ระทมศักดิ์ สลักทรวง
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2548
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
24 พฤศจิกายน 2548
 
All Blogs
 

เมื่อฉันเข้าคอร์สเรียนกอล์ฟอีกครั้ง------ท้อถอยและเหน็ดเหนื่อย

วันนี้ก็ได้ออกทัวร์เมืองอีกหนึ่งครั้ง
ไม่ได้ไปเที่ยวอะไรหรอกนะ
พอดีที่ทำงานเขาต้องการให้
ไปทำการติดต่อเพื่อที่จะขอใบอนุญาต สองใบ
เพื่อประกอบการทำงาน แต่ก่อนที่จะไป
ขอใบอนุญาตสองใบที่ว่านั้น
ฉันก็ต้องไปเข้าคอร์สกอล์ฟก่อน

ความจริงฉันก็เล่นเป็นอยู่แล้วหละ
แต่ไปคราวนี้เพราะว่าฉันจะ
เปลี่ยนทุกอย่างให้ชีวิตหมด กล่าวคือ
ความจริงแล้วฉันเองถนัดซ้าย
ก็เลยลำบากนิดนึงที่จะหาอุปกรณ์
ก็เลยลงทุนที่จะเริ่มใหม่ทั้งหมด
โดยการหัดเล่นมือขวา

ตอนแรกก็คิดว่าง่ายๆ เพราะแค่กลับจากซ้ายไปขวา
แต่เอาเข้าจริงๆ มันไม่ได้ง่ายเหมือนแค่
กลับหน้ามือเป็นหลังมือ ทุกอย่าง
เริ่มเหมือนกลับไปที่ติดลบอีกครั้ง
เริ่มพบเจอกับสถานการณ์การขุดดิน หรือหวดลม
ซึ่งทำให้ฉันหงุดหงิดใจพอสมควร
เพราะว่าหลังๆฉันไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้

ซึ่งพอมาเจออีกครั้งก็ทำให้หงุดหงิด
และท้อเอาดื้อๆ
ความคิดที่จะไม่เล่นต่อนั้น
ผุดเข้ามาเป็นระยะ
ทำเอาแย่ไปเลย

ไม่ต่างจากชีวิตเราแหละเนอะ
หลายๆครั้งเราต้องเจอการเปลี่ยนแปล
ง ทั้งที่เต็มใจบ้าง และไม่เต็มใจบ้าง
และความรู้สึกที่ท้อแท้ หมดหวัง
และอาลัยอาวรณ์กับสิ่งเก่าๆนั้นด็คงมีอยู่
เหมือนกับที่ฉันคิดถึงการเล่นด้วยกริปซ้ายของฉัน

เป็นกำลังใจ ให้คนที่กำลังเผชิญสิ่งใหม่
ให้มีกำลังที่จะต่อสู้ เหมือนฉัน
ที่จะซ้อมเพื่อให้เล่นมือขวาได้พอๆกับมือซ้าย
เรามาสู้ด้วยกันเนอะ




 

Create Date : 24 พฤศจิกายน 2548
19 comments
Last Update : 24 พฤศจิกายน 2548 19:16:44 น.
Counter : 754 Pageviews.

 

เมื่อก่อนนี้นานมากเล้ว เคยทำงานสนามกอล์ฟอยู่ 2 ปี

เราอยู่ฝ่ายขาย เค้าก็มีโปรมาฝึกให้ฟรี

แต่ความไม่รักดีของค้างคาวเอง

เนื่องจากขุดหลุม หวดลม อยู่ 3-4 วัน

เลยบอกนายว่า ไม่เอาแล้ว ขอทำงานขายอย่างเดียว ไม่ฝึกละ

จึงตีกอล์ฟไม่เป็นทั้งที่มีโอกาส....อด...อิอิ

 

โดย: Batgirl 2001 24 พฤศจิกายน 2548 10:13:48 น.  

 

ชอบบันทึกที่เขียนไว้ว่า(ยาวหน่อยนะ)

“ตอนแรกก็คิดว่าง่ายๆ เพราะแค่กลับจากซ้ายไปขวา
แต่เอาเข้าจริงๆ มันไม่ได้ง่ายเหมือนแค่
กลับหน้ามือเป็นหลังมือ ทุกอย่าง
เริ่มเหมือนกลับไปที่ติดลบอีกครั้ง
เริ่มพบเจอกับสถานการณ์การขุดดิน หรือหวดลม
ซึ่งทำให้ฉันหงุดหงิดใจพอสมควร
เพราะว่าหลังๆฉันไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้

ซึ่งพอมาเจออีกครั้งก็ทำให้หงุดหงิด
และท้อเอาดื้อๆ
ความคิดที่จะไม่เล่นต่อนั้น
ผุดเข้ามาเป็นระยะ
ทำเอาแย่ไปเลย

ไม่ต่างจากชีวิตเราแหละเนอะ
หลายๆครั้งเราต้องเจอการเปลี่ยนแปลง
ทั้งที่เต็มใจบ้าง และไม่เต็มใจบ้าง
และความรู้สึกที่ท้อแท้ หมดหวัง
และอาลัยอาวรณ์กับสิ่งเก่าๆนั้นก็คงมีอยู่
เหมือนกับที่ฉันคิดถึงการเล่นด้วยกริปซ้ายของฉัน
เป็นกำลังใจ ให้คนที่กำลังเผชิญสิ่งใหม่
ให้มีกำลังที่จะต่อสู้ เหมือนฉัน”

เห็นด้วยตามที่เขียนเลย คนที่ต้องเปลี่ยนอะไรกะทันหัน จะเจอปัญหาอุปสรรคที่ทำให้ท้อใจได้ง่ายและมาก

โชคยังเป็นของผม ที่ยังไม่ต้องเปลี่ยนวัฒนธรรมใหม่ ยังไม่ได้ไปอยู่ที่ประเทศใหม่ ยังไม่ได้เปลี่ยนที่ทำงานใหม่ ยังไม่ได้เปลี่ยนสภาพการนอนจากคนเดียวเป็นนอนสองคน

และที่เป็นโชคอย่างยิ่ง และขอให้อย่าได้เกิดขึ้นกับผมเลย คือการเกิดอุบัติเหตุจนถึงขั้นพิการ ทุพพลภาพ

 

โดย: yyswim 24 พฤศจิกายน 2548 10:33:24 น.  

 

ตัวเองก็ถนัดซ้ายค่ะ ก็ซื้อไม้มือซ้าย อิอิ
คิดว่าถ้าให้เปลี่ยนมือคงเล่นไปเป็นเหมือนกันนะเนี่ย

 

โดย: PoomPim..TMB 24 พฤศจิกายน 2548 10:42:11 น.  

 




โหยยยยย....เราเป็นคนเล่นกีฬาห่วยทุกอย่างเลย


ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมบล๊อคค้า

 

โดย: อย่ามาทำหน้าเขียวใส่นะยะ 24 พฤศจิกายน 2548 10:50:34 น.  

 

ไม่ชอบเลยอะ กอล์ฟ แต่ก็ไม่ขวางใครนะแบบว่าตากแดดแล้วผิวเสียอะจิ

 

โดย: อินทรีทองคำ 24 พฤศจิกายน 2548 10:58:58 น.  

 

ได้แต่ดูเค้าตีค่ะ



...

 

โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) 24 พฤศจิกายน 2548 14:07:26 น.  

 

สวัสดีค่ะ...เข้ามาขอบคุณที่เเวะไปที่บล๊อกค่ะ


อยากบอกว่าประโยคนี้ของคุณ โดนมากค่ะ


" ไม่ต่างจากชีวิตเราแหละเนอะ
หลายๆครั้งเราต้องเจอการเปลี่ยนแปล
ง ทั้งที่เต็มใจบ้าง และไม่เต็มใจบ้าง
และความรู้สึกที่ท้อแท้ หมดหวัง
และอาลัยอาวรณ์กับสิ่งเก่าๆนั้นด็คงมีอยู่ "

 

โดย: ปลาทอง9 24 พฤศจิกายน 2548 17:10:00 น.  

 

สู้เค้าๆๆๆ


งิงิ

 

โดย: หัวมันทอด 24 พฤศจิกายน 2548 19:34:19 น.  

 

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมกันนะคะ

....การเปลี่ยนแปลง เกิดขึ้นตลอดเวลา....ต้องพยายามผ่านมันไปให้ได้ค่ะ....แม้จะโหยหาเรื่องหอมๆ ของวันวานอยู่มากเท่าไหร่ก็ตาม..........สู้สู้ นะคะ ....

 

โดย: Life or something like this 24 พฤศจิกายน 2548 20:03:28 น.  

 

มาเป็นกำลังใจให้คนไกลบ้านคะ...

ไม่เคยเล่นเลยคะ.....ไม่มีไม้น้องก๊อบคะ....

 

โดย: Puklook 24 พฤศจิกายน 2548 20:18:22 น.  

 

ตามน้องสิน yyswim ที่แนะนำ blog มาค่ะ
เคยเล่นกอล์ฟอยู่พักนึงค่ะ ก็ตีพอได้ แต่ control ลูกไม่ค่อยได้เลยอ่ะค่ะ พอออกรอบยิ่งหงุดหงิด เลยถอดใจ
นี่ก็ตัดสินใจจะกลับมาจับใหม่ อีกที ยังมะได้เริ่มซักที มัวแต่ติด blog อยู่ นี่แหล่ะ ยังไงเอาใจสู้นะคะ

 

โดย: ladybear (ladybear ) 24 พฤศจิกายน 2548 20:19:04 น.  

 

สวัสดีค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักนะ

เราเล่นกอล์ฟไม่เป็นหรอกนะ

แต่เราส่งกำลังใจมาให้ก็แล้วกันนะจ๊ะ

 

โดย: jayjayกะน้องถ้วยฟู 24 พฤศจิกายน 2548 21:24:00 น.  

 

เราก็เป็นคนเล่นกีฬาได้แย่มากนะ


แต่เป็นคนให้กำลังใจคนอื่นเก่ง



สู้เค้านะคะ ทำได้อยู่แล้น



ขอบคุณที่ไปเยี่ยมที่บล็อกจ้า

 

โดย: ช่อม่วง IP: 58.8.35.122 24 พฤศจิกายน 2548 21:53:19 น.  

 

เคยเล่น ไปยืนกลุ้มอยู่พักนึง แล้วเลยตัดสินใจว่า ไปหาอะไรที่ไม่ฝืนใจทำดีฝ่าวุ้ย แหะๆ

 

โดย: angy_11 24 พฤศจิกายน 2548 22:08:23 น.  

 


โอ๊ยโหย๋ ทิ้งกอล์ฟมาเป็นสิบปีแล้วค่ะ
ตั้งแต่เป็นนักกีฬามหาวิทยาลัย

พอเรียนจบ ไม่ได้เล่นอีกเลยค่ะ

 

โดย: Big Spender 24 พฤศจิกายน 2548 23:26:25 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ค่า

แต่ข้าพเจ้ากำลังจะไปนอน

ไปแว้วววววววว

ราตรีสวัสดิ์ค่า

งงตัวเองเจงๆ

 

โดย: เจ้าหญิงวีนัส (ohvenus) IP: 202.183.233.12 25 พฤศจิกายน 2548 7:24:54 น.  

 

พยายามเข้านะคะ สู้ๆ

 

โดย: rebel 25 พฤศจิกายน 2548 8:20:30 น.  

 

ถนัดซ้ายเหมือนกันเลยค่ะ
ถ้ามีโอกาสได้หัดตีกอล์ฟ
คิดว่าจะเริ่มหัดมือขวาดีกว่า

... คนที่ไม่เคยจับไม้กอล์ฟมาก่อน
ไม่ว่าข้างซ้ายหรือขวา คงจะตีได้แย่ พอๆกันแหละเนอะ

 

โดย: Roliga 3 ธันวาคม 2548 4:54:14 น.  

 

สู้เค้านะค่ะ เราก็กำลังจะไปเรียนเหมือนกันง่ะ

 

โดย: น้ำฝน IP: 202.139.223.18 9 กุมภาพันธ์ 2551 16:01:40 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Vince Da Prince
Location :
Las Vegas United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






"ชอบเขียน หาคนรู้ใจมาชอบอ่านอยู่
บางทีก็เขียนแล้วไม่ค่อยจะตรงกับ
ความคิดเห็นชาวบ้านเค้า
แต่มันก็เป็นความคิดเห็นของเราเนอะ

ถ้าบางบทความที่เขียนไป
สามารถเป็นกำลังใจให้ใครบางคน
ก็ขอมอบคุณค่าที่ดีเหล่านั้น
ให้กับผู้ที่โอบอุ้มเรามา
และดูแลเรายามเจ็บช้ำ
เพราะถ้าไม่มีคนคนนั้น
ก็คงไม่มีโอกาสมานั่งเขียน
อะไรที่มันไร้สาระแบบนี้

ถ้าข้อความใด ทำให้ใคร
ขัดข้องหมองใจ ฉันก็
ขออภัย และกราบงามๆ
ด้วยน้ำชาสามจอกตรงนี้นะ

บุญรักษา"








Friends' blogs
[Add Vince Da Prince's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.