ณ เส้นรอบวงที่คาบเกี่ยวกัน

ภูติ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




.......

....



ภายใต้ผิวน้ำที่เรียบนิ่ง

มีปลาทองขี้เกียจอยู่หนึ่งตัว


...


...


...........
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2553
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
16 มิถุนายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ภูติ's blog to your web]
Links
 

 
.. more than a photo of a coffee cup ..




ผู้ชายคนหนึ่งส่งภาพถ้วยกาแฟพร้อมเพลงหนึ่งเพลง ให้กับผู้หญิงอีกคน ทุกเช้า

เขาเริ่มส่งมันวันหนึ่ง วันที่สอง จนเกือบจะทุกวัน



เธอคนหนึ่งป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดขาว

เธอได้รับภาพถ้วยกาแฟและเพลงหนึ่งเพลงแทบทุกวัน

เธอคงรู้สึกดีที่ได้รับมัน

เพราะใส่ใจ เพราะเต็มไปด้วยความรัก มันเติมกำลังใจให้เธอต่อสู้เพื่อมีชีวิตอยู่



เพราะว่ารัก เราจึงอยากให้คนอีกคนมีชีวิตอยู่

เพราะว่าห่วงใย เราจึงอยากให้คนอีกคนมีชีวิตที่มีความสุข

ความสุขของคน ๆ หนึ่ง ก็คือความสุขของอีกหลาย ๆ คน



เธอคือเพื่อนที่ผมไม่เคยเห็นหน้า แต่ภาพเธอชัดเจนในความรู้สึก

เราคุยกันบ้างผ่านตัวอักษร

ผมฝากสร้อยข้อมือไปให้เธอ เขาบอกว่าเธอชอบมันมากและใส่ประจำ

ผมเองก็อยากให้เธอมีชีวิตอยู่ และมีชีวิตแบบปกติสุขแบบคนอื่นได้บ้าง

เมื่อวาน เพื่อนบอกผมว่าเธออาการดีขึ้นแล้ว นั่นนับเป็นข่าวดีที่สุดในรอบหลายวันของผม

เราไม่เคยเห็นหน้ากัน แต่ผมกลับรู้สึกผูกพันกับเธอ




เขา เธอ และ ผม มันเป็นวงกลมที่ไม่น่าจะได้มาเจอกัน





เช้านี้ ผมตื่นมาแบบมึน ๆ หลังจากไม่เป็นหวัดมาหลายเดือน นี่คงเป็นโอกาสดีต้อนรับหน้าฝน

ผมชงกาแฟไป นึกถึงเธอไป

ผมอยากให้เธอมีร่างกายที่แข็งแรงขึ้นในทุก ๆ วัน และยิ้มกว้างได้ในทุก ๆ วัน




.......................

เพื่อนบอกว่า เขาได้ไอเดียส่งรูปกาแฟไปจากบล็อกของผม

แต่ผมว่า ไอเดียบวกความรู้สึกของเขาบรรเจิดและหวานที่สุดสำหรับเพื่อนคนหนึ่งจะมอบให้กับเพื่อนอีกคนหนึ่งได้เลยทีเดียว




........................


เช้านี้ ผมตื่นมาอีกวัน ด้วยร่างกายที่เบาขึ้นกว่าเมื่อวาน

ผมเปิดเมล์มาเจออีเมล์เพื่อนคนเดิมที่ส่งภาพกาแฟลาเต้ที่วาดภาพบนฟองนมเองมาให้ผม พร้อมหนึ่งเพลง

ผมกำลังจะกินกาแฟพอดี ก็เลยส่งภาพนี้ตอบเขาไป ฝากส่งให้เธอด้วยพร้อมกันเหมือนเดิม










แม้หัวใจผมจะบิด ๆ เบี้ยว ๆ แต่ผมก็อยากส่งไปให้พวกเขา

รสส้ม จี๊ดจ้าดที่สุด 55










Create Date : 16 มิถุนายน 2553
Last Update : 17 มิถุนายน 2553 9:15:42 น. 6 comments
Counter : 962 Pageviews.

 

กินกาแฟร้อนๆ แล้วจะหายหวัดมั้ย ?


โดย: ภูติ วันที่: 16 มิถุนายน 2553 เวลา:13:14:26 น.  

 

กาแฟ ไม่ใช่ยา แต่ก็จะทำให้คุณรู้สึกดี :)

เรื่องดี ๆ ที่ทุกคนทำได้แบบนี้
คงทำให้เธอมีกำลังใจที่จะดูแลตัวเอง
และกินยาอย่างสม่ำเสมอ

นับว่าเธอโชคดี มาก ๆ นะ


โดย: พิม IP: 118.172.81.254 วันที่: 16 มิถุนายน 2553 เวลา:17:17:58 น.  

 

เช้านี้ ได้เมล์รูปกาแฟหนึ่งแก้วกับเพลงหนึ่งเพลง

เออนะ เพื่อนคนนี้น่ารักดีจริงๆ

เขากำลังฝึกฝนศิลปะลาเต้ แกบอกในเมล์ว่าภาพมันเป็น two cups of coffee แต่ไหงไอ้คนรับมองเป็นมิกกี้เม้าส์มีสองหู 555



โดย: ภูติ วันที่: 17 มิถุนายน 2553 เวลา:6:59:57 น.  

 

ไม่น่าเชื่อนาค๊าบ
a photo of a coffee cup ..
ทำให้ยิ้มค้างมาถึงวันนี้เลยเชียว :)

เรารักเวลาเช้า
แต่อาจจะไม่ได้พบเจอกันในเวลานั้นมานานมากแล้ว

:)

ชีวิตปัจจุบัน เร่ง ๆ รีบ ๆ
น้อยครั้งเหลือเกินที่จะได้ละเลียดกาแฟแก้วแรกเงียบๆ
ในยามเช้าอย่างนี้

ปล. ภาพถ้วยกาแฟบนขนมปัง ที่มีควันลอยขึ้นมาด้วย จินตนาการของคนมองภาพบางคนก็น่าร๊ากดีเหมือนกันนา 555


โดย: พิม IP: 125.24.78.135 วันที่: 17 มิถุนายน 2553 เวลา:10:09:25 น.  

 
...มิตรภาพดีดี รสชาติมันหอมหวาน จังเลย...

มากกว่าให้ ยิ่งกว่าได้รับ : )
เป็นสุขเสมอนะภูติ


โดย: chance (changnon ) วันที่: 17 มิถุนายน 2553 เวลา:13:22:14 น.  

 
เข้ามาอ่านแล้วหิว กาแฟยามดึกขึ้นมาทันที


^^
^^
มามะจขบ มาดื่มกัน เราชงมาเผื่อคุณถ้วยนึง


โดย: คล้ายดาว วันที่: 20 กรกฎาคม 2553 เวลา:5:18:16 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.