~ แม้เป็นเพียงแสงจากดาวดวงเล็ก...เล็ก แต่ก็มิเคยท้อที่จะเปล่งประกาย ~
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28 
 
16 กุมภาพันธ์ 2553
 
All Blogs
 
~ บอกกล่าวความในใจ ที่ฉันมีต่อเธอ Blog & Cafe @ pantip . com ~






สวัสดีเพื่อน ๆ ชาวบล็อกทุก ๆ คนค่ะ

วันนี้พอมีเวลาบ้าง คงเพราะว่ายังอยู่ในช่วงปีใหม่จีน เจ้านายยังไม่เข้ามาทำงานจึงพอมีเวลาได้นั่งไล่อ่านบล็อกหลายบล็อก กระทู้พันทิปหลายกระทู้ เลยอยากจะบอกเล่าถึงเรื่องราวความประทับใจที่มีต่อแห่งนี้สักเล็กน้อย

มีมากมายหลากหลายสิ่งที่ประทับใจจริง ๆ สำหรับคนที่โลกแคบ ๆ อย่างเรากับการที่ได้รู้จักเวป เวปนี้...


สิ่งแรกเลยจริง ๆ ก็คือ ทำให้เราได้รับรู้ถึงมุมมอง ความคิด ที่หลากหลายของผู้คนมากมายขึ้นมาก.........เลยทีเดียว บางสิ่งบางอย่างก็มีให้เห็น ให้ได้พบอย่างเกินความคาดหมายจริง ๆ

คนบางคน นิสัยใจคอบางอย่าง ที่คิดไม่ถึงว่าจะมี ก็ได้เจอที่นี่...


สิ่งที่สองก็คือ ทำให้เรามีเพื่อนเพิ่มขึ้น จากที่เคยนั่งทำงานไปวัน ๆ อย่างเหงา ๆ ตกเย็นก็กลับบ้านอยู่ในห้องพักสี่เหลี่ยม มองไปทางไหนก็ไม่เห็นอะไรจนทำให้เราคิดถึงบ้านจนแทบจะทนไม่ได้

และคำว่าเพื่อนที่เราเขียนถึงนี้ก็ไม่ได้เป็นเพียงแค่ตัวหนังสือตัวหนึ่งเท่านั้น
จากการพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน จากสื่อสัมผัสที่เราสัมผัสได้ มันบอกกับเราว่าได้เกิดสายใยขึ้นมาแล้ว ระหว่างเรา


ที่เริ่มต้นแค่พบกันเพียงตัวอักษร เราจึงคิดทำความรู้จักกันมากขึ้นจนถึงวันนี้เพียงพอแล้วที่ใช้คำว่าเพื่อน ว่าพี่ ว่าน้อง สำหรับเรา

ใคร ๆ ว่าก็สื่อนี้ยังน่ากลัว แต่สำหรับเราคิดว่าทุกสิ่งอย่างรอบ ๆ ตัวก็ล้วนแต่น่ากลัวด้วยกันทั้งนั้นหล่ะ อยู่ที่ว่าเราจะรู้จักเรียนรู้ รู้จักที่จะใช้มันอย่างไรเท่านั้นเอง

สิ่งที่สามก็คือการที่เราได้อ่านรีวิวท่องเที่ยวต่าง ๆ สำหรับคนอย่างเราแล้วการท่องเที่ยวเป็นเรื่องค่อนข้างยาก ยิ่งไกลจากบ้านยิ่งยากมาก.......... คนที่ต้นทุนอย่างเรา และมีภาระครอบครัวมากมายที่ต้องรับผิดชอบ


โชคดีเป็นของเรามากแค่ไหนที่เราได้ท่องเที่ยวโดยไม่เสียเงินสักบาทผ่านพื้นที่แห่งนี้ ถึงตอนนี้อยากจะบอกนิดหนึ่งว่า รีวิวที่เราประทับใจมากที่สุดก็คือ
รีวิว ทริปตะลุยอียิปต์ ของคุณเจี๊ยบ OKANEMOCHI จากห้องบลูนั่นเอง....ที่รีวิวได้ดีมาก ด้วยข้อมูลที่แน่น และ ขั้นตอนการรีวิวที่ทำให้เห็นภาพ เหมือนได้อยู่ ณ ที่ตรงนั้นด้วยเลย

อียิปต์เป็นดินแดนในฝันของเรามาตั้งแต่เด็ก ๆ ที่ได้อ่านเรื่องราวประวัติศาสตร์ของเขา เป็นดินแดนที่มนต์ขลัง และดึงดูดใจเสียเหลือเกิน แต่เราก็ไม่เคยไล่ตามความฝันนั้นเลย คงเพราะเราคิดว่า มันคงเหนื่อยเกินกำลังที่เรามี....



เรื่องเล่าที่เราอาจไม่เคยได้รู้ จากตะวันออกไกล ของขวัญชัยอิศรา
จากห้องไร้สังกัดห้องประจำของเรา

เรื่องราวเกี่ยวกับการเรียนรู้ของเพื่อนบ้าน และ ท่องเที่ยวใกล้บ้านของคุณป้าสำราญใจ



ที่กล่าวถึงนี้เป็นเพียงส่วนน้อยเท่านั้นนะคะ เพราะจริงแล้วมีมากเสียจนไม่อาจบรรยายได้หมดค่ะ

ขอบคุณคุณเจี๊ยบ คุณขวัญชัยอิศรา และคุณป้าสำราญใจ ไว้ ณ ที่นี้ด้วย ขอบคุณมากมายค่ะ

และขอขอบคุณ PANTIP มาก ๆ นะคะเวปบอร์ดหนึ่งเดียวในใจฉัน...


เอาละพอประมาณแล้วสำหรับความในใจที่มี แล้วพบกันใหม่นะคะเพื่อน ๆ

ดูแลสุขภาพกันด้วยนะคะ





Create Date : 16 กุมภาพันธ์ 2553
Last Update : 23 กุมภาพันธ์ 2553 17:15:39 น. 2 comments
Counter : 735 Pageviews.

 
แอบๆ เมียงๆ มองๆ


โดย: ป้าชื่อเห็ดโคน วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:22:01:18 น.  

 
สวัสดีค่ะ

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ ที่กรุณาติดตามอ่านเรื่องราวที่เรารีวิว ดีใจๆๆ

สนู้ปปี้และตกแต่งบล็อคได้น่ารักมากค่ะ


โดย: OKANEMOCHI วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:18:43:27 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

~ ดาวดวงนั้น...คือฉันเอง ~
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




...บล็อกเศร้า..เศร้า...ของผู้หญิงขี้เหงา คนหนึ่ง...

มีคำมากมายไว้ปลอบใจเพื่อน...

...ให้กำลังใจเพื่อน

แต่ว่า....คำปลอบใจ และกำลังใจ

ตอนนี้...ไม่มีเหลือแม้แต่ให้ตัวเอง...

+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+*+

งดออกความเห็นเกี่ยวกับเรื่องการเมือง

~*~*~*~*~*~*~*~
Google
Color Codes ป้ามด
บ้านสนัขราชบุรี
Friends' blogs
[Add ~ ดาวดวงนั้น...คือฉันเอง ~'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.