วันนี้คือความจริงทำทุกสิ่งอย่างมีคุณค่า
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
4 ธันวาคม 2551
 
All Blogs
 
เมื่อศาลเป็นพันธมิตรกันหมด เราจะทำอย่างไร?

เมื่อศาลเป็นพันธมิตรกันหมด เราจะทำอย่างไร?

ผมเป็นคนธรรมะ ธรรมโม และไม่ชอบเห็นความไม่ยุติธรรม ในโลกนี้หากไร้ซึ่งความยุติธรรมแล้วพวกเราจะอยู่ได้อย่างไร? แม้เพียงมีความรู้สึกว่าไม่เป็นธรรม ความขัดแย้งก็เกิดขึ้นแล้ว นี่มันเห็นชัดๆจะๆให้เห็นเป็นตัวโต้งๆว่าไม่เป็นธรรมแล้วเราจะอยู่ด้วยกันได้อย่างไร?
เรื่องนี้มีอยู่ว่า โดยปกติแล้วทุกวันพระผมจะต้องไปไหว้ที่ศาลเจ้าแห่งหนึ่ง และทำเป็นประจำ วิธีการของผมไปไหว้เจ้าก็จะไปหากีเซ็ง ในศาลเจ้าให้เป็นผู้บอกทางสว่างให้ และก็จะมีกรรมการศาลเจ้ามาช่วยเหลือเกื้อกูลจัดเครื่องเซ่นเครื่องสังเวย และเมื่อไหว้กันเสร็จแล้ว ก็จะมานั่งล้อมวงสนทนาทางการเมืองกันบ้าง จิบน้ำชาไปด้วยคุยเรื่องสับเพเหระ เท่านี้ชีวิตก็มีคุณค่า แล้ว
แต่ช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ปรากฎว่าผมไปศาลเจ้าแห่งนี้ กลับโล่งโจ่งไม่มีผู้คนเลย ผมว้าเหว่ สอบถามเล่าความแล้วปรากฎว่า กรรมการศาลเจ้าไปร่วมพันธมิตร กันหมดเลยครับ การกระทำเช่นนี้ ไม่เป็นธรรมกับผม ทำให้ผมว้าเหว่ ผมควรจะทำอย่างไร? ผลของการที่ศาลเป็นพันธมิตร เช่นนี้ ผมควรทำอย่างไร? เพราะว่าทำให้ความรู้สึกของผมเปลี่ยนไปนะเนี้ยะ
1.ทำให้ผมไม่เชื่อถือศาลนี้อีกต่อไป
2.ทำให้เห็นว่ากรรมการเหล่านี้เป็นคนมีกิเลส ไม่เป็นกลาง เมื่อเป็นเช่นนี้ผมจะไว้วางใจได้อย่างไร?ว่ามีความยุติธรรม ไม่คอรัปชั่นเครื่องเซ่นไหว้ที่ผมถวายเจ้าไป
3.ถ้าหากว่าผมเป็นคนเสื้อแดง ผมก็ควรจะรวมพรรคพวกต่อต้านศาลแห่งนี้มิใช่หรือ แล้วความสามัคคีจะเกิดขึ้นได้อย่างไร เมื่อศาลไม่เป็นกลาง
สรุปแล้ว
เมื่อศาลที่เป็นสถาบันพิธีการ เป็นเจ้าที่ทรงความยุติธรรม จึงมิควรที่จะเข้ากับฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด ให้เสียศาล เพราะยิ่งใหญ่อยู่แล้วจำเป็นอะไร ต้องไปป่วนเมือง เอาการเมืองมาเล่นเข้าตัว หรือว่ายิ่งใหญ่ไม่พอ หรือว่าเป็นไปตามที่เง็กเซียนฮ่องเต้(เจ้าผู้เป็นใหญ่ที่สุดในศาลเจ้า)บัญชาให้ท่านเป็นไปอย่างนั้น ก็เหลือเดา แต่สรุปแล้ว ไม่ดีหรอกครับ!!!และก็ทำให้คนทั้งปวง(ส่วนใหญ่ซะด้วย)เศร้าไปกับผมด้วย อนาถใจครับ




Create Date : 04 ธันวาคม 2551
Last Update : 4 ธันวาคม 2551 11:56:00 น. 7 comments
Counter : 199 Pageviews.

 
ใคร ๆ ก็ส่ายหน้ากับพฤติกรรมเยี่ยงนี้ทั้งนั้นแหละค่ะ เค้าคงนึกว่ายังอยู่ในยุคเมื่อ 40 ปีก่อนมั๊งคะ ละครตบตาคนดูน่ะมันใช้ไม่ได้มาตั้งนานแล้วค่ะ


โดย: Jujastar วันที่: 4 ธันวาคม 2551 เวลา:12:16:53 น.  

 
เขาคงเข้าใจว่าคนส่วนใหญ่โง่มั้ง แต่สิ่งที่ทำลงไปอะไรคือความยุติธรรม แม้แต่ศาลยังเอียงเอนได้ขนาดนั้น ตราชั่งหาความเที่ยงตรงไม่ได้แล้ว คงต้องอาศัยศาลเจ้าหรือเจ้าที่กระมังหนอ


โดย: ป้าแก่ IP: 58.8.62.192 วันที่: 4 ธันวาคม 2551 เวลา:12:32:11 น.  

 
น่าเบื่อครับที่รับใช้แค่ใครบางคน


โดย: I will see U in the next life. วันที่: 4 ธันวาคม 2551 เวลา:13:34:19 น.  

 
โธ่ พยาบาลเป็นพันธมิตรเยอะ แยะ อยากไปกะเขาเหมือนกัน
แต่ต้องมาทำคลอดเลย อย่าว่าแต่เจ้าหน้าที่ศาลเลย


โดย: นกเขา IP: 115.67.253.207 วันที่: 4 ธันวาคม 2551 เวลา:17:09:49 น.  

 
ลองอ่านและพิจารณาคำตัดสินของศาลอย่างละเอียด ถี่ถ้วน แล้วจะได้ตาสว่าง จะได้เลิกบูชาคนชั่วเป็นพระเจ้าเสียที ศาลท่านทำหน้าที่เที่ยงตรงที่สุดแล้ว


โดย: Art IP: 117.121.208.2 วันที่: 17 ธันวาคม 2551 เวลา:15:04:10 น.  

 
คนเยอรมันเมื่อสมัยสงครามโลก ไม่ได้ตายเพื่อฮิตเลอร์ คนญี่ป่นในสมัยนั้นก็ไม่ได้ตายเพื่อจักรพรรดิ วีรชน 14 ตุลา ก็ไม่ได้ตายเพื่อเสกสรร ธีรยุทธ แต่พวกเขาตายเพื่อความถูกต้องที่เขาเชื่อ นายทักษิณ ก็เช่นกันพวกเราก็ไม่ได้เคารพบูชาทักษิณเขาจนลืมตาย แต่เราพร้อมจะตายเพื่อความถูกต้อง และหลักการที่เราเชื่อว่าดี
คุณอาจจะบูชาท่านสนธิ ท่านจำลอง อาจจะก้มกราบเท้าได้อย่างภาคภูมิใจ ก็ไม่มีใครว่า ผมเองก็ไม่ได้ว่าคุณ เพราะคุณเองเชื่อเช่นนั้น
แต่ที่เราสู้กัน สู้กันที่ความคิด และความเชื่อ เราพลาดคุณก็ขย้ำ คุณพลาดเมื่อไหร่แน่นอน ฝ่ายตรงข้ามก็ขย้ำคุณ เป็นเรื่องธรรมชาติปกติ ธรรมดา เมื่อคุณมีโอกาสคุณก็ได้เปรียบ ต่อเมื่อพวกเขามีโอกาสเขาก็เอาเปรียบคุณ ก็เท่านั้นเอง
คุณให้ผมอ่านคำตัดสินของศาล แต่ไม่ยักจะบอกให้ดูเบื้องหลัง และที่มาของศาล แต่ไม่เป็นไรครับ ผมขอบคุณที่คุณคิดได้แค่นี้ ผมคงต้องอดทนสอนลูกศิษย์ให้ฉลาดขึ้นอีก 10ปี


โดย: หมีมุ่ยมน วันที่: 18 ธันวาคม 2551 เวลา:19:51:09 น.  

 
เปล่าเลย ผมไม่เคยบูชาทั้งสนธิ หรือจำลอง แต่ผมยึดมั่นในความถูกต้อง จริงๆแล้วผมไม่ได้เห็นด้วยกับพันธมิตรไปซะทุกเรื่อง มีหลายอย่างที่ไม่ได้เห็นด้วย แล้วผมไม่เคยขย่ำซ้ำเติมคนที่เพรี่ยงพล้ำ เพราะนั้นมันเป็นการกระทำที่ไม่ก่อความสงบสันติในสังคม สำหรับเบื้องหลังหรือที่มาของศาลผมไม่ได้ให้น้ำหนัก ผมดูที่เนื้อหาว่าคำตัดสินนั้นบริสุทธิ์ยุติธรรม เป็นไปตามกฎเกณฑ์ที่ได้วางไว้หรือไม่


โดย: Art IP: 124.121.104.57 วันที่: 19 ธันวาคม 2551 เวลา:20:52:05 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

หมีมุ่ยมน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




การเมื่องช่วงนี้ เป็นเรื่องที่น่าเบื่อหน่าย เพราะทุกคนต้องการประชาธิปไตย แต่ว่า ไม่เคารพกฎหมาย อันเป็นหัวใจของระบอบประชาธิปไตย มันก็เลยวุ่นวายกันใหญ่ แม้จะเบื่อเพียงใด ก็ไม่ควรทอดทิ้ง หรือ ท้อถอย ต้องตามไปอย่างกระชั้นชิด มิฉะนั้นจะมีคนกลุ่มหนึ่งจะนำการเมืองไปเป็นประโยชน์ต่อกลุ่มของตนเอง ตามทฤษฎีการเมื่อง ไม่ว่าสำนักใดก็ตาม ระบุว่า "การเมืองมันคือการช่วงชิงเพื่อที่จะให้ได้อำนาจรัฐ" เพราะฉะนั้นใครเป็รัฐบาล สิ่งแรกที่เขาทำ คือการสนองตอบผลประโยชน์ของพรรคของเขา เป็นเรื่องธรรมดา เป็นเรื่องปกติ มีแต่พวกดัดจริต หรือไม่เข้าใจระบอบการเมืองเท่านั้นที่บอกว่า รัฐบาลต้องคำนึงถึงประโยชน์ของประชาชน อาจจะมีคำถามว่า เอ..ถ้าอย่างนั้น การเมืองมันก็ชั่วร้ายใช่ไหม? คำตอบก็คือ ใช่ เราจึงต้องคอยควบคุมการเมืองให้อยู่ในร่องในรอย หมายความว่า ทุกคน ทุกผ้ทุกนาม ต้องเล็งหาพรรคการเมืองเหมาะๆ มีนโยบายดีแล้วสมัคร หรือผลักดันให้นั้นเป็นรัฐบาล เพื่อพวกเขาจะได้สนองความต้องการของเรา เป็นเช้นนี้ทั่วโลก เพราะฉะนั้นคนทุกคนต้องเป็นสมาชิกพรรคการเมือง จะวางเฉยไม่ได้ ต้องพยายามให้ พรรคตนเองเป็นผู้ที่ได้รับเป็น ส.ส. ให้มากจึงจะได้เป็นรัฐบาล และเป็นรัฐบาลที่สนองตอบความต้องการ พวกชาวไร่ ชาวนา หรือ กลุ่มอาชีพ อยากจะเป็น ส.ส. ก็ต้องสมัครเป็นสมาชิกพรรคและลงเลือกตั้งทั่วไป มิใช่เลือกเฉพาะกลุ่มของตนเอง แล้วไปเป็น ส.ส. ของคนทั้งประเทศ อย่างนี้ไม่ได้ จึงสรุปว่า ป่วยการที่จะคิดเป็นการเมืองใหม่ตามพันธมิตร เพราะมันผิดธรรมชาติ ระบอบประชาธิปไตยเขาไม่ฝืนธรรมชาติของความเป็นมนุษย์ จะหวังพึ่งกลุ่มนักวิชาการ 24 อธิการ ก็ดูมืดมน เพราะแต่ละท่านที่มาเสนอความคิด ล้วนมีจิตใจอคติเคลือบวิญญาณ จึงไม่เห็นความเป็นธรรมชาติของประชาธิปไตย ปล่อยให้เป็นธรรมชาติเถอะ ระบบมันจะแก้ไขปัญหาด้วยตัวของมันเอง เชื่อเถอะหน่า!
Friends' blogs
[Add หมีมุ่ยมน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.