Group Blog
 
<<
กันยายน 2548
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
28 กันยายน 2548
 
All Blogs
 
โครงการจิตประภัสสรตั้งแต่นอนอยู่ในครรภ์ เดือนตุลาคม







2 ตุลาคม 2548

ฮัลโหลตัวน้อย

วันนี้แม่จะเขียน เรื่องกิจกรรมที่เราไปเสถียรธรรมสถานเมื่อวานนะจ๊ะ

พ่อกับแม่ตื่นแต่เช้า เดี๋ยวนี้วันอาทิตย์ เรามักจะมีกิจกรรมของหนูอยู่เสมอเลย
ไม่ไปพบหมอก็ไปอบรมเตรียมคลอด ไม่ก็ไปโครงการจิตประภัสสรฯ ของคุณยายแม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต หรือคุณยายจ๋า
แม่ลงทะเบียนไว้ตั้งแต่หนูอายุได้ 2 เดือน นี่ก็เป็นครั้งที่ 3 แล้วที่เราไปร่วมกิจกรรมนี้ด้วยกัน
เค้าจัดทุึกวันอาทิตย์ต้นเดือน ไปพบแม่ ๆ พุงโต ทำกิจกรรมให้จิตใจเบิกบานกัน

เราไปถึงประมาณ 8.45 น. ลงทะเบียนเสร็จก็แว่บไปทานอาหารมังสวิรัติกัน
ปีนี้เราสองคนอดทานเจจ้ะ เพราะกลัวว่าหนูจะได้สา่รอาหารไม่ครบ
อีกอย่าง แม่ก็กลัวว่าอาหารเจเดี๋ยวนี้มีส่วนประกอบที่เป็นแป้งเยอะมาก กลัวอ้วนน่ะ
ทานเสร็จก็เข้าไปที่ธรรมศาลา มีคุณยายแม่ชีกำลังจัดรายการวิทยุกะพ่อธเนศ คนแต่งบทเพลงชุดชมสวนที่แม่เปิดให้หนูฟังบ่อย ๆ ไง
คุณยายสนทนากันเรื่องเด็กวัยรุ่นกับปัญหารถซิ่ง ท่านแนะนำว่าเราควรจะเริ่มที่สถาบันครอบครัวก่อน
เริ่มจากการใส่ใจ ดูแลลูก ให้เวลากับลูก ไม่ใช่ให้่แต่วัตถุสิ่งของ
จนลูกคิดไปว่าตัวเองอยากได้อะไรก็ต้องได้ แถมขาดความอบอุ่นจากพ่อแม่อีก
เลยต้องไปเรียกร้องความสนใจจากสังคมภายนอกครอบครัวแทน
แถมสังคมสมัยนี้ยังมีค่านิยมผิด ๆ อีก ประเภทต้องมาอวดร่ำอวดรวยกัน
แม่เลยตั้งใจจ้ะ ว่าไม่ว่ายังไง ก็จะมีเวลาให้หนูเสมอนะ คนดี

ฟังธรรมเสร็จ เราก็ไปทานข้าวกัน
วันนี้เป็นวันแรกของการทานเจด้วย แต่ปีนี้พ่อกะแม่ของด 1 ปีละกันเนอะ
เพราะเราต้องดูแลชีวิตน้อย ๆ อีก 1 ชีวิตก็คือหนูไง
แม่ไม่มีเวลามานั่งทำอาหารเจได้ตลอด 10 วันนะจ๊ะ
ถ้าจะไปหาซื้อก็พบว่าอาหารเจยังมีแป้ง และไขมันเยอะเกินไปอีัก
คงไม่ดีต่อเราแม่้ลูกเท่าไหร่ เอาเป็นว่า แม่จะรักษาจิตใจให้ดีแทนก็แล้วกัน
อย่างน้อยวันนี้เราก็ได้ทานมังสวิรัติถึง 2 มื้อที่เสถียรธรรมสถานเนอะ

ตกบ่าย คุณแม่แอ้มก็แนะนำกิจกรรมให้เราระบายสีทำผ้าบาติค
แม่ได้ผ้าลายแม่อุ้มลูกมาล่ะ แต่สีมีให้เลือกน้อยไปหน่อย
แม่เลยไม่กล้าลงสีพิ้น กลัวมันจะเลอะเกินไป
ฝิมือแม่ใช้ได้ไหมจ๊ะ

เสร็จกิจกรรมศิลปะเพื่อลูกน้อยแล้ว เราก็ไปที่ธรรมศาลา
เพื่อเข้าแถวเดินจงกลม
แล้วแม่ ๆ โครงการจิตประภัสสรฯ ก็แยกวงไปไหว้พระบรมสารีริกธาตุต่างหาก
วันนี้ก็เช่นเคย แม่อธิษฐานขอให้แม่เข้มแข็ง พร้อมที่จะเป็นแม่ที่ดีของลูก
มีสติอยู่เสมอ และมีความสุึขอยู่กับปัจจุบันขณะ
เพื่อตัวน้อยของแม่จะได้มีสุขภาพกายและใจที่สมบูรณ์แข็งแรงนะจ๊ะ

วันนี้ไม่มีกิจกรรมพูดคุยประสาแม่ ๆ เพราะวิทยากรไม่มา
เราเลยได้กลับบ้านเร็วจ้ะ

รักลูกจ้า

แม่

นี่ไง..แม่กำลังขมักเขม้นลงสีอยู่


แต่นแต๊นน..เสร็จแล้วจ้า



Create Date : 28 กันยายน 2548
Last Update : 11 ตุลาคม 2548 17:19:18 น. 1 comments
Counter : 897 Pageviews.

 
อยากไปบ้างจังเลยตอนนี้ท้องได้ 7 เดือนแล้วค่ะ
ท้องแรกรู้สึกกังวลทุกอย่างที่จังหวัดภูเก็ตจะมีแบบนี้บ้างไหมน้า..........ใครรู้ที่อบรมรบกวนบอกหน่อยค่ะ
083-1766388 -ขอบคุณล่วงหน้า....


โดย: แม่อืง IP: 222.123.150.82 วันที่: 19 กันยายน 2551 เวลา:17:29:07 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

My Sweetest Song
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Lilypie 2nd Birthday Ticker
Friends' blogs
[Add My Sweetest Song's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.