Group Blog
สิงหาคม 2559

 
1
2
5
6
7
8
9
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
ว่าด้วยเรื่อง เกม โปเกมอน


  ว่าด้วยเรื่อง เกม โปเกมอน 
" เราไม่เล่นหรอกนะ เกม #โปเกมอน อะ
แต่เราเป็นห่วงเธอนะ เธอจับโปรเกมอนแล้วจะเป็นอันตรายอะ
มาม๊ะ มาจับมือเราแล้วเดินหาโปรเกมอนไปด้วยกัน 
แล้วเธอจะปลอดภัย C: "

ในที่สุดก็สิ้นสุดการรอคอย กว่า 6 เดือน
(ข้อมูลจากต้น ต้นบอกรอมา 6เดือนแล้ว)
แต่สำหรับ เบล นะ เบลไม่เล่นอะ 
ไม่ว่าคนที่เล่นหรือไม่เล่น ต่างคนก็ต่างมีเหตุผลที่แตกต่างกัน
เราก็ควรที่จะเคารพและให้เกียรติกัน ในทุกการตัดสินใจและการกระทำ

เกมนะ ถามว่าดีไหม ขึ้นอยู่กับการเลือกนะ
ถ้ามองให้ดีก็ดี มองไม่ดีก็ไม่ดี 
นำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ก็ดี นำไปใช้ให้เกิดโทษก็ไม่ดี

ลำบากใจ " แฟนติดเกม "
นี่ เราต้องลำบากใจด้วยหรอ ? 
เราไม่ใช่คนเล่น เราไม่ต้องลำบากใจนะ เพราะขนาดคนเล่นยังไม่ลำบากใจเลย
5555555-

ไม่รู้นะ เบลก็ไม่เคยบังคับให้ต้นหยุดเล่นเกมนะ
แค่บอกว่า.. มานี่... มาหาเค้าเร๊ว.. มานี่ๆ 
แล้วก็เข้าไปก่อกวน แล้วก็ใช้มือจับที่คางแล้วให้คอหันมาตรงหน้าเรา
แล้วบอก มาเล่นกับเค้าๆ ^[]^'' 
นี่ไม่ได้บังคับนะ ^^'' 555555555-

การให้ผู้ชายหยุดเล่นเกม ก็เหมือนการจำกัดผู้หญิงให้หยุดชอปปิ้ง หยุดแต่งหน้า หยุดเมาส์มอย
เพราะความชอบและความสนใจของเราต่างกัน
ก็บอกแค่ว่า เล่นได้นะ แต่ " อยากให้เวลาที่เราใช้ด้วยกันน้อยลง ''
เกมจะทำให้ความสัมพันธ์ดีขึ้น 
หรือลดลง อยู่ที่วิธีการนำไปใช้แล้วหละ
ทุกอย่างใช้ให้เกิดได้ทั้งประโยชน์และโทษ 
ก็เลือกใช้ให้เกิดประโยชน์สิ อะไรที่ทำให้เกิดโทษก็ไม่ต้องเลือก 
เพราะมันไม่ได้หมายความว่า ถ้าเราหิว เราต้องกินทั้งข้าวและก๋วยเตี๋ยว
โอเคป่ะ

เกม โปเกมอน สู่โลกเสมือนจริง
ใครจะรู้บ้าง ถ้าย้อนกลับไปสัก 10ปี ..
สมัยนั้น มี ดิจิไวซ์ คือ น้องๆ รุ่นนี้อาจเกิดไม่ทัน ไม่รู้จัก 55-
คือสมัยป้านี่ ปังมาก
เขย่าไปเถอะ เขย่าไปจนเป็นสันนิบาต เอาเป็นว่า เขย่าจนมีหน้าอก -*-
ขนาดตอนนอนยังเขย่า เขย่าให้ได้โล่ห์ เขย่าๆๆ 
ดิจิไวซ์ : เกมกดที่หน้าจอเป็นสีเทาๆอารมณ์เดียวกับ ทามาก๊อต เอ่อ..นะ โบราณไปอีก 55-
เราได้รับอะไรบ้าง การเกมโปเกมอน?
เราได้รู้ถึง เทคโนโลยีที่ก้าวไกล 
ดูสมัยป้าสิ ไม่มีนะ เกมสีๆ เกมแบบถ่ายรูป เกมแบบGPS

ใช้เวลาร่วมกัน
เราพี่น้องบ้านเปี่ยมรัก ได้ใช้เวลาร่วมกัน โดยการหาโปเกมอน
มีพี่หนิง เบล ต้น เมย์ น้องดิว น้องแน็ด น้องเนส
มีต้นกับน้องดิวที่เล่น ส่วนเราก็เดินไปเป็นเพื่อน เดินไปคุยกันไป เดินเล่นไปเรื่อยๆ 
ได้ออกกำลังกายด้วย C:
เราได้รู้จักคนมากขึ้น
มีผู้หญิง 2 คน เดินอยู่
ต้น : ได้อะไรบ้าง? ^[]^'' 
ผู้หญิงเดินไป อาจจะไม่ได้ยิน
เบล : ใครหรอคะ ต้น!
ต้น : เดินไป.. 
เบล : เดินไป.. 
น้องแน็ด : เดินอยู่ข้างๆ
เบล : นี่ ตัวเองเห็นอะไรม๊ะ มันมืดๆ เหมือนรังสีอะไรบางอย่าง เหมือนรังสีอำหิตเลย
ต้น : เดินไป..
ต้น : สนใจซะทีไหนหละ
เบล : หึหึ

ดูสิว่า ดีแค่ไหน ที่เกมโปเกมอนเข้ามาในไทย?
ทำให้คนใช้น้ำมันมากขึ้น ในการจับโปเกมอน -- ขี่รถวนไป
ทำให้เราออกกำลังกายมากขึ้น -- เดินหาโปเกมอน
ทำให้โรงบาลมีงานทำมากขึ้น จากอุบัติเหตุของคนที่ไม่ระมัดระวัง-- โรงบาลมีรายได้มากขึ้น 
ทำให้เกิดอาชีพใหม่ๆ -รับจ้างขี่รถตามจับโปเกม่อน ขายโปเกม่อน 
ทำให้เกิดสังคมใหม่ๆ พูดคุยกันเรื่องโปเกมอน
ทำให้เกิดการซื้อมือถือมากขึ้น เพิ่มรายได้ให้กับคนขายมือถือ - เปลี่ยนมือถือเพื่อรองรับแอพฯ
ทำให้คนได้ใช้สมองมากขึ้น ในการคิดการสูตรต่างๆ ทางลัด เกิดความท้าทาย เมื่อทำสำเร็จก็เกิดความภาคภูมิใจ
เป็นช่องทางในการมีแฟน แบบเดินๆไป เจอกัน เริ่มมีประเด็นคุยกัน ปรึกษากัน คุยไปมา คบกัน 
สร้างรายได้ให้กับคนรีวิวเกม เล่นด้วย รีวิวด้วย ได้เงินด้วย 
เกิดการขโมยกันมากขึ้น ไม่มีมือถือ อยากได้ ไม่มีตังค์ ขโมย
หรือ เกิดความตั้งใจมากขึ้น ไม่มีมือถือ ไม่มีเงิน อยากได้ ทำอาชีพเสริม
ในที่เปลี่ยว อาจจะเกิดการฉุด ข่มขื่นได้ นี่ต้องระวัง พวกที่สร้างเลนมาร์ค 
ต้องเล่นอย่างมีวิจารณญาณ ขอบเขต และ ลิมิตที่พอดี 
ทำให้เสื้อผ้า ขายดีขึ้น ตามกระแส จับลายโปเกม่อนมาสกีนเสื้อ ที่เห็นมาคือ ชุดชั้นใน .. ดีจ๊ะ -*-
ทำให้ต่อยอดความคิดที่จะพัฒนาระบบให้ดีขึ้น แน่นอน เทคโนโลยีไม่มีวันหยุดนิ่ง -- จุดประกายความคิดสร้างสรรค์ สร้างรายได้ 
ส่งเสริมการท่องเที่ยว ทำให้เราได้เห็นสิ่งใหม่ๆ
ที่ไม่เคยเห็น ไม่เคยไป 
ทำให้ความฝันในวันเด็กเป็นจริง

แต่ เบลก็คิดอยู่นะ ถ้ามีลูก จะไม่ให้ลูกเล่นหรอก
เพราะลูกจะใช้เวลาไปกับการเล่น
มากกว่าที่จะสนใจเรา ตบหัวหมุนเลย (ล้อเล่นนะคะ)
นี่เราต้องน้อยใจลูก เพราะ เกมเนี้ยนะ?


เราทุกคนมีความคิด อยู่ที่ว่าจะคิดอย่างสร้างสรรค์ หรือ คิดอย่างมีอคติ 
ถ้าเรามีความคิดที่ดี เราก็จะมีความสุข
อยากให้โลกสดใส เริ่มต้นที่ตัวเรา สร้างสังคมแห่งการคิดดี คิดบวก คิดให้เห็นถึงคุณค่าของสิ่งต่างๆ
คิดในสิ่งที่เป็นไปได้มากที่สุด ความจริงบางอย่างก็อาจะเป็นสิ่งที่ไม่ดี ทำให้เราเห็นถึงความแตกต่าง การเปรียบเทียบ สิ่งไหนดี สิ่งไหนไม่ดี

สิ่งสำคัญคือ การที่เราเลือก เลือกที่จะเริ่มต้นคิด
ทุกอย่างจะดี ถ้ามีวิจาณญาณในการคิด รู้ลิมิต รู้จักบังคับตัวเอง รู้จักจำกัดตัวเอง แบบมีขอบเขต 
ทุกอย่างถูกสร้างมาเพื่อเป็นทาสของเรา #ไม่ใช่เราไปเป็นทาสของมัน

" พอดี " เล่นแต่พอดี ไม่มากเกินไป
*มากเกินไปคือ กระทบกับวีถีชีวิตตัวเอง กระทบต่อความสัมพันธ์กับคนรอบข้าง 

"พอเหมาะ " เหมาะสมต่อเวลา เหมาะสมต่อสถานที่ 
*เวลา- ไม่ใช่เล่น จน อดหลับอดนอน ไม่ได้อาบน้ำ เล่นจนไม่มีเวลาให้คนอื่น 
*สถานที่- ไม่ควรเล่นในสถานที่ๆเป็นอันตราย ที่มืดๆ เปลี่ยวๆ หรือบนท้องถนน ใกล้สระน้ำ
สถานที่ที่เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ สถานที่ล่อแหลมนำไปสู่การสูญเสียทรัพย์สินและร่ายกาย 

"พอควร" รู้ว่าอะไรควรทำ อะไรไม่ควรทำ ในเวลานี้ควรทำอะไร ไม่ควรทำอะไร
*ควรทำอะไร?  มีหน้าที่ไหม มีสิ่งที่ต้องรับผิดชอบไหม ทำเสร็จเรียบร้อยหรือยัง?
*ไม่ควรทำ? เวลากินข้าว เวลานอน เวลาเรียน เวลาทำกิจกรรมกับเพื่อน เวลาเพื่อนจะคุยหรือปรึกษาด้วย 


" อยากทำอะไรก็ทำ"  
เพราะไม่มีใครบังคับใจเราได้ นอกจากตัวเราเอง
แต่อย่าทำให้ตัวเองเดือนร้อน และส่งผลกระทบต่อผู้อื่น 
อย่าลุ่มหลงจนหลงลืมคนข้างๆ  

เพราะ " คนกับเกมมันต่างกัน " 
เกมไม่มีชีวิต ไม่มีความรู้สึก เกมมันไม่เคยรักใคร 
แต่คนอะ มีชีวิต มีความรู้สึก และมีความรัก

คุณอาจจะเล่นเกมได้ตลอดชีวิตของคุณ
แต่ไม่มีใครอยู่กับคุณไปได้ตลอดชีวิตหรอกนะ..

หยุดกดเกมแล้วหันกลับไปกอดคนที่คุณรัก <3



Create Date : 10 สิงหาคม 2559
Last Update : 10 สิงหาคม 2559 10:03:04 น.
Counter : 815 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

loveQ
Location :
อุตรดิตถ์  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]