อโหสิกรรมอย่างเต็มใจ..จะสุขใจมากมาย

เค้าทำนิสัยแบบเดิมอีกแล้ว...


เค้าเป็นฝ่ายเดินเข้ามาอีกครั้ง พร้อมสัญญาปากเปล่าที่จะปรับปรุงตัว


ฉันสัญญากับตัวเองในใจ..ฉันจะรอดูว่าเค้าจะทำได้ไหมอย่างที่พูด


ฉันจะรอดูเค้าสามเดือน


นี่ผ่านมาเพียงเดือน ก็กลับไปเหมือนเดิม


ฉันก็ยังคงร่ำไห้เสียใจกับสิ่งที่เกิด โดยที่เค้าก็ไม่รู้ว่าใจฉันคิดอย่างไรกับเค้าตอนนี้


ไม่เคยรู้ว่าการที่เค้าทำกับฉันแบบนี้มันทำให้ฉันต้องทุกข์แค่ไหน


...ฉันศึกษาธรรมะ แต่ดูเหมือนฉันดีแต่ศึกษา นำมาใช้ได้เพียง 10% เท่านั้นเอง


ใจฉันยึดอยู่กับเค้ามากกว่าครึ่งของชีวิต ฉันจึงทุกข์ขนาดนี้


แต่ดึกดื่นเงียบสงัดของคืนวานนี้


ฉันพลันคิดได้ ! เกิดมาชาตินี้ ฉันไม่เคยทำนิสัยแบบนี้กับคนที่รักคนไหน


การที่ฉันโดนเหตุการณ์นี้ซ้ำซาก ซ้ำๆ มันก็เกิดจากการมองคน


ที่ฉันนิยมชมชอบในวูบแรกกับคนนิสัยลักษณะนี้


แล้วเหตุใดฉันถึงชอบแบบนี้


ทั้งที่ป๊ากับแม่ ก็สอน เตือน แนะนำฉันให้มองคน ให้รู้จักวิเคราะห์คนให้ได้


แต่ในเรื่องนี้ฉันบอกได้ว่า ฉันมองไม่เป็น


...เหตุใดเล่า ? ในเมื่อเรื่องอื่นฉันก็เรียนรู้ได้เป็นอย่างดี ,,,


และเพราะอะไร คนที่ฉันรักจึงมักไม่สนใจไยดีฉัน


ใช่..ฉันอาจจะไม่ใช่คนสวยเจิดจรัส ไม่ใช่คนน่ารักมากมายขนาดใครเห็นแล้วสะดุด


แต่..ฉันก็หน้าตาใช้ได้(โอเค .. การคบกับใครซักคนหน้าตาไม่ใช่เหตุผลหรือประเด็น)


นิสัยฉัน .. แม่ชัด ๆ ทุกคนบอก 555 ฉันใส่ใจ ห่วงใย ดูแล


ให้ความรักและยอมรับในการกระทำของคนรัก(หากบอกก่อนและให้เหตุผลที่ดี)


แต่ฉันก็มีนิสัยเสียเช่นกัน เช่น เอาแต่ใจ ใจร้อน ขี้แย


เอาละ บทสรุป


.


.


ฉันมองว่า ฉันต้องเคยทำอย่างนี้กับใครมาก่อนหลากหลาย ในอดีตที่ผ่านพ้นมาแสนไกล


คุณอาจจะมองว่า มันเป็นขอสรุปที่ตลก และเหลวไหล


แต่ถ้าคุณลองมองเหตุผลของฉันคุณก็คงจะพอมองออก แล้วเหตุอะไรฉันถึงจะไม่คิด


เพราะถ้าฉันคิดถึงแค่อดีตในชาตินี้ ฉันคงไม่พ้นกับการดูถูกตัวเอง ว่ามองคนไม่เป็น


ดูถูกตัวเองว่าไม่มีค่าพอจะดึงใจใครไว้ให้รัก ให้อยากอยู่ใกล้


และดูถูกตัวเองในอีกมากมาย


แต่เมื่อฉันมองในมุมของฉันที่ตอนนี้คิดได้ ฉันก็ยินยอมรับว่ากรรมนั้นมีจริง


และฉันยินดีจะอโหสิกรรมให้กับทุกคนที่เคยทำอย่างนี้


ฉันจะอุเบกขากับการกระทำของคนอื่น และแน่วแน่กับการพัฒนาตัวเอง


ทั้งการปรับปรุงข้อเสียในนิสัย และฟื้นคืนการมองโลกในแง่ดีของฉันให้คืนมา


ฉันไม่อยากติดอยู่ในสังสารวัฏอันน่าเบื่อนี้อีกแล้ว


ปล. การที่เราอ่านนิยายธรรมะและซาบซึ้งกับมันมากๆ


บางคราวเมื่อเรามีปัญหาก็นำมาประยุกต์ได้เหมือนกันนะ


ฉันอ่านนิยายเรื่อง กรรมพยากรณ์ตอนเลือกเกิดใหม่มาหลายรอบ


และรู้สึกติดใจกับตัวเอกของเรื่องที่ชื่ออเวรา เพราะมีหลายสิ่งคล้ายกัน


ความคิดนี้ของฉันก็ได้มาจากในเรื่องเช่นกัน ^^


ลิ้งค์เรื่องกรรมพยากรณ์ 


 //www.dungtrin.com/index.php?option=com_content&view=category&id=81:2009-10-27-07-56-26&Itemid=278 


ยังไงตอนนี้ฉันก็บอกได้คำเดียวว่า ฉันจะพัฒนาตัวเองให้ดีกว่านี้(ด้านนิสัยและบุคลิกภาพ)


เพื่อป๊า แม่ และน้อง ที่เค้ารักฉันมากๆ และเป็นห่วงฉันที่สุด Smiley


 






Free TextEditor



Create Date : 20 พฤศจิกายน 2552
Last Update : 20 พฤศจิกายน 2552 9:00:57 น.
Counter : 389 Pageviews.

2 comments
  
การให้อภัยเป็นกุศลอย่างเเรงคะ
โดย: Abilene วันที่: 20 พฤศจิกายน 2552 เวลา:10:29:34 น.
  
อย่างน้อยก็ให้อภัยเขาไปเถอะคะ
จะได้สบายใจตัวเองด้วยนะ
โดย: MaZZO วันที่: 20 พฤศจิกายน 2552 เวลา:11:37:44 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

pamaano
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



A pharmacist who is become to psychotherapist

Be smile and relax with this home ^^

we have a facebook page that u guys can click "Like" to join

You can talk about your problem and if u want

to keep your problem secret , you can tell us to talk privately

let "Like"
Group Blog
พฤศจิกายน 2552

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog