ระทมศักดิ์ สลักทรวง
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2548
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
18 พฤศจิกายน 2548
 
All Blogs
 
ความเท่าที่ไม่เท่ากัน------->การหนีไปตามระเบียบ

ช่วงนี้ก็เริ่มที่จะปรับตัวได้นิดนึง
ย้ำว่านิดนึง เพราะว่าเริ่มนอนเร็วขึ้น (เด็กอนามัย)
กลางวันเริ่มไม่ค่อยหาว กลางคืนยิ่งไม่หาวใหญ่
เอ้ย กลางคืนเริ่มนอนบ้างแล้ว
แต่ก็ยังแอบตื่นมาช่วงตีสองตีสาม
ซึ่งตรงกับช่วงค่ำๆของประเทศไทย

ที่ตื่นมาก็ไม่ใช่อะไรหรอก ก็มาแอบเชคเมล์ล
เผื่อว่าจะมีเมล์ลส่งมาจากสาวน้อยบ้าง
แต่ก็แห้วตามระเบียบ

ขอนอกเรื่องนิด พูดถึงไอ้ตามระเบียบเนี่ย
มันมักทำให้นึกถึงสมัย มัธยมต้น
ขณะยังศึกษาที่ SLC (หาเอาเองน้า ว่าโรงเรียนอะไร)
พอดีมีเพื่อนซึ่งแม่มันชื่อว่าระเบียบ
เพื่อนคนนี้ชื่อโดนัท
และประจวบเหมาะกับช่วงนั้นคนขับสิบล้
อนิยมที่จะทานยาม้า(หรือยาบ้าในปัจจุบัน)
ซึ่งมักจะเกิดอุบัติเหตุอยู่เสมอ และก็ไม่พ้น
ที่หนังสือพิมพ์จะเอามาลงข่าว
สำนวนที่เรามักพบเสมอๆในหนังสือพิมพ์ ก็คือ
คนขับรถก็หนีไปตามระเบียบ
ซึ่งก็จะเป็นบทแซวระหว่างฉันกับโดนัท

ฉัน---“เฮ้ย..ไอ้นัท..นี่แม่มึงหนีออกจากบ้านไปไหนวะ”
นัท---“ไมหละ...แม่กรูก็อยู่บ้านกรูสิ”
ฉัน---“ก็เห็นคนขับรถบรรทุก หนีไปตามแม่มึงทุกทีเลยเวลารถชนหนะ เอ....หรือแม่มึงขายประกันวะ”
นัท---!@#$%^&*...

หลุดไปไกลเลย กลับมาเรื่องนี้กันต่อ
พอดีเมื่อคืนก็ได้คุยกับเพื่อนฉันคนเดิม
(ไม่รู้เพื่อนคนนี้จะซวยไรนักหนา)
ซึ่งเพื่อน ฉันก็ได้ส่งข่าวความคืบหน้า
ของสาวน้อยให้ฉัน ซึ่งเพื่อนฉันบอกว่า
บางครั้งสิ่งที่ฉันทำมันเกินไปนิดนึง
(ไม่ขอยกรายละเอียด)
จนทำให้สาวน้อยรู้สึกอึดอัด

มันเลยทำให้ฉันคิดต่อ และพบว่า
บางครั้ง สิ่งที่อีกคนรอบข้างเราทำ
อาจจะเป็นสิ่งเล็กน้อยสำหรับเขา
แต่กลับสร้างความไม่พอใจมากมายให้กับเรา
เพราะเราอาจรู้สึกไม่ดี หรืออะไรก็แล้วแต่
ซึ่งสิ่งเหล่านั้นก็เป็นสิ่งที่กลับมา
ทำร้ายความสัมพันธ์ระหว่างเราและเขาเหล่านั้น

ทางเลือกทางหนึ่งที่ฉันคิดว่าน่าจะได้ผลก็คือ
การเปิดอกคุยกัน หรือบอกให้เขารู้
เพราะการที่ใครคนใดคนหนึ่ง
จะเก็บความรู้สึกแย่ๆไว้คนเดียวนั้น
รังแต่จะทำให้สิ่งต่างๆแย่ลง

เป็นกำลังใจให้ทุกคนกล้าที่จะพูด บอก
และท้ายสุด ปรับความเข้าใจกัน
เพราะการที่จะตกอยู่ในสถานการณ์ที่อึดอัดนั้น
ไม่ใช่สิ่งที่น่าพิศมัยเลย
เพราะฉันเองเข้าใจความรู้สึกนี้ดี

ท้ายนี้ ขอลาไปตามระเบียบ



Create Date : 18 พฤศจิกายน 2548
Last Update : 18 พฤศจิกายน 2548 13:36:57 น. 4 comments
Counter : 636 Pageviews.

 
ขอให้ปรับตัวเข้ากับที่ใหม่ได้เร็วๆ นะคะ ^^



...


โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) วันที่: 18 พฤศจิกายน 2548 เวลา:8:26:31 น.  

 
ชื่อของคุณ จขบ แปลงมาจาก ยอดรัก สลักใจ หรือเปล่าอะ


โดย: อินทรีทองคำ วันที่: 18 พฤศจิกายน 2548 เวลา:15:31:32 น.  

 
ในที่สุดก็หาทางเข้ามาจนเจอ


โดย: ดาวกับเดือน (ดาวกับเดือน ) วันที่: 20 พฤศจิกายน 2548 เวลา:20:19:06 น.  

 
กล้าพูดกล้าบอก....

ให้ถูกเรื่อง ถูกเวลาและสถานที่ ถูกคน และถูกวิธีพูด

เข้ามาแซว อิ อิ อิ


โดย: yyswim วันที่: 24 พฤศจิกายน 2548 เวลา:11:04:13 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Vince Da Prince
Location :
Las Vegas United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






"ชอบเขียน หาคนรู้ใจมาชอบอ่านอยู่
บางทีก็เขียนแล้วไม่ค่อยจะตรงกับ
ความคิดเห็นชาวบ้านเค้า
แต่มันก็เป็นความคิดเห็นของเราเนอะ

ถ้าบางบทความที่เขียนไป
สามารถเป็นกำลังใจให้ใครบางคน
ก็ขอมอบคุณค่าที่ดีเหล่านั้น
ให้กับผู้ที่โอบอุ้มเรามา
และดูแลเรายามเจ็บช้ำ
เพราะถ้าไม่มีคนคนนั้น
ก็คงไม่มีโอกาสมานั่งเขียน
อะไรที่มันไร้สาระแบบนี้

ถ้าข้อความใด ทำให้ใคร
ขัดข้องหมองใจ ฉันก็
ขออภัย และกราบงามๆ
ด้วยน้ำชาสามจอกตรงนี้นะ

บุญรักษา"








Friends' blogs
[Add Vince Da Prince's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.