พัฒนาชีวิตด้วยปัญญา และความดี
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2560
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
8 กรกฏาคม 2560
 
All Blogs
 
#เปลี่ยนตัวเองใหม่ไม่ยาก : วิธีที่จะทำให้ความสำเร็จขยายตัวอย่างรวดเร็ว



วิธีที่จะทำให้ความสำเร็จขยายตัวอย่างรวดเร็ว และสิ่งนั้นก็ได้เปลี่ยนชีวิตของผมไปตลอดกาล

ปกติแล้ว คนเรามักจะใช้สมองในการมอง น้อยคนจะใช้ตาในการมองโลกใบนี้อย่างแท้จริง … ลองสังเกตกันดูเราจะพบว่า เราจะมองแต่สิ่งที่เราสนใจเท่านั้น … เวลาที่ผมเดินไปกับคนอีกคนหนึ่ง ในที่เดียวกัน ผมจะเห็นอีกอย่าง คนข้างๆ จะเห็นอีกอย่าง ขึ้นอยู่กับความสนใจของเขาคนนั้น …

ยกตัวอย่างเช่น ถ้าผมเดินไปกับเพื่อนที่สนใจเรื่องผู้หญิงเป็นพิเศษ … สายตาของเขาก็จะมองเห็นแต่สาวสวยๆ ในขณะที่ผมสนใจแต่เรื่องหุ้น เรื่องการลงทุน ผมจะมองว่า … อะไรที่ผ่านตาผมบ้าง กิจการต่างๆ ทำกันอย่างไร เช่น ร้านอาหารมีคนเข้าคิวมั้ย ถ้ามีคนเข้าคิวกินอาจหมายความว่า… เขาน่าจะขายดี เป็นต้น … ในขณะที่เพื่อนผมที่ไม่คิดลงทุน อาจเห็นแต่สาวๆ สวยๆ แล้วถามว่าผมเห็นมั้ย ถ้าผมบอกว่าไม่เห็นเลย … เขาก็จะบอกว่า “ผมตาถั่ว”

… แท้ที่จริงแล้ว คนเราไม่ได้ใช้ดวงตามองโลกใบนี้ แต่เราต่างก็ใช้ “สมอง” ในการมองโลก และโลกก็จะเปลี่ยนไปตามความคิดของเรา ที่จริงอยากจะบอกว่าเราต่างก็ใช้ “ใจ” มองโลก และโลกก็จะเปลี่ยนไปตามใจของเรา …

เมื่อเราเข้าใจว่าคนเราใช้ใจมองโลก เราจะเห็นในสิ่งที่เราสนใจ ไม่ว่ามันจะดีหรือร้าย หากเราสนใจมัน มันจะขยับเข้ามาหาเรา คล้ายๆ กฎแรงดึงดูด ที่เราคิดสิ่งใด แม้เราจะชอบหรือไม่ก็ตามมันจะถูกดึงดูดเข้าหาเรา โดยอัตโนมัติ ซึ่งเราต้องเข้าใจให้ได้ก่อนว่านี่คือ “กฎของธรรมชาติ” ที่เราไม่อาจฝืนได้ แต่เราสามารถฝืนใจเราได้ ด้วยการสนใจแต่สิ่งที่เป็นประโยชน์ และสร้างสรรค์สำหรับชีวิตของเราเอง

การขยายตัวของโลกในใจเรา

เมื่อเราเข้าใจแล้วว่า … เราสนใจสิ่งใด เราจะได้รับสิ่งเหล่านั้น แม้เราจะชอบหรือไม่ก็ตาม ดังนั้น หน้าที่ของเราคือ ควรสนใจแต่สิ่งที่ดีๆ และขยายความสนใจออกสู่โลกภายนอก … ผมจะเรียกการขยายตัวของความรู้สึกในใจให้ปรากฏออกมาในโลกแห่งความเป็นจริงว่า “ปรากฏการณ์” หรือ FINNOMENA (ฟินโนมิน่า) ซึ่งจะต้องข้ามกับสิ่งที่ไม่ปรากฏออกมา หรือ เรียกว่า FINNOMINON (ฟินโนมินอล)

การขยายตัวของสิ่งที่อยู่ข้างใจออกมาในโลกจริงนั้นมีปัจจัยจาก… การสั่งสมความสนใจของแต่ละคน การเคลื่อนไปของคนๆ หนึ่ง จากจุดหนึ่ง ไปยังอีกจุดหนึ่ง แล้วเกิดปรากฏการณ์ติดตามตัวไป คือ การขยายตัวของโลกในใจเราออกมาสู่โลกแห่งความเป็นจริง

หากเราสั่งสมเรื่องดีๆ เก็บไว้ข้างใน เราก็มีแนวโน้มที่จะได้รับสิ่งดีๆ เราห้ามความสนใจต่อสิ่งที่ไม่ดีของเราไม่ได้ แต่เราสามารถหลีกเลี่ยงที่จะไม่สนใจสิ่งที่ไม่ดีได้ … กลยุทธ์การไม่สนใจสิ่งที่ไม่ดี จะเป็นกลยุทธ์เล็กๆ ที่เปลี่ยนชีวิตเราได้ในอนาคต

ไม่มีใครล่วงรู้อนาคต แต่เราสามารถคาดเดาได้จากการกระทำในปัจจุบัน จากความสนใจของเราในปัจจุบัน หากเราสนใจในสิ่งที่ดี ทำให้ความคิดมุมมองของเรามองเห็นในด้านที่ดี เราก็มีแนวโน้มที่จะมีอนาคตที่ดี … ในทางกลับกันหากเราสนใจในสิ่งที่ไม่ดี เช่น เรื่องดราม่า เรื่องที่เรารู้ไปก็ไม่เกิดประโยชน์อันใดต่อชีวิตของเรา มันจะทำให้มุมมองของเรามองเห็นในด้านร้าย เราก็มีแนวโน้มที่จะมีอนาคตที่ร้ายกาจเช่นกัน

การขยายความสำเร็จในใจเรา

แนวทางการขยายความสำเร็จในใจเราก็คือ เราต้องเข้าไปค้นหาตัวของเราเองจากภายในให้เจอ และขจัดปัดเป่าสิ่งที่รบกวนจิตใจของเราออกไปให้หมด สิ่งที่เป็นขยะทางใจ สิ่งที่เรารู้แล้วไม่ก่อให้เกิดประโยชน์อันใดกับชีวิตของเรา ควรขจัดปัดเป่ามันออกไปจากใจเรา ทำความสะอาดใจเสียใหม่ ล้างใจให้สะอาด

เมื่อใจเราสะอาดแล้ว เราจะเริ่มเห็นสิ่งที่เรียกว่า “ความสำเร็จ” ขดตัวเล็กจิ๋วอยู่ภายในอย่างชัดเจนขึ้น เราสามารถเริ่มหล่อเลี้ยง ให้น้ำเลี้ยงกับความสำเร็จอย่างบริสุทธิ์ และสะอาดปราศจากมลทิน ค่อยๆ หล่อเลี้ยงขึ้นมาอย่างช้าๆ จนมันเติบใหญ่ขึ้น เป็นจิตใจด้านดีที่เราปลูกมันขึ้นมา และทำให้มันเติบโตเป็นต้นไม้ใหญ่

ข้อควรระวังก็คือ เราไม่ควรบ้าดี หรือยึดมั่นถือมั่นในความดีมากจนเกินไป แต่สิ่งที่ควรทำแน่นอนก็คือ ผลักไสเอาความชั่วในใจของเราออกไป อะไรที่เรายึดมั่นมากเกินไปมันจะกัดเรา จะทำให้เราเป็นทุกข์ตลอดเวลา หากเราคาดหวังแล้วไม่เป็นไปตามคาด

การหล่อเลี้ยงความสำเร็จให้เติบโต เป็นศิลปะการใช้ชีวิตอย่างหนึ่ง หากเราไม่ยึดมั่นมากจนเกินไป เดินทางสายกลาง หล่อเลี้ยงจิตใจด้านดีให้เติบโต ให้ประสบความสำเร็จ ชีวิตน้อยๆ ของเราจะเริ่ม “เปิด” และจะสมบูรณ์ได้ในไม่ช้าอย่างไม่ต้องลังเลสงสัยอะไรเลย …

แนะนำหนังสือ “เริ่มต้นรวยด้วยหุ้นออนไลน์”

หนังสือเล่มนี้เหมาะสำหรับมือใหม่อยากเล่นหุ้น มีจำหน่ายแล้วในร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ ตอนนี้ไต่อันดับขึ้นมาเป็น best seller อันดับ 35 แล้วนะครับ 😀




Create Date : 08 กรกฎาคม 2560
Last Update : 8 กรกฎาคม 2560 10:17:13 น. 0 comments
Counter : 874 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ตี๋2555
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 165 คน [?]




สวัสดีครับผม "นายแว่นธรรมดา" ผู้เขียนหนังสือขายดี "รวยหุ้นแบบ VI ไม่เสี่ยง" หนังสือ "หุ้น 5 พารวย" และเป็นผู้ก่อตั้ง http://www.naiwaen.com เว็บไซค์การลงทุนในหุ้น กองทุนรวม และ Money Market อีกมากมาย
และ http://www.topofliving.com เว็บไซค์เกี่ยวกับการเลือกซื้อบ้านหลังแรก การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ โดยนิยามส่วนตัวก็คือ ทำให้ความมั่งคั่ง กลายเป็นเรื่อง "สนุก"
หากต้องการข้อมูลข่าวสารการลงทุนอย่างรวดเร็ว และเชื่อถือได้ แวะไปกด LIKE ที่นี่นะครับ https://www.facebook.com/NaiwaenTammada

ผมยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆ นักลงทุนทุกท่าน ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ
Free counters!
New Comments
Friends' blogs
[Add ตี๋2555's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.