให้ทุกคน Enjoy นะครับ 


เราตั้งใจมาที่นี่ เพื่อมาทานมื้อเที่ยง เราเลยมาถึงเวลาประมาณ 11.30 น. เพื่อให้พอเหมาะพอดีกับเวลาทานอาหาร เมื่อเราเริ่มก้าวเข้าสู่บริเวณล็อบบี้ของโรงแรม กลิ่นอ่อนๆ ของดอกลิลลี่เป็นสัมผัสแรกที่เราได้รับ นี่คือ Warm Welcome อย่างนึงที่เรารู้สึกประทับใจ จากนั้นเราก็เดินไปยังห้องอาหาร ไม่ยากเลยเพราะเจ้าหน้าที่ของโรงแรม ณ จุดที่จอดรถ ได้สอบถามวัตถุประสงค์การมาของเรา จึงแนะนำและให้ข้อมูลการมายังห้องอาหาร Cafe Claire ซึ่งมีเพียง ออกจากลิฟท์ไปให้เลี้ยวขวา ห้องอาหารอยู่ชั้น 1 ชั้นเดียวกันกับล็อบบี้ของโรงแรมเลยล่ะเมื่อมาถึงยังหน้าห้องอาหาร เรายังรู้สึกถึงความอบอุ่นจากโทนสีเข้มของขอบประตู เราเห็นบรรยากาศด้านในที่ถูกตกแต่งด้วยโทนสีขาว ดำ มีความเรียบและหรูสไตล์คลาสสิค มีกลิ่นอายของความเป็นห้องอาหารฝรั่งเศสอยู่ระเรื่อ การจัดเรียงจาน ช้อนทุกอย่างบนโต๊ะมีความเรียบร้อยเล่ากันยาวต่อเนื่อง คอเริ่มแห้ง เสิร์ฟน้ำเย็น ๆ ให้ชื่นใจกันหน่อย


Black Forest – a refreshing mix of blackberries and raspberries spiked with lime, mint and a jolt of sodaเราอ่านชื่อเมนูแล้วรู้สึกถึงความลึกลับ มีความมืดจากป่า เกือบจะทำให้อ่านผ่านไป แต่มาสะดุดตรงที่เขียนไว้ว่า refreshing เลยทำให้สัญชาตญาณ การเป็นนักชิมของเราสั่งการมาว่า สั่งเลย...รสชาติมีความหอม หวานอ่อนๆ ของผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ ผสมกับความซ่านิดๆ เราว่านะ รสชาตินี้ล่ะคือเครื่องดื่มที่สาว ๆ หลงไหล หากใครถามเราว่ามาที่นี่สั่งอะไรดี เราคงแนะนำ Black Forest ในหมวดเครื่องดื่มอย่างแน่นอน ใช้หลอดดูดไปเรื่อย ๆ ก็รู้สึกเพลินและยังคงความเปรี้ยวเล็กๆ ทำให้ร่างกายรู้สึกตื่นตัวแบบไร้คาเฟอีน ก็ดีต่อสุขภาพดีนะ


Perfect Lychee – sweet & sour blend of lychee, green apple and pineappleนี่ก็เป็นเครื่องดื่มอีกรายการ ที่เห็นชื่อแล้วอยากลอง ออกแนวลิ้นจี่สีชมพูหวาน ๆ รึปล่าว จริงๆ แล้วคือคำว่า เพอร์เฟคที่ตั้งไว้หน้าชื่อเมนูนี่ล่ะ ทำให้เราอยากลองอะไรที่...ความเพอร์เฟค สุดท้ายก็ได้ลิ้มลองสมใจ ความหอมของลิ้นจี่กับความเปรี้ยวเล็กๆ ของแอปเปิลเขียว และรสอมหวานเล็กๆ ของสับปะรด เราชิมแล้วก็ดีดนิ้ว แป๊ก!หนึ่งที แล้วพูด เพอร์เฟค! เป็นมุขขำเล็กๆ ให้เอนจอยกันบนโต๊ะอาหาร


Salad Niçoise – Traditional Niçoise salad – fresh peppered tuna loin with green beans, lettuce, potatoes, tomatoes, anchovies and boiled egg served with olive oil’s vinaigrette and Niçoise olivesทุกครั้งที่เราทานอาหาร ขาดไม่ได้เลยกับเมนูสลัด Salad Niçoise เป็นหนึ่งใน Recommended Dishes ที่ทางห้องอาหารแนะนำ ส่วนผสมของสลัดประกอบด้วย เนื้อปลาทูน่าลอยน์ที่ผ่านการนาบด้วยความร้อนอ่อนๆ คลุกกับพริกไท, ถั่วกรีนบีน, แตงกวา, มันฝรั่ง, มะเขือเทศ, แอนโชว์วี่, และไข่ต้มหั่นขวาง นำมาคลุกด้วยน้ำมันมะกอก และ ผลมะกอกดอง Niçoiseใครที่ชื่นชอบการทานผักและสลัดอยู่แล้ว ก็น่าแนะนำเลยล่ะ เป็นสลัดที่มีความเบาของแคลอรี ทานได้เรื่อย ๆ และต่อเนื่อง ด้วยความเข้ากันของส่วนประกอบต่างๆ ผสมผสานกันได้เป็นอย่างดี เราเองล่ะที่ตักทานเพลินแล้วหมดอย่างรวดเร็ว เราถึงบอกงัยว่า ทานได้เรื่อย ๆ และต่อเนื่อง




Entrecôte au Roguefort – Sirloin – 8 oz. sirloin steak, watercress served with Roquefort blue cheese sauce and almong potatoesเซอร์ลอยด์สเต็ก สเต็กสันนอก ย่างมาแบบ Medium Rare ราดด้วยซอสโร้คฟอร์ชีส เสิร์ฟพร้อมสลัดและมันฝรั่ง ความหอมของเครื่องปรุง ทำให้รสชาติของสเต็ก มีความอร่อย


Poissons de neige – Glazed Snow Fish – with miso and white asparagus saladสำหรับเมนูนี้ เราขอยืนปรบมือให้กับความอร่อยกับเนื้อปลาหิมะปรุงรส ราดด้วยซอสมิโซะ เสิร์ฟพร้อมสลัดหน่อไม้ฝรั่ง กลิ่นของมิโซะอ่อนๆ กับกลิ่นย่างหอมๆ ของปลา ดึงดูดความสนใจของเราตั้งแต่นำมาเสิร์ฟ รสชาติอาหารจานนี้ เราขอปักป้ายให้ว่าไม่ธรรมดา ความเข้ากันของซอสที่ปรุงกับเนื้อปลาหอมๆ ยั่วยวนให้เราอยากชิมโดยเร็ว







The “Table d'hôte”เป็น เซ็ตอาหารเที่ยง ที่ทางอาหารจัดทำขึ้นเพื่อให้ลูกค้าได้ทานอาหารฝรั่งเศส ในปริมาณที่พอเหมาะพอดี มีความหลากหลายของอาหารภายในเซ็ต ซึ่งในแต่ละเมนูที่ชอบ สามารถสั่งแบบ A La Carte เพิ่มได้ พอชั่นที่เสิร์ฟก็จะใหญ่ขึ้น อย่างเช่น Soupe Bouillabaisse aux ravioli ที่ผมติดใจ ในคราวต่อไปคงสั่งมาแบบ A La Carte แน่นอนGambas a la mangue – prawn with mango sauce – mango diced, chive and gingerกุ้งตัวใหญ่ ในซอสมะม่วงเข้มข้น ผสมด้วยขิงอ่อนๆ นี่เป็นโอกาสหนึ่งในไม่กี่ครั้ง ที่เราจะทานของคาวและของหวานในเวลาเดียวกัน ความหนึบของกุ้งกับความหวานของมะม่วง ผสมรสให้ความรู้สึกแปลกๆ ในคำแรก ๆ เพียงเพราะเราไม่คุ้นเคย แต่หลักจากนั้นเราก็ทานซอส เสียเกลี้ยงเช่นกันSoupe Bouillabaisse aux ravioli – Bouillabaisse Soup – Saffron sea bass meat and fish ravioliซุป Bouillabaisse ที่มีเกี๊ยวปลาและเนื้อปลากระพง ผสมอยู่ในนั้น เป็นซุปปลาสไตล์ฝรั่งเศส ซึ่งเราก็ได้ความรู้มาว่า เมนูนี้เกิดจากการที่ชาวประมงขายปลา และอาหารทะเลอื่นๆ ไม่หมด จึงนำมาปรุงเป็นอาหารง่ายๆ รับประทานกันเอง ซุปบุยยาเบส จึงมีความหอมและกลมกล่อมของปลาทะเลอย่างชัดเจนSaumon roti aux legumes – Roasted salmon – mixed capsicum, shallot, white onion and green asparagusแซลมอนอบเสิร์ฟพร้อมผักเคียงประกอบด้วย พริก หัวหอมและหน่อไม้ฝรั่ง ส่วนของปลามีความหวาน เมื่อทานกับเครื่องเคียงทั้งหมด ทำให้ปลามีความอร่อย ไม่รู้สึกเลี่ยนจนเกินไป







 Hot Fudge Brownie – served with vanilla ice-creamฮอทฟัดจ์บราวน์นี่ เป็นบราวน์นี่ที่มีความนุ่มและรสชาติเข้มข้นเสิร์ฟมาบนถาดร้อนพร้อมกับไอศกรีมวานิลลา ในขณะที่มี โถชอคโกแลตร้อนเล็ก ๆ มาวางคู่กันด้านข้าง น่าตื่นเต้น ! เพราะห้องอาหารได้แย้มเกริ่นให้เราฟังเล็ก ๆ ว่า เมนูนี้มีลูกเล่น...เมื่อจานนี้ถูกเสิร์ฟก็ดูไม่มีอะไรมาก ตักทานได้เลยยังไม่ได้...เพราะ ต้องมีการราดซอสชอคโกแลตให้ ซู่ว !!!! ควันลอยอบบราวน์นี่ก่อน ควันที่ลอยมาได้กลิ่นหอมของชอคโกแลตด้วยแหล่ะ การราดซอสชอคโกแลตนี้เพื่อให้ซอสเข้าซึมไปในบราวน์นี่ ขณะที่ซอสถูกราดจนเดือดนั้น กลิ่นหอมของชอคโกแลตมีความหอมอย่างมาก เป็น "ของหวานจานร้อน" ที่เราชอบมากอีกหนึ่งเมนู





ราคาอาหารก็จัดอยู่ในระดับราคาอาหารโรงแรมที่ผ่านการเพิ่มมูลค่าด้วยบริการ การคัดสรรวัตถุดิบ ทำเลและการตกแต่งสถานที่ สำหรับ Café Claire เราว่า เค้าทำออกมาได้พอเหมาะพอดีนะ 


เราขับรถมายัง “ถนนวิทยุ” เพื่อมาโรงแรม Oriental Residence Bangkok ห้องอาหาร Café Claire เป็นห้องอาหารของที่นี่ ถนนสายนี้เป็นอีกสายนึง ที่เราชอบ เราชอบในความเขียวของต้นไม้ตลอดเส้น เราชอบในวิถีของบรรยากาศอันสงบ และดูเป็นพื้นที่ ที่หวงแหนความเป็นส่วนตัว ภายใต้ความศิวิไลที่อยู่รอบด้าน พื้นที่แห่งนี้ยังคงวางตัวให้คู่ขนานไปกับความเจริญของความเป็นเมืองได้อย่างมีอารธรรม…เราชอบตรงนี้ 






Cafe Claire


Cafe Claire

“ก็จริงอยู่ที่ราคาอาหาร คงไม่อาจทำให้เรามานั่งทานเล่นกันบ่อย ๆ ก็แน่ล่ะ หากโจทย์คือคุณภาพและงานบริการระดับนี้ ราคานี้ก็ถือว่าปกติ และด้วยบรรยากาศที่เปิดโล่ง ดูหรูหรา แบบสบายตา ไม่ต้องเยอะ รสชาติอาหารอยู่ในระดับดี เมนู Poissons de neige คือที่สุดสำหรับมื้อนี้ เรารับรู้ได้ถึงวัตถุดิบที่มีคุณภาพ เป็นแรงดึงดูดใจที่มากพอ ที่เราจะกลับมาทานที่นี่อีกบ่อยครั้ง” 

Cafe Claire

 เราขอฝากเรื่องเล่า…ของการไปทานอาหารที่ Café Claire ของเราไว้เพียงเท่านี้ใครที่อยากติดตามเราในรูปแบบ Complimentary Digital Magazines ก็ลองเข้าไปอ่านกันดูได้ เรายินดีและดีใจมากในทุก ๆ การติดตามจากทุก ๆ คน


https://www.facebook.com/sotravelerdotcom/

https://www.instagram.com/sotraveler/



Create Date : 11 กุมภาพันธ์ 2560
Last Update : 11 ตุลาคม 2560 0:46:34 น.
Counter : 1817 Pageviews.

5 comments
  
ขนมหวานน่ากินค่ะ

ภาพสวยมากค่ะ
โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 5 เมษายน 2560 เวลา:16:48:43 น.
  
เห็นภาพแล้วอยากชิมค่ะ แต่เวลากลับเมืองไทย ชอบกินอาหารไทยให้หายอยากไปเลยค่ะ

ขอบคุณมากที่ไปเยียมเยือนที่บล็อคนะคะ
โดย: Maeboon วันที่: 5 เมษายน 2560 เวลา:17:17:24 น.
  
แต่ละเมนูสวยและน่าทานมากค่ะ
ขอบคุณที่แวะทักทายกันนะคะ
นอนหลับฝันดีค่ะ
โดย: Sweet_pills วันที่: 8 เมษายน 2560 เวลา:1:05:36 น.
  
ขออนุญาต ดูภาพแล้วเลื่อนผ่านอย่างไว 555

เห็นแล้วท้องไส้ปั่นป่วนมากมาย โอ้ยยยยย

ถ่ายรูปสวยมากค่ะ บางทีก็อยากให้เพื่อนๆที่ไปด้วยกันอย่าเพิ่งตัก อย่าเพิ่งกินได้มั๊ยไรงี้ค่ะ 555+

โดย: ลอยละล่อง บล็อกแกงค์ วันที่: 18 เมษายน 2560 เวลา:14:58:30 น.
  
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมชม blog นะค่ะ หนูก็ติดตาม เพจ + FB sotraveler ตลอดนะค่ะ
โดย: Emmy Journey วันที่: 26 เมษายน 2560 เวลา:7:54:37 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

SOtraveler
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 20 คน [?]






SOtraveler.COM : Significant Of romantic, boutique and luxury Traveler เรื่องเล่าของการเดินทาง การพักผ่อน การท่องเที่ยว การกิน ที่จะเป็นแรงบรรดาลใจ ในการออกเดินทางของใครหลาย ๆ คน
:-SOtraveler-:
hello@sotraveler.com

กุมภาพันธ์ 2560

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
 
 
All Blog