Hair Corner อีกมุมหนึ่ง ที่อยากให้ ผู้หญิง ได้เข้ามาชม เพื่อคนรัก ผมสวย นำเสนอ เรื่องการทำผม การหนีบผม การไดร์ผม แล้วอะไรก็ตามที่เกี่ยวกับผมเนี้ย เอาหมด
 
กุมภาพันธ์ 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
 
6 กุมภาพันธ์ 2551
 
 
Hair ผมสวย ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ผมขาว หรือ อาการแพ้ผม มีวิธีแก้ดังนี้คะ

Hair ผมสวย

เรื่องของเส้นผมเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่หลายคนมักจะมีปัญหากันมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ผมขาว หรือ อาการแพ้ผม มีวิธีแก้ดังนี้คะ



1. ผมหงอก สำหรับคนที่ผมหงอก การแก้คือ ให้รับประทานอาหารพวกที่มีธาตุเหล็ก ทองแดง สังกะสีมากๆ เพราะธาตุเหล่านี้จะเข้าไปมีส่วนช่วยเสริมสร้างเม็ดสีในเส้นผมให้ทำงานดีขึ้น สารเหล่านี้มีอยู่ในอาหารประเภทเนื้อแดง ผักสีเข้ม อย่างแครอท บรอคโคลี่ หรือในเนื้อปลา ซึ่งจะมีวิตามินบีคอมเพล็กซ์รวมอยู่ด้วยจำนวนไม่น้อย และมีประโยชน์ต่อการสร้างสีผมเช่นกัน แต่ถ้าไม่อยากรับประทานเนื้อแดงสักเท่าไหร่ หรืออยู่ในช่วงงดรับประทานเนื้อสัตว์ก็เลี่ยงไปทานไข่แดงก็ได้ค่ะ ในไข่แดงจะมีสารที่ช่วยเสริมการบำรุงให้เส้นผมเราได้เหมือนกัน



2. ผมด้านไม่มีชีวิตชีวา แก้ได้ด้วยการรับประทานอาหารที่มีน้ำมันชนิดดีสำหรับร่างกาย เช่น น้ำมันมะกอก หรือจะเลือกเป็นอาหารเสริมอย่างน้ำมันตับปลา ก็จะทำให้เส้นผมสุขภาพดี มีความสลวยเงางามมีชีวิตชีวาขึ้น ซึ่งจะดีกว่าการหาอะไรมาชโลมแต่เพียงภายนอกมาก เพราะนี่คือ สิ่งที่เรารับประทานเข้าไปให้สวยออกมาจากข้างในกันเลย



3. ผมแห้งกระด้าง ปัญหานี้ส่วนใหญ่มาจากสารตกค้าง อาจจะเป็นเพราะเราชินที่จะใช้แชมพูยี่ห้อเดิมๆ ที่ใช้อยู่ทุกวัน พอใช้ไปนานๆ ก็อาจจะมีสารบางตัวตกค้างเกาะอยู่บนเส้นผมเพราะล้างออกไม่หมด สารตกค้างพวกนี้จะเคลือบเกาะอยู่ที่ผม ทำให้เส้นผมเรากระด้าง ดูไม่เงางาม เมื่อเราทราบสาเหตุกันแล้วที่นี้ก็แก้ปัญหาได้ไม่ยากค่ะ เพียงแค่เน้นล้างแชมพูหรือผลิตภัณฑ์ที่มีฟองมาก ก็ควรจะต้องใช้น้ำมากหน่อย ล้างออกเพื่อให้สะอาดหมดจด แต่การโละคราบเก่าๆ ที่ติดเส้นผมเราออกก่อนนั้น ให้ใช้แชมพูยี่ห้ออื่น ที่ค่อนข้างจะเป็นแชมพูอ่อนๆ อย่างแชมพูเด็กของเดอร์มาพอนก็ได้ เอามาผสมกับเบกกิ้งโซดาสัก 1 ช้อนโต๊ะ สระเอาสารตกค้างต่างๆ ออกให้หมดเสียก่อน ครั้งต่อไป ถ้าจะกลับไปใช้ยี่ห้อเดิมก็ได้ค่ะ แล้วอาจจะคอยชำระล้างคราบเก่าๆ ทิ้งสักเดือนละครั้งเพื่อผมที่นุ่มสลวยเงางามอยู่เสมอนะคะ



4. รังแค ที่จริงเส้นผมของเราไม่ได้เป็นรังแคหรอกค่ะ แต่ที่เป็นคือ หนังศรีษะต่างหาก แต่ว่าเขาก็อยู่ใกล้ๆ กัน เกี่ยวข้องกันอยู่ดี การรักษารังแคนั้นในตำราดั้งเดิมบอกไว้ว่า มะกรูดนั้นดีที่สุด เพราะมีฤทธิ์เป็นกรดอ่อนๆ ก็จะช่วยทำความสะอาดได้ดี ช่วยขจัดและป้องกันการเกิดรังแคได้ด้วย แถมยังมีประโยชน์เกี่ยวกับเส้นผมอีกสารพัด เช่น ใช้หมักผมให้นุ่มสลวย ชะลอผมหงอกก่อนวัย

ถ้าอยากหลีกเลี่ยงการใช้สารเคมีที่อาจตกค้างอยู่กับเรา จะลองหันมาใช้แชมพูมะกรูดที่ดีกับผมและศรีษะของเราก็ต้องไปหามะกรูดมาสัก 5-10 ลูก ใส่ลงไปในหม้อต้มให้เดือดกับน้ำสะอาดสักครึ่งหม้อมากไปหรือน้อยไปเราจะรู้ได้ในตอนที่มะกรูดสุกเหลืองนิ่ม เอามาบดให้ละเอียดด้วยเครื่องปั่น โดยเทน้ำที่ใช้ต้มสักครึ่งหม้อลงไปผสมกับเนื้อมะกรูดปั่นละเอียดแล้ว กรองเอาแต่น้ำเก็บไว้ใช้สระผม ถ้าดูแล้วว่าน้ำยาที่ได้ค่อนข้างข้นก็ให้เติมน้ำลงไปผสมเพิ่มได้ น้ำยาสระผมที่ได้ ถ้าไม่อยากให้เสื่อมคุณภาพเร็ว ควรใส่ขวดที่ปิดสนิทเก็บไว้ในตู้เย็นค่ะ



5. การทำสีผม เวลาไปทำสีผมมา ห้ามทำกิจกรรมบางอย่างภายใน 1 อาทิตย์ เช่น การลงสระ เพราะตอนนั้นสีผมเราอาจจะยังไม่เข้าที่ แล้วน้ำในสระก็มีคลอรีนซึ่งมีผลในการกัดสีผมของเรา ซึ่งจะทำให้สีผมเปลี่ยนไปได้ค่ะ แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้จริงๆ มีเคล็ดลับมาฝากค่ะ คือ ใช้ไวน์แดงฉีดพรมลงไปบนเส้นผมทันที จะทำให้สีผมของเราดีขึ้นค่ะ



6. ครีมจัดทรงผมเฉพาะหน้า บางครั้งที่ไม่มีผลิตภัณฑ์สำหรับจัดแต่งดูแลเส้นผม ถ้าเราปล่อยผมไว้ ก็จะฟู ไม่เข้ารูปเข้าทรง มีวิธีแก้ ให้ลองเอาโจโจบาออยล์ที่ดีกับผิวเรามาใช้แทน เพราะดูแลเส้นผมได้ดีกว่าเจลหรือแว็กซ์ตามปกติเสียอีก และไม่ทำให้ผมมันจนเกินไป แต่ใช้แล้วผมดูสวย หวีทรงไหนก็ง่ายมาก อย่างทรงหวีเปิดไปข้างหลังเรียบๆ (slick back) ที่นางแบบชอบทำนั้นก็ทำง่ายนิดเดียวค่ะ หลังจากสระผม เช็คผมให้แห้งหมาดๆ แล้วใช้โจโจบาออยล์ลูบผมพร้อมกับหวีผมไปด้านหลัง และปล่อยทิ้งไว้ให้ผมแห้งเองตามธรรมชาติ



7. ผมยุ่งอย่างตั้งใจ อันนี้คือ ตั้งใจจะให้ผมยุ่งนะคะ เทคนิคนี้ค่อนข้างจะทำยากอยู่สักหน่อย เพราะจะทำอย่างไรให้ดูยุ่งอย่างมีศิลปะคล้ายๆ เพิ่งตื่นนอน ซึ่งกำลังเป็นสไตล์ที่มาแรงบนแคตวอล์กอินเตอร์ ส่วนใหญ่ที่เคยเห็นเขาจะมีผลิตภัณฑ์เฉพาะที่เรียกว่า bedtime hair ทำออกมาหลายยี่ห้อ แต่ละยี่ห้อราคาค่อนข้างจะสูงทั้งนั้น แต่เคล็ดลับหลังแคตวอล์กเขาจะใช้น้ำเกลือ คือ น้ำสะอาด 1 ถ้วยผสมกับเกลือ 1 ช้อนโต๊ะ คนให้ละลายแล้วใส่กระบอกฉีดผมได้ทันที โดยไม่ต้องใช้มูสหรืออะไรอื่นอีกแล้ว เพราะเมื่อทันทีที่น้ำเกลือเข้าไปจับเส้นผมเกลือในน้ำก็จะดูดความชุ่มชื่นของเส้นผมออกมา ทำให้ผมแห้ง ขยำขยี้อีกนิดหน่อยก็เป็นทรงยุ่งแบบไม่ตั้งใจที่เหมือนมากๆ กว่าใช้ผลิตภัณฑ์จริงๆ แต่งเอาเสียอีก เพราะเส้นผมเรายังคงเบาไม่หนักไปด้วยสารจากผลิตภัณฑ์ ที่ว่านั้นเลย



8. สเปรย์ฉุกเฉิน ถ้าเราจะต้องจัดแต่งทรงผมให้อยู่ทรงแต่ไม่มีสเปรย์จัดแต่งทรงผมติดมาด้วย มีเคล็ดลับอยู่ 2 วิธี ค่ะ วิธีแรกคือให้ เราใช้น้ำตาลผสมกับน้ำเปล่าคนจนละลายแล้วนำมาฉีดแทน หรือจะใช้เบียร์ไม่ซ่าแล้วนำมาฉีดแทนสเปรย์ก็ได้นะค่ะ เพราะเบียร์ยังช่วยบำรุงผมให้นุ่มสลวยได้ด้วยค่ะ



Create Date : 06 กุมภาพันธ์ 2551
Last Update : 6 กุมภาพันธ์ 2551 14:09:13 น. 0 comments
Counter : 4985 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 

macnotis
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add macnotis's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com