พัฒนาชีวิตด้วยปัญญา และความดี
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2560
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
27 พฤษภาคม 2560
 
All Blogs
 
#สร้างสุขหมดทุกข์เย็นใจ : ค้นพบขุมทรัพย์ในใจเราเอง





จักรวาลแห่งความมั่งคั่ง Universal of Wealth

บทนำ

ในจักรวาลแห่งนี้ประกอบด้วยอะไรบ้าง ดวงดาวน้อยใหญ่เป็นล้านๆ ดวง ท่ามกลางดวงดาวน้อยใหญ่เป็นล้านดวง มีเพียงไม่กี่ดวงที่มีทรัพยากรธรรมชาติ และเหมาะสมสำหรับการอยู่อาศัย ว่าที่จริงเรายังไม่เคยพบเจอดาวดวงไหนที่มีความเหมาะสมต่อการมีสิ่งมีชีวิตที่มีภูมิปัญญาเสียด้วยซ้ำ

การเดินทางจากดาวดวงหนึ่งไปยังดาวอีกดวงหนึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย ทางด้านกายภาพต้องใช้พลังงานมหาศาล แต่ในทางจิตใจแล้วการเดินทางข้ามดวงดาวไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด ... ดวงดาวที่เราต่างต้องการข้ามผ่านไปนั้นก็คือ ดาวดวงใหม่ที่ดีกว่าเดิม เพราะเราต่างก็ต้องการชีวิตที่ดีขึ้นทุกคน ต้องการความมั่งคั่งที่จะทำให้เรารู้สึกมั่นคง

การประสบความสำเร็จในชีวิตนั้นควรมีต้นตอ หรือแหล่งกำเนิดมาจากภายใน นั่นคือ การค้นพบตัวตนของเราเองจากข้างใน และรู้ได้ด้วยตัวเองว่าสิ่งที่เป็นตัวตนของเรานั้นไม่ใช่ตัวเราโดยสิ้นเชิง เป็นเพียงกิเลสที่นอนเขื่องอยู่ในตัวเรามาแสนยาวนานเท่านั้น

คนที่ประสบความสำเร็จจากภายในจะมีลักษณะที่สงบร่มเย็น ผิดจากคนที่ประสบความสำเร็จเพียงแต่เปลือกนอก แม้ภายนอกจะดูประสบความสำเร็จ แต่ภายในใจอาจจะอ่อนแอต้องการใครซักคนมาเข้าใจ โหยหาสิ่งที่จะเข้ามาเติมเต็มชีวิตตลอดเวลา

ในจักรวาลแห่งความสำเร็จนั้น มีองค์ประกอบหลายสิ่งหลายอย่างที่เราต้องค่อยๆ เรียนรู้ ถ้าเรามีองค์ประกอบครบ ความสำเร็จ และความมั่งคั่งก็อยู่ไม่ไกลเกินไป แต่หากองค์ประกอบยังไม่ครบ ไม่ว่าเราจะทำดีแค่ไหน บางครั้งสิ่งที่ขาดหายไปเพียงเล็กน้อยนั้นกลับส่งผลกระทบมหาศาล

ยุคทองที่อยู่ในใจคุณ

สำหรับคนที่มองหาความสำเร็จ พยายามแล้วยังไม่ประสบความสำเร็จ หรือบางครั้งสามารถคว้าความสำเร็จมาได้ แต่กลับหลุดมือไปอย่างไม่น่าเชื่อ พยายามมองหาสิ่งที่คิดว่าดี แต่กลับพลาด พยายามทำในสิ่งที่ดีที่สุด แต่ผลลัพธ์กลับแย่กว่าที่คิด หรือแม้แต่ต้องผ่านจุดต่ำสุดของชีวิต

หลายคนตั้งเป้าหมายเอาไว้ มองไปข้างหน้าแต่ก็ไม่รู้ว่าจะไปถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้อย่างไร รู้ในใจว่าตนมีเป้าหมาย แต่คลำหาทางไม่เจอ ใช่ว่าทุกคนจะหาทางเจอ ทุกคนจะประสบความสำเร็จ สิ่งเหล่านี้มีองค์ประกอบ ผสมเข้ากับความเชื่อ ความศรัทธาในความสำเร็จของตัวเราเอง

เราต่างก็มีเป้าหมายแห่งความสำเร็จ และมียุครุ่งเรืองของตัวเราเองขดตัวเล็กจิ๋วอยู่ในจักรวาลในใจเราแห่งใดแห่งหนึ่งกันทุกคน หากเราคิดจะตามหาขุมทรัพย์ ให้ตามหาขุมทรัพย์ภายในจิตใจของเราเองจะเป็นการตามหาที่คุ้มค่าที่สุดเท่าที่เราเคยทำ

ผมเองได้ตามหาขุมทรัพย์ภายในใจตนเองมาหลายปี และได้พบกับ “ยุคทอง” ในจิตใจของผมเอง ตราบใดที่ผมยังไม่หยุดค้นหาขุมทรัพย์ที่หดเล็กจิ๋วอยู่ภายในใจของผม ยุคทองในใจผมก็ยังคงอยู่ ติดต่อต่อเนื่อง และบางครั้งผมก็จะหลุดออกนอกเส้นทางไปบ้าง แต่หากใจเรามั่นคงก็จะย้อนกลับเข้าสู่ทางที่ถูกต้องอีกครั้งได้ในที่สุด

ตามล่าหาขุมทรัพย์ในใจของตนเอง

การตามล่าหาขุมทรัพย์ในใจเรานั้นเป็นเรื่องที่คุ้มค่าที่สุดเท่าที่ผมเคยทำมา ในอดีตผมเองคิดแต่จะตามหาขุมทรัพย์ภายนอก คิดว่าสิ่งภายนอกจะเติมเต็มชีวิตของผมได้ แต่สิ่งที่อยู่ภายในนั้นสำคัญกว่ามาก สิ่งที่อยู่ภายในเป็นการสะสมความเคยชินของกิเลสที่เก็บไว้ในสันดานของเราเอง เก็บสะสมมากๆ เข้าก็จะกลายเป็นตัวตนของเรา

เมื่อมันกลายเป็นตัวตนของเรามันก็ต้องหาทางที่จะดันออก ออกมาเป็นอนุสัย หรือเป็นนิสัยที่เราทำเป็นประจำ ที่สำคัญก็คือเราคิดว่าสิ่งนี้เป็นตัวเรา แท้ที่จริงแล้วไม่ใช่โดยสิ้นเชิง สิ่งที่เราคิดว่าเป็นตัวเรากลับไม่ใช่ตัวเรา นั่นคือสิ่งที่เปลี่ยนชีวิตของผมอีกอย่างหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนแปลงในชีวิตนั้นการที่เราจะตรวจสอบว่ามาถูกทางหรือไม่ ต้องหมั่นสำรวจจิตใจของตนเองอย่างสม่ำเสมอ หากมาถูกทาง เราจะต้องรู้ ตื่น และเบิกบานใจ หากไปผิดทางเราจะเต็มไปด้วยความไม่รู้ ลังเลใจ และเศร้าหมอง ค่อยๆ ... ติดตามใจของตัวเองไป จุดหมายคือขุมทรัพย์ในใจของเราทุกคน




Create Date : 27 พฤษภาคม 2560
Last Update : 27 พฤษภาคม 2560 18:51:54 น. 1 comments
Counter : 661 Pageviews.

 
แวะมาทักทายจ้าา ^__^ อิอิ sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน SculpSure เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค คีเลชั่น Chelation Hifu Pore Hair Removal Laser freckle dark spot cellulite SculpSure Ultherapy กำจัดไขมัน ร้อยไหม adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ สักคิ้วถาวร สักคิ้ว 6 มิติ Cover Paint สักไรผม 3D Eyebrow ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ


โดย: สมาชิกหมายเลข 4507140 วันที่: 3 พฤษภาคม 2561 เวลา:13:40:08 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ตี๋2555
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 165 คน [?]




สวัสดีครับผม "นายแว่นธรรมดา" ผู้เขียนหนังสือขายดี "รวยหุ้นแบบ VI ไม่เสี่ยง" หนังสือ "หุ้น 5 พารวย" และเป็นผู้ก่อตั้ง http://www.naiwaen.com เว็บไซค์การลงทุนในหุ้น กองทุนรวม และ Money Market อีกมากมาย
และ http://www.topofliving.com เว็บไซค์เกี่ยวกับการเลือกซื้อบ้านหลังแรก การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ โดยนิยามส่วนตัวก็คือ ทำให้ความมั่งคั่ง กลายเป็นเรื่อง "สนุก"
หากต้องการข้อมูลข่าวสารการลงทุนอย่างรวดเร็ว และเชื่อถือได้ แวะไปกด LIKE ที่นี่นะครับ https://www.facebook.com/NaiwaenTammada

ผมยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆ นักลงทุนทุกท่าน ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ
Free counters!
New Comments
Friends' blogs
[Add ตี๋2555's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.