เที่ยวเมือง...Little world ที่อำเภอ inuyama

ช่วงสองอาทิตย์ต้นเดือนที่ผ่านมาเป็นช่วงวันหยุดยาวของการทำงานที่ญี่ปุ่น จึงเป็นช่วงเวลาทองของครอบครัว แต่ละครอบครัวมีโปรแกรมเที่ยวที่ต่างๆทั้งในประเทศและต่างประเทศ คิดว่าบ้านเราคงได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นมากแน่ๆ
ครอบครัว Samelaa ก็มีโปรแกรมเที่ยวอัดแน่นในช่วงเวลาทองนี้เช่นกันค่ะ แต่เป็นการเที่ยวภายในประเทศ(ญี่ปุ่น)ค่ะ ซึ่งไปที่ไหนก็เจอแต่ฝูงชนที่เที่ยวในประเทศเหมือนกัน...คนเยอะมากๆ
ตอนนี้ขอพาไปเที่ยว เมือง...Little world ที่อำเภอ inuyama โอโต้จังตัดสินใจถูกค่ะที่ไม่ขับรถไปเอง เรานั่งรถไฟไปนาโกย่าแล้วต่อรถบัสไปค่ะ ถึงที่หมายเอาเกือบเที่ยง...รถติดโค-ตะ-ระ อีกแล้ว ดีที่ไปรถบัสมีช่องพิเศษไม่ติดเท่าไร เห็นรถส่วนตัวติดยาวเป็นกิโลเลยค่ะ
Little world นี่อยู่ในอำเภอ inuyama จังหวัด Aichi ที่นี่มีบ้าน ข้าวของเครื่องใช้ ที่แสดงถึงชีวิตความเป็นอยู่ ของประเทศต่างๆและยังมีให้ได้แปลงโฉมลองใส่เสื้อผ้าของประเทศนั้นๆด้วยค่ะ สนนราคาค่าเช่าใส่ถ่ายรูปต่อหนึ่งชุดไม่แพงประมาณ 90-150 บาทแต่ภุณจังใส่ถ่ายรูปเกือบทุกประเทศก็หลายกะตังค์อยู่ค่ะ แม่มีแจมแค่ 2 ประเทศไปดูรูปกันนะค่ะ

ด้านหน้าของLittle world ที่นี่มีโชว์ การแสดง เมจิกโชว์(ตัดตัวแยกส่วน)และ การแสดงของประเทศต่างๆด้วย ครอบครัวเราไม่ดูค่ะ เราชอบเดินดูบ้านและแวะชิมอาหารมากกว่าค่ะ

ยื่นบัตรผ่านประตูเดินเข้าไปได้ยินเสียงกลองสะบัดรัวด้านหน้าภุณจังวิ่งแน่วไปดูก่อนเลยค่ะ ..การแสดงของชาวกาน่า เป็นโชว์เดียวที่แวะดู

จบการแสดงก็ไปถ่ายรูปกับนักแสดงเป็นที่ระลึก

ตอนแรกกะใช้บริการรถ ตุ๊ก ตุ๊กไทยที่เห็นนี่แหละค่ะพาชมที่ต่างๆ อยากให้ภุณจังได้นั่งค่ะแต่ไม่ไหวค่ะคิวยาว โอโต้จังเลยพาลูกออกเดินด้วยเท้าซะเลย

แวะบ้านของชาวโอกินาว่าเป็นที่แรก แม่กับภุณจังเลยลองแต่งตัวเป็นชาวโอกินาว่า ยืนชักรูปเล่นกันค่ะ โอกินาว่านี่เป็นเกาะอยู่ทางใต้ของประเทศญี่ปุ่นค่ะ

อันนี้คือบ้านของชาวไอนุ ซึ่งเป็นชนเผ่าบรรพบุรุษดั้งเดิมของชาวญี่ปุ่นค่ะ

ภุณจังกำลังฝึกเล่นเครื่องดนตรีของชาวมองโกเลีย จ่ายเพียง 100 เยนเท่านั้น อันนี้อยู่ด้านหน้าของบ้านชาวนาของใต้หวัน ที่นี่เราได้ชิมเนื้อแกะย่างโรยเกลือกับพริกไทย เหนียวๆอร่อยดีค่ะ ที่นี่แม่พยามเข็นให้โอโต้จังแต่งตัวเป็นคู่บ่าวสาวชาวจีนกับแม่ กะถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก พูดยังไงคุณเธอก็ไม่ยอม..บอกร้อนจะตายใส่ไม่ได้ แม่ล่ะเสียดายจริงๆเลยค่าเช่าใส่มันถูกง่ะ

แล้วก็มาแวะบ้านไทยค่ะ บ้านไทยนี่มี 3 แบบค่ะอันนี้ไทยภาคกลาง มีบ้านของชาวอะข่า เย้า ไทยภูเขาด้วยค่ะ เสียดายอีกแล้วไม่มีเสื้อผ้าไทย ชุดไทยให้เช่าใส่ถ่ายรูปค่ะ

อุตส่าห์หิ้วท้องมาชิมขนมจีน อ่านมาจากโบชัวร์พอได้เห็นได้ชิม..ในรูปนี่แหละค่ะ..!!!!!

ภุณจังในชุดระบำของชาวอินโดนีเซีย ...

บ้านของชาวอินโดนีเซียเก่าๆ.สวยแปลก..

แต่งเป็นคุณหนูชาวฝรั่งเศส ยืนถ่ายรูปหน้าบ้าน...

ภายในบ้านของชาวอลาสก้าค่ะ...

นักระบำฟลามิงโก้ตัวน้อย กับห้องนอนที่เปรูค่ะที่นี่มีให้เช่าชุดของเม็กซิโกด้วยค่ะ

และท้ายสุดกับส่าหรี่สีแซด แดง ที่วัดชาวทิเบต ได้นั่งพักขากินโรตีกับแกงกระหรี่ ดื่มใจเย็นๆ(เครื่องดื่มของอินเดีย) อิ่มท้องแล้วลุกเดินช้อปในร้านขายของของชาวอินเดียแม่ได้ต่างหู ลูกได้แหวนกับกรุ่งกริ่งติดหน้าผากแบบชาวอินเดีย

มีบ้านอีกหลายประเทศที่ไม่ได้แวะดูค่ะ อย่างบ้านเกาหลี อัฟริกา เยอรมัน เวลามันไม่พอค่ะ เลยเที่ยวได้ไม่ทั่ว มีบ้านอีกหลายประเทศที่ไปแล้วไม่ได้เก็บรูปมาลง เอาเป็นชมแค่หนังตัวอย่างล่ะกันนะค่ะ

ขากลับบ้านเราแวะกินมื้อคำที่สถานีรถไฟนาโกย่า กับอาหารอินเดียที่ร้านอาหารอินเดียที่มาที่นี่ที่ไรไม่เคยพลาดค่ะ โอโต้จังกับแม่ชอบกินอาหารอินเดียค่ะภุณจังชอบกินไก่ย่างทรานโดริกับโรตีใส้ผลไม้แห้ง ตบท้ายด้วยใจร้อนๆก่อนกลับบ้าน

...อืม อิ่มใจ สนุกทุกชุด ที่ ...Little world....

*****************************************

Last Update : 9 พฤษภาคม 2551 9:28:02 น. 14 comments

น้องภุณจังน่ารักมากๆเลยครับ ...

โดย: MM (ongchai_maewmong ) วันที่: 9 พฤษภาคม 2551 เวลา:9:37:06 น.

มาเที่ยวกับน้องภุณจังด้วยคนค่ะ อุ๊ย มีรถตุ๊กๆ แบบไทยด้วย

ชุดชาวแม๊กซิกันของน้องภุณจังสีถูกใจวิสกี้มากๆ เลยค่ะ

โดย: วิสกี้โซดา วันที่: 9 พฤษภาคม 2551 เวลา:9:56:04 น.

ขอตามไปเที่ยวด้วยคนสิคร้าบบบบบบ
และมาชวนไปเที่ยว

ด้วยกันครับ

คลิกดิ แล้วจะได้เข้ามาเที่ยวภูเก็ตด้วยกัน

คลิกที่ภาพเพื่อตามมาเที่ยวด้วยกันเลยนะครับ

โดย: มิสเตอร์ฮอง วันที่: 9 พฤษภาคม 2551 เวลา:11:45:00 น.

จะผิดไหมเนี่ย
หลงรักลูกสาวเขา

แวะมาพอดีวันที่คุณนาอัพบล็อกเลยค่ะ
ดูท่าทางน่าสนุกนะคะ
ต้องบอกว่า おもしろいそう รึเปล่านะ
ชักจะลืมการเรียน
แต่ไม่เคยลืมสาวๆ บ้านนี้ค่ะ

โดย: นางไม้หน้า3 วันที่: 9 พฤษภาคม 2551 เวลา:12:55:05 น.

ลืมไป
แปลงเป็นสาวเนปาลีขึ้นนะคะเนี่ย

โดย: นางไม้หน้า3 วันที่: 9 พฤษภาคม 2551 เวลา:12:58:27 น.

โดย: หนุ่มน้อยแห่งลุ่มแม่น้ำบางปะกง วันที่: 9 พฤษภาคม 2551 เวลา:13:30:31 น.

อยากไปจังเลยค่ะ

โดย: My life in Japan. วันที่: 9 พฤษภาคม 2551 เวลา:16:07:19 น.

เคยไปครั้งหนึ่งแต่นานมากๆเลยค่ะ
ยังสวยเหมือนเดิมเลยค่ะ
น้องภุณจังน่ารักจังค่ะ
มีความสุขมากๆนะค่ะ

โดย: whitelady วันที่: 9 พฤษภาคม 2551 เวลา:20:01:42 น.

น้องภุณจังน่ารักมากเลยค่ะ แต่งชุดไหนก็น่ารัก ดูแล้วน่าสนุกดีด้วย

โดย: แนนนิสา วันที่: 11 พฤษภาคม 2551 เวลา:3:20:18 น.

ยินดีที่รู้จักเช่นกันครับ คุณsamelaa
คุณเป็นคนเดียวที่เข้าถึงอารมณ์ของภาพและเสียงเพลง คงเช่นเดียวกับบ้านหลังนี้...เพลงเพราะมากครับ เข้ากับภาพ ไม่ต้องบรรยายมาก

คุณsamelaa มีบุญจังครับ ลูกสาวน่ารักมากจริงๆ คงมีความสุขมากๆๆๆๆๆ

โดย: MM (ongchai_maewmong ) วันที่: 11 พฤษภาคม 2551 เวลา:11:22:33 น.

สวัสดีค่ะคุณนา ภุณจังน่าร้ากกกกกก
คิดถึงภุณจังจังเลยค่ะ
เห็นภุณจังในหลายๆ ชุดแล้วอมยิ้มค่ะ
ยิ่งเห็นคุณนาในสองชุดที่ใส่และอ่านเรื่อง
ที่ชวนโอโต้จังใส่ชุดป่าวสาวมองโกเลีย
ก็ยิ่งอมยิ้ม คิดภาพตามเลยค่ะ
เสียดายที่โอโต้จังเขินนะคะ เรื่องร้อนคงอ้างน่ะ
ครอบครัวคุณนาอบอุ่นมากๆ ค่ะ
ขอให้คุณนาและครอบครัว
มีสุขภาพแข็งแรง มีความสุขมากๆ นะคะ

โดย: แป๋วภูเก็ต วันที่: 11 พฤษภาคม 2551 เวลา:22:47:03 น.

ดีใจที่เห็นเมนท์จากป๊าโปะจังค่ะ
จะมาบ่อย มาห่าง เร็ว*ช้า
แล้วคุยกันนะคะ

โดย: นางไม้หน้า3 วันที่: 11 พฤษภาคม 2551 เวลา:23:09:18 น.

กรี๊ดดดดดดภุณจังน่ารักมั่ก ๆเลยค่ะพี่นา
ชอบบบบบจางเลย

โดย: หนุ่มน้อยแห่งลุ่มแม่น้ำบางปะกง วันที่: 12 พฤษภาคม 2551 เวลา:12:38:38 น.

พี่ขามันไปนั่งรถที่ไหนอะคะ พอดีจะไปนาโกยาจะพาคุณแม่ไปเที่ยวคะ
faai_k@hotmail.com

โดย: Faai IP: 125.25.130.134 วันที่: 18 มิถุนายน 2551 เวลา:18:33:25 น.

samelaa
กรุงเทพ Japan

samelaa

บล๊อกนี้ต้องการเพื่อน

เปิดบล๊อกเพราะเหงา

โดดเดี่ยวในต่างแดน

ด้วยตระหนักว่ามนุษย์คือสัตว์สังคม

ย่อมมิอาจอยู่โดดเดี่ยวตามลำพัง

ขอบคุณโลกไซเบอร์และพันธุ์ทิพย์

************************
เริ่มบล๊อกแรกเมื่อวันที่ 04-06-2007

ซากุระและพันธ์ไม้คลิกดูได้ค่ะ

ก่อนบอกลาฤดูชมดอกซากุระ...กับซากุระอีกสองสายพันธุ์

พาไปชมซากุระสีชมพู...สายพันธุ์ ยะเอะ เบะนิ ชิดะเระ
八重紅枝垂桜

ซากุระเอะโดะ ฮิกาน...ต้นเก่าแก่ที่วัดชุกุเอ็น ทสึ

ดอกซากุระโซเมอิโยชิโนะ...ที่ปราสาทโอคาซากิ

ดอกไม้บาน...ฤดูใบไม้ผลิมาเยือนแล้วจ้า 春(はる)

cursor

[Add samelaa's blog to your web]