พฤษภาคม 2549

 
1
2
3
4
5
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
"สิ่งที่เปลี่ยนแปลง ,โอกาส,ชีวิต"
ทุกวันนี้เรามีตึกสูงขึ้น มีถนนกว้างขึ้น แต่ความอดกลั้นน้อยลง
เราใช้จ่ายมากขึ้นแต่ไม่ได้รู้สึกดีขึ้น
เรามีบ้านใหญ่ขึ้นแต่ครอบครัวของเรากลับเล็กลง
ถึงเราจะมีการปรานีปรานอมมากขึ้นก็หาทำให้เรามีเวลามากกว่าเดิมไม่
เรามีความรู้มากขึ้นแต่ความเที่ยงธรรมกลับด้อยลง
เรามียาใหม่ ๆ มากขึ้น แต่สุขภาพกลับแย่ลง
ทรัพย์อันทบทวีของเรามีราคาตกต่ำลง
เราเอาแต่พูดกันมากขึ้น เรามีความรักน้อยลงแต่มีความเกลียดมากขึ้น
เราไปถึงโลกพระจันทร์มาแล้วแต่เรากลับพบว่า
แค่การข้ามถนนไปทักทายเพื่อนบ้านกลับยากเย็น
เราพิชิตห้วงอวกาศมาแล้วแต่แค่ห้วงในหัวใจกลับไม่อาจสัมผัสถึง
เรามีรายได้สูงขึ้นแต่ศีลธรรมกลับตกต่ำลง
เรามีอาหารดี ๆ มากขึ้นแต่สุขภาพแย่ลง
ทุกวันนี้ทุกบ้านมีคนที่หารายได้ได้ถึงสองคน
แต่การหย่าร้างกลับเพิ่มมากขึ้น
ทุกวันนี้บ้านสวย ๆ เป็นบ้านแตกสาแหรกขาด

ดังนั้น.....จากนี้ไป......ขอให้พวกเรา..........
อย่าเก็บของดี ๆ ไว้โดยอ้างว่าเพื่อโอกาสพิเศษ
เพราะทุกวันที่เรายังมีชีวิตอยู่คือ “โอกาสที่พิเศษสุด” แล้ว
จงแสวงหา การหยั่งรู้ จงนั่งลงตรงระเบียงบ้านแล้ว
ชื่นชมกับการมีชีวิตอยู่โดยไม่ไส่ใจกับความ “อยาก”
จงใช้เวลากับครอบครัว เพื่อนฝูง คนที่รักให้มากชึ้น
กินอาหารให้อร่อย ไปเที่ยวในที่ที่อยากจะไป

ชีวิตคือโซ่ห่วงของนาทีแห่งความสุขไม่ใช่เพียงแค่การอยู่ให้รอด
เอาแก้วเจียระไนที่มีอยู่มาใช้เสีย
น้ำหอมดี ๆ ที่ชอบ จงหยิบมาใช้เมื่ออยากจะใช้
เอาคำพูดที่ว่า “สักวันหนึ่ง” ออกไปเสียจากพจนานุกรม
บอกคนที่เรารักทุกคนว่าเรารักพวกเค้าแค่ไหน
อย่าผลัดวันประกันพรุ่งที่จะทำอะไรก็ตาม
ที่จะทำให้เรามีความสุขเพิ่มขึ้น
ทุกวัน ทุกชั่วโมง ทุกนาที มีความหมาย
เราไม่รู้เลยว่าเมื่อไรมันจะสิ้นสุดลง
และเวลานี้

.....ถ้าคุณกำลังคิดว่าคุณไม่มีเวลาที่จะส่ง
ข้อความนี้ไปให้คนที่คุณรัก คุณคิดว่า
“สักวันหนึ่ง” ค่อยส่ง

จงอย่าลืมคิดว่า “สักวันหนึ่ง” วันนั้น
คุณอาจไม่มีโอกาสมานั่งอยู่ตรงนี้



Create Date : 06 พฤษภาคม 2549
Last Update : 1 กุมภาพันธ์ 2551 23:17:23 น.
Counter : 361 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

LiTa Long Time Can't See
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เป็นพนักงานบริษัทเอกชน มาถึง 12 ปี
กำลังจะพยายาม เปลียนมาเป็น "เจ้านายตัวเอง"
หรืออีกนัยหนี่งคือ "ลูกจ้างตัวเอง"

ณ. เวลาขณะนี้ (01-06-09)
การเดินทางครั้งใหม่ กับเส้นทางใหม่ ๆ ที่เลือกเอง
มาถึงแล้ว จากที่ตั้งเป้าหมายเอาไว้ กำลังจะนับ 1.2..3...4.... ไปเรื่อย ๆ แล้ว

" การเปลียนแปลงย่อมเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา
ขึ้นอยู่กับว่า ณ เวลานั้นเรามีสติพร้อมที่ยอมรับ
และจัดการกับการเปลียนแปลงนั้นได้มากขนาดใหน"