Group Blog
มกราคม 2563

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
เราต้องให้อภัย คนที่นอกใจเราด้วยหรอ ?
น้องที่สนิทคนหนึ่ง inbox มา

น้อง :  เราจะคุยกับคนที่ทำให้เราเสียใจ ว่าให้อภัยเค้าได้ไหมคะ

น้อง : เค้าทำกับหนูไว้เยอะเหมือนกัน หนูไม่เคยผ่านมันมาหนูก็คงไม่สามารถเข้าใจเค้าได้

พี่เบล : " ประสบการณ์จะทำให้เราเข้าใจผู้อื่น "

น้อง : เค้าไปมีอะไรกับคนอื่น
พี่เบล : เลิกค่ะ
น้อง : เลิกแล้วค่ะ เราไม่ควรให้อภัยใช่มั้ยค่ะ
น้อง : หนูควรเข้าใจการกระทำแบบนั้นหรอค่ะ
พี่เบล : แล้วเพราะอะไรเราถึงไม่ให้อภัยละคะ
น้อง : เราจะไม่ให้อภัยได้มั้ยค่ะ
พี่เบล : ถ้าไม่ให้อภัย คนที่รู้สึกคือใครคะ แล้วเรารู้สึกดีไหม สบายใจไหม ขุ่นเคืองใจไหม
การให้อภัยอะคะ ไม่ใช่ทำให้เค้าดีไม่ดี
แต่การให้อภัย ทำให้ใจเราขยายความรักได้มากขึ้น
คนที่สบายใจที่สุดก็คือเรา
แม้ว่าเค้าจะรู้สึกผิดหรือไม่ก็ตาม
แยกส่วนกันค่ะ

น้อง : เราให้อภัย แต่ไม่คุยกันแล้วได้มั้ยคะ
พี่เบล : หนูควรยอมรับเค้า แม้เราจะไม่เข้าใจเค้าก็ตาม
เหมือนกับเรา ไม่มีใครเข้าใจความต้องการของเราทุกอย่าง
แม้เราต้องการ แต่สิ่งที่ดีที่ทำได้คือการยอมรับค่ะ 
พี่เบล : ถ้าเราไม่อยากคุยกับเค้า ก็ไม่ต้องคุยค่ะ

น้อง : แล้วเค้าจะรู้ไหมคะ ว่าเราให้อภัย

พี่เบล : ถ้าเราอยากให้เค้ารู้ เราก็บอกเค้าค่ะ แต่ถ้าไม่อยากคุยก็ไม่ต้องบอก
 
พี่เบล : เรารู้อยู่แก่ใจของเรา
 
น้อง : ไม่รู้ว่าจะอภัยได้อย่างที่บอกพี่เบลมั้ย ใจลึกๆมันเจ็บ อยากจะต่อว่าว่าเราทำผิดอะไรถึงต้องเจอแบบนี้ บางทีมันก็รับไม่ไหว
 
พี่เบล : เราไม่ต้องหาคนผิดหรอกค่ะ ไม่มีใครผิด ไม่มีใครถูก อยู่ที่ความพอใจ เค้าพอใจที่จะทำแบบนั้น เค้าก็คู่ควรกับคนที่เป็นเหมือนกัน
 
วันหนึ่งเราจะได้พบกันคนที่เหมาะสมกับเรา เข้ากับเราได้ แต่เราก็ต้องไม่ทำแบบเก่านะ

น้อง : เค้ามาขอคืนดีค่ะ

พี่เบล : ลองชั่งใจดูค่ะ

น้อง : ไม่กลับค่ะ

พี่เบล : ค่ะ เดินหน้าประเทศไทย ต้องพัฒนาต่อไป ทำดีให้มากๆ เดี๋ยวฝนตกเอง นายกบอก

น้อง : 55555


 



Create Date : 23 มกราคม 2563
Last Update : 23 มกราคม 2563 22:45:08 น.
Counter : 557 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

loveQ
Location :
อุตรดิตถ์  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]