บันทึกเรื่องราวของผมจากป๊ากับม๊าฮับ

เที่ยวภูทับเบิก เขาค้อ

สวัสดีจ้า ปิดเทอมปลายปีอีกแล้ว ครอบครัวเราก็ต้องพาท่องเที่ยวลูกสู่โลกกว้าง วันที่ 17-20 ธ.ค. 2562 โดยปีนี้เราได้ตกลงจะไปภูทับเบิก เขาค้อ พอลูกปิดเทอม จึงออกเดินทางกัน

วันที่ 1 เราไปที่ไร่ริมผา ที่ใครๆว่ากันว่ามีวิวสวยงามไม่แพ้จุดอื่นๆของภูทับเบิก พอดีเด็กอยากนอนเต้นท์ เราจึงจองเต้นท์ โชคดีที่อากาศไปหนาวมาก แค่ 18 องศา เลยเย็นๆกำลังดี กับ การกินหมูกระทะร้อนๆ ชอบมากค่ะ

วันที่ 2 รีบตื่นแต่เช้าเพื่อมาดูพระอาทิตย์ขึ้นตั้งแต่ 6 โมงเช้า วิวสวยจริงๆ หลังจากนั้นก็ไปเก็บสตอเบอร์รี่ลูกโต วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ร้านกาแฟ the piney bistro cafe ซึ่งอยู่ข้างหลังวัด เด็กๆหิวพอดี จึงพาไปกินที่โรงเตี้ยม เด็กๆกินกันเยอะมาก อาหารอร่อย หลังจากนั้นก็เข้าที่พัก ภูแก้วรีสอร์ท ตอนเย็นได้ขึ้นไปจุดชมวิว สวยมากๆ

วันที่ 3 เราไปเที่ยวคิงคองเขาค้อ ทุ่งกังหันลม 2 ที่นี่สวรรค์ของเด็กๆเลย มีรถม้งให้เด็กๆเล่นกันเมามันส์ 50 บาทไม่จำกัดเวลา เด็กๆเล่นกันอยู่นานมากจนหิว จึงแวะไปกินร้านโม่งเม่ง บรรยากาศดี อาหารอร่อย แล้วเข้าที่พัก ร่มการเวก เด็กชอบมาก ที่พักสวย บรรยากาศดี และพอดีแม่วันขาเคล็ดตั้งแต่วันที่ 2 ที่นี่เขามีรถเข็ญบริการถึงห้อง แนะนำเลย ถ้าคิดจะพาคนแก่ เด็กเล็ก ที่พักดี ช่วยได้มากค่ะ พักห้อง 401 จ้า

วันที่ 4 ตื่นเช้า แล้วไปฐานอิธิ อนุสรณ์สถาน และพระตำหนักขาค้อ แล้วก็กลับ กทม.

ทริปนี้สั้นมาก เพราะจัดค่อนข้างฉุกละหุก เพราะพ่อตุ่นร่างกายไม่ค่อยอำนวยค่ะ ไว้เจอกันทริปหน้าอีกทีจ้า

Last Update : 22 ธันวาคม 2562 10:52:17 น. 0 comments

skylion

Google

ท่องไปทั่วโลกหาแค่ในพันทิบก็พอ
[Add skylion's blog to your web]