Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2550
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
31 สิงหาคม 2550
 
All Blogs
 
นางฟ้ามารับน้องข้าวตูไปแล้ว







นางฟ้ามารับน้องข้าวตูไปแล้ว ในสวนบนสวรรค์จะมีผลไม้โปรดให้น้องข้าวตูทุกอย่าง น้องข้าวตูไปเหอนะไปเล่นกับพี่นางฟ้า ไปนอนหงายท้องในทุ่งหญ้าเขียวขจีที่น้องข้าวตูชอบทำ
พี่ขอโทษด้วยนะที่ไม่ได้อุ้มส่งน้องข้าวตู พี่ขอโทษ.....



น้องข้าวตูเพิ่งมีอายุได้ห้าเดือน นิสัยเป็นกระต่ายที่กระตือลือล้น ติดฉันอย่างมาก เมื่อฉันนั่งโต๊ะทำงานที่บ้าน เค้าจะวิ่งจากรังที่ฉันทำให้ใกล้ๆมานอนใต้โต๊ะ แล้วก็คืบคลานมานอนที่ขาเก้าอี้เป็นประจำ จนทำให้ฉันเกรงว่าจะลากขาเก้าอี้ไปทับเค้าตาย ฉันไม่เคยประมาทในทุกๆเรื่องที่เกี่ยวกับน้องข้าวตู

ชีวิตประจำวันของเค้าคือชอบนอนดูนกที่หน้าประตูกระจกในบ้าน ยามฉันให้ขนมปังเอบีซีนกกิน นกฝูงใหญ่แห่กันมากิน เค้าก็จะขอกินขนมด้วย เมื่อฉันโปรยข้าวกล้องหุงให้นก น้องข้าวตูก็จะมาขอกินด้วย ถ้าไม่ให้เค้าจะหมอบลงเอาจมูกกดพื้นหน้านิ่วแบบไม่พอใจ ฉันเลยต้องให้ขนมเค้าทุกครั้งที่ให้นก

เมื่อฉันเหนื่อยยากทุกข์ใจ น้องข้าวตู ดูเหมือนจะรู้ความในใจ ฉันนอนลง เค้าเดินมาเลียที่หน้าผาก และเลียเรื่อยขึ้นไปถึงโคนผมเหมือนกับจะลูบหัวปรอบใจฉัน เมื่อฉันมีความสุข ฉันจะอุ้มเค้าขึ้นมาวางบนโต๊ะอาหารใกล้ๆโต๊ะคอมพ์ แล้วกินสลัดกับเค้า เค้าจะเลือกกินผักกาดหอมรอบๆชาม จากนั้นฉันให้เค้าดื่มเบียร์ เค้าเลียๆแล้วก็หนี ฉันขอร้องให้ดื่มเป็นเพื่อนฉันหน่อย เค้าก็กลับมาเลียดื่มเบียร์ไปหลายอึกทีเดียวเพื่อเอาใจฉัน จนฉันต้องยกแก้วหนี เมื่อลงพื้นเค้าก็จะวิ่งวนๆไปรอบเก้าอี้ที่ฉันนั่ง มารู้จากผู้รู้เรื่องกระต่ายเค้าบอกว่า กริยาแบบนั้นหมายถึงการเป็นเจ้าของสิ่งที่เค้ารัก

เมื่อฉันเข้านอน ข้าวตูนอนกับฉัน เมื่อยามใดที่มีฝนฟ้าคะนองฉันต้องลุกขึ้นมาเรียกเค้าและเอามือลูบหัวเพื่อบอกให้เค้ารู้ว่า ฉันอยู่ที่นี่ ไม่ต้องกลัวนะ จนบัดนี้ข้าวตูไม่เคยกลัวเสียงฟ้าฝนอีกเลย เพราะเค้ารู้ว่าเค้าจะปลอดภัยเมื่ออยู่ใกล้ๆฉัน

น้องข้าวตูชอบให้ฉันอุ้มหงายท้อง แล้วป้อนนม เค้าจะหลับตาดื่มอย่างมีความสุข แต่วีรกรรมของเค้าก็คือชอบกัดสายไฟมาก บ้านฉันต้องเปลี่ยนสายไฟฟ้าหลายเส้นทีเดียวละแม้แต่สายเพนเม้าส์คอมพ์ของฉันก็ไม่เว้น แต่นั่นแหละ เค้าเป็นสัตว์ฟันแทะ ธรรมชาติของเค้าต้องแทะฉันก็เข้าใจ

แต่เมื่อวันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม 2550 เวลา 17.00น ฉันได้รู้ข่าวร้าย น้องข้าวตูตายแล้ว เค้านอนเหยียดหมอบเกยคางเหมือนรอฉันอยู่ เมื่อนานมากเข้า เค้าต้องจำใจจากไปทั้งที่ฉันรู้ดีว่า เค้าอยากอำลาฉัน มีนักวิทยาศาสตร์บอกว่า พลังงานจะไม่มีวันเสื่อมสลายไป เค้ายังคงวนเวียนวิ่งอยู่รอบตัวฉัน และฉันอยากจะเชื่อเหลือเกิน

The Suicide Song

วันอาทิตย์ที่แสนเศร้า
วันอาทิตย์นี้ช่างแสนเศร้า
ฉันไม่สามารถจะล้มตัวลงนอนได้
ต้องใช้ชีวิตอยู่กับความมืดที่ไม่มีวันจบสิ้น
ดอกไม้ขาวเหล่านั้น จะไม่ช่วยให้เธอฟื้นขึ้นมาได้
ไม่แม้กระทั้งรถสีดำคันนั้นที่พาเธอไป
มวลเหล่าเทวดานางฟ้าทั้งหลาย
จะไม่มีวันคืนเธอกลับมาหาฉันได้
พวกเค้าจะโกรธไม๊นะถ้าฉันจะขอร้องไม่ให้พาไป

วันอาทิตย์ที่แสนเศร้า
วันอาทิตย์นี้ช่างแสนเศร้า
ฉันอยู่แต่ในความมืดมานานพอแล้ว
ฉันและหัวใจของฉันได้ตัดสินใจที่จะจบทุกอย่างแล้ว
อีกไม่นานฉันก็จะห้อมล้อมไปด้วยธูปเทียนและคำภาวนา
ฉันรู้ว่ามันเศร้า
แต่อย่าร้องไห้ไปเลย
ความตายสำหรับฉันไม่ใช่ความฝัน
ด้วยลมหายใจสุดท้าย

วันอาทิตย์ที่แสนเศร้า
นั่นเป็นเพียงแค่ความฝัน
ฉันตื่นขึ้นมาเห็นเธออยู่เคียงข้างในใจของฉัน
ฉันหวังว่าความฝันของฉันนั้นไม่ได้ทำให้เธอเศร้า
เพราะฉันกำลังบอกเธอว่า ฉันรักเธอมากที่สุด

Sunday is Gloomy,
My hours are slumberless,
Dearest, the shadows I live with are numberless
Little white flowers will never awaken you

Not where the black coach of sorrow has taken you
Angels have no thought of ever returning you
Would they be angry if I thought of joining you
Gloomy Sunday

Sunday is gloomy
with shadows I spend it all
My heart and I have decided to end it all
Soon there'll be flowers and prayers that are sad,
I know, let them not weep,
Let them know that I'm glad to go

Death is no dream,
For in death I'm caressing you
With the last breath of my soul I'll be blessing you
Gloomy Sunday

Dreaming
I was only dreaming
I wake and I find you
Asleep in the deep of
My heart
Dear

Darling I hope that my dream never haunted you
My heart is telling you how much I wanted you
Gloomy Sunday


วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม 2550










Create Date : 31 สิงหาคม 2550
Last Update : 8 กันยายน 2550 13:45:05 น. 25 comments
Counter : 752 Pageviews.

 
มาแสดงความเสียใจด้วยค่ะ น่าสงสารจังค่ะ น่ารักออกอย่างนั้น


โดย: ฟ้าสวยมาก วันที่: 31 สิงหาคม 2550 เวลา:20:55:49 น.  

 
เสียใจด้วยนะคะ....น้องข้าวตู คงจะนั่งอยู่กับพี่นางฟ้าคอยมองอยู่ไกลๆ


โดย: gluhp วันที่: 31 สิงหาคม 2550 เวลา:20:58:11 น.  

 
เสียใจด้วยนะคะ เป็นกำลังใจให้ผ่านพ้นช่วงเวลานี้นะคะ


โดย: เอ๋-ทาร่า (ลืมล๊อกอินค่ะ) IP: 220.236.80.147 วันที่: 31 สิงหาคม 2550 เวลา:21:13:41 น.  

 
หนี่ฯ ขอแสดงความเสียใจด้วยคะ




โดย: หนี่หนีหนี้ (แพรวขวัญ ) วันที่: 31 สิงหาคม 2550 เวลา:22:26:51 น.  

 
เสียใจด้วยนะคะคุณหมอ
การพลัดพรากเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ .... เสียใจด้วยจริงๆค่ะ


โดย: ปลาทอง9 วันที่: 31 สิงหาคม 2550 เวลา:23:05:30 น.  

 
น้องกระต่ายน้อยเค้าไปดีแล้วค่ะ
เสียใจด้วยนะคะ เบ๊บก็ขอเป็นกำลังใจให้คนรักกระต่ายคนนึงนะคะ


โดย: BeBby (หนูหลงทางมา ) วันที่: 31 สิงหาคม 2550 เวลา:23:07:17 น.  

 



โดย: สนิฟ&สเคอร์รี่ วันที่: 1 กันยายน 2550 เวลา:7:41:50 น.  

 
เตยเสียใจมากที่น้องข้าวตูจากไป ข้าวตูเป็นกระต่ายมหัศจรรย์ ฉลาด ตอนเค้ายังเล็กๆได้เดือนหนึ่งเตยก็อุ้มเค้าแล้วบอกว่า ข้าวตูไปอยู่กะคุณหมอนะที่บ้านคุณหมอร่มรื่นสวยงามและแม๊กซ์มีความเมตตา ใจดี ข้าวตูจะได้มีความสุข ข้าวตูก็นั่งรถรองพีคไปหาแม๊กซ์

นับแต่วันนั้นมา ความน่ารักและซื่อสัตย์ ความฉลาดของข้าวตู ทำให้บ้านคุณหมอแม๊กซ์อบอวลไปด้วยเสียงหัวเราะ มีความสุข เตยไม่นึกเลยว่า ข้าวตูจะจากไปเร็วขนาดนี้ ข้าวตูตัวเล็กๆแต่เป็นสิ่งที่มีค่าในหัวใจของคนที่เลี้ยงและดูแลเค้ามา แม้ว่าข้าวตูจะเป็นสิ่งมีชีวิตตัวเล็กๆที่ดูกระจ้อยร่อยในโลกนี้ แต่น้องข้าวตูยังคงอยู่ในใจของทุกคนที่ได้รู้จักเค้าตลอดไป


โดย: ดาวอังคาร IP: 58.9.220.206 วันที่: 1 กันยายน 2550 เวลา:12:53:03 น.  

 




โดย: สาวอิตาลี IP: 124.120.114.201 วันที่: 1 กันยายน 2550 เวลา:16:14:59 น.  

 
น้องตู๊อยู่ไหน มาซิมาให้อุ้มหน่อย ขนฟูๆที่แก้มและที่ท้องช่างนุ่ม เมื่อเอาหน้าแนบลงไปแล้ว มันช่างมีความสุข มาซิตัวฟุ วิ่งมาให้กอดเสียดีๆ หรือว่าเจ้าวิ่งไปหลบซอกซอนอยู่ที่ไหน หรือว่า เจ้าวิ่งขึ้นไปเล่นที่ชั้นบน วันนี้เป็นอะไร ทำไมถึงกินน้อยอย่างงี้นะ หรือว่าไม่สบาย มานี่มานอนมา อย่าวิ่งเข้าไปใต้แอร์นะ เดี๋ยวเป็นหวัด น้องกล่อมขอน้องข้าวตูนอนด้วยคนนะ พี่แม่หมีขอน้องข้าวตูนอนด้วยคนนะ

น้องตู๊อยู่ที่ไหน เราออกไปเดินเล่นกันอีกไหม เคยคิดว่าจะพาน้องตู๊ไปวิ่งเล่นแถวสวนหลวง น้องตู๊ยังไม่เคยไปเลย มานี่ซิอย่าหนีไปไหน

คริสต์มาสที่จะถึง ตั้งใจว่าจะทำหมวกใส่ให้น้องข้าวตู๊ แล้วทำไมน้องตู๊ถึงหายไปล่ะ น้องตู๊กลับมาอีกได้ไหม กลับมาเหอะอย่าไปซ่อนตัวแบบนั้น ไปอาบน้ำกันไป นี่ไงผ้าเช็ดตัวของน้องตู๊ ไปเร๊ว ไปอาบน้ำด้วยกัน

น้องตู๊อยู่ที่ไหน ออกมา! ออกมา! น้องตู๊เป็นตัวอะไรเนี่ย ตัวฟุ ตัวหย่ายเชียว หลงเข้ามาหรือ น้องตู๊ออกมา!
วันอาทิตย์ที่แสนเศร้า วันอาทิตย์นี้ช่างแสนเศร้า


โดย: น้องตู๊ IP: 124.120.119.230 วันที่: 2 กันยายน 2550 เวลา:9:03:48 น.  

 


โดย: เอาใจ IP: 124.120.119.230 วันที่: 2 กันยายน 2550 เวลา:9:27:36 น.  

 

มาเร็วๆหน่อยน๊า
น้องข้าวตู๊รอนานจนเบื่อหน่ายแล้ว


โดย: รอ IP: 124.120.119.230 วันที่: 2 กันยายน 2550 เวลา:9:48:49 น.  

 

เฮ๊ยย น้องข้าวตู๊รอ ร๊อ รอ แต่ก็ยังไม่มา
น้องข้าวตู๊ไปวิ่งเล่นดูนกพลางๆก่อนดีกว่า


โดย: ซ่อนตัว หาตู๊ให้เจอซิ IP: 124.120.119.230 วันที่: 2 กันยายน 2550 เวลา:9:56:30 น.  

 

โอ้หมอนใบนี้นุ่มจิงๆนะ
ใช้ดี๊ดี ใช้กอดก็ได้หนุนก็ดีหลับสบาย


โดย: หมอน IP: 124.120.119.230 วันที่: 2 กันยายน 2550 เวลา:10:03:08 น.  

 


ในโลกกว้างใบนี้ สัตว์ตัวน้อยตัวหนึ่งเกิดขึ้นมา ได้พบกับความพลัดพรากจากแม่ จากน้องและครอบครัว มาอยู่กับคนแปลกหน้า บ้านหลังใหม่ ผู้คนใหม่ เค้าจะรักเอ็นดูกระต่ายน้อยไหมนะ น้องข้าวตูคงกังวลอยู่ในใจละซิท่า แต่แค่สองวัน น้องข้าวตูก็เริ่มจะเข้าใจว่า บ้านใหม่แห่งนี้มีความรักความห่วงใยให้กับน้องข้าวตูมากมาย หรือว่าบางที....อาจจะมากจนเกินไป จนเป็นผลร้ายกับน้องข้าวตูก็เป็นได้

กระต่ายตัวน้อยจิตใจใสสะอาด สัมผัสกับความรักได้อย่างง่ายดาย เค้ามักจะนอนเฝ้าเวลาหลับ เมื่อตื่นขึ้นมาได้เห็นใบหน้าเค้าจ้องมองอยู่ โอนี่ดาวกระต่ายน้อยนำโชคมาสู่ชีวิตแน่ๆเลย

น้องข้าวตู๊มาอยู่ก็เหนื่อย เพราะต้องดูแลทั้งเรื่องอาหาร น้ำดื่ม กรงที่นอนให้สะอาดอยู่เสมอเพื่อหลีกเลี่ยงการติดเชื้อ วุ่นจนน้องข้าวตูอาจจะเหงาหรือป่าวก็ไม่รู้ ก็แบบนี้แหละ ตอนอยู่ก็มองแบบเมื่อไหร่ก็ได้ แต่เมื่อจากไปแล้ว ช่างเสียดายเวลาที่ผ่านมาเสียเหลือเกิน ว่าทำไมไม่อุ้มเค้าให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เรื่องอื่นถ้าไม่คอขาดบาดตายก็ปล่อยไว้ก่อนได้นี่นา

มาตอนนี้วันนี้ นาทีนี้ ความรู้สึกโศกเศร้าไม่ได้จากหายไปแม้แต่สักนิด แม้จะคิดว่ามันเป็นเพียงแค่ความฝันยังไม่เคยจะคิดเลย แต่ว่า....มันไม่ใช่ความฝัน จะอีกนานไหมหนอที่เวลาจะผ่านไป


โดย: แก้วหลุดมือแตก IP: 124.120.119.230 วันที่: 2 กันยายน 2550 เวลา:10:37:41 น.  

 


อยากรู้นักว่า ใครจะแย่งน้องข้าวตู๊ไปได้วะ
นางฟ้าใจร้าย พอน้องตู๊เผลอนอนหน่อยเดียว รีบแอบมาอุ้มเค้าไปเลย


โดย: ไม่พรากจาก IP: 124.120.123.154 วันที่: 2 กันยายน 2550 เวลา:19:58:50 น.  

 
ไม่เคยมีวันไหนที่จะไม่นึกถึงน้องข้าวตู
ไม่มีกระต่ายตัวไหนที่เหมือนน้องข้าวตู ไม่มีจิงๆ....


โดย: สัญญาว่าจะไม่ลืม IP: 64.62.138.13 วันที่: 3 กันยายน 2550 เวลา:12:29:59 น.  

 
เสียใจด้วยนะคะคุณหมอ
น้องข้าวตูน่ารักมากค่ะ
เคยเสียใจอย่างนี้ตอนโคล่าจากไป
เป็นอยู่หลายวันเลย ...
จนถึงตอนนี้เค้าก็ยังอยู่ในความทรงจำตลอดมา
เข้าใจความรู้สึกคุณหมอค่ะ




โดย: ตะกร้าหวายสีขาว วันที่: 3 กันยายน 2550 เวลา:17:00:20 น.  

 
เชื่อว่าพลังไม่สูญเช่นกันค่ะ
น้องข้าวตูไม่ได้จากไปไหนตลอดกาลแน่นอน

แล้วซักวันจะต้องได้พบกันอีกนะคะ

เอาใจช่วยให้คุณหมอรู้สึกดีขึ้นไวๆ
และมีรอยยิ้มได้อีกครั้งเมื่อนึกถึงเค้านะคะ

ขอให้น้องข้าวตูมีความสุขท่ามกลางทุ่งหญ้าตามที่คุณหมอปรารถนานะคะ



โดย: Hobbit วันที่: 4 กันยายน 2550 เวลา:11:32:00 น.  

 
เสียใจด้วยจริงๆ นะแม็ค
ขอให้น้องข้าวตูไปสู่สุคตินะจ๊ะ

อ่านแล้วเศร้ามากมาย



โดย: กี๋พกแป้ง วันที่: 5 กันยายน 2550 เวลา:2:59:49 น.  

 
อ่านจบแล้วต้องไปทำใจก่อนกลับมาตอบบล็อกอีกที

เสียใจด้วยนะคะพี่แม็กซ์ มันเป็นเรื่องน่าเศร้ามากๆ เลยนะคะ ที่ต้องรับรู้ว่าสัตว์เลี้ยงที่เรารักจากเราไปแล้ว เคยเจอคล้ายๆ กับของพี่แม็กซ์เช่นกันค่ะ ตอนไปรับเขาออกจากคลินิค น้ำตาพรากเลยอ่ะ


โดย: Kitsunegari วันที่: 5 กันยายน 2550 เวลา:13:18:26 น.  

 
มาขอบคุณคุณแม๊คค่ะ ที่มีน้ำใจแวะไปทักทายกัน ภารกิจลุล่วงไปอย่างหนึ่งแล้ว มีเวลาหายใจได้เล่นบล๊อคอีกครั้ง สวัสดีค่ะ


โดย: jeab&michelle วันที่: 5 กันยายน 2550 เวลา:16:28:06 น.  

 
เสียใจด้วยนะคะพี่แมกซ์

เพิ่งเข้ามาเห็นรูปน้องข้าวตู น่ารักจริงๆ
ที่บ้านก็มีกระต่ายเหมือนกัน แต่ตอนนี้แก่มากแล้ว
โต๋จะสนิทกับหมามากกว่า เพราะนอนด้วยกัน
เลยไม่รู้ว่ากระต่ายทำอะไรได้เหมือนอย่างหมาเลยเนอะ

อ่านหนังสือเจอมา เขาบอกว่า
"สิ่งใดที่เป็นที่รัก สิ่งนั้นมักถูกทำลายเสมอ
แต่ในชีวิตของเราก็จะมีสิ่งต่างๆ เข้ามาให้เรารักและร้องไห้ได้อีก"

หวังว่าพี่แมกซ์จะหายเศร้าไวๆ นะคะ


โดย: โต๋ (immuno ) วันที่: 5 กันยายน 2550 เวลา:18:23:37 น.  

 
เสียใจด้วยนะค่ะ น้องข้าวตูน่ารักด้วยอะค่ะ
เวลาที่เราเสียของรักไปนี่มันจะทำให้เราเกิดความเสียใจ

แต่เวลาอีกนั่นแหละจะช่วยให้เราหายเศร้า ทำใจเถอะนะค่ะ


โดย: แม่น้องKevin and Jasmin วันที่: 5 กันยายน 2550 เวลา:20:25:18 น.  

 
( 1 ) ชีวิตของฉันอย่างมาก ก็จะสิ้นสุดเพียงแค่ 5-8 ปีเท่านั้น การต้องแยกจากเธอไม่ว่าด้วยเหตุใดๆ นับเป็นความปวดร้าวอย่างยิ่งของฉัน
( 2 ) ให้เวลากับฉันสักหน่อย เพื่อทำความเข้าใจให้ชัดเจน ว่าเธอต้องการอะไรจากฉัน

( 3 ) จงเชื่อมั่นในตัวฉัน เพราะเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง สำหรับความเป็นอยู่ของฉัน

( 4 ) อย่าโกรธฉันให้นานนัก และอย่าลงโทษฉันด้วยการกักขัง เธอมีทั้งหน้าที่การงาน ความบันเทิง และมิตรสหาย แต่ฉันนั้น...มีเพียงเธอ

( 5 ) พูดกับฉันบ้าง แม้ฉันจะไม่เข้าใจคำพูด แต่ฉันก็เข้าใจเธอได้จากน้ำเสียง

( 6 ) พึงระลึกอยู่เสมอว่า... ไม่ว่าเธอจะปฏิบัติอย่างไรต่อฉัน ฉันจะไม่มีวันลืมเลือนเลย

( 7 ) โปรดอย่าทุบตีฉัน เพราะแม้ฉันจะทุบตีเธอกลับไม่ได้ แต่ฉันก็สามารถกัดหรือข่วนตะกุยเธอได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ฉันไม่อยากกระทำเลย

( 8 ) ก่อนจะดุด่าฉันสำหรับท่าทีที่คล้ายไม่เชื่อฟัง ดื้อดึง เกียจคร้าน ขอจงได้ถามตัวเธอเองก่อนว่า เกิดสิ่งผิดปกติกับตัวฉันหรือไม่ บางทีอาจจะมาจากเรื่องของอาหาร หรือถูกทิ้งไว้กลางแดดนานเกินไป
( 9 ) ดูแลฉันเมื่อยามแก่เฒ่าด้วย เพราะวันหนึ่งเธอก็ต้องเป็นเช่นนั้น

( 10 ) อยู่กับฉันเมื่อช่วงเวลาสุดท้ายของชีวิตมาถึง ขออย่าได้พูดเป็นอันขาดว่า "ฉันทนดูไม่ได้ ขออย่าให้มันเกิดขึ้นต่อหน้าเลย" เพราะเรื่องราวทั้งหมดจะง่ายขึ้นหาก...เธออยู่ด้วย

สุดท้ายที่สุด...โปรดรำลึกเสมอว่า "ฉันรักเธอ"


โดย: maczy วันที่: 16 พฤศจิกายน 2550 เวลา:7:45:14 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

maczy
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





www.maczy.com

Roses are red
http://www.animalsasia.org








Friends' blogs
[Add maczy's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.