เรื่องกิน เรื่องเที่ยว คือเรื่องเดียวกัน และเป็นเรื่องราวของเราสองคน :)

ปลาหมึกน้อยกับนายโอเลี้ยง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 60 คน [?]




ปลาหมึกน้อย กับ นายโอเลี้ยง รายงานตัวครับ
เนื่องด้วยเราสองคนเป็นคนชอบเที่ยว ชอบกิน ดังนั้นก็เลยจัดการหาที่เก็บสถานที่หรือร้านอาหารที่เคยแวะเยี่ยมมาแล้ว

และเสมือนเป็น ไดอารี่ส่วนตัว ที่ทุกคนเข้าดูได้ อาจจะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อยสำหรับผู้ที่ผ่านเข้ามาแล้วต้องการหาข้อมูลสำหรับสถานที่นั้นๆ

ขอให้สนุกกับ Blog นี้นะ

ตอนนี้ Eat and Travel Diary by ปลาหมึกน้อยกับนายโอเลี้ยง มี fan page เพื่อให้ง่ายต่อการติดต่อครับ ถ้าใคร "ถูกใจ" blog นี้ ฝากช่วยกด "Like" กันนะครับ จะได้ติดต่อกันได้ง่ายขึ้น ^_^

Click ข้างล่างได้เลยจ้า

click เพื่อเข้าสู่ facebook Eat and Travel Diary
New Comments
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2558
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
1 ตุลาคม 2558
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ปลาหมึกน้อยกับนายโอเลี้ยง's blog to your web]
Links
 

 

iPick แอพพลิเคชั่นที่ช่วยให้การค้นหาร้านอาหารเป็นเรื่องง่ายขึ้น



สำหรับผมเป็นอีกคนนึงที่ต้องยอมรับว่าเวลาว่างส่วนใหญ่จะออกไปทานอาหารนอกบ้าน เพราะต้องการเปลี่ยนบรรยากาศในการรับประทานอาหาร ยิ่งเดี๋ยวนี้ร้านอาหารเปิดใหม่ บรรยากาศดี น่าสนเยอะเพิ่มมากขึ้นจนตามไม่ทันจริงๆ แต่เดี๋ยวนี้ในยุคที่สมาร์ทโฟนเข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกในแทบทุกทาง ทำให้การค้นหาร้านอาหารง่ายขึ้นเยอะ





โดยเฉพาะแอพพลิเคชั่นดีๆ ที่ช่วยให้การค้นหาร้านอาหารง่ายแค่ปลายนิ้วสัมผัสหน้าจอ อย่าง iPick แอพพลิเคชั่นที่ใช้งานได้ทั้งระบบ Android และ ios ที่บอกเลยว่าใช้งานง่าย และช่วยให้การค้นหาร้านอาหารสะดวกขึ้นเยอะเลยครับ









ก่อนอื่นใครที่ยังไม่มีแอพฯ นี้ก็เข้าไปดาวน์โหลดมาใช้ได้ฟรีๆ แค่พิมพ์ iPick ก็ขึ้นมาให้ดาวน์โหลดมาใช้งานได้แล้วครับ และเพื่อให้สามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น แค่ log in เข้ามาใช้งานเพื่อเก็บข้อมูลต่างๆ ไว้เป็นข้อมูลส่วนตัวได้สบายๆ และที่สำคัญการใช้งานก็ง่าย เพราะแค่ log in ผ่าน Facebook หรือ WeChat ที่เราใช้งานอยู่ก็สามารถใช้งานได้ง่ายๆ สบายๆ ไม่ต้องกรอกข้อมูลอะไรให้ยุ่งยาก

จากนั้นการค้นหาร้านอาหารก็เป็นเรื่องง่ายแล้วครับ เพราะแค่เราใส่ข้อมูล ไม่ว่าจะเป็นชื่อร้านอาหาร ทำเลที่ตั้ง หรือประเภทของอาหาร ก็สามารถกรอกข้อมูลลงไปในช่องค้นหาได้เลย แต่ถ้าเราไม่มีไอเดียว่าอยากไปร้านไหน ด้วยระบบการค้นหาแบบ Smart Search ของ iPick จะช่วยค้นหาร้านอาหารโดยการเรียนรู้ร้านอาหารที่เราชื่นชอบ จากการที่เราค้นหามาก่อนหน้านี้ หรือจะเป็นร้านอาหารยอดนิยมที่กลุ่มผู้ใช้งาน iPick ชื่นชอบ ก็จะแสดงให้เราสามารถเลือกเข้าไปค้นหาร้านโปรดของเราได้ง่ายๆ

เช่น ผมกำลังจะไปเซ็นทรัลลาดพร้าว เลยขอค้นหาดูเลยว่าตอนนี้มีร้านไหนน่านั่ง บ้างจะได้ไม่ต้องเสียเวลาไปเดินหาทั่วห้างฯ ครับ










หรือเพื่อให้ง่ายขึ้นไปอีก หน้าแรกจะมี icon ที่ช่วยในการค้นหาร้านอาหาร ไม่ว่าจะเป็น ร้านเปิดใหม่ มีร้านอะไรบ้างก็จะอัพเดทมาให้เลือกดู ร้านอาหารในโรงแรม, สถานที่สำหรับ hang out หรือถ้าต้องการหาร้านง่ายๆ ด่วนๆ ที่อยู่ใกล้เคียงกับที่เราอยู่ ก็เลือกเข้าไปค้นหาได้สบายเลยครับ และ icon เหล่านี้ยังเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ขึ้นอยู่กับว่าช่วงนั้นอะไรที่เป็นกระแส อะไรที่กำลังเป็นเทรนด์อยู่ด้วย







สำหรับ iPick ไม่ได้เป็นแค่แอพพลิเคชั่นสำหรับค้นหาร้านอาหารเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีลูกเล่นที่ทำให้เราสามารถเชื่อมต่อกับเพื่อนๆ บน Facebook หรือโซเชียลเน็ตเวิร์ค อื่นได้ง่าย เพียงเข้าไปที่ นัดหมาย (Meetups) บนเมนู ฉัน (Me) จากนั้นก็ค้นหาร้านอาหารที่เราอยากชวนเพื่อนๆ ไปทานร่วมกันเพื่อเม้าส์มอยเรื่องราวต่างๆ หรือเพื่อนัดหมายสำหรับมื้อพิเศษ แล้วก็เลือกวันเวลาที่จะนัดหมาย จากนั้นก็ชักชวนเพื่อนๆ ง่ายๆ จากรายชื่อเพื่อนในโซเชียลเน็ตเวิร์คของเรา ซึ่ง iPick ก็จะทำการนัดหมายให้ทันที แค่นี้ก็ทำให้เราไม่พลาดนัดสำคัญกับเพื่อนๆ ได้สบายๆ



และนอกจากจะค้นหาร้านอาหารได้ง่ายๆ ยังมีรีวิวจากจากนักวิจารณ์อาหารมืออาชีพที่รีวิวไว้ใช้ประกอบการตัดสินใจในการเลือกร้านอาหารได้มั่นใจยิ่งขึ้นด้วยนะครับ ซึ่งนอกจากรีวิวจากผู้เชี่ยวชาญแล้ว เรายังสามารถรีวิวความเห็นของเรา จากประสบการณ์ที่เราไปทานมาเองได้ด้วยนะครับ เรียกได้ว่านอกจากจะได้รับข้อมูลดีๆ แล้ว เรายังสามารถให้ข้อมูลจากประสบการณ์จริงที่เป็นประโยชน์สำหรับเพื่อนๆ ที่เข้ามาค้นหาร้านนี้ได้เช่นกัน หรือจะกดถูกใจ รวมถึงให้คะแนนร้านอาหารโปรดของเรา หรือไม่ก็ bookmark เข้าไปอยู่ในรายการร้านโปรดของเราเพื่อให้ครั้งต่อไปเข้ามาค้นหาข้อมูลร้านนั้นๆ ได้เร็วขึ้นด้วยนะครับ ซึ่ง activity ต่างๆ ของเรา ใน iPick ก็จะรวบรวมไว้เป็นประวัติการใช้งาน ทำให้เราย้อนกลับมาดูร้านนั้นได้ทันที ไม่ต้องเสียเวลาไปค้นหาร้านอีกทีครับ เรียกได้ว่า ง่าย สะดวก และถูกใจแน่นอน





เห็นอย่างนี้แล้วบอกเลยว่า iPick เป็นแอพพลิเคชั่นในการค้นหาอาหารที่เพื่อนๆ ควรมีไว้ใช้งานบนสมาร์ทโฟนของตัวเอง ซึ่งผมเชื่อว่าจะเป็นแอพฯ ที่ช่วยให้การค้นหาร้านอาหารของเพื่อนๆ ง่ายและสะดวกขึ้นแน่นอนครับ





ฝากติดตาม Eat and Travel Diary by ปลาหมึกน้อยกับนายโอเลี้ยง ใน Facebook fan page เพื่อให้ง่ายต่อการติดต่อครับ ถ้าใคร "ถูกใจ" blog นี้ ฝากช่วยกด "Like" กันนะครับ จะได้ติดต่อกันได้ง่ายขึ้น ^_^
Click ข้างล่างได้เลยจ้า

ส่วนใครที่เล่น Instagram ก็ เข้าไป Follow ได้ที่ @eatandtraveldiary จ้า


click เพื่อเข้าสู่ facebook Eat and Travel Diary




 

Create Date : 01 ตุลาคม 2558
0 comments
Last Update : 1 ตุลาคม 2558 18:40:12 น.
Counter : 1218 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.