pinestand = stand of pine
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2551
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
27 พฤษภาคม 2551
 
All Blogs
 
คุณเชื่อในโชคชะตามั้ย

คุณ เชื่อในโชคชะตามั้ย

สวัสดีครับ ไม่ได้เข้ามา update blog ก็เดือนนึงพอดี

ล่าสุดที่ผมทำก็คือถ่ายรูปฟ้าผ่า Scene สุดท้ายที่กบินทร์บุรี ปราจีนบุรีไว้เมื่อปลายๆเดือนเมษายน

เพราะว่าผมลาออกจากที่ทำงานเดิม แล้วก็ย้ายที่ทำงานใหม่ครับ

ตอนนี้ผมทำงานอยู่ที่ วังน้อย อยุธยา ครับ

ผมเลือกเองครับ ยอมรับในการตัดสินใจของตัวเองแล้วก็เดินหน้าลุยครับ

วันที่ผมเขียน Blog ผมทำงานได้ 19 วันแล้วครับ บรรยากาศการทำงาน/เพื่อนร่วมงานใหม่

ก็อีกแบบนึง งานโรงงานก็เป็นของมันอย่างนั้นหละครับ

เอาเป็นว่าที่ทำงานใหม่ ผมทำงาน เสาร์เว้นเสาร์ครับ

สบายกว่าเดิมหน่อย ที่เก่า ทำ จันทร์ถึงเสาร์ วันอาทิตย์ถ้ามีปัญหาก็ต้องไปหน้างาน

ทำตัวเหมือนคนไม่มีวันหยุด)

แล้วก็เพราะว่าเวลาว่างมากขึ้นนี่แหละครับทำให้ผมไปทำอะไรได้หลายอย่าง


หลายๆคนเคยมาเที่ยวอยุธยามั้ยครับ เที่ยวตอนกลางวันหรือว่าแดดแรงๆ วันนี้ผม จะพาไปเที่ยวครับ พาไปดูอยุธยา ในเวลากลางคืนครับ

ออกตัวไว้ก่อนนะครับว่าวันที่ไปถ่ายรูปนี่ แฮะๆ ถ่านกล้องถ่ายรูป(Fuji S6500 Fd พร้อมขาตั้งกล้อง Slik Sprint Pro ครับ )

มันอ่อนเลยถ่ายมาได้น้อยหน่อย เอาเป็นว่าเรียกน้ำย่อยก่อนแล้วกันนะครับ ผมตระเวนอยู่แถวๆวัด อะไรหว่าจำชื่อไม่ได้ครับ เป็นพระนอนหนะครับ ไปถึงตอนประมาณ 5 โมง กว่าๆ

ก็ยังมีนักท่องเที่ยวแวะมาเที่ยวอยู่(จริงๆเหมือนแบบว่า มาให้ครับมากกว่านะครับมาลงถ่ายๆรูป ไหว้พระ ปิดทองแล้วก็ ไป

แต่เอ่อ ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกันนะว่าถ้าไม่เที่ยวแบบที่เค้าทำกันแล้วจะเที่ยวแบบไหน)

ผมเองก็แค่เดินๆ หามุมถ่ายรูปแล้วก็ไหว้พระครับ

หลังจากนั้นผมก็เดินๆวนๆดูครับแถวนั้นเค้ามีอะไรบ้างก็ ไม่มีอะไรมากครับ มีคนเตะบอลในลานวัดใกล้กับหลวงพระนอนนั่นแหละ !!!!

พอออกจากวัดพระนอน ผมก็ขับรถเข้าไปแถวๆ วัด ราชบูรณะ กับ วัดมหาธาตุหละครับ

เอาหละไปดูกันเลยครับ

รูปที่ถ่ายผมใช้ขาตั้งช่วยครับ ส่วนสีสันต่างๆ ก็ตั้งเอาที่กล้องครับ ปรับสี ให้เป็น Chrome ครับ ISO ก็ 200 ครับ ไม่อยากได้ดาวเต็มท้องฟ้า(noise บาน)

รูปนี้เป็นวัดที่อยู่ข้างวัดพระนอนหละครับ จำชื่อไม่ได้ เวลากำลังจะได้ที่เค้าเรียกว่า Twilight หละครับ

Photobucket



เพราะว่าถ่านหมดก่อน ไว้อาทิตย์หน้าผมจะไปใหม่ครับ คราวนี้คงจะได้ถ่ายวัดไชยวัฒนาราม แล้วก็วัดพระศรีสรรเพชร .................. เอ มีวัดอื่นอีกหรือเปล่าหว่า ?????????? ไว้เดี๋ยวอาทิตย์หน้าก็รูปครับ รอดูก็แล้วกัน


เชิญชนภาพครับ ผมไำม่บรรยายนะครับ ส่วนเรื่องสีสันก็อย่างที่บอกครับ อ่้อ มีอีกอย่างนึงครับ ที่เห็นสีมันไม่เหมือนกัน เพราะว่าผมปรับเอาที่ white balance หละครับ กล้องใครมีก็ลองปรับใช้ดู

นี่วัดราชบูรณะครับ

Photobucket


นี่ก็วัดราชบูรณะเหมือนกันครับแต่คนละ white balance

Photobucket

รูปนี้ก็วัดราชบูรณะเหมือนกันครับแต่เปลี่ยน Location หน่อย

Photobucket

นี่วัดมหาธาตุแล้วครับ

Photobucket

วัดมหาธาตุอีกมุมครับ

Photobucket

วัดมหาธาตุอีกหน่อยครับ

Photobucket

วัดมหาธาตุ

Photobucket

วัดมหาธาตุ

Photobucket

มุมเดียวกันแต่คนละ white balance

Photobucket

นี่เป็นด้านหลังวัดครับ ถ่ายไปได้ 2 รูป ถ่านหมด

Photobucket

Photobucket

แล้วมันเกี่ยวยังไงกับโชคชะตาหละ ????????


แฮะๆ เรื่องของเรื่องก็คือ เมื่อ ปี 2542(1999) ปีที่จะขึ้นสหัสวรรษ ใหม่(new millennium)

ไงครับ เมื่อวันสุดท้ายของปีนั้น(วันที่ 31 ธันวาคม 2542 หรือ 1999 )

ผมมาส่งท้าย สหัสวรรษ เก่าที่วัดไชยวัฒนารามครับ ส่วนน้องๆที่เรียนโทด้วยกันที่จุฬาฯเค้าก็ไป

count down กันที่ World trade center(ชื่อสมัยนั้นกันหละครับ)

เสียดายว่าผมหารูปที่ถ่ายเมื่อครั้งนั้นไม่ได้ (เพราะตอนนั้นใช้กล้อง Film อยู่)

ไม่งั้นคงจะเอามาลงให้ดูแล้วหละครับ

เพราะวันนั้นหรือเปล่า ทำให้ในวันนี้ผมต้องกลับมาวนเวียนๆอยู่แุถวๆอยุธยา

ผมอธิฐานไว้กับพระประธานที่วัดหน้าพระเมรุครับ ว่าขอให้ผมได้มาถ่้ายรูปที่อยุธยาอีก

แล้วผมก็ได้มาอีกจริงๆ แต่จะถึงขั้นมาอยู่เลยหรือเปล่าอันนี้ก็แล้วแต่คุณๆจะคิดหละครับ



Create Date : 27 พฤษภาคม 2551
Last Update : 27 พฤษภาคม 2551 21:23:17 น. 3 comments
Counter : 1489 Pageviews.

 
ลุ้น ตั้งนาน

ภาพ สวยดีคะ

ป.ล.....แอบชอบ ภาพที่ 9





โดย: ต้นข้าว_ต้นนั้น วันที่: 27 พฤษภาคม 2551 เวลา:22:08:16 น.  

 
สวยมาก ค่ะ ชอบ มาก เลย อ่ะ


โดย: ไม้ยมก&แหนมมัด วันที่: 28 พฤษภาคม 2551 เวลา:0:20:46 น.  

 
Very nice photos, sir! You did excellent job! My great appreciation and thanks for pleasant view!

Please continue postings nice photos again.

Thanks!


โดย: ddman IP: 79.218.179.198 วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:12:25:59 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

pinestand
Location :
กาญจนบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




pinestand = stand of pine
แปลว่า ดงสนครับ
หลายคนที่เคยไปเที่ยวภูกระดึงหรือว่้าน้ำหนาว หรือป่าสนวัดจันทร์คงจะเคยเห็นต้้นสน(สนสองใบหรือสามใบ)ที่ขึ้นเป็นป่าโดยไม่มี ไม้ใหญ่ชนิดอื่นขึ้นเลย
> ข้อมูลส่วนตัว Facebook ของ Lam Merison
Friends' blogs
[Add pinestand's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.