:: Niezzz :: So Happy ,,, Many good life
,,, วันนี้วันทำงาน แต่ ว่างพิมพ์ ,,,

เอ๊ะ !! ก็ทำไมหล่ะ หัวหน้าไปประชุม 55555555555+

.........................................

ผ่านพ้นปีเก่าที่มีทุกข์ปะปนกับชีวิตมากมายไปแล้ว

ผ่านเข้ามาถึงปีใหม่ ได้เพียงสิบสี่วัน

ฉันก็หวังว่าชีวิตจะมีความสุขอย่างนี้เหมือนต้นปีละกันแม้จะไม่สม่ำเสมอแต่ก็ขอให้มีเรื่อยๆนะ 55+

ปีที่แล้ว ขณะนี้ ฉันคงกำลังวุ่นๆ กับการเตรียมตัวรับปริญญา

มีความสุขกับคนไกลที่คอยห่วงใย

แต่นับจากนั้นเพียงไม่ถึงสองอาทิตย์

ฉันก็ต้องเสียความรู้สึกดีนั้นไป เพียงเพราะเค้าไม่ได้ห่วงใยฉันเหมือนเดิม

ฉันนั่งเศร้า คร่ำครวญ ไปสามเดือน คิดแล้วก็เสียดายเวลาและสุขภาพจิต

เพราะครานั้นฉันไม่ได้เรียนรู้อะไรกลับมา นอกจากความคิดแย่ๆใส่ตัว

กว่าจะคิดได้ก็ใช้เวลาไปแล้ว 1 ไตรมาส - -

นานนะ กับความรู้สึกผูกพันอันเจือจางที่ได้แลกกัน เทียบกับความเศร้าโศกที่ฉันผูกไว้กับตัว

ถัดมาไม่กี่เดือน ฉันมีความสุขกับการมีตติ้งห้องก้นครัว

ได้เจอเพื่อนใหม่ ได้วุ่นวายจัดงาน

ได้แอบปลื้มเพื่อนคนนึง และเราก็ได้คุยกันเป็นเพื่อนสนิท

แต่หลังจากนั้นเดือนกว่า ๆ ความรู้สึกฉันก็เริ่มเปลี่ยน

ฉันเริ่มเข้าโหมดโลกส่วนตัว ไม่อยากคุยกับใคร ซักคน

ฉันเริ่มห่างเค้า และทำเค้าเจ็บ ,,,

หลังจากนั้นจนวันนี้ เค้ากับฉัน ไม่เคยเป็นเหมือนเดิม

เรากลายเป็นแค่คนรู้จักกัน ฉันเสียใจนะที่ทำอย่างนั้น แต่จะไม่พูดอะไร เพราะฉันผิดเอง จริงๆ

ฉันเริ่มมีความสุขอยู่ได้ด้วยตัวเอง อยู่กับเพื่อนๆ สนิทกับเพื่อนมากขึ้น

ทำงานด้วยความสุข นั่งอ่านหนังสือธรรมะไปเรื่อยๆๆ

อ่านหนังสือเตือนตัวเองเรื่อยๆ เพิ่มทัศนะคติดีๆให้กับชีวิต

ฉันมีความสุขแบบพอเพียง

ถัดมาอีกไม่กี่เดือน ปลายปี

ฉันมีความสุขกับความรู้สึกดีที่มีคนมอบให้

ทำงานที่เดียวกัน ได้คุยกัน ได้เจอหน้ากัน ได้โทรหากันทุกวัน

หากแต่เวลาที่มีความสุขกับคนคนนึง ฉันกลับมีปัญหาไร้สาระกับเพื่อน

จากความเข้าใจผิดของแต่ละฝ่าย และถึงแม้จะได้รับกำลังใจจากคนข้างใจ

ฉันก็ไม่สบายใจเวลาทำงานเลยสักครั้ง

แต่เวลาที่เลวร้ายก็ยังมีสิ่งดีๆ ซ่อนอยู่ ฉันได้เรียนรู้ที่จะปล่อยวาง

เรียนรู้ที่จะนิ่ง เรียนรู้ที่จะทำตัวเหมือนไม่มีฉันอยู่บนโลกนี้ในสายตาบางคน

เรียนรู้ที่จะไม่เข้าไปยุ่งกับชีวิตใครๆ ถึงแม้ใครๆจะมาอยู่ตรงหน้าก็ตาม

สองเดือนกว่าที่เป็นอย่างนี้ จนวันนึง เราก็ได้เคลียร์กัน

ตอนนี้ฉันมีความสุขสมบูรณ์พร้อมในหัวใจ

จากสิ่งที่ฉันได้เรียนรู้ตอนมีปัญหา ...

และทำให้ฉันได้เตือนสติตัวเองอยู่เสมอ

[b]ณ ตอนนี้มีสุข แต่ ,,,,, สุขมี เดี๋ยวทุกข์ก็มา

ทุกอย่างได้มา เพื่อจากไปเสมอ ^^

มันทำให้ตัวฉันเบาสบาย เพราะเราไม่ต้องแบกอะไรไว้มากมายในชีวิต[/b]

ปัญหาที่ฉันมี มันอาจจะดูเล็กน้อยในสายตาคนอ่านบางคน แต่รู้ไว้เถอะ

ว่ากว่าจะผ่านมาได้ ไม่ง่ายเลย และมันไม่เคยเล็กน้อยสำหรับฉัน

ฉันภูมิใจที่ผ่านมันมาได้ และฉันจะพยายามอย่างยิ่งที่จะไม่สร้างมันอีก

อย่างน้อยถ้ามันจะเกิด มันก็ควรจะเบาบางลง

,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,, ขอบคุณป๊า แม่ น้อง และเธอ ที่คอยให้กำลังใจเสมอเวลาฉันมีปัญหา ,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,





Create Date : 14 มกราคม 2552
Last Update : 14 มกราคม 2552 14:53:06 น.
Counter : 431 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

pamaano
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



A pharmacist who is become to psychotherapist

Be smile and relax with this home ^^

we have a facebook page that u guys can click "Like" to join

You can talk about your problem and if u want

to keep your problem secret , you can tell us to talk privately

let "Like"
Group Blog
มกราคม 2552

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
14 มกราคม 2552
All Blog