สุขมาก สุขน้อย ก็สุขเถอะ
Group Blog
 
<<
กันยายน 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
30 กันยายน 2553
 
All Blogs
 

เคยคิดแบบ นี ้กันบ้างไหม ?

ควาย..ย..ย (อ่านกันก่อนนะ)

ขณะ ที่ผมกำลังขับรถเดินทางไปจังหวัดลำปาง
ซึ่งเป็นทางคดเคี้ยวบนเขาจะต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ
ทันใดนั้นเองผมเห็นรถโผล่พ้นเหลี่ยมเขา
ซึ่งเป็นทางโค้งวิ่งมาด้วยความเร็วลักษณะ
ส่ายไปมาแถมยังกินเลนเข้า มายังถนนฝั่งของผม
ทำให้ผมต้องเบรกจนตัวโก่งพร้อมกับหักรถหลบลงไหล่ทาง
คนขับเป็นผู้หญิง ก่อนที่รถจะสวนกัน
เขาก็ชะโงกหน้าออกจากรถแล้วตะโกน
ด้วยเสียงดังว่า " ควาย...ย...ย "

มันทำให้ผมโมโหมากจึงตะโกนสวนออกไปว่า
"E... ค...ว...า...ย "
ขี่รถผิดกฎจราจรจนเกือบทำให้เกิดอุบัติเหตุไม่พอยังมาด่าเราอีก
ยังดีนะที่เราด่ามันทันก่อนที่มันจะขับรถสวนพ้นไป
มัวแต่นึกแค้นใจที่ถูกด่าอยู่นั้นทันทีที่ผมขับรถพ้นเหลี่ยมเขา
" เอี๊ยด...เอี๊ยด...โครม... " รถผมก็ชนควายเข้าอย่างจัง

( ที่จริงแล้วเขาไม่ได้ด่าเรา แต่เขาบอกเราว่ามี
ฝูงควายอยู่ข้างหน้า เพราะกรอบความคิดที่เกิดจากประสบการณ์ของเรา
ทำให้เราเข้าใจผิด คิดว่าความหวังดีที่ เตือนให้ระวังเพราะมีควาย
อยู่ข้างหน้ากลายเป็นการคิดว่าถูกด่าว่าเป็นควาย )

นี่คือโทษของการคิดอยู่แต่ในกรอบ
และมองโลกในแง่ร้ายเสมอ...!!!! ???




 

Create Date : 30 กันยายน 2553
0 comments
Last Update : 30 กันยายน 2553 19:01:42 น.
Counter : 380 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


lovecancer
Location :
กาญจนบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สุขมาก สุขน้อย ก็สุขเถอะ
Color Codes ป้ามด
Friends' blogs
[Add lovecancer's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.