วางแผนเที่ยว เกาะเสม็ด....ใครมีข้อมูลช่วยหน่อยค๊า

ปีใหม่นี้ จะกลับไทยไปเยี่ยม พ่อแม่และพี่น้องค่ะ ตี๋ตัวเครื่องบินแล้วนะ...เย้ๆ ดีใจจัง(ตื่นเต้นล่วงหน้าตั้งสองเดือน...ไม่ค่อยเล๊ย)

ตัวsamelaaกับภุณจังจะอยู่ประมาณ หนึ่งเดือน ส่วนคุณฝามีอยู่ได้แค่ หกวัน ต้องกลับมาทำงาน เมคมันนี่ ให้คุณเมียใช้ค่ะ

คุณเธอบอกอยากไป ดำน้ำ ตกปลาหมึกเห็นซื้อรัว สำหรับตกปลาหมึกไว้เยอะ คงกะจะใช้ก็งานนี่หล่ะ

เราอยากไปเกาะเสม็ดกันค่ะ ไม่ไกลกรุงเทพด้วย กะจะพาพ่อแม่ไปพักผ่อนด้วยกัน

เลยรบกวนเพื่อนๆที่มีข้อมูลที่พักแบบบังกะโล ติดหาด รถสามารถเข้าถึงหน้าบังกะโล(คุณพ่อท่านใช้รถเข็นค่ะ เดินไม่สะดวก) และราคาแบบกันเอง

เพื่อนๆ พอจะมีข้อมูลแนะนำบ้างไหมค่ะ......

ขอได้รับความขอบคุณจากแม่ภุณจังมา ณ ที่นี้ด้วย......

......

Last Update : 26 ตุลาคม 2550 10:13:26 น. 23 comments

ลองเข้าไปหาข้อมูลในห้อง Blueplanet ดูนะคะ ดีจังเลยได้กลับเมืองไทยตั้งเดือนนึง

คิดถึงบ้านจริงๆ

โดย: Pattylala วันที่: 26 ตุลาคม 2550 เวลา:11:02:03 น.

ถ้ามีข้อมูล ขอแบ่งบ้างนะป๊าโปะจัง
เพราะน้องนิดหน่อยเธอก็ใช้รถเข็น
อยากพาไปเที่ยวบ้าง เลยต้องคิดหนัก

ส่วนเรื่องที่ไปเมนท์ไว้ เราเห็นด้วยค่ะ
ว่าเยาวชนได้ซึมซับอะไรต่อมิอะไรไปมากกว่าที่เราจะทันระวัง
รู้ตัวอีกที เขาก็กลายเป็นคนรุ่นใหม่ไปซะแล้ว
ก็ไม่เชิงว่าไม่ดี เพราะคนเราต้องมีวิวัฒนาการ แต่มัน...บอกไม่ถูกเหมือนกันนะ

โดย: นางไม้หน้า3 วันที่: 26 ตุลาคม 2550 เวลา:12:10:26 น.

ง่า................
คือว่าเคยไปมาครั้งเมื่อปีที่แล้ว กับเพื่อนๆสมัย ม ปลาย
แต่ขอโทษนะคะที่ ไม่สามารถช่วยบอกข้อมูลอะไรได้ เพราะเพื่อนที่เป็นแกนนำจัดการทุกอย่างเลยคะ

แต่แนะนำคะ ว่าถ้าเป็นช่วงที่มีพายุเล็กน้อย ไม่สมควรไปนะคะ คือก็ปลอดภัยคะ แต่มันน่ากลัวมากๆๆ เพราะก็ห่างจากฝั่งอยู่เหมือนกัน

จำได้ติดตาติดใจ ตอนนั้นคิดถึงแต่พ่อแม่
ห้าห้า

คือถ้าอยากได้หาดสวยๆ ก็น่าจะเลือกชายหาดหน้าๆๆ แต่ทุกอย่างจะแพงหมดเลยคะ

แต่ถ้าอยากได้ความส่วนตัว ก็เข้าไปในๆหน่อย ราคาที่พักก็จะถูกลง ความสวยก็จะลดลงเล็กน้อย
ส่วนเรื่องการเดินทาง ก็จะมีรถคะ ให้รับส่ง แต่ทางก็ตื่นเต้นนิดๆๆ เพราะทางมีขึ้นเขาลงเขาคะ

แต่รวมๆๆก็ดีนะคะ
ออ และขอแนะนำคะว่าถ้าจะไป ก็ควรที่จะพกยาไปเองดีกว่าเพราะยาบนเกาะ แพงมากๆๆ อย่างยาแก้เมารถเมาเรื่อเนี่ย บนฝั่ง แถวบ้านขาย สองเม็ดบาท
บทเกาะ ขายเม็ดละห้าบาทกันเลยทีเดียวคะ

ไงก็ขอให้ได้ทีดีๆๆสวยๆนะคะ

โดย: yuichan (นกน้อยโกอินเตอร์ ) วันที่: 26 ตุลาคม 2550 เวลา:12:40:24 น.

ได้ข้อมูลมาอย่างหนึ่งแล้ว

คือ เอารถข้ามไปไม่ได้

คุณพ่อ ไปไม่ได้อ่ะ

โดย: เจ้าของบล๊อก (samelaa ) วันที่: 26 ตุลาคม 2550 เวลา:13:13:03 น.

ไม่เคยไปเสม็ดอ่ะค่ะ ไปถึงแค่ท่าเรือที่จะข้ามไปเสม็ดนะค่ะ เที่ยวให้สนุกนะค่ะ ...

โดย: thattron วันที่: 26 ตุลาคม 2550 เวลา:13:49:00 น.

สวัสดีครับ

เตรียมต้อนรับสู่แผ่นดินแม่ครับ

ดีใจด้วยนะครับ... แต่คงไม่ได้ช่วยเรื่องข้อมูลนะครับ อยู่ไกลทะเลเหมือนกัน

มีความสุขครับ วันนี้วันศุกร์

โดย: เซียน_กีตาร์ วันที่: 26 ตุลาคม 2550 เวลา:13:51:56 น.

เราเป็นคนระยอง นะ แต่โดยส่วนตัวเราว่า เกาะช้างสวยกว่า (เยอะ) และคชจ.ก็เท่ากัน ถ้าออก จาก กท. นะ ก็วิ่ง มอร์เตอร์เวย์ แล้ว ตัดออก ทางจะไป จ.จันน่ะ.... ก็เทียบกันแล้ว ก็ไม่ไกลกว่ากันมากนักหรอก

ถ้าชอบก็ช้างเราก็แนะนำ แบบนี้
1.ถ้าอยากพักในทะเล (รีสอร์ท ที่สร้างในทะเล) เราสามารถ มองเห็นปลาว่ายน้ำได้เลย....แหละ รีสอร์ท ชื่อ "มุกเสม็ด" กับ "แหลมเสม็ด" อีกที่นึง ชื่อไรจำไม่ได้ แต่ อยู่ในบริเวณเดียวกัน (ไม่ได้เล่นน้ำชายหาดนะ แต่ได้เล่น แบบใส่ชูชีพนะ ที่โดดตรงหน้ารีสอร์ทน่ะแหละ น้ำลึกจ้า) แต่โคตรสวย เพราะน้ำทะเลจะสีเขียวทะเล

2.ถ้าชอบแบบสงบ และหาดสวยก็ต้องที่นี่ อ่าวพร้าวรีสอร์ท.... เหมือนเที่ยวหาดส่วนตัว เพราะ จะเงียบ ไม่ มีเสียงดัง และ ฝรั่งที่เที่ยวที่นี่ก็ออก แนวรักสงบหน่อย ค่าที่พัก ประมาณ 2-3พัน ต่อคืน แต่อาหารโคตรอาหย่อย

3.ถ้าชอบแบบคึกคัก ก็ต้องที่หาดทรายแก้ว (เคยไป แล้ว โดนขโมย เสื่อผ้าที่ฝึ่งไว้หน้าระเบียงด้วยแหละ) ที่นี่ก็บรรยายกาศจะเหมือนที่ชายหาดพัทยาน่ะ คนเยอะ มีผับเล็กๆ เต็มไปหมดตอนกลางคืน.... ที่พัก ก็ลองหาเอานะ เพราะ ราคา ไม่ถูกกว่ากันเท่าไหร่หรอก

แต่ถ้าส่วนตัว คิดว่า เกราะ ช้างสวยกว่าเยอะ(ไม่ได้ทรยศบ้านตัวเองนะ แต่อยากให้เที่ยวที่ที่ดีกว่า มี โฮมสเตด้วยนะ อาหารทะเลสดๆ และ ถูกๆ เลยแหละ คอนเฟริม นะ ... ติดต่อที่ ททท.ตราด ได้เลย หัวหน้า ททท. ที่นี่โคตรหล่อเลยแหละ..ขอบอก)

โดย: เจ IP: 125.24.23.143 วันที่: 26 ตุลาคม 2550 เวลา:15:01:42 น.

แก้คำผิดค่ะ *ถ้าชอบเกาะเสม็ด ก็แนะนำแบบนี้

อ้อ.. ขอเพิ่มเติม นะ
เกาะเสม็ด เอารถข้ามไม่ได้
เกาะช้างเอาข้ามได้...

โดย: เจ IP: 125.24.23.143 วันที่: 26 ตุลาคม 2550 เวลา:15:10:08 น.

โหหหห อิจฉาคะ .. ไม่เคยไปเลย เกาะเสม็ด เด๋วจะขอแอบมาแอ๊บข้อมูลด้วยคนน่าาา...

โดย: M-i-am วันที่: 26 ตุลาคม 2550 เวลา:15:34:12 น.

ขอบคุณทุกข้อมูลนะค่ะ โดยเฉพาะคุณเจ คนระยอง น่ะค่ะ

คงต้องคุยกับฝามีใหม่แล้ว เอารถไปไม่ได้นี่นะ

โดย: เจ้าของบล๊อก (samelaa ) วันที่: 26 ตุลาคม 2550 เวลา:16:15:38 น.

สวัสดีค่ะคุณนา เดี๋ยวจะลองไปหาข้อมูลดูนะคะ ถ้าได้จะเอามาช่วยแปะค่ะ แต่ต้องเป็นพรุ่งนี้ คืนนี้สัญญากะลูกว่าจะไม่ใช้เน็ต แหะๆ ใช้นานมาสองสามวันแล้วค่ะ
คิดถึงๆๆๆๆๆ

โดย: แป๋วภูเก็ต วันที่: 26 ตุลาคม 2550 เวลา:17:01:34 น.

แล้วเราจะได้เจอกันอ่ะเปล่าอะ

อิอิอิ

โดย: สักกะนิด วันที่: 26 ตุลาคม 2550 เวลา:21:06:13 น.

แอบมาหาค่ะ ไประยองหรือค่ะ ว้าไปเสม็ดแบบนี้ก้อให้ข้อมูลไม่ได้ซิค่ะ เพราะเคยไปครั้งเดียวแถมนานมากแล้วอ่ะคุณนา เป็นสิบกว่าปีแล้วอ่ะค่ะ เดี๋ยวไปถามๆ ก่อนนะค่ะ แล้วจะแวะมาบอก อิ อิ วันนี้ ฝันดีนะค่ะ จุ๊พ จุ๊พน้องภุณจังให้ด้วยนะค่ะ

โดย: ann_269 วันที่: 26 ตุลาคม 2550 เวลา:23:38:53 น.

เพื่อนผมก็วางแผนไปเกาะเสม็ดเหมือนกัน เดือนหน้า ที่นี่อากาศหนาวมากเลยความหนาวทะลุกางเกงยีนเลย ผมว่าประมาณ 10 ถึง 15 นะ

โดย: kof_of (kof_of ) วันที่: 27 ตุลาคม 2550 เวลา:6:30:56 น.

เมื่อวานบล็อคป้าแป๋วเจ๊งค่ะ เข้าไม่ได้เลยแต่บล็อคอื่น ๆ เข้าได้ เลยต้องลบแล้วทำใหม่ เสียดายคอมเม้นต์ที่เพื่อน ๆ เข้าไปเม้นต์ให้ ยังไม่ได้อ่านเลยค่ะ เลยไม่ได้ไปเยี่ยมกลับ แงๆๆ

โดย: แป๋วภูเก็ต วันที่: 27 ตุลาคม 2550 เวลา:12:45:09 น.

อยากช่วยให้ข้อมูลจัง...แต่ไม่เคยไปน่ะค่ะ
ทริปล่มทุกที...

แวะมาสวัสดีวันหยุดแทนละกันนะคะ มีความสุขมากๆค่ะ

โดย: annie_martian วันที่: 27 ตุลาคม 2550 เวลา:12:47:47 น.

สวัสดีตอนเช้าๆของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า

คิดถึงจังเลย
เคยเป็นอย่างนี้บ้างไหม
อยากไปนั่งอยู่ใกล้ๆ
คอยห่วงใยและดูแล

** ขอให้มีความสุขมากๆในช่วงวันหยุดพักผ่อนนะจ้า **

มาขอเกาะขาไปด้วยคนจ้า

โดย: จอมแก่นแสนซน วันที่: 27 ตุลาคม 2550 เวลา:13:08:35 น.

ดาวอยู่ระยองมาสิบปีแล้วจ้าแม่ภุณจัง มีอะไรถามเรื่องที่ระยองถามได้จ้า บ้านดาวก็อยู่ตรงสวนสน ใกล้ ๆ ที่ข้ามเรือเกาะเสม็ดไม่ถึงสองกิโลเอง อยากจะไปแบบไหนถามมาน่ะจ๊ะ

โดย: hoshi_nao วันที่: 28 ตุลาคม 2550 เวลา:18:09:22 น.

เคยไปเที่ยวมาเมื่อวันปิยะ'50 นั่งรถไปจอดไว้ที่ท่าเรือโชคกฤษดา คืนละ80 บาท เป็นโรงรถมีหลังคาไม่ต้องกลัวว่ารถต้องตากแดด ลงเรือ (จะออกทุก ๆ ชั่วโมง) ค่าโดยสารคนละ 100 บาท (ไป-กลับ) ใช้เวลา 30 นาที โดยประมาณ ไปลงที่หน้าด่าน จากนั้นเช่ารถมอร์ไซด์ 300-400 บาท (จำไม่ได้) เช่าเป็นวัน แล้วขับไปพักที่ วงเดือนวิลล่า ที่อ่าววงเดือน (สวยมาก ขอแนะนำอ่าวนี้ สงบด้วย) ถ้าไม่อยากไปมอร์ไซด์ก้อนั่งรถโดยสารไปอ่าววงเดือน คนละ 30 บาท (ทางเป็นทางลูกรัง ขอแนะนำถ้าขับรถไม่แข็งอย่าไปทางนี้) ที่พักไม่แพงแล้วก้อห้องพักมีสไตล์ แล้วก้อขับมอร์ไซด์เล่นไปอ่าวต่าง ๆ กินข้าวที่หาดทรายแก้วก้อ ok นะ แต่ถ้าไม่สะดวกไปอย่างที่เราไป ก้อแนะนำให้นั่งเรือไปลงที่อ่าววงเดือนเลย แต่จะมีเรือออกแค่ 2 เวลา คือ 9.30 กับ 13.30 ค่าโดยสาร 120 (ไป-กลับ) ค่าห้องพักก้อประมาณ 1,000-2,500 บาท แต่ที่เราไปมาสนุก สวย และก้อชอบมาก นี่กะว่าปีใหม่นี้จะไปอีก ก้อคงไปพักที่เดิม แต่จะนั่งเรือไปลงที่อ่าววงเดือนเลย และอีกนี่ก้อแนะนำนะอ่าวลุงดำ กับอ่าวลุงหวัง นั่งรถไปดูมาก้อสวยเหมือนกัน (อันนี้เพื่อนไปมา)

โดย: เอ๋ IP: 58.10.64.130 วันที่: 29 พฤศจิกายน 2550 เวลา:20:57:27 น.

หาดที่อ่าววงเดือน

โดย: เอ๋ IP: 58.10.64.130 วันที่: 29 พฤศจิกายน 2550 เวลา:21:04:10 น.

พอดีเจอสไลด์รูปที่เกาะเสม็ดของเพื่อน เลยจิ๊กมาฝากคุณนาค่ะ

โดย: แป๋วภูเก็ต วันที่: 8 ธันวาคม 2550 เวลา:12:00:31 น.

ป้าแป๋วเอารูปที่บอร์ดรักนกมาให้คุณนาดูค่ะ แต่ส่งไม่ได้คงเพราะเป็นสไลด์ แหะๆ เดี๋ยวอัพเป้นบล็อคใหม่ให้คุณนานะคะ เป็นรูปที่เกาะเสม็ดเหมือนกันค่ะ รูปตรงหาดวงเดือน และที่พักชื่อมาลิบลู รีสอร์ทเป็นของแฟนคลับหมอนก เดี๋ยวจะลองหาเบอร์โทรให้นะคะ ถ้าคุณนาสนใจก็ลองจองดูแล้วบอกว่าแฟนคลับหมอนกแนะนำมา เค้าอาจให้ส่วนลดค่ะ มีร้านอาหารที่แต่งแบบธรรมชาติให้ชมด้วยค่ะ

โดย: แป๋วภูเก็ต วันที่: 13 ธันวาคม 2550 เวลา:11:15:39 น.

เราอยากไปเที่ยวเสม้ด มีนา ปี 52 แต่ว่า เราไม่อยากไปพักที่เกาะเพราะมันแพงและปัญหาเยอะมาก ใครช่วยแนะนำเราหน่อยวิคะว่า จะหาที่พักแบบ ไป - กลับ ได้ที่ไหน แบบเกสเฮาร์หรือโรงแรมเล้ก ๆ ใกล้ท่าเรือหน้าด่านบ้านเพมี ไหมคะ หรือ พักแถวขนส่งระยองดี คงหาโรงแรมได้ใช่ไหม เรามาจากเหนือนะคะ เราอยากไปเสม็ดมาก ๆ ช่วยแนะนำเราหน่อยนะคะ

โดย: สาวหน้ามน IP: 118.172.63.10 วันที่: 2 มิถุนายน 2551 เวลา:13:44:42 น.

samelaa
กรุงเทพ Japan

samelaa

บล๊อกนี้ต้องการเพื่อน

เปิดบล๊อกเพราะเหงา

โดดเดี่ยวในต่างแดน

ด้วยตระหนักว่ามนุษย์คือสัตว์สังคม

ย่อมมิอาจอยู่โดดเดี่ยวตามลำพัง

ขอบคุณโลกไซเบอร์และพันธุ์ทิพย์

************************
เริ่มบล๊อกแรกเมื่อวันที่ 04-06-2007

ซากุระและพันธ์ไม้คลิกดูได้ค่ะ

ก่อนบอกลาฤดูชมดอกซากุระ...กับซากุระอีกสองสายพันธุ์

พาไปชมซากุระสีชมพู...สายพันธุ์ ยะเอะ เบะนิ ชิดะเระ
八重紅枝垂桜

ซากุระเอะโดะ ฮิกาน...ต้นเก่าแก่ที่วัดชุกุเอ็น ทสึ

ดอกซากุระโซเมอิโยชิโนะ...ที่ปราสาทโอคาซากิ

ดอกไม้บาน...ฤดูใบไม้ผลิมาเยือนแล้วจ้า 春(はる)

cursor

[Add samelaa's blog to your web]