สิ่งไหนเกิดขึ้น สิ่งนั้นดีเสมอ
 
พฤษภาคม 2566
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
11 พฤษภาคม 2566

บันทึก SNSA ปีที่ 7 ที่อยู่กับโรคนี้มา ep.22

ตอนนี้เราไม่ได้กินยาแล้วนะคะ ด้วยเหตุผลหลายๆอย่างเลยจับพลัดจับผลูมาเป็นแบบนี้ เริ่มต้นเลยก็มาจากช่วงโควิด ทำให้เราไปๆมาๆกทมโคราช  ครั้งล่าสุดที่เราพบคุณหมอคือ ปลายปี 64 เรามาจากโคราชเพื่อที่จะตรวจเลือด ปรับยา แต่อาการรวมๆตอนนั้นคือ ไม่มีปวด บวมตรงไหนแล้ว

หลังตรวจเลือดเสร็จ เรากลับโคราช คลีนิคโทรมาว่าหลอดเลือดเราตกแตก(ครั้งที่ 2 ที่เกิดเหตุแบบนี้) ต้องกลับไปเจาะเลือดใหม่ มันก็เลยเป็นจุดเริ่มต้นที่เราคิดว่า เราคงต้องหาที่รักษาใหม่ที่สะดวกในการเดินทางมากกว่านี้ แต่ในใจเราก็เสียดายมากเพราะคุณหมอที่รักษาอยู่เก่งและใจดีมากจริงๆ สรุปคือเราก็ไม่ได้กลับไปเจาะเลือดใหม่ และไม่ได้กลับไปคลีนิคเดิมอีก

ขั้นต่อมาเราก็เลยหาข้อมูลหมอในโคราช ว่าที่ไหนบ้างที่เก่งด้านนี้ แต่ช่วงนั้นก็ยังโควิดเข้มข้นอยู่ ทำให้ทางแฟนเราระวังตัวในการไปรพ. เลยดูอาการไปสักพักหลังหยุดยา แต่เราก็ยังกินยาแก้อักเสบอยู่นะคะ ตัวเดิมที่คุณหมอสั่งให้ กินอยู่ถึงประมาณกลางๆปี 65 ก็เริ่มรู้สึกว่า ไม่มีอาการอะไรแล้ว แต่อาการใจสั่น เวียนหัว หายใจไม่อิ่ม ยังมีตลอดจนตอนนี้นะคะ

เราเลยเลิกกินยาแก้อักเสบ กินเฉพาะขมิ้นแคปซูล แต่ถ้าช่วงไหนทำงานหนักๆ มีบวมก็จะรีบกินยา ซึ่งก็ดีขึ้นใน 1-2 วันเหมือนคนปกติ

แต่จะมีอยู่ครั้งนึง ตอนปลายเดือนมีนา 66 ที่ผ่านมา เรานั่งรถจากชลบุรีมาโคราช มีอาการยอกก้นกบจนเดินไม่ไหว กินแก้อักเสบไม่หาย เลยกินนอร์จีสิคแล้วทายานวด ประมาณ 1 อาทิตย์กว่าๆ กว่าจะหาย

รวมๆชีวิตตอนนี้คือ พยายามไม่หักโหม พักผ่อนให้เพียงพอ อาหารส่วนใหญ่ก็ทำกินเอง ไม่แพ้อะไรที่เคยแพ้ หน่อไม้ ปลาร้า ชูรสกินได้ แต่ไม่บ่อย ส่วนอาการเวียนหัว ใจสั่น น่าจะเป็นอาการแพนิคที่จะต้องค่อยๆปรับกันต่อไปค่ะ


Create Date : 11 พฤษภาคม 2566
Last Update : 18 พฤศจิกายน 2566 11:08:04 น. 0 comments
Counter : 379 Pageviews.  

หมูหม้อ
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




ผันตัวจากบล็อกกินเที่ยวเป็นบล็อกผู้ป่วย SNSA เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ ขอให้โรคสงบไวๆ อย่าเครียดน๊า
[Add หมูหม้อ's blog to your web]