~*~ ฤดูของ♥...เพราะความรู้สึกเปลี่ยนแปลงบ่อย หมั่นดูแลสุขภาพใจกันให้ดีนะ...~*~
อยากจะขอวอนคำขอพรทุกสิ่งมอบแด่เธอ...ผู้ทำให้ฉันพบความสดใส...
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2550
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
13 พฤษภาคม 2550
 
All Blogs
 
๐"♠"๐ My September...My Diary : วันที่ใจสับสน ๐"♠"๐

เรื่องเก่าเล่าใหม่...ไม่ว่างแต่ก็อยากอัพบล็อกใหม่ๆกะเค้ามั่งง้ะ,,ทนอ่านกันไปจนกว่าจะถึงของเดือนตุลาคมนะคะ


~* 1 Sep,2006 : วันที่ใจสับสน *~


เคยรู้สึกประมาณว่า "กรูเป็นบ้าอะไร?" หรือ "กรูทำอะไรอยู่เนี่ย?" กันมั่งมั้ย...ตอนนี้คิดว่าเรากำลังเป็นอยู่ล่ะ...


แล้วเคยมั้ย? ที่คนที่เราชอบ,,เค้าไปชอบอีกคน,,แล้วพอได้รับรู้ว่าเค้ารู้สึกดีๆต่อกันแล้วมัน "หมั่นไส้" อ่ะ...ตอนนี้คิดว่าเรากำลังเป็นอยู่ล่ะ...


แล้วพอคิดที่จะบอกความรู้สึกของเราให้เค้ารับรู้,,ก็นึกขึ้นมาอีกว่า "ความรู้สึกที่เราต้องการจะบอกมันเป็นความรู้สึกที่แท้จริงจากใจของเราแน่เหรอ?" ...ตอนนี้คิดว่าเรากำลังเป็นอยู่ล่ะ....



เฮ้อ!!! ทำไมความรู้สึกทั้งหลายมันมามะรุมมะตุ้มรุมกิ๊กคนเดียวเนี่ย,,แต่มันก็เป็นแบบนั้นจริงๆนะ,,มันค่อยๆมาทีละขั้นโดยเริ่มจาก,,ได้คุยกันแล้วรู้สึกประทับใจจนทำให้อยากทำความรู้จักพี่เค้ามากขึ้น,,แต่พี่เค้าก็มีคนที่เค้าคอยเป็นห่วงอยู่แล้ว,,เราก็เลยอยากรู้ว่าคนที่พี่เค้าคอยเป็นห่วงนั้น หน้าตา นิสัย เป็นยังไง? พูดง่ายๆ อยากรู้เรื่องของชาวบ้าน ว่างั้นเถอะ,,แต่พอได้รับรู้เข้าจริงๆแม้จะเป็นเพียงแค่เศษเสี้ยวเล็กๆก็ "ทำใจไม่ได้" ซะละ



ทีนี้เราก็เลยเริ่มไม่มั่นใจในความคิดของตัวเองที่ว่า "ขอแค่ให้พี่เค้ามีความสุขเราก็พอใจ" เราพอใจจริงๆเหรอ?,,คำตอบคือ "ไม่" ,,เราไม่พอใจและรู้สึกหมั่นไส้ด้วย,,เออ...จะว่าขี้อิจฉาก็ยอมรับวะเพราะเราขี้อิจฉาจริงๆ,,แล้วไม่เป็นกันเหรอ? เวลาชอบใครเราก็อยากเป็นคนที่เค้าให้ความสนใจใช่มะ?,,พอเห็นเค้าไปให้ความสำคัญกับคนอื่นก็เกิดอาการอยากได้แบบนั้นบ้าง + อาการหมั่นไส้เล็กๆ,,แล้วก็ตามด้วยอารมณ์น้อยเนื้อต่ำใจว่า “ทำไม๊..ทำไมไม่มองมาทางนี้มั่งจ้ะ? ยังมีคนที่เค้าเป็นห่วงเป็นใยอยู่อีกทั้งคนนะ” อะไรประมาณเนี้ย...


"ความรัก" ก็เหมือนบทละครตอนหนึ่งหรือหลายๆตอนในละครชีวิต,,เราต้องรับบทบาทต่างๆสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปตามแต่เวลาและโอกาส,,บางครั้งก็เป็นคนที่มีคนมาชอบ,,บางครั้งก็เป็นคนที่ไปแอบชอบเค้า,,บางครั้งก็เป็นคนที่ถูกสองคนแรกมาชอบ,,วนไปเรื่อยๆแบบนี้,,และวัฎจักรของความรักก็มักจะเป็น ชั้นชอบเธอ >> เธอชอบเค้า >> เค้าชอบคนอื่น >> คนอื่นชอบชั้น วนกันไปวนกันมาแบบนี้ (ชักจะ-งง-แล้วแฮะ),,ก็คือต้องการจะบอกว่า...ในขณะที่เราชอบใครคนหนึ่งอยู่นั้น,,ก็อาจมีใครอีกคนที่เค้ารู้สึกแบบเราเหมือนกันบทบาทของเราก็เลยมีมากกว่าหนึ่ง


คนส่วนมากเวลาเกิดความรู้สึก “รัก” หรือ “ชอบ” ใครแล้วมักจะมีอาการ "เข้าข้างตัวเอง" ตามมาด้วยเสมอ,,เค้าทำอะไร? เค้าพูดอะไร? ก็มักจะคิดเข้าข้างตัวเองไว้ก่อนว่า “ที่เค้าทำให้เนี่ยมันช่าง Special for กรูจริงๆ” ,, 555+ แล้วกล้าเถียงว่า ไม่ รึป่าวล่ะ?,,เราคนหนึ่งล่ะขอยอมรับว่า จริง!!! ,,เวลาคนที่เราชอบเค้าพูดหรือทำอะไรให้ขี้ปะติ๋วมากๆก็คิดไปโน่นแล้ว,,ว่าที่เค้าพูดเค้าทำเนี่ย เพราะเค้าเป็นห่วงเราแน่ๆเลย,,แต่พอลองใช้สติที่มีอยู่น้อยนิดคิดสระตะใหม่,,มันก็เป็นเรื่องปกติที่เค้าจะทำแบบนั้น,,ลองคิดว่าหากมีคนมาพูดดีหรือทำดีกับเราจะให้เราพูดไม่ดีใส่เหรอ?...ก็ไม่ใช่มะ?,,แล้วพอเค้าทำดีกับเราทุกครั้งที่เราไปทำอะไรๆให้ก็ไปว่าเค้าว่า "ไม่คิดอะไร แล้วมาทำดีกับชั้นทำไม?" ,,แต่ถ้าเค้าทำเป็นไม่สนใจก็ไปว่าเค้าใจร้าย...โถๆๆๆ นังเด็กบ้า



ซึ่งพอมานั่งนึกถึงเรื่องที่เกิดขึ้นกับเราในตอนนี้มันก็เหมือนการดูหนังเรื่องเก่าๆที่เปลี่ยนคนเล่นเท่านั้นเอง,,เราเคยได้เป็นทั้งคนที่มีคนมาชอบ,,เป็นคนที่โดนถามว่า "ไม่คิดอะไรกันแล้วมาทำดีทำไม?",,เป็นคนที่ถูกแย่งคนรักไป,,และตอนนี้ก็เป็นคนที่ไปชอบคนที่เค้าไม่ชอบเราแถมเค้ายังมีคนอื่นอยู่แล้วอีกด้วย,,ก็เลยพอจะได้รับรู้ถึงความรู้สึกจากมุมต่างๆมาแล้ว,,ทำให้เริ่มรอบคอบกับความรู้สึกของตัวเองมากขึ้นว่าการที่จะเดินไปบอกกับใครซักคนว่าเรารู้สึก "ชอบ" เค้านะ,,เราพร้อมจะรับผิดชอบคำพูดของเราในวันนี้ได้ตลอดไปหรือเปล่า?,,ไม่ใช่บอกไปวันนี้ แต่อีกหนึ่งเดือนข้างหน้าไม่ใช่แบบนี้แล้ว,,เป็นแบบนี้คำพูดของเรามันก็จะเป็นแค่ลมที่ออกมาจากปากเท่านั้นเอง...


หากวันนี้เราจะบอกความรู้สึกของเราให้ใครสักคนได้รับรู้เราต้องแน่ใจว่า...จะยังรู้สึกกับเค้าแบบนี้ได้ตลอดไปแม้ว่าเราจะไม่สมหวังก็ตาม,,หากเค้ามีความสุข...เราจะสุขไปกับเค้าได้มั้ย?,,หากคนที่ทำให้เค้ามีความสุขไม่ใช่เรา...เราจะไม่รู้สึกอิจฉาได้มั้ย?,,เราจะมีความสุขมั้ย?...หากเห็นเค้าเป็นห่วงหรือใส่ใจคนอื่นที่ไม่ใช่เรา,,เพราะหากเมื่อใดที่เราเรียกร้องอยากให้เค้ามารักตอบนั่นคือ เรากำลังขาดความรักไม่ใช่มีความรัก การที่เรามีความรักควรจะทำให้เราสุขใจไม่ใช่ทุกข์ใจ


อยากจะบอกว่า...หลักการเยี่ยม คำพูดหรู แต่กรูยังทำไม่ได้ (โว้ย...ย!!!),,ก็แหม...ถ้ามันปรับความคิดกันได้เหมือนปรับจูนเครื่องอะไรซักอย่างก็ดีสิ,,แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะทำไม่ได้นะ,,บางเรื่องก็ทำได้แล้ว,,แต่บางเรื่องก็ต้องใช้ความพยายามในการห้ามใจตัวเองไม่ให้ทำอะไรเพราะอารมณ์ชั่ววูบ,,อยากคบกันยาวๆมากกว่าไม่อยากให้มิตรภาพที่เกิดขึ้นต้องจบลงเพราะอารมณ์ที่เราเองก็ยังไม่แน่ใจว่ามันใช่ "ความรัก" แบบที่เราต้องการหรือเปล่า?...








เขียนเมื่อ 1 September, 2006












Create Date : 13 พฤษภาคม 2550
Last Update : 17 พฤษภาคม 2550 7:54:52 น. 15 comments
Counter : 432 Pageviews.

 
เนื่องด้วยเดือนกันยาเป็นเดือนที่กิ๊กชอบที่ซู้ดดดด..เก๊าะเลยจับ Kitty มาเป็นธีมของบล็อกสำหรับลงไดอารี่เดือนกันยาซะเลย emo

เด๋วไว้เดือนกันยาอีกรอบกิ๊กจะหาอะไรมาเล่นดีกว่า

หวัดดีวันที่ 13 ค่ะ...ไปนอนก่อนดีก่า


โดย: Sassykik วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:3:04:02 น.  

 
ขอระบายความเสียใจซักหน่อยว่า
.....

โฐ.๐ษฌ็โฆฐ.ฯฌ๋ฆฉฮศ? ฐฯฏธญ.ฑํษฒซฬ๐"ฑ ๐ฎษฬ?โญฮษ,ฐ็ษ
ฏ.โฒฑษ.ธฺญษ.หดฟเฑฯญ๋?ฤ๐ฤฌฮษฒ)?ษ"ฆธฬ๋?"
ฏฤศฌฺ? ".ซฐฑ๋?

อ่านไม่เข้าใจหรอกครับ

เพราะนี่แหละความเสียใจ . . .


โดย: เราหล่อมาก วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:3:47:19 น.  

 
ตอนนี้พีทกำลังนั่งหาจุดที่ผิดในโค้ดของกิ๊กอยู่นะจ๊ะ รอแป๊ปนึง


โดย: พีท (redistuO ) วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:10:59:56 น.  

 
ดูตามรูปนะจ๊ะกิ๊ก
กิ๊กตั้งชื่อตัวแปรไม่ตรงกันน่ะ
ทางแแก้มีสองวิธีคือ
1. แก้ชื่อ Array จาก emoticons4 ไปเป็น emoticons (แก้แค่ตัวเดียว)
2. แก้ชื่อตัวแปรที่เป็น subset ของ Array ทั้ง 40 ตัวจาก emoticons[xx] ไปเป็น emoticons4[xx]



โดย: พีท (redistuO ) วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:11:14:31 น.  

 
แต่พีทแนะนำว่าแก้ตัวแปร emoticons[xx] ไปเป็น emoticons4[xx] จะดีกว่าเพื่อความเป็นระเบียบของโค้ดน่ะจ๊ะ


โดย: พีท (redistuO ) วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:11:18:12 น.  

 
ลืมบอกไปนิดนึง
ในโค้ดส่วนที่สั่งให้แทรกรูปลงในของ emoSet4 น่ะ
กิ๊กใส่เลขผิดอยู่นะ ID ของรูป คือ 0 - 39 ใช่ม๊าาาา
แต่ว่าในโค้ดน่ะ มันเป็นแบบนี้
for(var iCount=0; iCount<=40............
กิ๊กต้องแก้ให้เป็น 39 นะ...คือเป็นความผิดของพีทเองล่ะ ที่อธิบายในบล็อกโน้นผิดน่ะ ขอโทษนะจ๊ะ เค้าผิดไปแล้ววววว emo


โดย: พีท (redistuO ) วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:11:22:31 น.  

 
เออนี่...เรื่องเพลงน่ะ เด๋วกิ๊กส่งให้พีททาง MSN ได้รึเปล่าอ่ะ ไม่รู้ว่ากิ๊กจะสะดวกรึเปล่านะ

MSN: sakda_avatar_dotnet[แอ็ด]hotmail.com



โดย: พีท (redistuO ) วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:11:26:30 น.  

 
พีทคุง....ทำไมแก้แล้วรูปก็ยังไม่มาอ่า?



โดย: Sassykik วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:16:50:30 น.  

 
ยังแก้ไม่เสร็จอีกหรอ emo


โดย: พีทคุง (redistuO ) วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:17:07:02 น.  

 
เน็ทกิ๊ก พีซีทวย ทรูม้วย ไฮสปูดน่ะพีทคุง....

ก็เลยช้าอืดจนสามล้อยังหลบ emo


กรี๊ดดดดดดดดดดดด ได้แล้วพีทคุ๊งงงงง ขอบใจมากมายจ้า จุ๊บบบบส์ >UoU< JubZ...Z emo


โดย: Sassykik วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:17:36:54 น.  

 
คนที่เคยรักกัน ไปรักคนอื่น
แล้วจะให้เรา เห็นดีเห็นงาม
นั่นก็นางฟ้าแล้ว

อย่างที่ จขบ บอก
ก็เป็นปกติมนุษย์น่ะค่ะ
ต้องหมั่นไส้กันบ้างแหละ


โดย: โสดในซอย วันที่: 13 พฤษภาคม 2550 เวลา:21:31:57 น.  

 
^
^
โหหหห คุณวี emo


โดย: พีท (redistuO ) วันที่: 14 พฤษภาคม 2550 เวลา:8:22:17 น.  

 
วันนี้อากาศดีจังเลยเนาะ emo


โดย: พีทคุง (redistuO ) วันที่: 14 พฤษภาคม 2550 เวลา:16:19:36 น.  

 
emo

ได้กลับบ้านแย้วววววว



โดย: Sassykik วันที่: 14 พฤษภาคม 2550 เวลา:18:47:09 น.  

 
โอ้ว,,อะไรที่มันไม่ใช่ของเราก็ปล่อยมันไปเหอะโนะ
ถ้ามานใช่,,จะหนียังไงก็หนีไม่พ้นหรอกจริงมะ
ว่าแต่,,ไอ้ที่ใช่มันอยู่ไหนฟะ,,เจอแต่ที่ "ไม่ใช่" เนี่ย

บล็อกนี้ชมพู๊ชมพูดีจัง,,ปอยจังชอบ ๆ


โดย: ~*~,,LiLLa_KrOnPrInSeSsA,,~*~ (SnOwY~SeAsOn ) วันที่: 14 พฤษภาคม 2550 เวลา:20:30:35 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Sassykik
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




★ Emo น้องลิง ★
★Emo น้องหอม★
★ Emo จับฉ่าย ★
X
X
X
Friends' blogs
[Add Sassykik's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.