~ แม้เป็นเพียงแสงจากดาวดวงเล็ก...เล็ก แต่ก็มิเคยท้อที่จะเปล่งประกาย ~
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2552
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
27 พฤศจิกายน 2552
 
All Blogs
 
...ความรู้สึกเศร้า...ที่ห้ามไม่ได้...







วันนี้....ฉันรู้สึกเศร้าใจเหลือเกิน
ฉันได้รับรู้ถึงการสูญเสียของชีวิตอีกชีวิตหนึ่ง
เป็นชีวิตที่ไม่ได้ข้องเกี่ยวกับฉันโดยตรง แต่...ก็เป็นผู้ใหญ่คนหนึ่ง
ที่ฉันเห็นแกมาตั้งแต่ฉันยังเป็นเด็ก

ช่วงสายของวันนี้น้องสาวโทรมาบอกฉันว่าแม่รอโทรศัพท์จากฉันอยู่
ฉันจึงโทรกลับไปหาแม่ ช่วงนี้ฉันยุ่ง ๆ หลายอย่างแต่ก็คิด ๆ อยู่ว่าจะต้องโทรไปหา
เพราะหลายวันแล้วที่ไม่ได้คุยกัน

แต่เมื่อฉันโทรกลับไปปัญหาเรื่องน้ำที่ขาดแคลนของไม่ได้ทำให้ฉันตกใจ
เท่ากับที่แม่บอกฉันว่าป้า...เสียแล้ว ถึงวันนี้ก็สี่วันแล้ว คืนที่สี่แล้ว

ฉันขนลุก ความรู้สึกตกใจ เศร้า เสียใจ ประดังกันเข้ามา


เมื่ออาทิตย์ก่อนฉันคิดถึงบ้าน และคิดว่าอีกตั้งเป็นเดือนกว่าที่ฉันจะได้กลับบ้าน
ฉันคิดถึงแม่ฉัน และคิดถึงแม่คนอื่นด้วย และฉันก็คิดถึงป้าคนนี้ขึ้นมา
ในมโนภาพของฉันเห็นภาพแกนั่งยิ้มเศร้า ๆ เหงา...อยู่ใต้เพิงหลังคาเก่า ๆ
ใต้ต้นไม้หน้าบ้านแก ภาพแกนั่งยิ้มเศร้า ๆ ทำให้ฉันเป็นห่วงแกมาก
และตั้งใจว่าปีใหม่นี้ฉันจะซื้อเสื้อกันหนาวและขนมไปฝากแก

ถึงตอนนี้สายไปเสียแล้ว...
ฉันเสียใจ...ฉันไม่สามารถห้ามน้ำตาของตัวเองได้ จึงปล่อยให้มันไหลออกมา

สิ่งที่ฉันนึกถึงตอนนี้ก็เหมือนกับที่ฉันคิดอยู่ตลอดเวลา นั่นก็คือ...

ชีวิตคนเรามันสั้นนัก ถ้ามีโอกาสที่จะทำสิ่งใด โปรดอย่ารีรอ…
เพราะเราไม่อาจจะได้ว่าวินาทีต่อไปจะมีสิ่งใด ๆ เกิดขึ้นมาบ้าง

หากเพื่อน ๆ ได้เข้ามาอ่าน ก็ขอให้คิดเสียว่า...
นี่เป็นสิ่งเล็กน้อยสิ่งหนึ่งที่เพื่อนคนนี้พอจะเตือนสติ ให้ได้หยุดคิดกันสักนิดหนึ่งว่า...
อย่าปล่อยให้เวลาผ่านเลยไป อย่ารีรอ ที่จะทำสิ่งดี ๆ ให้เกิดขึ้นกับผู้คนรอบ ๆ ตัวเรา
คนในครอบครัว คนที่เรารัก และอีกหลาย ๆ คนที่เราจะสามารถแบ่งปันสิ่งดี ๆ ให้กับเขาเหล่านั้น
แล้วความสุขเล็ก ๆ ก็จะเกิดขึ้นและทำให้เราอิ่มเอมใจ

อย่าลืม...ทำให้รอบ ๆ ตัวเรามีแต่ความสุขนะคะ










Create Date : 27 พฤศจิกายน 2552
Last Update : 8 ธันวาคม 2552 12:52:02 น. 1 comments
Counter : 794 Pageviews.

 
เข้ามาอ่านค่ะ อ่านแล้วเศร้า ๆ ค่ะ
ขอเป็นกำลังใจให้คุณดาวหายเศร้าเร็ว ๆ นะคะ

อีกเรื่องหนึ่งค่ะ
วีขอแอดคุณดาวเป็นเพื่อนบล็อกนะคะ


โดย: โสดในซอย วันที่: 6 ธันวาคม 2552 เวลา:8:08:34 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

~ ดาวดวงนั้น...คือฉันเอง ~
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




...บล็อกเศร้า..เศร้า...ของผู้หญิงขี้เหงา คนหนึ่ง...

มีคำมากมายไว้ปลอบใจเพื่อน...

...ให้กำลังใจเพื่อน

แต่ว่า....คำปลอบใจ และกำลังใจ

ตอนนี้...ไม่มีเหลือแม้แต่ให้ตัวเอง...

+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+

งดออกความเห็นเกี่ยวกับเรื่องการเมือง

~*~*~*~*~*~*~*~
Google
Color Codes ป้ามด
บ้านสนัขราชบุรี
Friends' blogs
[Add ~ ดาวดวงนั้น...คือฉันเอง ~'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.