รีวิว ภาพยนตร์ใหม่ "You and Me and Me" เธอกับฉันกับฉัน 💖
รีวิว ภาพยนตร์ใหม่ "You and Me and Me" เธอกับฉันกับฉัน 💖
ก่อนอื่นผมขอให้คะแนนหนังเรื่องนี้อยู่ที่ 8/10 คะแนน
เป็นภาพยนตร์ที่มีหลายอารมณ์ในเรื่องเป็นเวลา 122 นาที ที่คุ้มค่ามากๆ



หนัง You and Me and Me หรือชื่อไทยว่า "เธอกับฉันกับฉัน" ในปี ค.ศ. 1999 (พ.ศ. 2542)
ที่ทั่วโลกกำลังพูดถึงปัญหา Y2K และข่าวลือว่าโลกอาจจะแตกในวันสิ้นปี
‘ยู-มี’ (ใบปอ ธิติยา จิระพรศิลป์) ฝาแฝดวัย ม.ต้น ก็เป็นอีกคู่ที่กังวลกับอนาคตที่กำลัง
จะเกิดขึ้น ทั้งคู่สนิทและรักกันมาก แชร์ทุกอย่างร่วมกัน จนต่างเป็นเหมือนโลกทั้งใบ



ของกันและกัน แต่แล้ววันหนึ่งเมื่อเด็กผู้ชายที่ชื่อ ‘หมาก’ (โทนี่ อันโทนี่ บุยเซอเรท์)
ได้เข้ามาในชีวิต พวกเธอจึงได้สัมผัสกับ "รักครั้งแรก..ที่ไม่อาจแชร์ให้กันได้"
ทั้งคู่จะจัดการกับความสัมพันธ์นี้ และก้าวผ่านช่วงเวลาที่สับสนบนโลกที่เหมือนว่า
กำลังจะแตกลงไปได้อย่างไร "เธอกับฉันกับฉัน" 9 กุมภาพันธ์นี้ ในโรงภาพยนตร์



You and Me and Me – เธอกับฉันกับฉัน หนังใหม่จากค่าย GDH บอกเล่าเรื่องราว
ของสองฝาแฝด "มี" กับ "ยู" ทั้งสองสนิทกันมาก ทำอะไรด้วยกันมาตลอด จนกระทั่งทั้งคู่
ได้บังเอิญไปเจอกับ หมาก ชายที่กลายเป็นรักแรกของทั้งคู่
แล้วความสัมพันธ์ครั้งนี้จะลงเอยเช่นไร



สิ่งที่น่าชื่นชมอย่างแรกในเรื่องคือช่วงแรก ที่หนังโชว์ความเป็นฝาแฝดออกมา
ได้ดีเลยทีเดียว นั่นอาจเป็นเพราะหนังเรื่องนี้กำกับโดยฝาแฝดอย่างคุณ
วรรณแววและแวววรรณ หงษ์วิวัฒน์ เขาจึงเล่ามันออกมาในมุมมองประสบการณ์
ผ่านสายตาของความเป็นแฝดและถือเป็นจุดขายอย่างนึงของเรื่องราว ที่ไม่แน่ใจ
นักว่าบางฉากในเรื่องอิงจากเหตุการณ์จริงของตัวผู้กำกับเองด้วย...



จุดขายอีกอย่างคือการพาผู้ชมย้อนวันวาน Nostalgia ถึงอดีตในยุค 1999 ตลอดทั้งเรื่อง
ก็จะมีกิมมิคต่าง ๆ ที่ชวนให้นึกถึงอดีตอยู่ไม่น้อย แต่ก็น่าเสียดายที่มันเป็นแค่
องค์ประกอบเล็ก ๆ ในเรื่องที่ไม่ได้ผลักดันเรื่องราว เหมือนใส่ให้รู้ว่ามันมีเท่านั้น
และในขณะเดียวกันบางจุดก็มีความสงสัยว่า "ยุคนั้นมันมีแบบนั้นจริง ๆ หรอ"



นี่คือหนังที่เรารู้สึกว่าธรรมดา แบบธรรมด๊าธรรมดา มันไม่มีอะไรโดดเด่นเลย ทั้งเรื่องราว
วิธีการเล่า การนำเสนอ จังหวะของหนังมันค่อนไปทางน่าเบื่อด้วยซ้ำ ตลอดเวลาที่ดู
คิดอยู่ในหัวเยอะมากว่าเมื่อไหร่หนังจะจบ หนังมันมีความไม่สมเหตุสมผลหลายจุดจน
ทำให้เราไม่อินไปเลย การตัดสินใจแต่ละอย่างของตัวละครก็รู้สึกแปลก ๆ และขัดใจ



เหมือนกับว่ามันแค่ถูกขีดเขียนเอาไว้ให้เพื่อขับเคลื่อนเรื่องไปข้างหน้าเท่านั้น
พาร์ทในเรื่องราวความรักมันเลยไม่มีน้ำหนักมากพอที่จะพาเราอินไปกับเรื่องราวตรงนั้นได้
คือตัวบทมันเหมือนจะดีนะ เรื่องราวความรักของแฝด น่าจะหยิบจับอะไรมาเล่นได้มากกว่านี้



สรุปแล้ว You and Me and Me - เธอกับฉันกับฉัน เป็นหนังที่ค่อนข้างน่าผิดหวัง
เรื่องนึงของ GDH เลย เพราะตลอดทั้งเรื่องเรารู้สึกได้ว่ามันธรรมดาจนเกินไปมาก ๆ มัน
ราบเรียบ และคาดเดาง่าย หนังได้ความน่ารักของน้องใบปอคอยพยุงเอาไว้
ส่วนนอกเหนือจากนั้นก็ไม่มีอะไรเลยจริง ๆ



สามารถชมภาพยนตร์ "You and Me and Me" เธอกับฉันกับฉัน
ได้ในโรงภาพยนต์ทั่วประเทศไทย



ใครที่ยังไม่ได้เข้าไปอ่านบล๊อก สรุปลัทธิปรัชญาการศึกษา และยกตัวอย่าง 5
ลัทธิปรัชญา
 
สามารถกดที่นี่ได้เลยครับ



ฝากกด like Facebook นายแว่นขยันเที่ยว : 
https://www.facebook.com/นายแว่นขยันเที่ยว-110467381183341



ฝากกด like กด แชร์ด้วยนะครับ 🙏
ขอบคุณที่เข้ามาเป็นกำลังใจให้ผม
 #นายแว่นขยันเที่ยว 😎📷



ขอบคุณตัวอย่าง : "You and Me and Me" เธอกับฉันกับฉัน 💖
กำกับการแสดงโดย : โต้ง บรรจง ปิสัญธนะกูล
Vote : ภาพยนตร์




Create Date : 22 กุมภาพันธ์ 2566
Last Update : 22 กุมภาพันธ์ 2566 0:33:45 น.
Counter : 973 Pageviews.

6 comments

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณปัญญา Dh, คุณRain_sk, คุณnewyorknurse, คุณกะว่าก๋า, คุณหอมกร, คุณปรศุราม, คุณโอน่าจอมซ่าส์, คุณThe Kop Civil, คุณแมวเซาผู้น่าสงสาร, คุณเนินน้ำ, คุณ**mp5**, คุณทนายอ้วน, คุณLittleMissLuna, คุณสองแผ่นดิน, คุณhaiku, คุณSweet_pills

  
นักแสดงหน้าใสมาก
โดย: Rain_sk วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:1:51:59 น.
  
ขนาดเด็กวัยรุ่นไม่ชอบยังได้ตั้ง 30 ล้านแล้วนะ

โดย: หอมกร วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:7:44:25 น.
  
ผมเพิ่งดูไปเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ชอบเหมือนกันนะครับ ชอบตรงยุค 90 ด้วย
โดย: The Kop Civil วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:11:53:53 น.
  
น่าดูค่ะ ช่วยกันสนับสนุนภาพยนตร์ไทยด้วยค่ะ
โดย: เนินน้ำ วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:15:03:46 น.
  
ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคราบ
โดย: ทนายอ้วน วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:21:42:23 น.
  
ขอบคุณสำหรับโหวตนะคะ ไปดูเรื่องนี้มาแล้วเหมือนกันค่ะ ชอบมาก ๆ เหมือนกัน ว่าจะเขียนรีวิววิเคราะห์เหมือนกันค่ะ
โดย: LittleMissLuna วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา:22:31:36 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

นายแว่นขยันเที่ยว
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]



กุมภาพันธ์ 2566

 
 
 
2
4
5
7
9
11
12
14
16
18
19
21
23
25
26
28
 
 
All Blog