ในวันที่พี่เลี้ยงไม่อยู่


วันนี้พี่เลี้ยงเด็กไปอบรมที่กทม.กันสิบคน



ทำให้เหลือพี่เลี้ยงรวมเราด้วยแค่สามคน



โชคยังดีที่เด็กผู้ชายบวชเณรไปแล้ว



ที่บ้านเลยเหลือแต่เด็กผู้หญิงกับเด็กเล็ก ๆ



แต่ก็ยังเหลืออีกสี่สิบกว่าคนอยู่ดี



ด้วยความที่ว่าคิดไม่ออกว่าจะทำยังไงกับเด็ก ๆ ดี



ให้อยู่รวมกันได้ เราก็เลยเปิดแอร์ห้องทำงาน (ปกติไม่ค่อยเปิด)



แล้วเรียกเด็กทั้งหมดเข้ามาในห้อง แล้วบังคับให้นอนกลางวัน



ไม่อย่างนั้นเรากับน้องอีกคนต้องตายแน่เลย



สามคนที่เหลือมี โอ นี แล้วก็เรา



โอดูเด็กผู้หญิงโตและเด็กบางส่วนให้ทำงานบ้านกับดูทีวี



นีก็ทำโน่นทำนี่งานนีก็เยอะแยะ



เราก็เตรียมเอกสารที่จะไปคุยกับทางอำเภอ



เรื่องที่จำทำพาสปอร์ตให้เด็ก



ก็เลยบังคับ (ขู่เข็ญ) ให้เด็ก ๆ ที่เหลือเข้ามาอยู่ในห้องทำงาน



สภาพเป็นอย่างที่เห็นอ่ะ












พอตอนบ่ายเราออกไปอำเภอ กลับมาเด็ก ๆ ตื่นแล้ว ก็ลั๊ลลากันเต็มที่



แย่งกันเล่นแย่งกันถ่ายรูป ถ่ายรูปวันนี้เราใช้กล้อง



SONY T700 ที่เพิ่งซื้อมาใหม่ เพราะบางทีขี้เกียจหยิบ 40D มาใช้






น้องน้ำพุ ตื่นมาก็สดชื่นเลย น้ำพุเด้กที่สุดในบ้าน 1 ขวบ 6 เดือนแล้ว







น้องโก้ น้องโก้อยากเป็นผู้หญิงมาก แบบว่า born to be เลยนะ



เราก็ไม่ห้าม เค้าเลือกเกิดไม่ได้แล้ว



แต่เค้าเลือกที่จะเป็นอย่างที่เค้าอยากเป็นได้ นี่คือหลักที่เราเลี้ยงเด็กที่นี่



มีอีกคนที่เป็นแบบนี้ คือน้องกิ่ง เคยมาขอเราว่า ขอเป็นผู้หญิงได้มั้ย



เราก็เลยตอบไปว่าได้ กิ่งก็เก็บเสื้อผ้าไปอยู่ห้องผู้หญิง



ร้อนไปถึงป๊อกกี้ซึ่งพอรู้ว่ากิ่งเป็นผู้หญิงได้ ก็เลยมาขอเราเป็นผู้ชายบ้าง



เราก็อนุญาต เหอ เหอ เหอ ตลกดี



ป๊อกกี้ก็เก็บเสื้อผ้าไปอยู่ห้องผู้ชาย เด็ก ๆ สองคนนี้ทำอย่างนี้ได้สองสามวัน



ก็ย้ายกลับมาอยู่ห้องเดิม แต่กิ่งก็ยังอยากเป็นผู้หญิงจนทุกวันนี้



ถือว่าเป็นรุ่นพี่ของน้องโก้ แต่กิ่งกับโก้จะนิสัยไม่เหมือนกัน



กิ่งจะเป็นแบบแสดงออก ไม่กลัว ไม่อาย



แต่น้องโก้จะอาย ๆ แบบเป็นผู้หญิงเรียบร้อย ชอบแต่งหน้าทั้งคู่



วันหลังจะเอารูปกิ่งมาให้ดู







น้องตะปู สาวแสบประจำบ้าน



ชีเคยร้องไห้เกือบสองชั่วโมงเพราะแกล้งน้องอาร์ม



เราให้ขอโทษแต่ไม่ยอมขอโทษ เราเลยไม่ให้เพื่อนเล่นด้วย



จนตะปูเห็นว่าไม่มีคนเล่นด้วยแน่แล้วจึงเงียบแล้วยอมขอโทษ






น้องอาร์ม บ้านเรามีอาร์มสองอาร์ม คนนี้เลยเป็นอาร์มเล็ก



จริง ๆ แล้วมีมาอีกคนชื่ออาร์มเหมือนกัน



แต่เรารับมาวันแรกเห็นถึงความยุ่งยากที่จะตามมา



เลยเปลี่ยนให้ชื่อน้องเท็นแทน เพราะหน้าตาคล้ายน้องนาย



ที่มาอยู่นานแล้ว เหอ เหอ เหอ มีเด็กคนนึงมาใหม่ ๆ ชื่อตะขบ



ก็เปลี่ยนเป็นเชอร์รี่ ตะขบมีน้องสาวชื่อเขียว พี่ปอรับไม่ได้



สั่งเปลี่ยนชื่อเป็นตาหวาน แต่ตอนนี้ตาหวานไม่ได้อยู่ที่นี่แล้ว



ตาหวานไปอยู่ในโรงเรียน เพราะตาหวานขโมยเงินพี่เลี้ยง



โดนจับได้สามรอบ เลยส่งให้โรงเรียนดูแล



เพราะเราไม่สามารถดูแลได้



เรามาอยู่ที่นี่เปลี่ยนชื่อเด็กมาหลายคนละ












แย่งกันเข้ากล้องจนพี่ปอถ่ายไม่ทัน




Create Date : 12 มีนาคม 2552
Last Update : 12 มีนาคม 2552 20:35:57 น. 3 comments
Counter : 1022 Pageviews.

 
เด็กๆน่ารักนะคะ

ทำพาสปอร์ตให้เด็กๆ???

ไปไหนกันเอ่ย


โดย: Tukta21 วันที่: 12 มีนาคม 2552 เวลา:20:56:34 น.  

 
บางทีชีวิตก็มะได้เป็งอย่างที่คิด
ขอให้มีความสุข เท่าที่หัวใจ อยากมีนะคับ

โจ...พลังชีวิต


โดย: พลังชีวิต วันที่: 12 มีนาคม 2552 เวลา:22:43:11 น.  

 
ความสุขเล็ก ๆ อยู่ในใจของเราเสมอ

ดีใจที่ยังเห็นน้องปอ และเด็กๆมีความสุขค่ะ


โดย: อยากเก็บเธอไว้ทั้งสองคน วันที่: 25 มีนาคม 2552 เวลา:8:24:18 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

noopau
Location :
ลพบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




ผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่งที่มีกรรมผูกพันกับเอดส์

ShoutMix chat widget
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
12 มีนาคม 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add noopau's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.