pinestand = stand of pine

ไปเที่ยวทุ่งแสลงหลวงกันเถอะ 2

เอาครับ ๆ มาต่อกัน
ยุ่งๆ 2 วันครับ มาต่อกันเลยดีกว่า

ต่อเนื่องจากครั้งที่แล้ว จบตรงจุดทางขึ้นเขาค้อนะครับ

ถ้าใครจะขึ้นเขาค้อจริงๆทางขึ้นมันมีหลายทางหละครับ ผมเองขึ้นจากตัวอำเภอเมืองครับ ก็วิ่งจากอำเภอเมืองมาถึงตรงทางแยกหมายเลข2258 ครับ ตำแหน่งก็ตามนี้เลย

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น

ผมขับรถขึ้นจากทางเส้นนี้ครับ สภาพถนนก็อย่างที่เห็นครับค่อนข้างแคบ ตรงทางขึ้นก็มีป้ายแนะนำครับว่ารถท่องเที่ยวพวกรถบัสใหญ่ วันที่ขึ้นไป เมฆครึ่มไปหมดเลยครับ มีจุดนึงเป็นเนินมหัศจรรย์ ให้รถลองวิ่งขึ้นเองดูบ้าง ผมก็ลองหละครับ แต่ แฮะๆๆ ไม่เห็นมันเป็นอย่างที่บอกเลย ไม่เห็นไหลขึ้นซักหน่อย ผมก็เลยเข้าเกียร์รถขับขึ้นต่อไปครับ

นี่หละครับจุดที่เค้าว่าเนินพิศวงปล่อยรถไหลขึ้นได้

แต่ผมว่าจริงๆมันอันตรายนะ ไม่น่ามาทำอย่างงี้หรอก ถนนก็แคบ ทางก็บนเขา แต่สภาพก็อย่างที่เห็นครับ ไม่รู้จะเรียกว่าเมฆหรือว่าหมอกดี เพราะมันขาวไปหมดเลย

พอวิ่งเลยจากจุดนั้นมาหน่อยฟ้าก็เริ่มเปิดแล้วครับ แดดเหลืองกำลังดี มองไปเห็นทุ่งหญ้าสีเขียวสดชื่นสุดลูกหูลูกตา ลมพัดเฉื่อยๆ

วิ่งไปเรื่อย เห็นตรงไหนแสงดีๆ(สำหรับผมเอง)ก็ถ่ายรูปไว้ครับ

อิอิอิ รถที่เห็นของผมเองครับ เจอะที่ไหนก็ทักได้นะครับ(แต่ผมจะตอบหรือเปล่าอีกเรื่องนึง อิอิ)

ที่เห็นข้างหลังมืดๆ นั่นก็คือที่ผมขับรถผ่านมาหละครับ ฝนตกตลอดทางเลย ขับมาซักพักก็แวะกินข้าวเที่ยง ที่แยกสะเดาะพงครับ แยกนี้ถ้าเลี้ยวขวาก็ไป ตัวอำเภอเขาค้อ ส่วนถ้าตรงไปก็ไปบ้านหนองแม่นาครับ จุดหมายปลายทางที่ผมจะไปหละครับ ซึ่งตรงใกล้ๆตรงนั้นฝั่งซ้ายมือ เป็นทางขึ้นพระตำหนักเขาค้อครับ ซึ่งไม่ได้อยู่ในโปรแกรมเที่ยวของผมในครั้งนี้(ไม่แน่ใจว่าทางขึ้นก่อนหรือว่าหลังแยกสะเดาพงนะครับ พอดีจำไม่ค่อยได้แฮะๆๆๆ)

ผมขับรถไปเรื่อยครับจนถึงป้ายบอกทางไปหน่วย หนองแม่นา ผมเองเคยมาที่นี่ครั้งนึงเมือปี ปี 2541 ก็ 10 ปีมาแล้วครับ สภาพเส้นทางขึ้นก็ลาดยางแล้วครับ สองข้างทางก็เขียวสดชื่นอย่างบอกไม่ถูก(ดูเอาแล้วกันครับ)

ผมขับรถเข้าไปที่ทำการสำนักงาน เข้าไปก็แจ้งที่ด่านเก็บค่าธรรมเนียม ค่าเอารถเข้าอุทยานก่อนนะครับ แล้วก็ เข้าไปติดต่อเรื่องที่พักก็เช่าเต็นท์ จ่ายไป 150 บาท ได้เต็นท์มาอีก 1 หลังครับ
หน้าตาก็อย่างที่เห็นหละครับ

ผมเองก็หามุมเหมาะๆแสงดีๆ ถ่ายรูปซะหน่อยหละครับ

เขียวสุดลูกหูลูกตา พร้อมกับฝนปรอยๆหน่อยๆครับ

เอาหละครับ ที่พักมีแล้ว ช่วงที่เข้าไปคุยกับเจ้าหน้าที่ก็ทราบว่าที่นี่ไม่มีจักรยานให้เช่าขี้แล้วหลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยมี เจ้าหน้าที่เล่าให้ฟังว่าติดปัญหาไม่มีงบประมาณสำหรับซ่อมบำรุงจักรยาน เพราะพอรับค่าเช่ามาแล้วเขียนใบเสร็จรับเงินแล้วจะเอาเงินออกมาซ่อมบำรุงจักรยานไม่ได้ซะงั้น ทำไปได้ซัก 2 ปี จักรยานใช้งานไม่ได้ ก็เลยต้องหยุดให้บริการ เฮ่อ................เศร้าจัง

ผมเองพอทราบก็เลยถามเจ้าหน้าที่ว่าแล้วจะมีจักรยานให้ผมเช่ามั้ยหละเนี่ย ถ้าเดินเข้าไปเที่ยวทุ่งนางพญา (ระยะทางไปกลับ 16 กิโลเมตร)ผมคงบ้าแน่ๆ

เจ้าหน้าที่เค้าบอกว่าร้านที่บ้านหนองแม่นามีจักรยานให้เช่าขี่ ผมก็เลยต้องออกไปเช่าจักรยานแล้วก็ถือโอกาสหาอาหารเย็นใส่ท้องหละครับ เพราะว่าร้านสวัสดิการของอุทยานไม่มีอาหารขายครับ

จัดการอาหารเย็นพร้อมกับได้จักรยานกลับมา(ไม่อยากจะบอกครับว่าทางเข้าอุทยานชันมากผมขี่จักรยานขึ้นไม่ไหว ต้องจูงซะงั้น

เอาครับไปดูภาพพระอาทิตย์ตกที่ทุ่งแสลงหลวงกันครับ

ลาวันเสาร์ที่ทุ่งแสลงหลวงครับผมไว้วันรุ่งขึ้นเราเข้าไปเที่ยวทุ่งนางพญากันครับ

Last Update : 6 สิงหาคม 2551 22:57:37 น. 2 comments

พรุ่งนี้จะเข้ามาชมนะค่ะ เพราะกำลังอยากได้ข้อมูล
อยากเห็นทุ่งนางพญาค่ะ....หลับฝันดีนะค่ะ...กู๊ดไนท์คะ

โดย: taan (changdaew ) วันที่: 6 สิงหาคม 2551 เวลา:23:53:20 น.

ผ่านแต่ไม่เคยแวะซักทีค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 7 สิงหาคม 2551 เวลา:13:15:28 น.

pinestand
กาญจนบุรี Thailand

pinestand = stand of pine
แปลว่า ดงสนครับ
หลายคนที่เคยไปเที่ยวภูกระดึงหรือว่้าน้ำหนาว หรือป่าสนวัดจันทร์คงจะเคยเห็นต้้นสน(สนสองใบหรือสามใบ)ที่ขึ้นเป็นป่าโดยไม่มี ไม้ใหญ่ชนิดอื่นขึ้นเลย
> ข้อมูลส่วนตัว Facebook ของ Lam Merison
[Add pinestand's blog to your web]