พัฒนาชีวิตด้วยปัญญา และความดี
Group Blog
 
<<
มกราคม 2561
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
2 มกราคม 2561
 
All Blogs
 
#ทำสี่อย่างเพื่อเปลี่ยนชีวิตใหม่



#ทำสี่อย่างเพื่อเปลี่ยนชีวิตใหม่

ใกล้สิ้นปีเก่า 2560 ปีใหม่ 2561 กำลังจะมาเยือน … ผมเองได้ทบทวนสิ่งที่ทำมาตลอดทั้งปี และพบว่า … ยังคงต้องพัฒนาตัวเองต่อไป สิ่งที่ผมคิดว่าต้องทำเพื่อเปลี่ยนชีวิตใหม่ มีดังต่อไปนี้

อย่างแรก … ให้ความดี และความสำเร็จ เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเรา …

การให้ความดีเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต เท่ากับเราจะได้พบเจอกับกระแสน้ำดี ๆ และความสำเร็จก็จะเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเราตามไปด้วย …

ผมพบว่าเวลาที่เราอยากให้ความสำเร็จเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเรานั้น เวลาที่เราคิดจะมีความคัดแย้งในใจของเราตามมาด้วย สิ่งนั้นก็คือ ความคิดที่ว่ามัน “เป็นไปได้ยาก” จนถึงขั้นคิดว่า… มันเป็นไปไม่ได้เลยก็มี … ซึ่งก็ไม่ได้ผิดปกติแต่ประการใด ใคร ๆ ก็เป็นกันทั้งนั้น

อย่างไรก็ตาม … ผมเริ่มฝึกใจที่จะไม่สนใจความคิดแย้งนั้น และเพิ่งเป้าไปที่ความสำเร็จที่เราวาดเอาไว้เพียงอย่างเดียว รวมทั้งความดีด้วยนะครับ … ทำแรก ๆ มันจะยากมาก ๆ เพราะคนเรานั้นมักจะเชื่อในสิ่งที่ตาเห็น จับต้องสัมผัสได้

แต่ทำบ่อย ๆ ก็จะง่ายขึ้น และในที่สุดเราก็จะเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จนั้น ๆ ไปเอง … อย่าให้ความคิดลบ ๆ ครอบงำใจเรามากจนเกินไป มีแต่น้อยพอเป็น “กะสัย” ก็พอแล้วครับ

บรรยากาศยามค่ำคืนครับ

อย่างที่สอง … ใช้ความเรียบง่าย เอาชนะความซับซ้อน ทำน้อย แต่ได้มาก …

นี่คือ สิ่งที่จะทำให้ประสิทธิภาพการใช้เวลาในชีวิตของเราดีขึ้นอย่างไม่ต้องสงสัยอะไรเลย … หลายครั้งเราชอบคิดว่า ต้องทำอะไรซับซ้อนจึงจะประสบความสำเร็จ แต่แท้จริงแล้วความสำเร็จมันไม่ได้ซับซ้อนขนาดนั้น มันเรียบง่ายเอามาก ๆ

การทำน้อยแต่ได้มาก คือ การเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเราในแต่ละวัน … และผมเข้าใจว่านี่คือเรื่อง “จำเป็น” ของเราทุกคนที่ควรใส่ใจและทำจนเป็นนิสัยที่ดี … เราคงเคยเห็นคนทำมากแต่ผลลัพธ์กลับไม่ได้ดีอย่างที่คิด ใครเป็นแบบนี้ต้องทบทวนจริงจังแล้วล่ะครับ

อย่างที่สาม … ทำให้ใจเราเป็นแหล่งกำเนิดพลังงานด้านบวก …

แม้จะมีพลังงานด้านลบ บ้างก็ขอให้เป็นส่วนน้อย … หลัง ๆ มีนักปราชญ์ หรือนักพัฒนาตนเอง หลายต่อหลายท่านพบว่า โลกที่เกิดขึ้นต่อหน้าเรานั้น มันมาจากพลังงานในตัวเรา หากเรามีพลังงานลบมาก โลกก็จะลบ และอยู่ยาก

ในทางกลับกันหากเราเป็นแหล่งกำเนิดพลังงานด้านบวก โลกก็จะดีต่อหน้าเรา และถ้าคนหลาย ๆ คนบนโลกใบนี้มีพลังงานด้านบวกมากกว่าพลังงานด้านลบ โลกก็จะน่าอยู่

อย่างไรก็ตามพลังงานด้านลบก็มีประโยชน์อยู่บ้าง มันช่วยให้เราเป็นคนรอบคอบ ไม่ประมาทการใช้ชีวิต และไม่มองโลกในแง่ดีจนเกินไปนั่นเองครับ

อย่างที่สี่ … มีตัวตนในความสำเร็จ และความดีให้น้อยที่สุด …

การที่เรามีตัวตนในความสำเร็จน้อย เป็นการฝึกละวาง ไม่สะสมอีโก้ เมื่อวันสุดท้ายของชีวิตมาถึง ใจเราจะเบา เพราะไม่ได้เก็บอะไรไว้เลย

ประสบการณ์ที่ผ่านมาผมพบว่า … “ความสำเร็จ” เป็นเพียง “เงา” คือจับต้องอะไรไม่ได้ เมื่อเราประสบความสำเร็จแล้ว มันก็จะหายไปอย่างรวดเร็ว และทำให้เราต้องไขว่ขว้าหาความสำเร็จใหม่ ๆ และนั่นทำให้จิตใจเราไม่เคยสงบแบบจริง ๆ จัง ๆ เสียที

การปล่อยวางจากความสำเร็จ เป็นเครื่องมือที่ทำให้ใจเราเยือกเย็น ไม่ยึดติดกับเงาแห่งความสำเร็จ เมื่อใจเราสงบร่มเย็น เราก็จะทำการณ์ใหญ่ได้ คนสำเร็จได้ถ้าใจนิ่งพอ

สี่อย่างที่กล่าวมานั้น ผมบอกเล่าจากประสบการณ์ส่วนตัว ไม่มีผิด ไม่มีถูก ใครเห็นว่าตรงไหนปรับไปใช้ได้ก็ยินดีครับ … และหวังใจอย่างยิ่งว่า … ปีใหม่นี้จะเป็นปีที่ดีของทุก ๆ ท่าน แลประสบสุขสำเร็จตามปรารถนา ทั้งทางโลก และทางธรรมนะครับ

จากใจ … นายแว่นลงทุน




Create Date : 02 มกราคม 2561
Last Update : 2 มกราคม 2561 14:44:55 น. 1 comments
Counter : 565 Pageviews.

 
แวะมาทักทายจ้าา ^__^ อิอิ sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน SculpSure เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค คีเลชั่น Chelation Hifu Pore Hair Removal Laser freckle dark spot cellulite SculpSure Ultherapy กำจัดไขมัน ร้อยไหม adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ สักคิ้วถาวร สักคิ้ว 6 มิติ Cover Paint สักไรผม 3D Eyebrow ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ


โดย: สมาชิกหมายเลข 4507140 วันที่: 29 เมษายน 2561 เวลา:17:16:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ตี๋2555
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 165 คน [?]




สวัสดีครับผม "นายแว่นธรรมดา" ผู้เขียนหนังสือขายดี "รวยหุ้นแบบ VI ไม่เสี่ยง" หนังสือ "หุ้น 5 พารวย" และเป็นผู้ก่อตั้ง http://www.naiwaen.com เว็บไซค์การลงทุนในหุ้น กองทุนรวม และ Money Market อีกมากมาย
และ http://www.topofliving.com เว็บไซค์เกี่ยวกับการเลือกซื้อบ้านหลังแรก การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ โดยนิยามส่วนตัวก็คือ ทำให้ความมั่งคั่ง กลายเป็นเรื่อง "สนุก"
หากต้องการข้อมูลข่าวสารการลงทุนอย่างรวดเร็ว และเชื่อถือได้ แวะไปกด LIKE ที่นี่นะครับ https://www.facebook.com/NaiwaenTammada

ผมยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆ นักลงทุนทุกท่าน ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ
Free counters!
New Comments
Friends' blogs
[Add ตี๋2555's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.