Hair Corner อีกมุมหนึ่ง ที่อยากให้ ผู้หญิง ได้เข้ามาชม เพื่อคนรัก ผมสวย นำเสนอ เรื่องการทำผม การหนีบผม การไดร์ผม แล้วอะไรก็ตามที่เกี่ยวกับผมเนี้ย เอาหมด
 
กุมภาพันธ์ 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
 
6 กุมภาพันธ์ 2551
 
 
บำรุง และ จัดแต่ง ทรงผม ให้สวยใสยาวนาน



บำรุง และ จัดแต่ง ทรงผม


ข้อมูลความรู้เกี่ยวกับ ผมแห้ง ผมมัน ผมเสีย ดูแลทรงผม ดูแลเส้นผม บำรุงผม
บำรุงและ จัดแต่งทรงผม
มั่นใจสร้างแถมบุคลิกใหม่
ถาม : จะทราบได้อย่างไรคะว่า แชมพู และ คอนดิชันเนอร์ ชนิดใดจะเหมาะกับสภาพ เส้นผม แบบใด ?
ตอบ : สำหรับ ผมแห้ง ผมเปราะ ดูด้านและ แตกปลาย ควรใช้แชมพูสูตรอ่อน ๆ และใช้คอนดิชันเนอร์ที่ให้ความนุ่มนวลและบำรุงอย่างล้ำลึก ถ้าผมเสีย ฉีกขาดได้ง่าย หรือมีลักษณะแห้งและขาดขณะหวีควรเลือกใช้แชมพูที่มีค่าความเป็นกรด-ด่างต่ำ พร้อมกับคอนดิชันเนอร์ที่ให้สารโปรตีนล้ำลึก ส่วนผมมันควรใช้แชมพูที่มีผลในการชำระล้างมากเป็นพิเศษ พร้อมกับคอนดิชันเนอร์ออยล์ฟรีชนิดที่ไม่ต้องล้างออก และสำหรับผมที่ขาดน้ำหนักจัดทรงยากและมีไฟฟ้าสถิตควรเลือกแชมพูสูตรอ่อนโยนเป็นพิเศษค่ะ
ถาม : จะมีวิธีป้องกันมิให้ผมแห้งเสียได้อย่างไรค่ะ ?
ตอบ : ควรใช้แชมพูที่ให้ความชุ่มชื้นขึ้นมากเป็นพิเศษค่ะ ควบคู่กับทรีตเมนต์ที่ให้ความชุ่มชื้นอย่างล้ำลึก หรือฮอตออยล์ทรีตเมนต์ก็ได้ค่ะ และหลีกเหลี่ยงผลิตภัณฑ์ตกแต่งผมซึ่งปริมาณแอลกอฮอล์สูง
ถาม : ช่างผม ของดิฉันแนะนำว่าให้ หมักผม ด้วยฮอตออยล์ทรีตเมนต์ค่ะไม่ทราบว่าคืออะไร และจะทำเองได้อย่างไรคะ ?
ตอบ : ฮอตออยล์เป็นทรีตเมนต์บำรุงที่ให้ความชุ่มชื้น และน้ำมันโดยใช้ความร้อนเข้าช่วยจึงเรียกว่า ฮอตออยล์ทรีตเมนต์ ทั้งนี้ก็เพื่อทดแทนน้ำมันธรรมชาติและความชุ่มชื้นที่สูญเสียไป วิธีใข้ก็คือทาน้ำมันลงบนเส้นผมให้ทั่ว และอบด้วยความร้อนโดยคุณอาจจะครอบด้วยเครื่องอบผมด้วยหมวกคลุมผมไฟฟ้า หรือจะห่อด้วยผ้าขนหนูอบร้อนก็ได้ค่ะ โดยอบไว้สัก 20 นาที หลังจากนั้น จึงล้างออกด้วยแชมพูสูตรอ่อน ๆ
ถาม : ผลของดิฉันแห้งเสียแล้วก็แตกปลาย จะฟื้นฟูสภาพให้เหมือนเดิมได้ไหมค่ะ?
ตอบ : คุณสามารจะฟื้นฟูสภาพผมให้ดูดีขึ้น และจัดทรงได้สวยงามขึ้นอย่างแน่นอนค่ะด้วยคอนดิชันเนอร์และมอยร์เจอร์ไรเซอร์ ขั้นแรกคุณควรสระผมสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง โดยใช้แชมพูที่มีส่วนประกอบของน้ำมัน และให้ความชุ่มชื้นแก่เส้นผมโดยใช้ครีมทรีตเมนต์ เมื่อชโลมครีมทรีตเมนต์แล้วให้อบความร้อนสัก 10 นาที เพื่อให้เส้นผมได้เปิดรับสารบำรุงอย่างเต็มที่
นอกจากนั้นควรหลีกเลี่ยงการใช้สเปรย์เป็นประจำถ้าจำเป็นต้องใช้สเปรย์ควรเลือกสเปรย์น้ำมัน และพยายามแปรงผมหวีผมให้น้อยที่สุด และหวีอย่งเบามือช่างผมมืออาชีพบางครั้งก็แนะนำแก่ลูกค้าที่มีผมเสียเช่นนี้ว่าให้ต่อผม หรือไม่ก็ถักเปียเกล้า ก็จะเป็นวิธีที่ดีที่จะช่วยถนอมผม ขณะเดียวกันก็ยังแต่งตัวให้ดูดีได้เช่นเดิม
ถาม : การที่ดิฉันสระผมทันทีหลังจากที่ใช้ฮอตออยล์ทรีตเม้นต์แล้วจะเป็นการชะล้างคุณค่าบำรุงออกจากเส้นผมไปด้วยหรือเปล่าค่ะ?
ตอบ : ไม่เลยค่ะ เนื่องจากคุณค่าสารบำรุงนั้นได้แทรกซึมเข้าสู่เส้นผมแล้วอย่างเต็มที่ตั้งแต่ขั้นตอนที่มีการอบความร้อนเพื่อเปิดเกล็ดผม
ถาม : น้ำมันละหุ่งเป็นประโยชน์ต่อเส้นผมอย่างไรค่ะ ?
ตอบ : น้ำมันละหุ่งจะช่วยหล่อลื่นหนังศีรษะและช่วยให้หนังศีรษะแข็งแรงขึ้นด้วยค่ะ
ถาม : ครีมทรีตเม้นต์ที่นำมาอบความร้อนเป็นประโยชน์ต่อผมสีดำด้วยหรือไม่ค่ะ ?
ตอบ : แน่นอนค่ะ ผมดำเป็นเส้นผมที่มีความเปราะบาง จึงฉีกขาดได้ง่ายถ้าเป่าผมบ่อยหรือใช้สารเคมีมาก ดังนั้นผมดำที่ใช้ครีมทรีตเมนต์อบความร้อนจะเป็นประโยชน์มากทีเดียวค่ะ ผู้เชี่ยวชาญด้านเส้นผมก็ยังแนะนำว่าเป็นสิ่งจำเป็นมากค่ะ การที่ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้ใช้ทรีตเม้นต์อบความร้อนนั้นเนื่องจากว่าความร้อนจะช่วยเปิดเกล็ดผม เส้นผมจึงเปิดรับทั้งสารบำรุงวิตามินโปรตีน และความชุ่มชื้นอย่างเต็มที่ เป็นการชดเชยสารอาหารและความชุ่มชื้นที่สูญเสียไปได้อย่างเพียงพอ
ถาม : การอบผมด้วยฮอตออยล์เมนต์ทรีตเม้นต์นั้น ถ้าทำเองที่บ้านจะต้องทำอย่างไรบ้างค่ะ ?
ตอบ : การทำฮอตออยล์ด้วยตนเองที่บ้านนั้นควรทำในช่วงบ่ายแก่ ๆ เพื่อที่คุณจะได้มีเวลาเพียงพอในการปล่อยให้น้ำมันแทรกซึมสู่รากผมและหนังศีรษะนั่นเอง ขึ้นแรกสระผมให้สะอาดจากนั้นอุ่นฮอตออยล์ทรีตเมนต์ให้อุ่นจัด ๆ และชโลมให้ทั่วทั่งหนังศีรษะและเส้นผม ทิ้งไว้ 35 นาทีหรือ 45 นาที ขั้นสุดท้าย สระผมอีกครั้งให้ฮอตออยล์ออกหมดจนสะอาด
ถาม : ผมดิฉันแตกปลายค่ะทำอย่งไรดีค่ะ?
ตอบ : ผมแตกปลายแสดงถึงสุขภาพที่อ่อนแอของเส้นผม จึงควรใช้ดปรตีนทรีตเม้นต์เพื่อบำรุงผมในระดับล้ำลึก ให้ใช้สัปดาห์ละครั้งในเดือนแรก หลังจากนั้นสามารถจะรักษาสภาพเส้นผมให้อยู่ในสภาพที่ดีโดยใช้คอนดิชันเนอร์ชนิดไม่ต้องล้างน้ำออกทุกๆ ครั้งหลังการสระผม
ถาม : การเล็มผมบ่อย ๆ จะช่วยให้ผมยาวเร็วขึ้นหรือไม่ค่ะ ?
ตอบ : มีได้ยาวเร็วขึ้นหรอกค่ะ อย่างไรก็ตามการเล็มผมส่วนที่แห้งแตกปลายออกทุก ๆ 4-6 สัปดาห์จะช่วยให้ผมมีสุขภาพดีขึ้นค่ะ ตามปกติผมของคนเราจะยาวขึ้นเดีอนละ ½ นิ้ว
ถาม : สมุนไพรหรือสารธรรมชาติที่สกัดจากพืชนั้นมีส่วนในการบำรุงผมและช่วยจัดทรงผมอย่างไรบ้างค่ะ ?
ตอบ : สารสกัดจากพืชพรรณธรรมชาตินั้นมีประโยชน์มากมายหลายด้านแล้วแต่ชนิดของพืชพรรณนั้น ๆ บางอย่างใช้ในการทำความสะอาด บางอย่างใช้กระตุ่น บางอย่างใช้กระตุ้น บางอย่างให้สารหล่อเลี้ยงทำให้สดชื่น ลดอาการระคายเคือง ให้ความชุ่มชื้น ปรับความสมดุล หรือให้กลิ่นหอม เป็นต้น
ถาม : ไม่ว่าดิฉันจะใส่ครีมแต่งผม ฉีดสเปรย์ ใส่เจล หรือมูลสักแค่ไหนผมของดิฉันก็ไม่ดูเงางามขึ้นมาได้เลยค่ะจะต้องใช้อะไรคะผมจึงจะเงางาม ?
ตอบ : สเปรย์บางชนิดก็ทำให้ผมเป็นงามได้เช่นกันค่ะ อย่างไรก็ตามการประเคนสารพัดน้ำยามากเกินจำเป็นแม้ว่าจะเป็นของดี ๆ ก็ตามก็เป็นสาเหตุทำให้ผมดูด้านขาดความเงางามได้เช่นกัน ถ้าคุณต้องการผมสวยเป็นเงางาม ก่อนอื่นให้ใช้แชมพูที่ทำความสะอาดล้ำลึกจำพวกclarifying shampoo เพื่อขจัดคราบสะสมออกเสียก่อน จากนั้นใช้คอนดิชันเนอร์ที่ให้โปรตีนเข้มข้น และล้างออกด้วยน้ำเย็น เมื่อใช้ผลิตภัณฑ์ตกแต่งผมก็ควรใช้เพียงเบาบางและเลือกผลิตภัณฑ์ที่เน้นความเงางามของเส้นผมมากเป็นพิเศษ
ถาม : จะใช้เจลและสเปรย์ฉีดผมชนิดใดดีคะจึงจะไม่ทำให้ผมเป็นเกล็ดขาว ?
ตอบ : ผลิตภัณฑ์แต่งผมหรือเจลที่มีส่วนผสมของเรซินมาก ๆ จะเป็นต้นเหตุทำให้เป็นเกล็ดขาว ๆ เกาะบนเส้นผมได้ ดังนั้นคุณควรเลือกเจลหรือสเปรย์สูตรธรรมดาคะ
ถาม : ดิฉันเพิ่งจะต่ผมมาไม่ทราบว่าจะถนอมรักษาผมต่อกับผมจริงที่อยู่ข้างใต้ได้อย่างไรค่ะ ?
ตอบ : วิธีบำรุงรักษาทั้งผมที่ต่อและผมจริงให้ดูสวยคือ สระผมด้วยแชมพูที่มีสภาพกรด – ด่างสมดุลสัปดาห์ละครั้ง ข้อสำคัญคืออย่านวดหนังศีรษะ เพียงฉีดน้ำให้ทั่วหนังศีรษะแล้วขยี้แชมพูให้แตกฟอง เมื่อสระเสร็จแล้วซับน้ำให้แห้ง ใช้ผ้าขนหนูห่อผมและค่อยๆ ลูบลงมาตามเส้นผม ต่อจากนั้นจึงให้ใช้คอนดิชันเนอร์ชนิดไม่ต้องล้างออก ใช้ผ้าขนหนูซับให้แห้งอีกครั้ง และปล่อยให้ผมหงอกบ่งบอกถึงวัยที่ปรับเปลี่ยนไปตามกาลเวลา และสภาพร่างกายแต่งผมหงอกก่อนวัยย่อมไม่เป็นปกติแน่ ๆ
ปัญหาผมงอกก่อนวัยสาเหตุใหญ่มักเกิดจากความเครียด ความเครียดนี้เป็นบ่อเกิดได้สารพัดโรคเลยทีเดียว



Create Date : 06 กุมภาพันธ์ 2551
Last Update : 6 กุมภาพันธ์ 2551 16:02:05 น. 0 comments
Counter : 231 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

macnotis
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add macnotis's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com