Hair Corner อีกมุมหนึ่ง ที่อยากให้ ผู้หญิง ได้เข้ามาชม เพื่อคนรัก ผมสวย นำเสนอ เรื่องการทำผม การหนีบผม การไดร์ผม แล้วอะไรก็ตามที่เกี่ยวกับผมเนี้ย เอาหมด
<<
พฤษภาคม 2551
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
2 พฤษภาคม 2551
 
 
เตรียมผม ท้าลมร้อน

เตรียมผม ท้าลมร้อน

ถ้าอากาศบ้านเรายังเป็นปกติอยู่ไม่แปรปรวน ร้อนๆ หนาวๆ คาดว่าตอนนี้รังสีความร้อนระอุคงเริ่มแผ่กระจายเข้ามาให้ ได้สัมผัสกันบ้างแล้วนะครับ...



เมื่ออากาศเปลี่ยน เสื้อผ้า หน้า ผมก็ต้องเปลี่ยนตามเพื่อให้เหมาะสมกับสภาวะอากาศจริงไหมครับ ว่าแต่ว่าอย่าไปดัดจริตติดฝรั่ง Spring-Summer autumn-Winter กับเขาแบบไม่ลืมหูลืมตาก็แล้วกันนะครับ เดี๋ยวเขาจะหัวเราะเยาะดูถูกเอาว่า ไอ้คนบ้านนี้เมืองนี้นี่มันช่างไม่รู้จักตัวเองซะเล้ย จริงๆ แล้วแฟชั่นตามฤดูกาลของบ้านเรา ถ้าจะให้แบ่งกันจริงๆ ก็คงมีแค่ ร้อน ร้อนมาก และโคตะระร้อนเท่านั้นนะครับ



เอาเป็นว่านี่ก็เริ่มเข้าช่วงฤดูร้อนแล้ว เมื่อนึกถึงเรื่องราวเกี่ยวกับเส้นผมในช่วงเวลานี้ แว่บแรกที่จะวิ่งเข้ามาในหัวก่อนอื่นใดเลยคือความร้อนแรงของแสงแดดที่ตกกระทบมาลงบนศีรษะน้อยๆ ของเรา ทำให้เกิดความเหนียวเหนอะหนะของเหงื่อที่มาพร้อมกับกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ สร้างความหงุดหงิด ขาดความมั่นใจไม่แฮปปี้มั่ก..มั่ก แว่บต่อมาก็คือ เราจะทำผมอย่างไรให้รู้สึกสวยสนุกสุดมั่นใจสบายอารมณ์ได้ในสภาวะอากาศเช่นนี้



ทรงผมที่เหมาะสมกับอากาศร้อน ไม่ต้องบอกใครๆ ก็ต้องรู้ว่าต้องเป็นผมสั้นเท่านั้น และช่วงเวลาอย่างนี้ก็เป็นโอกาสเหมาะพอดิบพอดีที่ผมทรงบ๊อบสั้นกำลังฮิตกันสนั่นเมือง ถือเป็นโอกาสเหมาะเคราะห์ดีที่จะได้เปลี่ยนลุครับกับร้อนนี้เสียเลย ไหวไหมครับ



ผมบ๊อบถือเป็นความคลาสสิคที่ย้อนหวนคืนกลับมาตระหง่านอีกครั้งในพอศอนี้ เป็นทรงผมที่เข้าได้กับทุกรูปหน้า ไม่ว่าจะเป็นรูปไข่ รูปกลม รูปเหลี่ยม รูปแหลม รูปยาวก็เข้าได้ไม่ผิดกติกา เคล็ดลับอยู่ที่ว่าเราจะเน้นหรือจะลบเหลาเกลาหน้าให้ได้สวยดั่งใจ ถ้าจะเน้นก็ให้ตัดความยาวของบ๊อบที่ระดับคางพอดิบพอดี แต่ถ้าจะลบจะเหลาหน้าให้ดูสมส่วน หน้าเล็กก็ให้ตัดสั้นเหนือคางขึ้นไป หน้ากว้างก็ต้องตัดความยาวในระดับใต้คางลงมา ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเราภูมิใจนำเสนอรูปหน้าอันอิ่มเอิบกลมกลึงของเรา และอยากประกาศให้ชาวโลกได้อึ้งทึ่งตะลึงกับรูปหน้าอันทรงพลังของเรา ก็ให้ตัดบ๊อบในความยาวที่ระดับคาง นึกภาพออกไหมครับว่าจะแรงน่าอเฟรดขนาดไหนฮ่าๆๆ มันจะเป็นผมบ๊อบรับร้อนนี้ที่ท้าทายสายตาคนรอบข้างมากอย่างไม่ต้องสงสัยเลยครับ เรียกว่าโดนแรง ชัดเจนสวยไม่เกรงใจใครไงครับ ในทางกลับกันถ้าใจยังไม่แรงพอ ซีซั่นนี้ฉันขอบายก่อนนะยะ อยากสวยแบบติดตลาดง่ายๆ ก็ต้องความยาวที่ระดับใต้คางลงมาครับ หน้ากลมก็จะดูยาวขึ้นในบัดดล จะเป็นบ๊อบเทยกท้ายทอยหรือบ๊อบไล่ระดับจากสั้นมาหายาวก็โดนใจมวลชน ซื้อง่ายขายคล่อง เรทติ้งกระฉูดครับ



จะว่าไปแล้วผมบ๊อบดูจะเป็นทรงผมที่ลงตัวกับช่วงหน้าร้อนนี่จริงๆ ด้วยความยาวระดับกลางๆ ไม่สั้นโกร๋นจนไม่มีผมไว้กรองแดด และไม่ยาวมากจนรกรุงรัง ทำให้ดูแลง่าย สระง่าย แถมไม่ต้องเซ็ตอีกต่างหาก ถ้าดูแลสุขภาพผมให้มีคุณภาพดีก็สบายไปแปดสิบอย่าง วันหนึ่งจะสระผมกี่ครั้งก็ไม่มีปัญหาจริงไหมครับ



อ่านแล้วสาวผมยาวอาจจะคิดหนัก ขาดความมั่นใจ จะไว้ผมยาวต่อไปก็โอนะครับ เหงื่อไหลไคลย้อยหงุดหงิดขึ้นมาก็ต้องฝึกวิทยายุทธการรวบผมแบบเก๋ๆ เท่ๆ แนวๆ เอาไว้ชนกับสาวผมบ๊อบซะหน่อยเป็นไง ถ้าจะให้แนะชั่วโมงนี้รวบหางม้าเรียบโก้ อินเทรนด์สุดๆ จากทุกแฟชั่นรันเวย์ ครับ จะเป็นหางม้าสูงหรือต่ำระดับท้ายทอยได้ทั้งนั้น ขออย่างเดียวยางรัดหรือกิ๊บ อุปกรณ์ตัวช่วยต่างๆ ต้องดูดีมีชาติตระกูล ไม่กิ๊กก๊อกเป็นหางม้าไม่มีชั้นวรรณะเท่านั้นแหละครับ ร้อนนี้สาวผมยาวก็เอาตัวรอดไปได้สบายมาก



สีผมที่เหมาะกับร้อนนี้น่าจะเป็นสีอ่อนนะครับ เพราะจะเข้ากับสีเสื้อผ้าช่วงซัมเมอร์นี้ได้ดีเช่น เฉดสีน้ำตาลเชสนัท (เปลือกเกาลัด) ,ช๊อกโกแลต และคุกกี้บลอนด์น่าสนใจครับ สีที่ไม่แนะนำคือ สีดำ ดำน้ำเงิน สีโทนแดงครับ สีเข้มจะดูดซับความร้อนจากแสงแดดได้มากกว่า ซึ่งเราคงไม่ต้องการในภาวะอากาศร้อนๆ อย่างนี้นะครับ ส่วนสีที่มีประกายร้อนแรง เช่น สีแดง หรือส้มก็จะมีผลทำให้อากาศที่ร้อนอยู่แล้วเพิ่มทวีความรู้สึกร้อนมากขึ้นไปอีกครับ



การดูแลรักษาเส้นผมในช่วงหน้าร้อน
เนื่องจากอากาศร้อนจึงต้องสระผมบ่อยมากกว่าปกติ หากคุณใช้แชมพูที่เป็นแชมพูสูตรบำรุงเส้นผมก็อาจจะเจอปัญหาโอเวอร์ทรีตได้ ในทางกลับกันถ้าคุณใช้แชมพูสูตรเข้มข้นในการชำระล้างสูง เพราะเป็นคนผมมันหรือมีรังแคก็อาจจะเจอปัญหาผมและหนังศีรษะแห้งได้ทางออกที่ดีที่สุดสำหรับกรณีทั้งสองนี้ คือ เมื่อคุณมีความจำเป็นต้องสระผมบ่อยมากกว่าปกติเป็นเวลาติดต่อกันนานๆ ควรจัดหาแชมพูที่มีค่าพีเอช (กรดและด่าง) เป็นกลางมาใช้สลับกับแชมพูที่คุณใช้อยู่ประจำ จะสลับวันเว้นวัน หรือสามวันเว้นวันอย่างไรก็แล้วแต่ครับ ใช้การสังเกตตามความเหมาะสมด้วยตัวเองครับ



อีกเรื่องหนึ่ง คือ ช่วงหน้าร้อนกิจกรรมรับลมร้อนของเราส่วนใหญ่ คือ การไปตากอากาศ เที่ยวทะเล แสงแดด ความเค็มของน้ำทะเลหรือคลอรีนในสระน้ำ มีผลกับเส้นผมของคุณมากไม่ใช่ย่อยเลยครับ โดยเฉพาะกับคนที่มีสภาพผมไม่แข็งแรงอยู่แล้ว เช่น ผมแห้งเสีย หรือผมที่ผ่านเคมีมา กลับจากเที่ยวทะเลที่แสนจะแฮปปี้อาจจะพบกับเรื่องสลด เพราะผมพังแบบเอาอะไรมาใช้มาช่วยก็เอาไม่อยู่ ผมเคยพบลูกค้าที่มีผมเส้นเล็กก่อนไปเที่ยว แกเตรียมสวยแบบสุด กะจะเขย่าวงการให้สะเทือนเลื่อนลั่นตัดผม ทำสี ดัดผม จนสวยสุดๆ เซ็กซี่ซะไม่มีกลับมาจากทริปดำน้ำ ต้องน้ำตาตก เพราะต้องเผชิญกับการตัดสินใจว่าจะตัดผมที่เสียจนยุ่ยยับเยินจากแดด น้ำทะเล ออกเท่าไหร่ดีจึงจะทำใจได้ ฉะนั้นเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้พบกับซีนสลด การเตรียมการป้องกันเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่น่ามองข้ามครับ



เตรียมตัวก่อนไปเที่ยวทะเล
ตัดผมเล็มปลายผมจนไม่เหลือส่วนที่แตกปลาย เป็นการตัดไฟแต่ต้นลม

ทำทรีตเม้นท์เพื่อสร้างเกราะคุ้มกันให้กับเส้นผมที่อ่อนแอของคุณแต่เนิ่นๆ

ใช้สเปรย์กันแดดหรือลีฟอิน คอนดิชั่นเนอร์ (ชนิดที่ไม่ต้องล้างออก) ทุกครั้งที่จะต้องออกไปผจญแดด ลีฟอิน คอนดิชั่นเนอร์ใช้ได้ผลเมื่ออยู่บนบกเท่านั้น ส่วนสเปรย์กันแดดบางยี่ห้อใช้ได้ผลเมื่อผมเปียกน้ำด้วย อย่างไรก็ตามสเปรย์กันแดดก็เหมือนกับโลชั่นกันแดดที่ต้องใช้ซ้ำๆ ต่อเนื่องกันเป็นระยะๆ อยู่ตลอดเวลาเมื่อขึ้นลงจากน้ำบ่อยๆ ไม่ใช่ฉีดครั้งเดียวจะอยู่ได้ไปทั้งวัน

หากใครที่รู้สึกว่าข้อสามเป็นวิธีการที่ยุ่งยากเสียเวลาและไม่มั่นใจว่าสินค้าที่เราซื้อมาใช้จะได้ผลจริงตามคำโฆษณาหรือเปล่า ง่ายนิดเดียวครับ ใส่หมวกไงครับ ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ ทั้งหมวกกันแดดและหมวกว่ายน้ำช่วยได้จริงไม่ต้องรอพิสูจน์ครับ เหมือนเส้นผมบังภูเขา คุณรู้สึกเหมือนผมไหมครับว่าบ่อยครั้งที่เราตกเป็นทาสของเทคโนโลยีจนเคยตัว พยามมองหาอะไรที่ซับซ้อนอยู่ตลอดเวลา จนลืมไปว่าของใช้ใกล้ตัวธรรมดาๆ ที่มีมาแต่เนิ่นนานนั้นยังใช้ประโยชน์ได้ดีมากกว่า สินค้าใหม่ๆ ที่มุ่งเน้นแต่จะขายรูปแบบของนวัตกรรมจนลืมสาระประโยชน์สำคัญของตัวมันเอง มีให้เห็นคอยยั่วกิเลสเราให้วิ่งตามล่าหาซื้อมาใช้กันเฉยอยู่ทุกวัน เห็นด้วยไหมครับ กรณีหมวกว่ายน้ำนี่จะให้ดีได้ผลเกินร้อย หาเซรั่มหรือแว็กซ์แต่งผมชโลมให้ทั่วก่อนใส่หมวกก็จะป้องกันได้สมบรูณ์แบบร้อยเปอร์เซ็นต์ทีเดียวครับ

หวังว่าคุณคงสนุกและมีความสุขกับผมสวยตลอดหน้าร้อนนี้นะครับ


ที่มาข้อมูล :นิตยสาร Hair ฉบับภาษาไทย

จาก //women.impaqmsn.com/articles/559/59000089.html



Create Date : 02 พฤษภาคม 2551
Last Update : 2 พฤษภาคม 2551 9:54:37 น. 0 comments
Counter : 564 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

macnotis
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add macnotis's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com