สิ่งไหนเกิดขึ้น สิ่งนั้นดีเสมอ
<<
กรกฏาคม 2562
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
10 กรกฏาคม 2562

snsa รักษารากฟันและตัดเหงือก ep.18

เนื่องจากเราไปรักษารากฟันมาก่อนที่จะป่วยซึ่งนานมากกกกกกกก แล้วจะต้องไปครอบฟันเพื่อป้องกันฟันแตก และให้สีฟันสม่ำเสมอ ซึ่งการครอบฟัยเราก็อ่านมาว่าต้องกรอฟันและใส่เดือย

เมื่อจินตนาการสำคัญกว่าความรู้ 5555 ก็เลยคิดเองว่าใส่เดือยฟันคงจะเจ็บเพราะเอาเดือยแทงไปในเหงือกและเกรงว่าจะมีผลกับโรคเรา จะติดเชื้อมั้ย จะหายยากรึเปล่า เลยสอบถามคุณหมอที่รักษาอยู่
คุณหมอบอกได้ แต่เรามีโรคหัวใจอยู่อาจต้องหยุดยาละลายลิ่มเลือดก่อน 1 สัปดาห์ และควรเเจ้งว่าเราเป็น snsa

หลังจากสบายใจจากคุณหมอมา พอดีมีคนในกลุ่มโรคAS ซึ่งเป็นกลุ่มเดียวกับโรคเรา ไปผ่าฟันคุดมา เพิ่มความมั่นใจให้เรายิ่งขึ้นไปอี๊ก

หลังจากนั้นเราโทรหาคลีนิคทันตกรรมที่เรารักษาอยู่ ให้ข้อมูลคุณหมอว่าทานยาอะไรอยู่บ้างต้องหยุดยาละลายลิ่มเลือดกี่วัน คุณหมอแจ้งว่าไม่ต้องหยุดยาอะไรทานได้ปกติ ยาละลายลิ่มเลือดอ้างอิงจากรพ.แห่งนึง คือทานได้ปกติ เราเลยนัดวันเรียบร้อย

วันทำฟัน เราย้ำยาเเละโรคประจำตัวอีกครั้ง คุณหมอโอเค ซึ่งฟันเราสั้นคุณหมอเลยแนะนำให้ตัดเหงือกด้วย เพื่อการครอบฟันจะได้ประสิทธิภาพที่ดีขึ้น ตอนนั้นในหัวคือเอามีดกรีดเหงือก เย็บเหงือกขึ้นไป แต่คุณหมอให้ความมั่นใจว่าไม่เจ็บ ไม่อักเสบ เราก็มั่นใจในตัวคุณหมอเพราะคุณหมอคนนี้มือเบามากกกกก ผ่าฟันคุดยังสบาย ในเพจร้านถึงขั้นลูกค้ารีวิวว่าถอนฟันทั้งปากยังสบาย 5555 สุดท้ายก็ยอมตัดไม่มีทางเลือก แม้จะงอแงกับคุณหมอว่าเค้าไม่ได้เตรียมใจมาาาา

การใส่เดือย กรอฟันออกแล้วใส่เดือยลงไป ไม่เจ็บเลยแต่สะเทือนเหมือนมีคนมาเจาะถนนในปาก ตอนเดินไปเอ็กซเรย์มึนเหมือนหัวโดนเขย่ามา 5555 ยังมีอารมณ์ถามคุณหมอว่า ใส่เดือยมันไม่แทงเข้าเหงือกหรอคะ ทำไมไม่เจ็บ คุณหมอเลยบอกฟันเรามันมีโพรงฟัน ถ้าเจ็บคือออกนอกทาง แบบโอ้โห ความรู้ใหม่มากๆกลัวมาหลายวัน ความรู้ควรสำคัญกว่าจินตนาการ 5555

ความกลัวถัดมาคือตัดเหงือกคุณหมอบอกจะเจ็บแค่ฉีดยาชา พอฉีดเสดคุณหมอถามโอเคมั้ย เราโอเคค่ะ ไม่เจ็บระหว่างรอยาชาคุณหมอก็ชวนคุยเรื่องโรคเรา พอได้เวลาปิดตาปุ๊บ เราก็เกร็งว่าจะลงมีดรึยังๆ สักพักกลิ่นไหม้มา เลยถึงบางอ้อว่าอ่อ เค้าเลเซอร์ตัดเหงือกกันนี่เอง 

สรุปทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี ไม่เจ็บเลย ไม่อักเสบ ไม่ต้องกินยา แผลตรงที่ตัดเหงือกก็ไม่มีเลือด
อันนี้สำหรับคนเหงือกเยอะแบบเรา (ยิ้มทีอยากเอาเหงือกไปมุงหลังคา) แนะนำตัดเลย ไม่เเพงหลักร้อย และไม่เจ็บเลยยยยยค่ะ

สรุปว่าโรคเราทำฟันได้สบายค่ะ เราไม่ได้กินยาฆ่าเชื้อนะคะเพราะบางคนบอกว่าต้องกิน แต่ขอให้เลือกคลีนิคที่สะอาดน่าเชื่อถือ ตอนมหาวิทยาลัยเราเคยไปทำฟันคลีนิคที่นึงสภาพคลีนิคเก่าหน่อยเเต่เราก็คิดว่าหมอก็คือหมอเหมือนกัน เอาสบายใกล้บ้าน ปรากฏจากฟันผุกลายเป็นติดเชื้อเหงือกเป็นหนอง แถมยังที่อุดหลุดออกมา เข็ดเลย


Create Date : 10 กรกฎาคม 2562
Last Update : 18 พฤศจิกายน 2566 11:06:40 น. 0 comments
Counter : 2490 Pageviews.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

หมูหม้อ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




ผันตัวจากบล็อกกินเที่ยวเป็นบล็อกผู้ป่วย SNSA เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ ขอให้โรคสงบไวๆ อย่าเครียดน๊า
[Add หมูหม้อ's blog to your web]