Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2549
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
29 พฤษภาคม 2549
 
All Blogs
 

เกลียดคน ๆ นั้น...จริงน่ะหรือ

มานั่งนึกดูเกือบ 3 เดือนแล้วนะ ที่ไม่ได้เจอกับเขาคนนั้น ตั้งแต่เจอกันหนสุดท้ายแล้วทะเลาะกันก็ไม่เจอกันอีกเลย ไม่ได้พูดคุยไม่ได้ติดต่ออะไรกันอีก เค้าคงรังเกียจกุยแกมาก ๆ ๆ ๆ เลยสินะ

กุยก็บอกว่า "กุยเกลียดเค้าเหมือนกัน เกลียดจนไม่อยากจะเห็นหน้า" แต่เพื่อนคนนึงถามว่า "ถ้าเกลียดแล้วทำไมถึงร้องไห้" ซึ่งเราตอบไม่ได้ นั่นสินะ คงเพราะเราเกลียดแต่ปากละมั้ง แต่ใจเราไม่เคยมีวันไหนที่จะคิดเกลียดเลย อาจมีโกรธบ้าง ไม่พอใจบ้าง หรือเสียใจ แต่ไม่เคยคิดที่จะเกลียดสักนิด

//www.romanticgals.net/wboard/viewthread.php?tid=251
เฮ้อ เพลงอสงไขยนี่ช่างตรงกะเราซะจริง นึกถึงตอนที่เค้าเล่นกู่เจิงให้ฟังผ่านโทรศัพท์ มีโอกาสที่จะได้เจอเค้าหนนึงตอนเค้าจะไปมีตติ้งงานนึง เพื่อนก็ดึงให้ไปบอกไปเหอะ ไปเจอเค้าเลยถ้าอยากเจอ แต่มันทำไม่ได้เพราะถ้าเราไปเจอหน้าเค้า แล้วเค้าทำท่ารังเกียจเรา หรือไล่เรา

หัวใจเราคงแตกสลายไปตรงนั้นแน่ ๆ

ใจเรารู้ว่าเค้าเกลียดเรา แต่เราคงทนไม่ได้ที่เห็นเค้าทำท่ารังเกียจ และรู้ว่าถ้าเราไป เค้าคงไม่ชอบใจแน่ ๆ เลยไม่กล้าไปให้เค้าเห็นหน้า ได้แต่มาแอบมองภาพในงานที่เพื่อนคนนึงส่งให้ เห็นเค้าเล่นดนตรีเราได้แต่ร้องไห้ เสียงกู่เจิงเพราะ ๆ ของเค้าดังก้องในหูเราขึ้นมาอีกครั้ง เหมือนครั้งที่เค้าเคยเล่นให้เราฟัง

มานั่งนึกถึงของที่เราเคยให้เค้า เราทำเองกับมือไม่ว่าจะนกกระเรียนตัวเล็กกว่าหัวนิ้วก้อยที่เค้าหยิบแล้วทำหล่นจากมือ แล้วแก้ตัวว่ามันตัวเล็กเกินไปเลยทำหล่น หรือผ้าเช็ดหน้าบาติกรูปดอกโบตั๋นที่ใช้เวลาลงสีข้ามวัน ป่านนี้เค้าคงเอาของพวกนั้นทิ้งขยะไปแล้วมั้ง ของที่เราตั้งใจให้เค้าคงไม่มีค่าสำหรับเค้า พอนึกถึงของที่เราทำด้วยความลำบากยากเย็นถูกเค้าทิ้งไปกับขยะหรือถูกทำลาย อดใจหายไม่ได้จริง ๆ อยากจะขอกลับมาเก็บไว้เอง เราจะเก็บไว้เพื่อระลึกว่า ครั้งหนึ่งของพวกนี้เราเคยทำให้คนที่เรารักคนหนึ่ง แม้จะเป็นรักข้างเดียวก็ตาม

เราไม่เคยมีอะไรของเค้าเก็บไว้ มีแต่ลายมือภาษาจีนที่เค้าเคยเขียนไว้เล่น ๆ ตอนสอนเขียนพู่กันจีนให้เราไม่กี่แผ่น แล้วก็ตัวยึกยือตอนเค้าสอนภาษาอังกฤษให้เราแค่หนเดียว เรามีแต่ภาพของเค้าภาพเดียวที่เค้าไม่เต็มใจให้ด้วยซ้ำ แต่เราไปเจอในเนตแล้วแอบเซฟมาเก็บไว้ดูเอง สำหรับเราคงได้แค่นี้ละมั้ง เพราะเราไม่มีค่ากับเค้าเลยนี่ เลยไม่มีแม้แต่ของสักชิ้นที่เค้าตั้งใจจะให้เรา มีแต่ที่เราไปแอบเก็บมาเองหรือของที่เค้าจะทิ้งแล้วเท่านั้นที่เป็นเครื่องระลึกถึงเค้า

เรารู้เราไม่มีค่า ไม่ได้เหมาะกับเค้า แต่เราผิดนักหรือที่แค่ไปรักใครคนหนึ่ง เราผิดมากเลยหรือ น่ารังเกียจมากเลยหรือ ผิดถึงขนาดให้น้องเวทย์มาด่าเราเนี่ย ตอนนั้นเสียใจมากรู้สึกเหมือนตัวเองไม่มีค่าจริง ๆ

กุยแกรู้ สักวันจะผ่านเรื่องนี้ไปได้ เพราะตัวเองในชีวิตเคยผ่านอะไรมามาก ทุกข์จนไม่รู้จะทุกข์ยังไง หลายสิ่งหลายอย่างที่ผ่านมาหนักหนากว่านี้มากมายหลายสิบหลายร้อยเท่านัก เรื่องครั้งนี้กุยแกก็จะผ่านมันไปได้อีกเช่นกัน

แต่...กว่าน้ำตาจะหยุดไหลมันจะนานแค่ไหนกันนะ เกือบสามเดือนผ่านไปน้ำตาก็ยังไม่หยุด ไม่รู้ว่าต้องใช้เวลาถึงเมื่อไหร่ มันถึงจะหยุดได้สักที




 

Create Date : 29 พฤษภาคม 2549
10 comments
Last Update : 29 พฤษภาคม 2549 8:24:57 น.
Counter : 619 Pageviews.

 

//www.romanticgals.net/wboard/viewthread.php?tid=251

อสงไขย
The Sis

ปล่อยความคิดถึง ปลิวไปในอากาศ
ล่องลอยหัวใจสะอาด ลอยไปแสนไกล
กรุ่นกลิ่นบุหงา พัดมาด้วยรักจากใจ
เพียงหวังให้ถึงใคร คนที่รอคนนั้น
ส่งความคิดถึง ปลิวไปในอากาศ
คิดถึงใจจะขาด เธออาจไม่เข้าใจ
แค่อยากให้รู้ ไม่ได้ต้องการสิ่งใด
เธอไม่ต้องคืนใจ ถ้าเธอไม่ต้องการ

*

ฝากเป็นเพลงให้ลอยเล่นลมไป
ล่องลอย ผ่านไปถึงเธอ
แม้จะเนิ่นนาน ยังรักเธอ
ตราบนาน อสงไขยเวลา

หากเพลงคิดถึง ที่ปลิวไปในอากาศ
เพียงถ้ามันพลั้งพลาด ไปไม่พบเธอ
ให้บทเพลงนี้ ล่องลอยเรื่อยไปเสมอ
รอซักวันที่เจอ คนที่เขาต้องการ

[ซ้ำ*]

แม้จะเนิ่นนาน ยังรักเธอ
ตราบนาน อสงไขยเวลา

 

โดย: กุนซือเอกแห่งรัฐวุ่ย 29 พฤษภาคม 2549 8:07:59 น.  

 

เฮ้อ เวลาจะรักษาใจเราเอง

>

 

โดย: นางฟ้าตกสะพาน 29 พฤษภาคม 2549 11:51:35 น.  

 

เอาใจช่วยครับ

 

โดย: kongming IP: 58.10.99.70 30 พฤษภาคม 2549 21:34:56 น.  

 

มาให้กำลังใจค่ะ

 

โดย: ป้าหู้เองค่ะ (fifty-four ) 31 พฤษภาคม 2549 20:45:45 น.  

 

แวะมาให้กำลังใจด้วยค่ะ เข้มแข็งเข้าไว้

 

โดย: น้องไก่ (mynamenongkai ) 1 มิถุนายน 2549 10:06:24 น.  

 

เป็นกำลังใจให้นะจ๊ะ...

 

โดย: wbj 7 มิถุนายน 2549 19:53:24 น.  

 

' ' สู้เค้าค่ะม่า

 

โดย: RungYee IP: 221.128.113.217 7 มิถุนายน 2549 22:01:23 น.  

 

You will more strong in the near future naka.
Sunshine after hard more beautiful ja.
Be strong naja.
Take care ja.

 

โดย: Nobuta. IP: 203.181.31.132 14 มิถุนายน 2549 9:46:58 น.  

 

You will more strong in the near future naka.
Sunshine after hard more beautiful ja.
Be strong naja.
Take care ja.

 

โดย: Nobuta. IP: 203.181.31.132 14 มิถุนายน 2549 9:47:16 น.  

 

Sunshine after hard rain more beautiful.
chotto mistake kor-thod naja.

 

โดย: Nobuta. IP: 203.181.31.132 14 มิถุนายน 2549 9:49:12 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


กุนซือเอกแห่งรัฐวุ่ย
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




แม้ข้าจะไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่ท่านพูด แต่ข้าจะปกป้องสิทธิ์ในการพูดของท่านด้วยชีวิต - วอลแตร์ -
Friends' blogs
[Add กุนซือเอกแห่งรัฐวุ่ย's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.