ณ เส้นรอบวงที่คาบเกี่ยวกัน

ภูติ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 10 คน [?]




.......

....



ภายใต้ผิวน้ำที่เรียบนิ่ง

มีปลาทองขี้เกียจอยู่หนึ่งตัว


...


...


...........
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2555
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
26272829 
 
6 กุมภาพันธ์ 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ภูติ's blog to your web]
Links
 

 

.. เวลาที่เหมือนเดินช้าลง ..





เวลาที่บ้านเหมือนเดินช้า

จังหวะชีวิตที่เต็มไปด้วยความสงบ

สงบจนเสียงฝนด้านนอกคือเสียงเดียวที่เรานอนฟังไปด้วยกัน

หมาอ้วน ผม และคนอื่น ๆ หลบเข้าชายคาบ้านเพื่อหลบฝน

แม่บ่นว่า ผมกับไอ้อ้วนจะเป็นหวัดเพราะละอองฝน

คนและหมา หูทวนลม พอ ๆ กัน










"Fill your day, Fill your way"

ผมได้ยิ้มกับข้อความบนแก้วกาแฟที่ผมดื่มเมื่อวันเสาร์

ผมชอบอ่านข้อความบนซองชา กาแฟ และแก้วของมัน

มันมักจะมีข้อความเท่ ๆ ซุกซ่อนไว้เสมอ และหนนี้ก็เช่นกัน

ช่วงนี้ ผมดื่มกาแฟเฉพาะตอนที่อยู่ที่บ้านเท่านั้นเอง

ไม่ใช่ไม่รัก ไม่ใช่ไม่ชอบ แต่ชีวิตมันหมุนไปอย่างนั้นเอง










ฟ้าหลังฝนในเช้าวันถัดมา โดนฉาบทาไปด้วยแดดสีส้มทอง

พ่อเกรงใจที่จะให้ผมพาไปข้างนอก ปกติแล้วจะมีคนที่คอยดูแลพ่อคอยช่วยยก แต่หนนี้เจ้าเด็กน้อยขอลาพัก

"ไหวน่า เชื่อสิ" ผมบอกพ่อ แล้วผมก็ยกผู้ชายที่หนักกว่าผมเกือบยี่สิบกิโลจากเตียงขึ้นรถเข็น

เห็นไหมว่าลูกพ่อแข็งแรง .. ผมอวด

เกรงใจลูก เดี๋ยวจะเจ็บเอา .. พ่อบ่น ทั้งๆที่ในความเป็นจริง พ่อก็ช่วยพยุงตัวได้พอสมควรแล้วเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

เจ็บเคล็ด เดี๋ยวก็หาย แต่ผมจะไม่พลาดโอกาสแม้จะสักหนึ่งวัน ที่จะทำให้พ่อมีความสุข .. ผมคิดอย่างนั้นและจะพยายามจะทำให้ได้อย่างนั้นเรื่อยๆ












ดอกโมกร่วงระบายอยู่เต็มพื้น

เราไม่เสียโมกไปเลยสักต้นในเหตุการณ์น้ำท่วมที่ผ่านมา พวกมันกลับออกดอกผลิบานมากกว่าเดิม

ต้นไม้ที่เสียไปคือ เฟื่องฟ้า ที่ทนแห้งแล้ง แต่ไม่ชอบน้ำมากนัก

พ่ออุตส่าห์ตั้งชื่อลูกตามต้นเฟื่องฟ้า ที่ไหนได้ ต้นไม้ก็เป็นสิ่งชีวิตที่เหมือนสิ่งมีชีวิตอื่น ๆ ที่ไม่ได้ทนภาวะทุกข์ยากต่าง ๆ ได้ทุกอย่างเสมอไป

หากมีโอกาส พ่ออาจจะอยากเปลี่ยนชื่อลูก เป็น ต้นโมก ก็ได้ .. แต่ผมจะไม่ยอมให้มีโอกาสนั้นเกิดขึ้นได้แน่ ๆ

ก็เพราะผมหลงรักชื่อเดิมชื่อนั้นไปแล้วนี่นา











Hollyhock อายุหนึ่งอาทิตย์

วันอาทิตย์ที่แล้ว ผมตักดินใส่กระถาง บรรจงฝังเม็ดแต่ละเม็ดลงไปในระดับตื้น ๆ และรดน้ำให้เบา ๆ

คนที่ส่งมาให้เป็นของขวัญวันเกิดตั้งแต่ปลายปี บอกว่าไม่แน่ใจว่าจะขึ้นได้ที่เมืองไทยไหม

ผมเองก็อยากรู้เหมือนกันว่าผมจะปลูก hollyhock จากสวนของพี่ขึ้นไหม ผมจึงตัดสินใจปลูกมัน

หนึ่งอาทิตย์ผ่านไป ต้นกล้าน้อยๆ ขึ้นมาและเติบโตอย่างรวดเร็ว

ต้นเล็ก ๆ เหล่านี้ ทำให้ผมคิดฝันไปไกลถึงว่า ดอกของมันจะสีอะไร



อืมม .. นั่นสินะ สีอะไร



:)




เวลาเสาร์-อาทิตย์ ที่ผมมีอะไรทำอยู่เสมอ

แม้กระทั่งการนอนกลางวันที่ผมไม่เคยชอบทำ ผมก็ทำมันที่บ้าน พร้อมทั้งแถกลิ้งไปทั่วจนไอ้อ้วนรำคาญ

เด็กกว่าอย่ามาบ่น .. ผมบอกมัน

อ้วน = ผู้ต่ำต้อยกว่าในห่วงโซ่อาหาร

น้า (ชื่อผม) = ผู้มีอำนาจเหนือกว่าในห่วงโซ่ดังกล่าว แม้ว่าจะต้องคอยเกาพุง อาบน้ำ แปรงขนให้อ้วนมันก็ตาม











 

Create Date : 06 กุมภาพันธ์ 2555
6 comments
Last Update : 6 กุมภาพันธ์ 2555 22:45:56 น.
Counter : 2156 Pageviews.

 


ภาพถ่ายจากมือถือ ไม่คมชัดสักเท่าไรนัก

 

โดย: ภูติ 6 กุมภาพันธ์ 2555 22:46:31 น.  

 

เวลาเดินช้า หรือ เดินเร็ว
ก็ขอให้มีความสุข เท่านั้น ก็น่าจะพอ

ชอบดอกโมก และ คิดถึง เฟื่องฟ้า เช่นกัน

:)

 

โดย: .. IP: 118.174.88.197 6 กุมภาพันธ์ 2555 23:03:34 น.  

 

แวะมาทักทายค่ะ
Buy LG 50PZ750

 

โดย: noo (takakung ) 7 กุมภาพันธ์ 2555 1:09:09 น.  

 



อื่มมม์ ...

ชมพู ชัวร์ ... ; ) ...

 

โดย: yourstarlight 8 กุมภาพันธ์ 2555 20:07:53 น.  

 


พี่สองจุด .. คิดถึงพี่อย่างสม่ำเสมอเช่นกันนะฮะ

เจ .. สีชมพูรึ อืมม ๆ ๆ ก็น่าจะดีนะ :)

 

โดย: ภูติ 9 กุมภาพันธ์ 2555 7:27:50 น.  

 


My own way
เสาร์-อาทิตย์ ทำให้เราพลาด
ช่วงเวลาดี ๆ แบบนี้ไปทุกทีเลย
แต่วันปกติเราจะคลิ๊กหาทุกกรุ๊ปทุกวันอยู่แล้ว
ยกเว้น กรณีที่ไม่ค่อยปกติ อย่างเช่นวีคนี้ ^^

ทุกวันนี้ ตัวเองยังบอกไม่ถูกเลย
อยากเป็นต้นไม้พันธุ์เล็กหรือต้นไม้พันธุ์ใหญ่ ..
.. พันธุ์ไม้ที่โตนอกกระถาง ..
หรือไม้เล็กๆ ที่โตในกระถางต่อไป ..

Hollyhock ดอกสวยดี พ่อกับแม่เห็นคงชอบ

 

โดย: FFC (SEEGAME ) 9 กุมภาพันธ์ 2555 13:44:47 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.