...เวลาที่สูญเปล่า...กับวันเหงาๆของเราเอง
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2552
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
12 พฤษภาคม 2552
 
All Blogs
 
ลูกจ้างชั่วคราว


หนูปุ๊คงต้องออกต่างจังหวัดซัก 4-5วันอะ

จะต้องไปเฝ้าหน้างานให้พี่สาว ที่อำเภอระโนด ไม่มีเน็ตให้เล่น

ไม่มีคอมให้ใช้

มิหนำซ้ำยังโดนพี่ใจร้ายใช้ยังกะลูกกเมียน้อย

หนูปุ๊ต้องงดอัพบล็อก
พี่ใจร้ายบอกว่าไม่ตายหรอก

โธ่...ก็มันเหงานี่นา แล้วที่หน้างานของพี่นะมีแต่ผู้ชาย

ไม่รู้สึกคุ้นหน้าคุ้นตาเลยซักคน (เคยไปมาแล้วครั้งนึง)

ตอนมาขอให้ช่วยพูดดี๊...ดี แต่ตอนนี้ไหงกลายเป็นคนละคนเลย

บอกให้หนูปุ๊ทำงานซะมั่งเดี่ยวจะป็นง่อย โห...พูดงี้ได้ไง

ใจร้าย ทุกวันนี้ใช่ว่าจะไม่ทำอะไร การที่มีครอบครัวนะ

ใครๆเค้าก็รู้ว่ามีอะไรต่อมิอะไรต้องทำแยอะแยะ โดยเฉพาะ

การเป็นแม่บ้านแม่เรือนเนี่ย ในแต่ละวันยุ่งสุดๆ เช้ามาต้องซักผ้า

ต้องซักมือด้วยนะ ใหนจะต้องกวาดบ้านถูพื้น รีดผ้า ซ่อมแซมเสื้อผ้า

จิปาถะที่ต้องทำ แล้วสิ่งที่สำคัญที่ที่สุดมี่ต้องทำก็คือ

ต้องหาเวลามาดูแลตัวเองไม่ให้ทรุดโทรมไปตามกาลเวลา


นี่คือสิ่งสำคัญที่สุดที่ในแต่ละวันที่หนูปุ๊ต้องทำ ถ้าเกิดปล่อยเนื้อปล่อยตัว

ทรุดโทรม เกิดสามีไม่ปลื้มขึ้นมา แล้วเค้ามีคนใหม่ขึ้มาทำไงละเรา

ถึงแม้ใครจะว่าเรื่องนี้ไม่สำคัญก็ตามทีแต่สำหรับหนูปุ๊

เป็นเรื่องสำคัญเรื่องหนึ่ง เพราะถ้าเค้าทิ้งไป

หนูปุ๊คงไม่มีปัญญาจะหาใหม่หรอกนะ

แต่ถึงหนูปุ๊จะพูดยังไงคนอย่างพี่ก็คงไม่เข้าใจหรอก

เพราะพี่นะอายุก็เกือบจะ 40 ขวบปีแล้วก็ยังไม่สามี

ก็เลยไม่เข้าใจว่าหน้าที่ของแม่บ้านนะแยอะกว่าการออก

ทำงานขางนอกด้วยซ้ำไป หนูปุ๊ไม่โกรธพี่หรอก

อีกหน่อยออกเรือนไปจะเข้าใจ

เศร้าจังนายเอกต้องอยู่คนเดียวอีกแล้ว กลับมามีหวัง

บ้านกลายเป็นกองขยะอีกตามเคย นายเอกจ๋า

สงสารหนูปุ๊บ้างนะ ขออย่าให้เหมือนกองขยะเทศบาลเลย


Create Date : 12 พฤษภาคม 2552
Last Update : 12 พฤษภาคม 2552 17:13:13 น. 5 comments
Counter : 648 Pageviews.

 

๙๙
๙๙๙
๙๙๙๙
๙๙๙๙๙
๙๙๙๙๙๙
๙๙๙๙๙๙๙
๙๙๙๙๙๙๙๙
๙๙๙๙๙๙๙๙๙

พี่มาเจิมให้นะคะ...


โดย: tanjira วันที่: 13 พฤษภาคม 2552 เวลา:12:55:36 น.  

 
วันนี้เจนนี่มาชวนไปเที่ยวเล่นน้ำสงกรานต์ที่บล็อคไดอารี่ของเจนนี่กันนะคะ ว่างๆเข้าไปเล่นน้ำด้วยกันน่ะคะ


โดย: สาวอิตาลี วันที่: 15 พฤษภาคม 2552 เวลา:9:28:03 น.  

 
แวะมาทักทายค่ะ กลับมาเร็วๆนะคะ


โดย: Super Toudou วันที่: 16 พฤษภาคม 2552 เวลา:23:21:52 น.  

 
หนูปุ๊อย่าไปนานนะคะ

หน้าที่แม่บ้านเป็นหน้าที่ ที่ไม่มีวันหยุดค่ะ พี่เห็นด้วยกับหนูปุ๊ แต่ก็อย่าไปขัดแย้งกับพี่เค้าเลยนะคะเราเป็นน้องค่ะ

แค่4-5วัน กลับมาเพื่อนๆก็ยังรอหนูปุ๊อยู่ที่เดิมนะคะ


โดย: พี่พีช (somjaidean100 ) วันที่: 17 พฤษภาคม 2552 เวลา:1:33:13 น.  

 
ลืมไป ขอบคุณสำหรับคำอวยพรที่มีให้พี่พีชนะคะหนูปุ๊
ให้หนูป๊สวยวัน สวยคืนเช่นกันจ้ะ


โดย: พี่พีช (somjaidean100 ) วันที่: 17 พฤษภาคม 2552 เวลา:1:35:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ดอกฝิ่นสีคราม
Location :
กระบี่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ต้องขออภัยท่านที่มาเยี่ยมชม
หากท่านไม่เจอสิ่งใดที่เป็นสาระ
แต่ขอให้ท่านเข้าใจว่า บล็อกนี้เกิดขึ้น
จากความหวังที่ว่า เมื่ออีกชีวิตหนึ่ง
ลืมตาขึ้นมา จะได้เจอกับสิ่งนี้ที่ทำเพื่อเขา

Friends' blogs
[Add ดอกฝิ่นสีคราม's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.