"Say ~love~ is very hard but I can do it every day."
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2549
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
31 สิงหาคม 2549
 
All Blogs
 
เธอทำให้ฉัน...รักเป็น...

...รัก เป็นความรู้สึกดีๆที่เรามอบให้แก่กัน โดยไม่ได้จำกัดแค่การเป็นคู่รัก แล้วที่เรารัก รัก กันอยู่เนี่ย เรารักกันเป็นหรือเปล่า???

เคยลองถามตัวเองมั๊ยว่าอะไรที่ทำให้เรารักเค้า เรารู้ได้อย่างไรว่า รัก...หรือความรักคือการเป็นเจ้าของกันและกัน??

...มีคนๆนีงที่เข้ามาทำให้ฉัน เรียนรู้กับความรักและ...รักเป็น วันแรกที่ฉันได้มองตาคู่นั้น มันสื่อถึงความหมายที่ช่อนอยู่มากมายโดยไม่ต้องใช้คำพูดใดๆมาอธิบาย ฉันไม่เคยลืมแววตาคู่นันที่มองฉันในวันแรก...แล้วเราก็สบตากัน

ฉันเฝ้าค้นหาคำตอบในดวงตาคู่นั้น ใบหน้าที่เหมือนเฉยเมยไม่รับรู้และไร้ความรู้สึกใดๆ จนวันที่ฉันได้เห็นรอยยิ้มจากใบหน้านั้นครั้งแรก ฉันมีความสุขมากทั้งๆที่เค้าไม่ได้ทำอะไรเพื่อฉัน..แต่ฉันกลับทำทุกอย่างเพื่อต้องการเห็นรอยยิ้มของเค้า

+++ จนวันนึงเราเริ่มสนิทกัน เค้าวางใจในตัวฉัน เราเริ่มแบ่งปันความรักให้แก่กัน ทุกนาทีที่เราได้อยู่ด้วยกันฉันเคยบอกกับตัวเองว่า แค่มีเธอฉันก็ไม่ต้องการใครแล้ว นี่จะเรียกว่ารักหรือแค่ต้องการเป็นเจ้าของกันนะ...ฉันเริ่มตั้งคำถามกับตัวเอง

แล้วอยู่มาวันหนึงก็เกิดเหตุการณ์ที่แทบทำให้หัวใจฉันแตกสลาย ฉันคิดแต่ว่าถ้าวันนั้นเปลวไฟมันพรากเค้าไปจากฉัน ฉันคงขาดใจตาย ฉันกอดเค้าแนบอกทั้งน้ำตา ปากก็พูดว่าถ้าไม่มีหนูแล้วแม่จะอยู่ยังไง ฉันบอกกับเค้าเด็กผู้ชายคนหนึงที่โชคชะตาทำให้เรามาเจอกัน รักกัน และเกือบจะพรากเราจากกัน หนูหันมายิ้มให้แม่ กอดแม่เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แม่ยิ้มและกอดหนูเอาไว้ทั้งน้ำตา!!

....แม่พยายามดูแลหนูให้ดีเท่าที่ผู้หญิงอายุ 23 คนนึงจะดูแลเด็กคนหนึงได้ แม่อยากให้หนูไปอยู่ที่บ้านด้วยกันทุกวัน แต่แม่ไม่สามารถทำได้ลูก หนูต้องมีเพื่อน ต้องมีสังคม และรู้จักที่จะเรียนรู้และปรับตัวให้เข้ากับคนอื่นได้...แม่รักหนู แต่ไม่อยากทำร้ายหนูทางอ้อม

....แล้ววันแห่งโอกาสในชีวิตหนูก็มาถึง วันที่หนูกำลังจะมีครอบครัวอย่างสมบูรณ์ หนูจะมีทังพ่อและแม่ มีครอบคราวที่อบอุ่น ได้รับการศึกษา และโอกาสที่ดีในอนาคตที่แม่อาจจะให้หนูได้ไม่ดีเท่า แม่ยอมรับว่าใจหายมากที่รู้ว่าวันนึงเราต้องจากกันไกล โดยอาจไม่มีจุดหมายว่าจะได้เจอกันเมื่อไหร่ แต่แม่เชื่อว่าถึงเราจะจากกันไกลเราก็ยังอยูในโลกใบเดียวกัน เราห่างกันแค่ระยะทางเราไม่ได้ตายจากกัน อยากให้หนูรับรู้ไว้ว่า..หัวใจดวงนี้ และความรักของแม่จะอยู่ข้างๆหนูตลอดไป แม่ไม่คาดหวังให้หนูต้องจำได้ว่าเคยมีแม่คนนี้ แต่แม่หวังที่จะเห็นอนาคตที่ดีของหนูและได้รับรู้ว่าหนูเป็นเด็กดี มีสุขภาพแข็งแรง แค่นี้แม่ก็พอใจแล้ว

+++ นี่ใช่มั๊ยความรัก ที่แท้จริงจากใจดวงหนึ่งที่จะมีให้ใครคนหนึ่งได้ โดยไม่ต้องการครอบครอง ไม่เคยต้องการอะไรตอบแทน และไม่เคยที่คิดจะรักน้องลง ขอบคุณมากที่ทำให้แม่รู้จักรัก และ...รักเป็น...

++ รักและคิดถึงหนูเสมอนะ..พีจังของแม่ ++
...แม่ลืมบอกไปว่าชื่อหนู แปลว่า อ้วนจังนะ...พี ภาษาใต้แปลว่าอ้วน เพราะวันที่เราเจอกันวันแรกแม่พูดว่าเด็กคนนี้ทำไมอ้วนจังและก็เลยเอามาตั้งชื่อให้ลูก...



รูปนี้หนูไปซนมาปีนเตียงแล้วหล่นหัวแตก...พอเห็นหน้าแม่ก็ร้องอ้อนเลย..น่าสงสารหรือน่าตีเนี่ย...เจ้าตัวแสบ!!


Create Date : 31 สิงหาคม 2549
Last Update : 31 สิงหาคม 2549 20:45:00 น. 1 comments
Counter : 727 Pageviews.

 

พีจัง....สงสัยชอบกินหมูสะเต๊ะแน่ๆ เลย


โดย: แซนด์ซี วันที่: 31 สิงหาคม 2549 เวลา:21:43:24 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

doraemon_ja
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




***คนเราทุกคนไม่มีใครอยากถูกลืมหรือถูกทิ้งไว้ให้อยู่เบื้องหลัง แต่บางครั้งเราเลือกที่จะเป็นคนที่ถูกลืมสำหรับใครบางคน แต่กลับไม่ต้องการไปเป็นคนที่สำคัญของใครอีกคนที่ต้องการเรา***
Friends' blogs
[Add doraemon_ja's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.