OLOS IN EUROPE : AUSTRIA, CZECH and HUNGARY : ทัวร์ 7 วัน 5 คืน บิน KLM -2-

ต่อจากตอนที่ 1

หลังทานมื้อเช้าเรียบร้อย วันนี้เราออกเดินทางไปยังเมืองบูดาเปส Budapest
นั่งรถกันยาวๆไปเลยครับ เราแวะทานมื้อเที่ยงกันที่เวียนนา ร้าน Happy Buddha
อาหารอร่อยมาก อร่อยสุดของทริปนี้ก็มื้อนี้ล่ะครับ 555 แนะนำเลย

จากนั้นประมาณ 14.15 แวะช็อปปิ่งย่าน Old Town ที่เวียนนากันแปปนึงครับ
มีเวลาให้ช็อปประมาณ 2 ชั่วโมง ย่านนี้ก็จะมีร้านค้า ร้านเสื้อผ้าแบรนด์ดัง มากมายให้เลือกช็อปกัน

ใกล้ๆกัน เป็นที่ตั้งของโบสถ์เซนต์สตีเฟ่น St.Stephen's Cathedral
โบสถ์เก่าแก่สมัยโกธิก สร้างมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 13 เป็นโบสถ์คู่บ้านคู่เมืองของออสเตรีย

ไส้กรอกขึ้นชื่อของที่นี่ รสชาตืเค็มนิดๆครับ

เราออกจากเวียนนา 16.30 กว่าจะมาถึงบูดาเปส ก็ประมาณสองทุ่มนิดๆครับ
แวะทานมื้อค่ำที่ร้านอาหาร Borkatakomba
ภายในร้านตกแต่งอย่างสวยงาม

อาหารก็จะมีซุป สลัด และไก่ เหมือนเคยครับ
เสิร์ฟซุปเป็นอย่างแรก กว่าจะเสิร์ฟสลัด ก็รอไปอีก 40 นาที ทำให้เสียเวลารอนานมากครับ
ระหว่างรอก็มีโชว์มาให้ชมอยู่ตลอด ทำให้ไม่น่าเบื่อเท่าไร
แต่คนที่จะอารมณ์เสียก็คือ คนขับรถที่รอแล้วรออีก พวกเราก็ยังทานไม่เสร็จสักที
มันเลยเวลาทำงานของเค้ามานานแล้ว จนประมาณสี่ทุ่ม กินเสร็จไม่เสร็จก็ต้องลุกละครับ
ของหวานก็ยังไม่ได้ทาน ถ้าไม่รีบไปตอนนี้ คงโดนทิ้ง ต้องเดินกลับที่พักเองแน่ๆเลย 5555

เราพักกันที่โรงแรม Danubius Hotel Budapest ครับ
ห้องพักก็พอใช้ได้ครับ อาจจะดูเก่าไปสักนิด แต่มีป้ายรถรางรถบัส อยู่ด้านหน้าโรงแรมเลย

ไลน์อาหารเช้าของที่นี่ ไม่เยอะมากเท่าไร

วันสุดท้ายของทริปที่บูดาเปสท์ เป็นวันฟรีเดย์ครับ
ทางทัวร์แจกตั๋ว Budapest Card 24 HRS ให้คนละใบสำหรับใช้เดินทางรถสาธารณะได้ทั้งวัน

สถานที่แรกที่เราจะไปคือ Castel Hill เพื่อไปชม Fisherman's Bastion
ป้อมชาวประมง ที่สร้างขึ้นเพื่อระลึกถึงความกล้าหาญของชาวประมง ผู้เสียสละชีวิต ปกป้องบ้านเมือง
ในช่วงที่ถูกมองโกลรุกรานในปี 1241-1242

อนุสาวรีย์ของพระเจ้าสตีเฟ่น ปฐมกษัตริย์ของชาวแมกยาร์ท ทรงม้าเด่นเป็นสง่า อยู่หน้าป้อมปราการ

วิวจากป้อมชาวประมง มองเห็นอาคารรัฐสภาฮังการี ที่อยู่ฝั่งตรงข้าม

จากนั้นเราเดินต่อตามทางไปยังปราสาทบูดา Buda Castle
ระยะทางไม่ไกลมากครับ เดินได้สบายๆ

จากจุดนี้สามารถมองเห็นสะพานโซ่  Scechenyi Chain Bridge
ซึ่งเป็นสะพานที่เก่าแก่ที่สุด เชื่อมต่อระหว่างเมืองทั้งสองฝั่ง คือ ฝั่ง Buda และฝั่ง Pest เข้าด้วยกัน
สะพานเหล็กแห่งนี้ถือเป็นสัญลักษณ์ของเมืองบูดาเปสท์ ครับ

Buda Castle เป็นสัญลักษณ์ของเมืองบูดาเปสท์ ตัวปราสาทมีความยาวกว่า 300 เมตร
อดีตเคยเป็นที่พำนักของกษัตริย์ฮังการี และเป็นป้อมปราการสำหรับป้องกันผู้รุกราน
ปัจจุบันภายในเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์แห่งชาติ มีชุดเกราะและของโบราณมากมาย
วิวที่มองจากปราสาทบูดา มายังแม่น้ำดานูบก็สวยมากๆ เช่นกัน

หลังจากนั้นเราก็นั่งรถรางลงมายังด้านล่างบริเวณตีนสะพานโซ่
ค่าตั๋วรถราง  1200 โฟรินท์ฮังการี ใช้เวลาแค่ 2-3 นาที ก็ถึงแล้วครับ
จริงๆเดินลงมาก็ได้ครับ ระยะทางประมาณ 400-500 เมตร

จากนั้นเราก็เดินข้ามสะพานโซ่เพื่อไปขึ่นรถรางที่ฝั่ง Pest ไปยัง Central Market ครับ
สะพานนี้แขวนไว้ด้วยโซ่เหล็ก ที่เชื่อมต่อตั้งแต่ด้านบนยอดเสาไปตลอดช่วงของสะพาน
ตรงบริเวณทางขึ้นสะพาน มีรูปปั้นสิงโตตั้งอยู่

ถึงแล้วครับ Central Market ภายในก็จะเป็นตลาดขายผักผลไม้
รวมถึงมีร้านอาหาร ร้านขนม มีแทบทุกอย่างเลยครับ

เดินชมตลาดสักพัก ก็เดินข้ามถนนจากตลาด มาฝั่งตรงข้าม ตรงนี้มี Burker King ด้วยครับ เผื่อใครอยากฝากท้อง
แต่เราเดินตรงไปอีก แล้วเลี้ยวขวา เพื่อไปยังร้านอาหารไทย Bangkok Thai Restaurant
มาเที่ยวหลายวัน คิดถึงอาหารไทยมาก เลยต้องมาจัดที่ร้านนี้ครับ
ราคาอาหารไม่แพงมากครับ อาหารชุดมื้อเที่ยง 1500 โฟรินทร์ฮังการี มีอาหารว่าง 1 อย่าง กับ อาหารจานเดียวพวกข้าว อีก 1 จาน
รสชาติก็อร่อยด้วยครับ ใครมาแถวนี้ ลองแวะมาทานดูครับ สามารถรูดบัตรเครดิตได้ รับเงินยูโรด้วย ไม่มีชาร์จครับ

จากร้านอาหาร เรานั่งรถบัสต่อไปยัง จัตุรัสวีรชน Heroes'Square
สร้างขึ้นเพื่อฉลองครบรอบ 1000 ปี ประเทศฮังการี
จัตุรัสวีรชนแห่งนี้เป็นที่ตั้งของอนุสาวรีย์วีรบุรุษของฮังการี ในอดีต
ประกอบด้วยผู้นำชาวฮังการีในการพิชิตชาวคาร์ปาเธียน รวมไปถึงหัวหน้าชนเผ่าฮังการีทั้งเจ็ด
ตรงกลางมีเสาสีขาว สูง 36 เมตร บนยอดเสามีรูปปั้นของกาเบรียล หัวหน้าทูตสวรรค์ยืนอยู่

จากนั้น เดินต่อไปยัง ปราสาท Vajdahunyad ซึ้งอยู่ใกล้ๆ กัน
ตั้งอยู่ใน City Park สร้างขึ้นในปี ค.ศ.1896 เป็นส่วนหนึ่งของนิทรรศการพันปี
ฉลอง 1000 ปี ประเทศฮังการี ออกแบบโดย Ignac Alpar
โดยมีสำเนาของอาคารสถานที่สำคัญหลายแห่งจากส่วนต่างๆ ของราชอาณาจักรฮังการี

จากนั้นบ่ายแก่ๆ ก็กลับที่พัก
ก่อนจะออกมาถ่ายภาพอีกทีตอนค่ำๆ บริเวณป้อมประมง และปราสาทบูดาต่อ

เช้าวันรุ่งขึ้น หลังจากทานมื้อเช้า ก็นั่งรถตรงไปยังเวียนนาเพื่อไปสนามบิน

ใช้เวลาบินจากเวียนนา ประมาณ 2 ชั่วโมง ก็ถึงอัมสเตอร์ดัม
เพื่อต่อเครื่องบินกลับกรุงเทพ ด้วยไฟลท์ KL0875 ครับ

โดยรวมแล้วประทับใจทริปนี้มากครับ
ขอบคุณทุกคนที่ติดตามชมนะครับ เจอกันใหม่โอกาสหน้านะครับ เพี้ยนออกทริป

Last Update : 21 มิถุนายน 2562 11:17:25 น. 1 comments

สวยจัง

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 5 สิงหาคม 2562 เวลา:13:37:53 น.

One Light One Shadow

กด like / ถูกใจ OLOS

qrcode free counters

[Add One Light One Shadow's blog to your web]