A free online Thai community magazine for trendy Thais living and visiting to the United Kingdom.
Group Blog
 
 
ธันวาคม 2555
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
6 ธันวาคม 2555
 
All Blogs
 

ทำไมถึงเป็นเล่าซิ! ลอนดอน

ในที่สุดผมก็ฝ่าด่านการเรียนปริญญาโทที่ประเทศอังกฤษสำเร็จเหมือนกับชาวบ้านเค้าซะทีครับ แต่กว่าจะจบก็เล่นเอาเหงื่อตก หน้าซีดไปหลายรอบเลยทีเดียวกว่าจะรอดมาได้ โชคดีที่ได้เพื่อนที่น่ารักหลายคนตอนเรียนช่วยเหลือกัน แต่ตอนนี้เพื่อนๆที่เรียนมาด้วยกันต่างพากันตีตั๋วกลับไทยกันถ้วนหน้า เหลือแต่ผมเพียงคนเดียวที่ยังหลงเสน่ห์ประเทศอังกฤษอยู่ ทั้งบรรยากาศบ้านเมือง ผู้คน ศิลปะ แฟชั่น อาหาร สถานที่ท่องเที่ยวดังนั้นผมจึงตัดสินใจอยู่ที่นี่ต่อ แต่ถ้าอยู่ต่อแล้วจะทำอะไร ?? ก็เป็นปัญหาอีก ดังนั้นผมจึงต้องเริ่มหางานอย่างจริงจัง ซึ่งงานบริษัทที่นี่ก็ไม่ได้หากันง่ายๆ ผมนั่งส่งใบสมัครไปหลายสิบที่ก็ยังว่างเปล่า ด้วยความที่อยู่หน้าคอมพิวเตอร์เป็นเวลานานตอนช่วงที่หางาน ซึ่งส่วนใหญ่จะหลงอยู่ในโลกของ social media ซะส่วนใหญ่ จนตกหลุมหลักสื่อนี้อย่างถอนตัวไม่ขึ้น ผมจึงอยากจะทำโปรเจคอะไรบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับ social media เพื่อที่จะได้อยู่ด้วยกันตลอดเวลา ผมจึงคิดหาไอเดียทั้งนอนคิด นั่งคิดตีลังกาคิด จิบไวน์ ว่ายน้ำ ล้างจาน เสิร์ฟอาหาร จนวันหนึ่งป้าแซมมี่เดินมาสั่งกับข้าวพร้อมกับคำพูดติดปากว่า “อ่ะไหนเล่าซิ……” ในที่สุดก็เกิดไอเดีย เล่าซิดอทคอม ขึ้นมาด้วยความอยากเล่าจริงๆ!!

เล่าซิดอทคอม เกิดขึ้นจากความที่ผมชื่นชอบประเทศอังกฤษแล้วก็เป็นคนชอบเล่า ชอบพบปะผู้คน รวมทั้งจุดประสงค์ที่อยากจะให้เว็บไซต์นี้เป็นประโยชน์ต่อคนไทยที่อยู่ประเทศอังกฤษรวมไปทั้งคนไทยที่อยากจะมาเรียนต่อหรือมาเที่ยว เพราะเมื่อสามปีก่อนผมก็มาที่นี่คนเดียวแบบหัวเดียวกระเทียมลีบ อาศัยถามไถ่เอาจากคนนั้นคนนี้ ลองผิดลองถูกเอาบ้าง กว่าจะเอาตัวรอดมาได้ถึงทุกวันนี้ ผมจึงอยากให้เว็บนี้เป็นแหล่งรวมข้อมูลต่างๆที่เป็นประโยชน์ รวมทั้งมีความบันเทิงเล็กๆให้เพื่อนๆที่เข้ามาเยี่ยมชมเล่าซิได้อ่านกันเหมือนกับแม็กกาซีนออนไลน์ที่รวมข่าวสารสำหรับชาวไทยในอังกฤษครับ

ดังนั้นทางเราจึงอยากจะเป็นสื่อกลางในการสื่อสาร ประชาสัมพันธ์ข่าวสารที่สำคัญสำหรับคนไทยที่อยู่ในประเทศอังกฤษ หน้าที่ของเราจะทำการลงข่าวสารของท่านอย่างละเอียดในหน้าประชาสัมพันธ์ รวมทั้งใช้สื่อ social media ที่เล่าซิดอทคอมมีอยู่ทำการกระจายข่าว เพียงแค่ส่งข่าวมาให้เรา ทางเราก็จะเอาไปเล่าป่าวประกาศให้เพื่อนๆ พี่น้องคนอื่นได้ทราบโดยทั่วถึงกันครับ นอกจากนี้หากเพื่อนๆ คนไหนที่มีข้อสงสัย ปัญหาข้อคาใจต่างๆเกี่ยวกับการมาเรียนต่อที่อังกฤษหรือการใช้ชีวิตอยู่ที่อังกฤษก็ส่งอีเมลล์มาหาทางเราได้เช่นกันครับทางเราจะไปปรึกษากูรูและหาคำตอบมาให้ครับ

เพื่อนๆคนใหนที่ได้ผ่านมาคลิิ๊กเยี่ยมชม //www.loudsi.com แล้ว รู้สึก ชอบ ไม่ชอบ หมั่นไส้ รำคาญ หลงรัก หรืออยากจะติ ชม ส่วนใดของเว็บไซต์เราก็เต็มที่เลยนะครับ เพราะตอนนี้ทางเราอยากได้ผลตอบรับจากทางผู้อ่าน เพื่อเราจะได้นำมาปรับปรุงเว็บไซต์ของเราให้มีคุณภาพและโดนใจเพื่อนๆมากที่สุด รวมไปทั้งหากเพื่อนๆคนไหนไม่ว่าจะอยู่เมืองไทยหรืออยู่ที่อังกฤษอยากจะร่วมงาน อยากเล่า อยากเขียนกับเราก็ส่งอีเมลล์มาได้เลยครับที่ hello@loudsi.com

ขอบคุณเพื่อนๆ ที่ร่วมสร้างสรรค์ครับ




 

Create Date : 06 ธันวาคม 2555
2 comments
Last Update : 6 ธันวาคม 2555 9:16:39 น.
Counter : 1069 Pageviews.

 

เจ้าของบล็อคเคยทำอยู่ร้าน thai rice /fullam ใช่เปล่า
เราไปกินบ่อย ถ้าเห็นหน้าคงจำกันได้

 

โดย: nan IP: 171.98.111.95 6 ธันวาคม 2555 21:58:45 น.  

 

ใช่แล้วครับ:>>>
เมื่อประมาณสองปีที่แล้วครับ สมัยยังหน้าอ่อน! 555
ขอบคุณที่ติดตาม Blog นะครับ

 

โดย: Games Loudsi (Games LoudSi ) 6 ธันวาคม 2555 22:09:35 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Games LoudSi
Location :
London United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




New Comments
Friends' blogs
[Add Games LoudSi's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.