บันทึกเรื่องราวของผมจากป๊ากับม๊าฮับ

17 เมษายน 2560

เที่ยวปิดเทอม 2560

หลังจากหายไปนาน ก็เริ่มจะอยากบันทึกการเดินทางไว้ให้เจ้าตัวเล็ก 2 คนได้ดูว่าครั้งหนึ่งพวกเราได้ไปเยี่ยมเยือนที่ไหนมาบ้าง และบรรยากาศแห่งความความสุข ความตื่นเต้น มันเป็นอย่างไรในแต่ละการเดินทางนั้นๆ

เริ่มจากหยุดเทอม 2 ของพี่ธันที่ตอนนี้ก็เรียน ป.3 ส่วนน้องพิ้งค์ก็ ป.1 ก่อนหน้าปิดเทอม 2 อาทิตย์ พวกเราก็คิดกันใหญ่ว่าจะไปไหนดี แม่วันก็ไปค้นข้อมูลใน pantip นี้แหละ จนได้ข้อสรุปของการเดินครั้งนี้

พวกเราสรุปไปตรัง เดินทาง 6-12 เมษา โดยรถไฟตู้นอน ชั้น 1 พัก Hostel ศรีสมบูรณ์ แล้วก็ไปนอนเกาะไหงรีสอร์ท ส่วนโปรแกรมเที่ยวค่อยไปเช็คราคาแล้วต่อรองเอาดาบหน้า

มาเริ่มเดินทางกัน รถไฟตู้นอนไปตรังจะมีวันละเที่ยวจากกรุงเทพ โดยจะออกประมาณบ่ายห้าโมงค่ะ ก็ไปสว่างที่ตรังแปดโมงเช้าเลย เราได้ตู้นอนที่เปิดประตูเชื่อมถึงกันได้ เบอร์ 21-22-23-24 ทำให้ดูตู้นอนเป็นส่วนตัว สะดวกสบาย และปลอดภัย เพราะตู้นอนจะสามารถล๊อคประตูได้

พอไปถึง เราก็ไปแวะร้านโกป๊้ แล้วก็ไม่พลากบักกุเต๋ที่อร่อยขึ้นชื่อ พอได้แรงเราก็เข้าที่พัก Hostel ศรีสมบูรณ์ ซึ่งอยู๋ไม่ไกลนัด ที่เราตัดสินใจเลือกพักที่นี่ 2 คืนแรก เพราะมีเตียง 2 ชั้น เด็กๆตื่นเต้น และสนุกสนาน

ตอนบ่ายเราก็ให้ทางโรงแรมช่วยหารถตุ๊กตุ๊กหัวกบพาเที่ยวถ้ำเลเขากอบ แต่ช่วงนี้พายุเข้าเราก็เลยเที่ยวได้ที่เดียว ถ้ำเลตื่นเต้นกว่าที่เราเคยดูคลิปคนเคยมาแล้วอีก เด็กๆชอบมาก อยากเข้ารอบสอง แต่คงไม่ไหว เพราะฝนเริ่มตกหนัก พวกเราจึงไปพักทานอาหารที่เขาหัวแตก บรรยากาศกลางหุบเขา ข้างหน้าเป็นบึงน้ำใหญ่ และก่อนกลับเข้าที่พักเราได้ซื้อไม้แกะสลักนกคุ้มพ่อแม่ลูก 4 ตัวมาเป็นที่ระลึก ถือเป็นเครื่องรางเพราะเชื่อว่านกคุ้มจะคุ้มครองเจ้าของให้ปลอดภัยทุกประการ นกคุ้มที่นี่ทำจากไม้เทพทาโร เป็นไม้หอมที่ขึ้นชื่อเลย

ตอนค่ำเราก็ออกมาเดินถนนคนเดินหน้าตลาดรถไฟ ซื้อไก่ต้มน้ำปลามากิน อร่อยมาก ไก่เนื้อนุ่ม รสชาติกลมกล่อม

วันที่สามไม่พลาดที่ไปหาหมูทอดเมืองตรังมากกิน และซื้อ on day trip ไปเกาะรอก สวยงามจริงๆ

วันที่สีไปนอนเกาะไหง เราเลือกเกาะไหงรีสอร์ท เพราะเห็นคนที่เคยไปบอกว่าดำดูประการังหน้าที่พักได้เลย วันนี้ก็เลยใช้เวลาที่พัก เดินเล่น กินลม ชมทะเล

วันที่ห้า on day trip 3 เกาะ เกาะเชือก เกาะกระดาน เกาะมุก ถ้ำมรกต เราซื้อที่รีสอร์ท เลยได้เป็นเรือ ferry ลำใหญ่ เด็กๆก็สนุกกับการนั่งเรือ 2 ชั้น  พอกลับมาก็ดำดูประการังน้ำตื่นหน้าที่พัก ว่ายตามปลา ทักทายประการังเล็ก ใหญ่ กันสนุกสนาน

วันที่หก กลับสู่ฝั่งเที่ยวสวนพฤษศาตร์ภาคใต้ ทุงค่าย สถานีรถไฟกันตัง พิพิธภัณฑ์พระยารัษฎานุประดิษฐ์มหิศรภักดี ต้นยางต้นแรกในไทย แล้วพักทานอาหารล่อคุ้ง ราดหน้าขึ้นชื่อของเมืองตรัง แล้วก็กลับมาเอาสัมภาระที่ hostel แล้วไปขึ้นรถไฟตู้นอนชั้นหนึ่งกลับกรุงเทพ

Last Update : 19 เมษายน 2560 8:57:48 น. 2 comments

คุณคนผ่านทางมาเจอ

สวัสดีคะ..

วาว..น่ารักจัง ไปเที่ยวรถไฟกับครอบครัว

เคยแต่นอนตู้นอนไปเชียงใหม่ ฉึกฉักดีจังคะ..

ไม่ได้ไปเที่ยวตรัง..เกาะไหง..เกาะรอก เกาะเชือก ถ้ำมรกต

มานานมากกว่า 20 ปีมาล่ะ..

เปลี่ยนไปหลายอย่างนะคะ..

โหวตให้เลย

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 19 เมษายน 2560 เวลา:6:40:18 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 21 เมษายน 2560 เวลา:5:23:39 น.

skylion

Google

ท่องไปทั่วโลกหาแค่ในพันทิบก็พอ
[Add skylion's blog to your web]