Group Blog
 
 
มิถุนายน 2553
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
28 มิถุนายน 2553
 
All Blogs
 
หลับให้สบายเถอะนะ พี่จะอุ้มเจ้าไว้อย่างนี้


ขนฟูนุ่มหนาเป็นเงางามสีน้ำตาลอ่อนอาจช่วยให้เจ้าอบอุ่นได้ในยามหนาว


ดวงตาที่ดูอ่อนโยนใสแสนเชื่องและเต็มไปด้วยความซื่อสัตย์


ดูซิ เจ้านอนอยู่ในกรงทั้งๆที่กรงไม่ได้ปิดประตู เจ้าช่างสงบเสงี่ยมยิ่งนัก

แล้วเคยมีวันไหนบ้างหนอ ที่พี่แน้ทเบื่อหน่ายเจ้า เจ้าต้องนอนรอคอยพี่แน้ทเสมอๆทุกวันไม่ใช่หรือเจ้าชอบนอนหงายท้องอวดท้องอ้วนๆขาวๆหลับตาพริ้มอย่างสบายอารมณ์ไม่ใช่หรือ แล้วทะไมล่ะ ทะไมเจ้าไม่ทำเช่นนั้นอีก พี่แน้ทขอโทษๆๆๆๆๆๆ ขอโทษที่ดูแลเจ้ายังไม่ดีพอ นัยตาโศกเศร้าคู่นั้นของเจ้าจ้องมองมานั้น เจ้าเหมือนรู้ตัวและอาลัยอาวรณ์คนที่เป็นห่วงเจ้า เจ้ารู้ไหมว่าช่วงที่พี่แน้ทนอนป่วยอยู่ในรพ. พี่แน้ทนั้นไม่เคยคิดคำนึงถึงตัวเองเลย ถ้าญานวิถีมีจริง เจ้าคงจะเข้าใจอะไรทั้งหมด

ไม่กี่วันมานี้พี่แน้ทยังพูดกับรองพีคอยู่เลยว่า เจ้าจะสามขวบเดือนหน้า พี่แน้ทจะฉลองกับเจ้า แต่ไม่เป็นไรหรอกนะ พี่แน้ทจะหาทางทำให้เจ้ากลับมาเป็นเพื่อนของพี่แน้ทดังเดิม


รูปเก่าๆเมื่อครั้งกระนู้นของน้องปุ้น เชื่อไม๊ว่าพี่แน้ทจะไม่ลืมเจ้า เชื่อไหม หลับให้สบายเถิดนะน้องปุ้น







ไม่มีเจ้าอีกแล้วแก้วตาพี่
ไม่มีร่างคนดีให้พี่เห็น
ไม่มีเงาของเจ้าทุกเช้าเย็น
สุดลำเค็ญยากยิ่งนักจักผ่านไป

โอ้น้องข้าฯเจ้าจากไปแห่งใดหนอ
พี่จะรอตามหาเจ้าเฝ้าแลหา
เจ้าจากไปเหตุไฉนใยร้างรา
ไม่เห็นหน้าเจ้าน้องข้าฯพาเศร้าใจ

.......พี่แน้ท





ยังไม่ชินเลย เมื่อเดินในห้องทำงานก็ต้องระวังว่าจะเดินไปเตะน้องปุ้นที่ชอบโดดใส่ตอนไม่รุ้ตัว ต้องคอยยั้งๆเท้าไว้ จนทำให้รู้สึกว่าข้อเท้าเสียวๆ พอได้ได้ยินเสียงสต๊าทรถก็ยังชินกลัวควันท่อเสียปลิวเข้าบ้านจะเข้าจมูกน้องเค้า เพราะน้องปุ้นชอบนอนเล่นหน้าประตู บางครั้งเปิดวิทยุดังหรือโทรทัศน์ดังไปหน่อย ก็เผลอลืมไปว่าน้องปุ้นจะแสบรูหู จะอีกนานไม๊กว่าความเคยชินนี้จะลืมเลือนไป

ทะไมมันมีแต่ความว่างเปล่าทะไมไม่มีร่างอวบๆอ้วนๆนอนแผ่เหยียดขาสบายอารณ์ ซ่อนมือเล็กๆไว้ใต้ขนคอเป็นพวง เมื่อขอจับ มือนั้นจะงอมือจับตอบ อินเดียนแดงเคยมีคำสอนว่า ให้มองไปข้างหน้าแต่ทะไมเราชอบคิดแต่เรื่องหลัง

ตอนที่เราอยู่ด้วยกัน ฉันเองไม่เคยนึกหยิ่งผยองลำพองเลยว่าตุ๊กตุ่นน้อยจะไม่ป่วย ฉันจับตามองเค้าไปเสียทุกอย่าง

ขณะที่เขียนอยู่นี้ชั้น ชั้นเปิดรายการวิทยุฟังไปด้วย เสียงก็ค่อนข้างดัง ฉันก็เผลออีกแล้ว เผลอรีบหรี่เสียงเพราะเกรงว่ากระต่ายน้อยจะรำคาญเสียงดังจนทรมานไม่มีความสุข

ป่านนี้เค้าเป็นยังไงบ้างหนอ ไปอยู่ที่ไหน หรือว่ายังอยู่ใกล้ๆฉัน เสียงรถขายผลไม้ร้องขายในหมู่บ้าน ชั้นสดุ้งขึ้นสุดตัว เมื่อชั้นอาบน้ำ อากาศร้อนอบอ้าวอย่างนี้ แทนที่ชั้นจะอาบน้ำเย็นเช่นทุกครั้งที่เคยชอบ เพราะมันสดชื่นดี แต่ชั้นกลับรู้สึกว่าน้ำนั้นหนาวเย็นมากจนรู้สึกสท้านผิวเหมือนคนเป็นไข้ จนต้องรีบกดปุ่มเพื่อทำน้ำอุ่นทันที

เมื่อยามนอน ชั้นตื่นขึ้นตอนตีหนึ่งครึ่งซึ่งเป็นเวลาใกล้เคียงกับตุ๊กตุ่นน้อยชอบปลุกชั้นเผื่อออกมาฉี่ในกลางดึก ชั้นลุกขึ้นมาปิดแอร์ บรรยากาศในห้องหนาวสั่น ฉันส่ายสายตามองหาร่างเล็กๆที่ปกติจะวิ่งเข้ากรงเมื่อเสร็จธุระ แต่วันนี้ร่างนั้นไม่มีอยู่ ฉันเอื้อมมือเข้าไปควานหาในกรงอันว่างเปล่าที่ปูด้วยผ้าขาวสะอาดสะอ้าน และยังแขวนผักผลไม้และอาหารอื่นๆตามปกติ ควานหาเท่าไหร่ก็ไม่พบ

วันนี้ชั้นนั่งรถไปกับรุ่นพี่เพื่อพาฉันไปที่ม.เกษตร บางเขน เพื่อนำร่างน้องข้าวปุ้นไปสต๊าฟ ชั้นอดใจหายสั่นเทิ้มไม่ได้เมื่อได้รู้ว่า ทั้งกระดูกและเนื้อจะถูกตัดควักออกมา และเมื่อทำเสร็จแล้วฉันไม่สามารถเอามากอดหรือลูบได้ ต้องวางไว้เฉยๆ คนทำบอกว่าอาจารย์เป็นคนทำ จะฝังกระดูกและเครื่องในให้ ชั้นไม่เชื่อ เค้าจะเอาไปฝังที่ไหนกัน คงใส่ถุงทิ้งถังมากกว่า แต่ชั้นมีทางเลือกหรือ? ไม่มี ฉันเห็นรูปถ่ายสัตว์ที่สต๊าฟเก่าๆของรายนี้ ดูก็เหมือนของจริงทุกประการ ฉันก็เลยลองเสี่ยงดู แม้ว่าจะกังวลใจมากอยู่ก็ตาม แต่ฉันไม่มีทางเลือกนี่นา อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด

ฉันเขียนแผ่นซีดีที่เป็นรูปถ่ายเก่าๆของน้องข้าวปุ้นให้คนทำไปด้วย เพื่อเป็นแนวทางในการโพสท่าทาง เพี้ยง.... ขอให้เค้าทำให้ฉันดีๆด้วยเถิด แต่ถ้าเค้าเบี้ยวเงินมัดจำของฉันและร่างไป ฉันก็จะถือว่ายามซวยของฉันเอง แต่สังคมในเวบไซต์มันก็แคบเหมือนๆสังคมอื่นๆ เมื่อถ้ามีใครโวยเรื่องอะไรกันขึ้นมาคนก็จะกลัวและไม่กล้าทำการค้าด้วยอีกต่อไป

วันนี้ทุกสิ่งทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นอาหารของใช้ ยังคงเหมือนเดิมทุกอย่าง ขาดเสียแต่ว่าเจ้าตัวยุ๋ง(ยุ่ง)เจ้าของไม่อยู่ แม้แต่พัดลมตัวเล็กที่วางใต้โต๊ะไว้สำหรับเปิดยามที่ชั้นมาเล่นคอม เค้าจะมานอนเฝ้าใกล้ๆขา ฉันยังวางมันอยู่ที่เดิม และเมื่อได้ยินเสียก๊อกแก๊กฉันก็รีบเปิดพัดลมทันที ฉันนี่ถ้าจะเพี้ยนไปแล้ว อารมณ์ของฉันคงช๊อกไปชั่วคราว ฉันกินอาหารไม่ลงมาเกือบสองวัน ดื่มน้ำเย็นและนมบ้าง

ฉันยกมือไหว้ขอบคุณรุ่นพี่หรือรองพีคนั่นเองที่ช่วยเหลือชั้นเสมอมา แม้ว่าวันนี้รองจะไม่ว่างก็ตาม ดูรองเสียใจไม่น้อยไปกว่าฉัน รองแวะส่งฉันที่บ้าน รองได้แต่พูดปลอบใจว่า “แม้เราเองก็เช่นกัน จะไปวันไหนก็ไม่รู้” ชั้นหยิบขนมปังใส้ถั่วแดงมาเลี้ยงและนมกล่องนึงเพื่อรองท้องเพราะรู้ว่ารองพีคคงไม่ได้กินข้าวกลางวันเป็นแน่

ฉันอยากพูดถึงตุ๊กตุ่นน้อยตลอดเวลา พูดถึงในชีวิตทุกบททุกตอนของเค้า ว่าฉันเป็นหนี้เจ้าตัวน้อยนั่นอย่างไรบ้าง ก็เค้าช่วยให้ชั้นสบายใจคลายใจมีความสุขนี่นะ ไม่ว่าจะฝนตกหนัก ฟ้าร้องครืนครานดังลั่นสนั่นแค่ไหน น้องปุ้นสบตาฉันแล้วไม่เคยกลัวสิ่งใดเลย



Dear God,

Please grant me the strength to carry on, and the patience to try again when things go wrong. Shine your guiding light on me to open my eyes when I can't see.

Please give me the ability to see beauty, where others see none. Allow me the hope of a new dream waiting to be dreamed, the chance to reach out and the wisdom to look forward to a new tomorrow.

Let me accept what I cannot change, and change all that's within my control. Teach me your ways as I walk through life, so I may learn and live it right

If granted these prayers, I promise to obey, and cherish your creations & all that come my way. Amen.

Faithfully yours,
A Devoted Follower

กรุณาให้ฉันเข้มแข็ง กระทำการใดด้วยความอดทน มีเรี่ยวแรงที่จะกระทำใหม่อีกครั้งในสิ่งที่ผิดพลาดไป กรุณาเป็นแสงสว่างส่องนำทางฉันเมื่อเส้นทางนั้นมืดมน มองไม่เห็น

กรุณาให้ฉันได้มองเห็นความงดงามภายใต้สิ่งที่ทุกคนไม่อาจมองเห็น ให้ฉันได้พบกับความฝันและความหวังในการเข้าถึงด้วยสติปัญญาอย่างถ่องแท้ และเรียนรู้ชีวิตในสิ่งที่ถูกต้อง

หากเมื่อได้ยินคำสวดมนต์นี้ ฉันสัญญาว่าจะปฎิบัติและดำเนินรอยตามอย่างแน่วแน่มั่นคง สาธุ

ด้วยความนับถือเลื่อมใสศรัทธา
ผู้เจริญรอยตาม อุทิศ

........................หมอแน้ท













Create Date : 28 มิถุนายน 2553
Last Update : 6 กรกฎาคม 2553 20:42:36 น. 0 comments
Counter : 693 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

maczy
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





www.maczy.com

Roses are red
http://www.animalsasia.org








Friends' blogs
[Add maczy's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.