Rest In Peace

Photobucketเสียงหมาที่เห่า-หอนเป็นช่วง ๆ ไม่ได้ทำให้ฉันรู้สึกแปลกแต่อย่างใด
ถ้าฉันอยู่บ้านแม่หรือบ้านของตัวเองที่อำเภอเมือง
ฉันคงต้องออกมาดูว่าเกิดอะไรขึ้น

แต่สำหรับที่นี่ ฉันไม่ต้องออกมาดูก็รู้ได้ว่าเกิดอะไรขึ้น
เด็ก ๆ ก็คงออกมาเล่นกันเหมือนเดิม จะเอาอะไรกับเด็ก
บางทีเด็ก ๆ ก็เล่นกันที่สนามเด็กเล่น บางทีก็เล่นกันใต้ถุนเรือนพยาบาล

ครอบครัวของณีกับเอซึ่งพักอาศัยอยู่บนเรือนพยาบาล เล่าให้ฟังว่า
บางวันเล่นกันเสียงดังขึ้นไปถึงบนเรือนพยาบาล
จนบางครั้งก็ต้องตะโกนปรามกันทีเดียว

เด็ก ๆ ออกมาเล่นกันเป็นบางวัน
จนตอนหลังณีกับเอต้องขนของเล่นใต้ถุนบ้านไปไว้ที่อื่น
ไม่อย่างนั้นจะไม่เป็นอันนอนกัน

เด็ก ๆ หลาย ๆ คนไม่มีที่จะไป ไม่รู้จะไปไหน
บางคนก็จำบ้านตัวเองไม่ได้
บางคนก็รู้สึกว่าที่บ้านไม่ต้อนรับ
ขนาดมาลากันครั้งสุดท้ายยังไม่มาเลย

มีอยู่วันนึงฉันมีธุระที่จะต้องเดินไปเรือนพยาบาล
พอฉันเดินไปเสียงหมา เสียงเครื่องเล่น และเสียงเด็ก ก็เงียบเป็นปลิดทิ้ง
เอบอกว่า คราวหลังกลางคืนอย่าออกมาบ่อยนัก สงสารเด็ก
นาน ๆ จะได้ออกมาเล่นที ยังโดนขัดจังหวะ

ฉันฟังก็ได้แต่ขำ ๆ แล้วพูดกับเอว่า
“นี่ขนาดตายไปแล้วยังไม่เลิกกลัวชั้นเลยหรอ”

แต่บางคืนฉันออกมาเดินเล่นริมระเบียง
ก็ยังได้ยินเสียงเอี๊ยดอ๊าดของเครื่องเล่น
ยังแลเห็นชิงช้าไหว ๆ อยู่
ฉันก็ได้แต่ตะโกนบอกไปว่า
เล่นกันไปเถอะ เดี๋ยวพี่ปอจะไปนอนแล้ว
แต่อย่าเสียงดังนักล่ะ คนอื่นจะนอน....






เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจริง
แต่เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยได้ยินเสียงเท่าไหร่แล้ว ไม่รู้ว่าพ้นทุกข์
หรือว่ารู้แล้วว่าควรจะไปอยู่ที่ไหน
แต่ฉันและทุกคนที่นี่ก็ทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้เด็ก ๆ ทุกปี
ฉันคิดเองว่า เด็กบางคนยังไม่ถึงเวลาของเค้า
แต่ร่างกายไม่ไหวแล้ว เลยต้องไปก่อนวัยอันควร
ถ้าวันนึงถึงเวลาของเค้าแล้ว เค้าก็จะไม่มาวนเวียนอยู่ใกล้ๆ  เรา
เพราะเค้าจะมีที่....ที่เป็นที่ของเค้าชั่วนิรันดร์




ขอให้ทุกดวงวิญญาณ ไปสู่สุขคติ



ขอบคุณที่มาทำให้ชีวิตพี่ปอมีค่าขึ้น



พี่ปอรักพวกหนูนะ และไม่เคยลืม



 



ปล. เด็กทุกคนที่อยู่ในรูปยังมีชีวิตอยู่





Create Date : 07 มิถุนายน 2553
Last Update : 7 มิถุนายน 2553 15:54:09 น. 1 comments
Counter : 516 Pageviews.

 
ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ


โดย: Don't try this at home. วันที่: 7 มิถุนายน 2553 เวลา:20:02:04 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

noopau
Location :
ลพบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




ผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่งที่มีกรรมผูกพันกับเอดส์

ShoutMix chat widget
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2553
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
7 มิถุนายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add noopau's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.