First Backpack Trip >> HK >> DAY 3 ข้ามฝั่งไปมาเก๊า ^^

วันที่ 3 ของทริป เราเปลี่ยนบรรยากาศไปมาเก๊ากันบ้างค่ะ

รูปในวันนี้มาจากกล้องของเพื่อนเกือบทั้งหมดอีกเช่นเคย

ตื่นแต่เช้าอีกเช่นเคย แต่เริ่มมีเกี่ยงกันเล็กน้อยว่าใครจะตื่นก่อน
แหะๆ ใช้พลังงานต่อเนื่องหลายวัน เริ่มเหนื่อยละ

การเดินทาง
ท่าเรือที่สามารถข้ามไปมาเก๊าได้มี 2ที่ คือ
1. เกาะเกาลูน คือ ท่าเรือ China ferry terminal Canton Rd. ที่จิมซาจุ่ย
2. เกาะฮ่องกง ก็มีอีกท่าเรือคือ Hongkong macau ferry terminal ที่ sheung wan

เราพักจิมซาจุ่ย เลยเดินไปขึ้นที่ china ferry ค่ะ

ท่าเรือจะอยู่ในห้าง China Hongkong city ชั้น4
บริษัทเรือมีให้เลือก 2 เจ้่า คือ Cotai jet(สีน้ำเงิน) และ Turbo jet (สีแดง)
เราไป Cotai jet รอบเช้าสุดคือ 8.00 ต้องไปซื้อตั๋วล่วงหน้าซักครึ่งถึง1ชม.
แล้วก็ลงไปหาข้าวเช้ากิน แต่ห้างยังไม่เปิดเลย เช้าเกิน
ดีนะยังมีMcdonaldเปิด แต่คนเยอะมากกกก

จากนั้นก็รีบกลับมาชั้น 4 เช็คอินก่อนเรือออก 10 นาที
ทางเข้าท่าเรือจะแบ่งเปนบริษัทใครบริษัทมัน
cotai ก็จะเป็นเคาเตอร์สีน้ำเงิน

พอผ่านเข้าไปก็จะเป็นทางไป ตม.
จากนั้นก็เดินหาท่าเรือที่เป็นบริษัทของเราค่ะ จะมีป้ายคอยบอกอยู่
เราก็ต้องมองหา Macau (Taipa)
หมายถึง เราจะไปลงที่ Taipa ferry terminal ที่เกาะไทปา มาเก๊าค่ะ

ถึงเวลาลงเรือกันแล้ว

มีถุงใส่อาเจียน เผื่อเมาเรือ

ใช้เวลาประมาณ 1 ชม. (หลับสบายๆ 1 ตื่นพอดี)
ก็มาถึง Taipa ferry terminal แล้ว
ก็ไปผ่านตม.ซึ่ง แทบจะไม่ตรวจเลย
รับพาสปอร์ตไปแล้วก็พิมพ์ๆ คุยกันเอง ทำหน้าบึ้ง
ปริ๊นกระดาษออกมาแล้วก็เหน็บไว้ในเล่มพาสปอร์ต ไม่แม็กติดให้ใดๆทั้งสิ้น
ทำร่วงหายก็ช่างหัวเมิง ประมาณนั้น 555
เค้าคงจะแบบ ก็ให้เข้าง่ายๆ จะได้มาเที่ยวกันอีกน๊าไรงี้ป่ะ

พอผ่านตม.ออกมา ก็จะมีรถบัสเรียงรายมากมาย
เป้าหมายของเราคือ Venetian ค่ะ
ซึ่งมีรถบัสฟรีคอยรับส่ง เป็นรถบัสสีน้ำเงิน มองหาง่ายสะดุดตาค่ะ

ระหว่างทางก็นั่งชมวิวบ้านเมืองเค้าไป
ตึกสวย อลังการดี

แล้วก็มาถึง Venetian
เข้ามาในส่วนล๊อบบี้ ก็อลังการตามคาดหมาย

ทางเดินไปคาสิโน

แต่เป้าหมายเราคือ ไม่ได้อยู่ที่คาสิโน
อยู่ที่ Grand canal shop
ทางขึ้นจะอยู่ข้างลิฟท์ ที่ติดกับประตูทางเข้าล๊อบบี้
ขึ้นไปถึงชั้น 3 จะมีทางเดินไปโผล่ที่โซนนี้เอง

ที่ชอบที่สุดคือ ท้องฟ้า รู้สึกเหมือนจริง
เหมือนเดินอยู่กลางแจ้ง ทั้งที่อยู่ในตึก

เค้าให้มาดูตึกนะจ๊ะ นี่มาปลื้มท้องฟ้า

เป้าหมายต่อไป City of dreams
เดินข้ามถนนจาก venetian มาได้เลย

ไฮไลท์องที่นี่น่าจะอยู่ที่โชว์ชื่อว่า Dragon's treasure
สามารถชมได้ฟรี เห็นรีวิวคนอื่นแล้ว แบบ เหยยย สวยมากอ่ะ
แต่เสียดาย ตอนที่เราไปเวลาไม่ตรงกับรอบการแสดง
และไม่มีเวลาอยู่นานด้วยค่ะ จะข้ามฝั่งไปเกาะมาเก๊า
เลยอดดู ได้แต่ถ่ายรูปกับแม่สาวเงือกแว๊บไปแว๊บมาคนนี้

ที่จะเข้าไปเกาะใหญ่ จุดหมายหลักอยู่ที่ โบสถ์เซนต์พอล
การเดินทาง มีรถบัสบริการ
ต้องไปขึ้นที่ชั้นล่างของ City of dream
ขึ้นสายที่เป็น Sintra hotel
ถ้าหาไม่เจอ มีคุณพี่เจ้าหน้าที่คนสวยคอยยืนให้ข้อมูลอยู่แถวนั้นค่ะ

นั่งรถชมเมืองอีกแล้ว
มาเก๊าจะมีทั้งหมด 3 เกาะ คือ ไทปา คือเกาะที่เรานั่งเรือจากฮ่องกงมาึ้ขึ้นที่นั่น
เกาะมาเก๊า คือ เกาะใหญ่ของประเทศ
และเกาะโคโลอาน มีพื้นที่แค่ 8 ตร.กม. แต่ตอนนี้ถมทะเล
ทำให้มีพื้นที่ติดกับเกาะไทปาไปแล้ว
ตัวเกาะมาเก๊า เชื่อกับเกาะเล็กด้วยสะพานกลางทะเลที่ยาวประมาณ 3-4กม.

สะพานยาวมาก ไม่สามารถถ่ายรูปให้เห็นหมดได้

พอลงหน้า Sintra hotel
ก็เดินผ่านหน้าร.ร. ถึงสี่แยกไฟแดง เลี้ยวซ้าย
แล้วก็ไปตามทางเรื่อยๆ ผ่านไปประมาณ 2-3 บล๊อคถนน
ก็จะเจอ senedo square

แล้วก็เดินช้อปปิ้งรายทางเลยค่ะ
ร้านค้าเยอะแยะมากมาย
ราคาก็ใช้ได้ค่ะ
บางอย่างก็ถูกเลย

โบสถ์เซนต์โดมินิก

มีชอปนารายาด้วยย

หลังจากเดินไกลมาก ร้อนมาก หลายเลี้ยวก็ยังไม่ถึงซะที
จนแอบเหวี่ยงเพื่อนไปเบาๆ แบบว่าขี้เกียจแล้วง่ะ

ก็ถึงพอดีค่ะ

ถ้าไม่ได้มาถ่ายรูปที่ซากประตูโบสต์ St.Paul ก็เหมือนมาไม่ถึงมาเก๊านะคะ

ขากลับเดินกลับทางเดิม แต่ยิ้มได้
เพราะได้รูปละ
แถมแวะซื้อทาร์ตไข่ หมูแผ่นอร่อยๆกลับมาเต็ม
ที่อารมณ์ดีสุด เพราะไปแย่งชิงทาร์ตไข่
ุุ6ชิ้นสุดท้ายกับหญิงจีนนางหนึ่ง
นางมัวแต่คิดจะเหมาไม่เหมาดี เราเลยเหมาแทนนาง แหะๆ

เดินทางกลับฮ่องกงดีกว่า
ขากลับเลือกขึ้น turbo jet
เพราะเวลาได้พอดี

จริงๆเราสามารถึ้นรถเมล์สาย 10A ไปที่ macau ferry terminal ได้เลย
แต่ด้วยความโก๊ะ หลงนั่งรถเมล์ฟรีจาก sintra
ย้อนกลับไปลงที่ Cty of dreams 5555
คือย้อนกลับไปที่เกาะไทปาใหม่
เพื่อนั่งรถเมล์ฟรีจาก COD มา
macau ferry terminal ที่เกาะมาเก๊าอีกที

คือ มีเวลาเยอะ นั่งรถเล่นว่างั้น

ขั้นตอนการซื้อบัตร และขึ้นเรือ คล้ายขามาค่ะ แค่เปลี่ยนบริษัท

แล้วมื้อเย็นเราก็มาจัด Yoshinoya ที่ จิมซาจุ่ยกัน
อร่อย ฟินนนน

วันนี้เพิ่งเห็นว่าสาวๆฮ่องกงไม่ใส่แต่แต่ผ้าใบแล้ว
อ่อ นี่มันวันจันทร์วันทำงานแล้วอ่ะเนอะ
ที่ผ่านมาเห็นแต่ผ้าใบ คงเพราะเสาร์อาทิตย์จริงๆ

ช่วงหัวค่ำเดินเลาะช้อปปิ้ง แยกย้ายกันตามหาของฝาก
และของที่ถูกฝากซื้อ
ไล่ตั้งแต่แถวที่พัก ไปจนถึง Canton Rd. ถนนแห่ง brand Hi end
เดินกันจนขาลากปวดเท้ามากๆ
แต่เพลินจริงๆ ยิ่งได้ช้อปปิ้งเยอะๆ โดยไม่ใช่ตังค์ตัวเองเนี่ย
รู้สึกเซเลบ 555

เริ่มดึกฝนดันตก แต่ก็ถือว่าโชคดีมาก ที่มาฮ่องกงหน้ามรสุม
แต่เพิ่งเจอฝนเอาในวันที่3ของการมาเที่ยว
และฝนก็ไม่หนักมาก

สงสารแต่คุณเพื่อน พื้นถนนมันลื่น
นางข้ามถนนตรงสี่แยกไฟแดง และไปลื่นก้นจ้ำเบ้าอยู่เกาะกลางถนน
ท่ามกลางผู้คนเยอะมาก เป็นจุดที่การจราจรคับคั่ง
แต่คนที่นี่เค้าก็ไม่สนใจจะมองอ่ะนะ
แต่เรายืนอยู่ที่ฝั่ง ข้ามไปกับนางไม่ทัน ยืนหัวเราเป็นบ้าข้างถนนคนเดียว

ครบทุกรสเลยจริงๆทริปนี้ ฮ่าๆ

Last Update : 15 กุมภาพันธ์ 2557 22:37:16 น.

เราก็ชอบมาเก๊าค่ะ จะบอกว่าเหมือนไม่มีอะไรแต่ก็มีอะไรเนอะ
บ้านเมืองสวยงาม บอกไม่ถูก
โดย: honeynut วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:20:50:48 น.

อยากไปบ้างจังเลยค่ะ
น่าสนุกดีจัง ไม่ไกลจากบ้านเรามากด้วยยย ^_^
โดย: The impression วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:23:22:57 น.

สงสัยครับ ท่าเรือ China ferry terminal มันไม่ได้มีแต่ First Ferry ส่วน เรือของ Cotai jet(สีน้ำเงิน) และ Turbo jet (สีแดง) มันไม่ได้อยู่ท่าเรือที่เกาะฮ่องกงเหรอครับ
โดย: ชามสาย IP: 171.4.251.159 วันที่: 2 มีนาคม 2557 เวลา:0:42:25 น.

china ferry terminal มีทั้ง cotai jet และ turbo jet ค่ะ (ไปมาเมื่อ ก.ค. 56ค่ะ )

ส่วนที่เกาะฮ่องกง มีบริษัทไหนบ้างไม่แน่ใจ แต่ที่แน่ๆมี turbo jet ค่ะ เพราะขากลับจากมาเก๊า นั่งturbo jet มาลงที่เกาะฮ่องกงค่ะ
โดย: meddytale วันที่: 3 มีนาคม 2557 เวลา:15:51:35 น.