ณ เส้นรอบวงที่คาบเกี่ยวกัน

ภูติ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




.......

....



ภายใต้ผิวน้ำที่เรียบนิ่ง

มีปลาทองขี้เกียจอยู่หนึ่งตัว


...


...


...........
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
1 กรกฏาคม 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ภูติ's blog to your web]
Links
 

 
coffee time





"coffee time ครับ"


เขาก้มหน้าลงมาบอกผม เสียงเขาใกล้จนรู้สึกใกล้จนเกินไป

เสียงนุ่มทุ้ม หน้าตาคมเข้ม รอยยิ้มกว้างสดใส

เขาเป็นที่ต้องใจของผู้คนหลากหลายวัยที่นี่




"แต๊งกิ้ว เดี๋ยวตามไปในหนึ่งนาที" ผมมักตอบไปอย่างนั้น

แต่บางที กาแฟที่เขาต้มมาเผื่อก็รอผมจนเย็นชืดในหม้อของมัน

ผมมักเป็นคนสุดท้ายที่ไปเทกาแฟจากหม้อต้มนั้น



"มันเย็นแล้ว ผมชงให้ใหม่" เขามักเสนอผมอย่างนั้น

ไม่เป็นไร ดื่มอย่างนี้ก็โอเค ผมมักตอบเขาอย่างนั้น

ผมไม่ได้ดื่มมัน เพราะมันเป็นกาแฟรสชาติโอเค

ผมไม่ได้ต้องการกาแฟอย่างดี ในเวลาดื่มกาแฟที่เขาเสนอมา

แต่ผมดื่มมัน เพราะมันคือกาแฟของเขา



ปกติผมไม่ดื่มกาแฟดำ กาแฟไม่มีน้ำตาลนี่ยิ่งไม่ค่อยดื่ม

แต่ในช่วงเวลากาแฟดังกล่าว ในห้องทำงานบริเวณนั้นของพวกเรา แค่น้ำตาลก็หาได้ยากเเล้ว

คนอื่นดื่มมันแบบกาแฟดำ แต่ผมก็ไปคุ้ยเขี่ยหาน้ำตาลมาจนได้

พี่เจ้าหน้าที่ก็ใจดี หาน้ำตาลมาทิ้งไว้ให้ หลังจากอาทิตย์แรกที่เห็นผมกระเสือกกระสนหาน้ำตาลมาใส่กาแฟของตัวเอง



เวลากาแฟของผม มักมาช้ากว่าคนอื่น ๆ เสมอ

จริงๆแล้ว มันจะเป็นเวลาที่สั้นมากๆ เพราะยังเป็นช่วงทำงานของพวกเราทุกคน

แต่เขาก็ใจดีพอที่จะต้มกาแฟไว้ รอบ่ายสามที่ทุกคนเริ่มอ่อนล้า แล้วก็เริ่มเดินบอกทีละคนว่า .. coffee time ครับ

พอมีกาแฟมาตั้ง ทุกคนก็จะละจากงานมาเพื่อมาเทกาแฟใส่แก้วของตัวเอง

เขาใจดีกระทั่งเอาแก้วกาแฟมากองไว้ข้างหม้อกาแฟที่ต้มมา จำนวนแก้วตามจำนวนคน

และมันก็เหลือแก้วสุดท้ายของผมเสมอ



กาแฟของเขา รสชาติเข้ม

ผมมักจะเติมน้ำตาลหนึ่งช้อน

บางวันมันก็ละลาย เพราะว่ามาชงตอนร้อนอยู่

บางวัน น้ำตาลก็ไปตกกันอยู่ก้นแก้ว เพราะมาชงตอนกาแฟมันเริ่มเย็น

แต่ผมก็ดื่มมัน

มันก็ไม่เลวนะ เมื่อผมลิ้มรสความขมจนหมด ผมจะได้พบความหวานที่รออยู่ปิดท้ายที่ก้นแก้ว

แต่รสชาติที่ดีที่สุดอยู่ที่ไหนรู้มั้ยฮะ

อยู่ตรงที่น้ำใจของเขานั่นล่ะ




ผมเคยถามเขาว่า ดื่มกาแฟที่มีรสอื่นปนมั้ย เพราะผมมีผงกาแฟที่ซื้อติดมือมาหลายถุง รอแบ่งให้คนอื่นชิม

เขาตอบผมว่า "ผมดื่มกาแฟอะไรก็ได้ครับ"

"กาแฟจะอร่อย เมื่อดื่มหลายคน"



เค้าตอบพร้อมเสียงนุ่มทุ้ม และรอยยิ้มสดใส

เขาอาจจะถูกใจคนหลายคน ด้วยสิ่งเหล่านี้

แต่เขาได้ใจผมไปเต็ม ๆ เพราะความมีน้ำใจอย่างสม่ำเสมอในหลายๆ เรื่อง




ผมว่า .. สังคมเราในปัจจุบัน

เราขาดการแบ่งปัน น้ำใจเล็กๆน้อยๆ บางทีหายไป

น้ำที่หล่อเลี้ยงสังคมให้ชุ่มชื้น มันเหือดแห้งไป


แต่อย่างน้อย เท่าที่ผมเห็นในสังคมเล็กที่สุดอย่างที่ทำงาน พวกเราก็พยายามจะสร้างมันให้ดี








MusicPlaylist
MySpace Playlist at MixPod.com







Create Date : 01 กรกฎาคม 2552
Last Update : 1 กรกฎาคม 2552 7:41:02 น. 7 comments
Counter : 649 Pageviews.

 


โดย: RAKANG วันที่: 1 กรกฎาคม 2552 เวลา:10:35:34 น.  

 

ทำให้ผมนึกถึงบรรยากาศในออฟฟิตแห่งหนึ่ง

วงกาแฟผสมไอบุหรี่และกลิ่นบลูเบอร์รี่จากไปส์เจ้านาย

ขอบคุณคับที่ทำให้กลับไปนึกถึง


โดย: sh. IP: 125.27.217.213 วันที่: 1 กรกฎาคม 2552 เวลา:13:06:52 น.  

 

ถ้ากาแฟที่ห้องฟอรั่มตึกฟิสิกส์ จะมีกลิ่นหอมใหม่ ๆ ทุก 15 นาที
แต่ไม่เกินกว่าครึ่งชั่วโมงมันจะถูกเปลี่ยนให้พร้อม สด เสมอ
ตอนนี้ ไม่รู้วาอาจารย์นักดื่มกาแฟยังอยู่ไหม??

ไม่เป็นไร
ความสุขที่ได้ลิ้มลองและเป็นเวลาร่วมกัน ยังอยู่ในหัวใจเสมอ
ขอบคุณอาจารย์ที่ทำให้รู้จักกาแฟดี ๆ ในชีวิต



โดย: inmemoir วันที่: 1 กรกฎาคม 2552 เวลา:18:03:12 น.  

 
อ่า....


ไม่ค่อยเหมือนออฟฟิสเราอ่ะ

กาแฟจะอร่อย ต้องเป็นช่วงที่สตาร์บัคส์ มีโปรโมชั่น ตอนบ่ายเอาสลิปเมื่อเช้ามาซื้อได้ครึ่งราคา

กาแฟอร๊อยยย อร่อย


โดย: แอบชอบ คห. ข้างล่าง วันที่: 1 กรกฎาคม 2552 เวลา:18:50:43 น.  

 
จ๊ะเอ๋คุณฟ้า เห็นด้วยอย่างแรงเรื่องน้ำใจ โดยเฉพาะจากคนแปลกหน้าในปัจจุบันนี้ค่อนข้างหายาก แทบจะเป็นเรื่องแปลกไปเลยก็ว่าได้ ตัวเราเองเป็นคนที่ค่อนข้างโชคดีมากเรื่องสังคมที่ทำงานในปัจจุบันและที่ผ่านๆมา เจอแต่คนใจดีทั้งนั้น จะว่าไปตัวเราเองก็ค่อนข้างใจดีนะ บางทีใจดีมากจนคนอื่นเค้าแซวว่าบ้า

บ่ายนี้ 28-30 องศากินกาแฟร้อนไม่ไหว


โดย: prunelle la belle femme วันที่: 1 กรกฎาคม 2552 เวลา:20:18:05 น.  

 
จบละ แฮ่ๆ หน้านี้มีสองเพลงเลย เพลงที่สองนี่ร้านอาหารตามเกาะแก่งทะเลบ้านเราเค้าฮิตเพลงพี่แกเนอะ แต่ว่ามันก็เข้ากะบรรยากาศจริงๆแหละ ^^


โดย: prunelle la belle femme วันที่: 1 กรกฎาคม 2552 เวลา:20:26:03 น.  

 


นั่น ทำให้ทุกคนมีวันที่น่ารักเลยนะเนี่ยะ ...

ช่างเป็นคนที่น่ารักจริงๆ คุณ 'coffee time ครับ' เนี่ยะ


โดย: yourstarlight IP: 118.172.135.185 วันที่: 5 กรกฎาคม 2552 เวลา:19:13:27 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.