Prachies P.Karoon -- Philosophy ..... สายลมที่ต่างทิศ ความคิดที่ต่างทาง
Group Blog
 
<<
เมษายน 2552
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
2 เมษายน 2552
 
All Blogs
 

งานเข้ามากมายกับผู้ชายคนนี้

เฮ้ออออออออ เหนื่อย...........

ชีวิตคนเรานี่มันก็แปลกดีนะครับ ไอ้ตอนไม่มีงานทำก็หากันแบบชนิดที่เรียกว่าแทบพลิกแนดิน แต่พอได้ทำงานแล้วมันก็ต้องเดินต่อไปเรื่อยๆ ยิ่งถ้าเป็นงานที่เราคิดว่าเรารักและชอบแล้ว เหนื่อยแค่ไหนก็ต้องสู้ต่อไปใช่ไหมครับ

ไม่รู้จะไประบายที่ไหน นึกขึ้นได้ว่าบล็อคของเราอันนี้ยังไม่ได้ถูกตัดออกจากสารระบบ เพราะไม่ได้มาเขียนมาพักใหญ่ๆ.....

ประเด็นก็คึอว่า เมื่อประมาณปลายปีที่แล้ว ราวๆ ก่อนปีใหม่ไม่นาน พี่ทำงานคนหนึ่งได้พาผมไปพบกับ อาจารย์หมอดูท่านหนึ่ง ซึ่งมีดีกรีระดับด็อกเตอร์ทางด้านกฎหมายจากอังกฤษ เป็นผู้อาวุโส อายุอานามราวเกือบ 70 ปี ลูกๆของท่านก็เป็นใหญ่เป็นโตในสังคม

เรื่องมีอยู่ว่าครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ผมได้เคยลองไปดูหมอในแบบที่ไม่เคยดูมาก่อนก็คือ แบบนั่งจับจิตโดยการสัมผัสมือทั้งสองข้าง (อารมณ์เหมือนกับนั่งทางในและมีองค์มากระซิบนั่นแหละครับ)

จากนั่นท่านก็ทำนายจากสิ่งที่เด่นชัดที่สุดของเรา ณ ขณะนั้น แต่ละสิ่งที่เล่ามา ถ้าถามตัวผมเองนะครับ ผมเชื่อค่อนข้างมาก เพราะมันคือตัวผมเอง ผมย่อมรู้ดี และที่สำคัญพี่ๆ ที่ไปด้วยกันอีกสองท่าน ในฐานะที่รู้จักผมดีก็ทึ่งไปตามๆ กัน (หลายเรื่องครับขอสงวนไว้แล้วกัน)

แต่สิ่งที่ชัดเจนที่สุดคือเรื่องของงาน และการศึกษาต่อของผม ซึ่งเป็นสองเรื่องหลักที่ผมคิดอยู่ตลอดในช่วงเวลานั้น ท่านทำนายว่า ตั้งแต่หลังปีใหม่ไปถึงมิถุนายน 52 นั้นดวงคุณจะเปิดมาก ทำอะไรก็จะประสบผมสำเร็จดังตั้งใจ ไม่ว่าจะงานหรือการเรียนต่อ แถมยังบอกว่าจะมีข่าวดีมาหาเรื่อยๆ ผมได้ยินดังนั้นก็แอบดีใจมากมาย สิ่งที่ทำได้หลังจากนั้นก็คือ ชีวิตก็ต้องดำเนินต่อไป

พอมาถึงวันนี้ (วันที่เขียนบล็อค) ชีวิตผมมีสิ่งที่ต้องทำมากมายหลายอย่าง ประจวบเหมาะกับเดือนที่ท่านอาจารย์ได้บอกไว้ด้วย ซึ่งสิ่งที่ผมตื่นเต้นมากและไม่เคยเป็นมาก่อนในชีวิตก็คือ ภายในเดือนเดียวกัน (มีนาคม) ผมมีแต่ข่าวดีเข้ามา และยังเป็นข่าวดีที่ผมสามารถที่จะสร้างเป็นผลงานประดับชีวิตผมได้เลยทีเดียว (อาจดูเว่อร์เล็กน้อย)

นอกจากงานประจำที่ต้องทำในมหาวิทยาลัยเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่งแล้ว คือ การสอนหนังสือ งานบริหาร งานที่ปรึกษาให้กับนักศึกษาทั้งปริญญาตรีและโท รายงาน ตรวจข้อสอบ คะแนนสอบ ตัดเกรด เอกสารการสอน อื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ยังต้องไปสอนมหาวิทยาลัยรัฐชื่อดังอีกแห่งหนึ่งด้วยในฐานะอาจารย์พิเศษแบบประจำ เฮ้อออ

ที่สำคัญ เดือนที่ผ่านมาผมได้แอบไปสอบเข้าเรียนระดับปริญญาเอกที่มหาวิทยาลัยของรัฐแห่งหนึ่ง แถมผลประกาศมาว่าสอบติด ซึ่งนำความดีใจมาให้ผมอย่างยิ่ง และผมคงจะเรียนต่อที่นี่ด้วยเร็วๆ นี้ เพราะโอกาสมีไม่มากนัก นี่ยังไม่รวมกับผมต้องนั่งเรียนภาษาอังกฤษเพื่อการเตรียมสอบอีก ยังมีอย่างอื่นที่ผมต้องรอให้ชัวร์ก่อนแล้วจะมาเล่าให้ฟังนะครับ

ที่เล่ามาไม่ได้ต้องการจะโม้หรืออะไรนะครับ อย่างที่บอกว่าต้องการระบายออกบ้าง บางคืนนอนไม่หลับเพราะบางอย่างมันยากต่อการจัดการกับเวลาตัวเองอย่างยิ่ง ผมได้ติดตามอ่านบล็อคของอาจารย์หลายๆท่านในนี้ เข้าใจเลยครับว่าอาชีพนี้มันช่างโหดจริงๆ นอกจากต้องสอนหนังสือแล้ว ต้องพัฒนาตนเอง ต้องเป็นที่ปรึกษาที่ดีให้กับนักศึกษา ต้องทำอะไรต่อมิอะไรหลายๆอย่างพร้อมๆกัน นี่ขนาดผมเพิ่งเบนเข็มตัวเองเข้าสู่อาชีพนี้ได้ไม่กี่ปี มันช่างมีอะไรมาให้ท้าทายมากดีครับ ผมเริ่มสนุกกับมันและ

กลับมาที่เรื่องการดูหมอ พูดไปพูดมาก็ไม่น่าเชื่อนะครับว่าโหราศาสตร์ บางอย่างก็น่าเชื่อ บางอย่างก็แปลกๆ แต่คนเราก็ยังคงพึ่งสิ่งนี้ เพื่อประกอบสร้างแรงบันดาลใจ ผมคนหนึ่งที่ทุกครั้งหลังจากไปดูหมอมามักจะมีแรงบันดาลใจทำให้เราฮึดสู้ได้อีกครั้ง และผมก็เชื่อว่าหลายท่านคงจะเคยมีอาการแบบนี้ อันนี้ไม่รวมถึงหมอดูชื่อดังที่สร้างแต่เรื่องนะครับ ไม่รู้ว่าเก่งจริงหรือจ้างนักสืบมาช่วบสืบก็ไม่รู้ 5555+ (แอบพาดพิงเล็กน้อย)

สุดท้ายผมว่า ทุกสิ่งอย่างอยู่ที่ตัวเราเองครับ ไม่มีใครมากำหนดชีวิตเราได้นอกจากตัวเราเอง เห็นมาหลายรายและที่ประสบความสำเร็จในชีวิตที่ก่อนหน้านั้นต้องแลกกับอะไรหลายๆ อย่าง พอดีผมตั้งเป้าในชีวิตไว้แล้วด้วยว่าอยากจะเป็นแบบนั้น มันคงไม่สูงเกินไปนะ ว่าไหม
อย่างไรแล้วก็ขอขอบพระคุณครอบครัว ครูบาอาจารย์ เพื่อนร่วมงาน และทุกคนที่คอยให้กำลังใจ คอยสนับสนุน

วันข้างหน้า หากมีความสำเร็จมาถึงผมไม่ว่าช้าหรือเร็ว ทุกคนจะมีส่วนร่วมอยู่ในนั้นเสมอ


2 เม.ย. 52

วันที่งานเยอะ แต่มันกำลังจะดีขึ้น




 

Create Date : 02 เมษายน 2552
2 comments
Last Update : 2 เมษายน 2552 19:04:30 น.
Counter : 810 Pageviews.

 

ฝันว่าจะเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัยเหมือนกันค่ะ ดูท่าจะหนักใช่ย่อยเลย แต่ดูเหมือน วันฟ้าเปิดกำลังจะมา ดีใจด้วยนะคะ ^ ^

 

โดย: jenniepoko 2 เมษายน 2552 21:04:00 น.  

 

 

โดย: jodtabean (loveyoupantip ) 6 สิงหาคม 2554 3:28:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Prachies
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สายลมที่ต่างทิศ ..... ความคิดที่ต่างทาง
Friends' blogs
[Add Prachies's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.