Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2554
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
24 สิงหาคม 2554
 
All Blogs
 

-:- 38 Week 6 Day + คลอดน้องข้าวหอม -:-

วันที่ 16 มิ.ย. 54 เป็นวันที่หนูเกิด แต่กว่ามะม๊าจะได้อัพบล็อคให้ ก็เลยมาเป็นเดือนแล้ว เพราะมะม๊ามัวแต่เลี้ยงหนูอยู่ เริ่มเลยล่ะกัน

ตอนแรกวันที่ 14 มิ.ย.54 หนูอยู่ในท้องได้ 38Week 4Day มะม๊ารู้สึกว่าหนูดิ้นน้อยมาก ไม่ถึง 10 ครั้ง ตอนเย็นเลยให้ปะป๊าพาไปหาหมอ พอไปถึงก็ชั่งน้ำหนัก วัดความดัน แล้วก็ถูกส่งตัวไปติดเครื่องนับการดิ้นของเด็ก และวัดการบีบตัวของมดลูก ผลออกมาคือ ลูกดิ้นดีปกติ (ตอนวัดหนูดันสะอึกกราฟขึ้นใหญ่เลย ทีตอนอยู่ที่บ้านกับมะม๊านิ่งสนิท ) มดลูกของมะม๊าเริ่มมีการบีบตัวบ้างแล้วแต่ยังไม่มาก


เสร็จแล้วก็มาพบคุณหมอ คุณหมอเลยซาวน์ดูหนูให้ คุณหมอบอกมะม๊าว่า รกเริ่มมีหินปูนมาเกาะแล้ว น้ำหนักหนูก็ไม่ขึ้นเลยอยู่ที่ 2,600 กรัม (มะม๊าเริ่มห่วงหนูแล้วล่ะสิ)

แล้วมะม๊าก็ได้ตรวจปากมดลูก คุณหมอบอกว่าเปิดแล้ว 1 ซม. มะม๊าดีใจมากเลย เพราะเริ่มเปิดแล้วแสดงว่า เราใกล้จะได้เจอกันแล้ว พอหาหมอเสร็จ ปะป๊าก็พาไปกินบาบิคิว พลาซ่า (วันนั้นปะป๊ารีบกลับจากที่ทำงานพาหนูกับมะม๊าไปหาหมอ ยังไม่ได้กินข้าวเลย ปะป๊าหิวมาก ๆ แต่ปะป๊าก็ทนเพื่อหนู หนูต้องรักปะป๊ามาก ๆ นะจ๊ะ คนดี )

พอกินเสร็จปะม๊าก็พามะม๊าไปซื้อเค้กที่ร้านคอฟฟี่บีนมา 3 ชิ้น (มะม๊าอยากกินเค้ก) แล้วก็กลับบ้านกัน



พอมาถึงเที่ยงคืนวันที่ 16 มิ.ย. 54 มะม๊ากับ ปะป๊ากำลังจะนอน มะม๊ารู้สึกว่ามีน้ำเปียก ๆ ออกมาแต่ไม่ใช่ฉี่ มะม๊าเลยบอกป๊าว่า " สงสัยน้ำเดินแล้วล่ะ " ปะป๊ารีบลุกขึ้นมาดู ตอนแรกมะม๊าคิดว่าออกไม่เยอะ เลยบอกปะป๊าว่า " ไว้ไปตอนเช้าก็ได้มั้ง " แต่พอยื่นขึ้นเท่านั้นแหละ ออกมาเยอะมาก ๆ ต้องรีบโทรไปหาคุณหมอ คุณหมอบอกว่าให้ไปที่ห้องคลอดได้เลย มะม๊าก็โทรบอกคุณตา คุณยายของหนู แล้วปะป๊าก็โทรบอกกงจิวกับ ป้าปัด,ลุงคุณ ระหว่างนั้นมะม๊าก็ไปอาบน้ำสระผม เพราะเดี๋ยวจะไม่ได้สระตั้ง 1 เดือน

ปะป๊าดูตื่นเต้นมาก เตรียมข้าวของขึ้นรถ พร้อมแล้วก็เดินทางไปโรงพยาบาลกัน แต่ปะป๊าต้องแวะซื้อกาแฟกินก่อนเพราะปะป๊ายังไม่ได้นอนเลย

พอไปถึงโรงพยาบาล เราก็ไปที่ห้องคลอดกัน ตอนนั้นประมาณตี 01.30 น. มะม๊าก็ได้ไปเปลี่ยนชุดเตรียมคลอด แล้วพยาบาลก็มาถามว่า " ปวดท้องมั้ยค่ะ "

มะม๊า " ไม่ปวดเลยค่ะ แต่น้ำเดินเลยมาก่อน "

แล้วพยาบาลก็ขอตรวจดูปากมดลูก สรุปแล้วก็ยังเปิดแค่ 1 ซม. จากนั้นพยาบาลก็ทำการบวชชี แล้วก็สวนก้นให้ พอมะม๊าทำธุระส่วนตัวเสร็จแล้ว พยาบาลก็บอกว่า " เดี๋ยวจะให้น้ำเกลือเร่งคลอดนะค่ะ " ระหว่างที่มะม๊าให้น้ำเกลือความรู้สึกปวดก็เริ่มมา แต่ก็ยังพอทนไหว ตอนนั้นปะป๊าของหนูไปรอมะม๊าอยู่ที่ห้องพัก เพราะตอนกลางคืนที่ห้องคลอดอยู่ด้วยไม่ได้

พอตอนประมาณตี 03.00 น. มะม๊านอนไม่ค่อยหลับ ปวดท้องปวดแบบบอกไม่ถูกเลย แล้วพยาบาลก็เข้ามาถามว่า " เอายาแก้ปวดมั้ยค่ะ คุณแม่ "

มะม๊าเลยบอกว่า " เอาก็ได้ค่ะ " พอได้ยาแก้ปวดไป ตอนนี้ก็เริ่มมึน ๆ ง่วง ๆ แล้วมะม๊าก็หลับไปประมาณ 2 ชม.ได้ แต่ก็หลับ ๆ ตื่น ๆ ช่วงตี 05.00 น. พยาบาลเข้ามาตรวจปากมดลูก (เจ็บมาก ๆ ) พยาบาลบอกว่าเปิด 2 ซม. แล้วน่าจะไม่เกินเที่ยงก็จะคลอด

พอตอน 06.00 น. ปะป๊าก็ลงมาอยู่เป็นเพื่อน ระหว่างนั้นคุณหมอก็ให้เร่งคลอดเร็วขึ้น มะม๊านอนรอไปถึง 10.30 น. พยาบาลก็เข้ามาตรวจปากมดลูกอีกครั้ง บอกว่าเปิดเเค่ 4 ซม. ซึ่งไม่ค่อยดีหากคุณแม่รอจนถึงเที่ยง เพราะว่าน้ำเดินตั้งแต่เที่ยวคืนแล้ว เด็กอาจจะติดเชื้อได้ และอาจจะต้องอยู่โรงพยาบาลนานขึ้น

ตอนนั้นความรู้สึกมะม๊ากังวลไปหมด ปวดท้องก็ปวด เลยคุยกับปะป๊าว่าขอผ่าเลยละกัน เป็นห่วงลูก พอคุณตกลงกันแล้วก็บอกคุณหมอว่าขอผ่าเลย คุณหมอก็โอเคตามนั้น

จากนั้นมะม๊าก็เปลี่ยนชุดเตรียมเข้าห้องผ่าตัด



พอถึงห้องผ่าตัด หมอวิสัญญีก็จะทำการบล็อคหลังให้ แต่บล็อคไม่ได้สักที คุณหมอไม่อยากเสี่ยง เลยบอกให้มะม๊าดมยาสลบแทน มะม๊าก็โอเค ดมก็ดม เลยไม่รู้เลยว่าตอนหนูออกมาเป็นยังไง แต่ก็ไม่เป็นไร ได้ดูผ่านวีดีโอที่ปะป๊าอัดไว้ให้ มะม๊าถามปะป๊าว่า " รู้สึกยังไงบ้างตอนที่หมออุ้มลูกออกมา "

ปะป๊า บอกว่า " รู้สึกดีใจที่ได้เจอกันแล้ว หลังจากที่รอคอยมานาน และป๊าก็รู้สึกอยากทำทุกอย่างให้หนู อยากดูแลหนู และรักหนูมากที่สุด "

ภาพแรกในชีวิตของหนู



หลังจากที่ฟื้นจากการสลบ ปะป๊าก็เข้ามาหาที่ห้องพักฟื้นพอดี มะม๊าถามว่า " ลูกเป็นไงบ้าง "

ปะป๊า " ลูกน่ารัก " แล้วก็เอารูปให้ดู

มะม๊าดูรูปแล้วรู้สึกว่า นี่หรอลูก ทำไมหมวยจัง 555... ไม่เหมือนในอัลตราซาวน์เลย


รูปหนูที่มะม๊าได้เห็นครั้งแรก


พอตอนที่เค้าจะเข็นมะม๊าไปบนห้องพัก มะม๊าขอให้พาไปดูหนูก่อน ตอนที่มะม๊าเห็นหนูมันช่างเป็นความรู้สึกที่วิเศษมาก หนูคือลูกที่มะม๊ารอคอยมานาน ตอนแรกนึกว่าจะไม่ร้องไห้ แต่พอเห็นหนูน้ำตามันก็ซึม ๆ เหมือนกัน

ถึงแม้มะม๊าจะไม่ค่อยรู้สึกถึงการคลอดว่าเป็นยังไง แต่ตลอดเวลาเกือบ 10 เดือนที่มีหนูอยู่ในท้องมะม๊า มันเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุด และในตอนนี้ช่วงเวลาที่วิเศษนั้นก็ได้มาอยู่กับมะม๊าตลอดไปแล้ว ปะป๊า มะม๊ามีหนูมาเติมเต็มชีวิตครอบครัวให้สมบูรณ์ หนูคือของขวัญจากฟ้าที่วิเศษที่สุด

ปะป๊า กับมะม๊าจะรัก และดูแลหนูให้ดีที่สุดตลอดไป

รักลูกข้าวหอมมาก ๆ




 

Create Date : 24 สิงหาคม 2554
2 comments
Last Update : 21 พฤษภาคม 2555 12:39:09 น.
Counter : 3419 Pageviews.

 

สวัสดีจ้า น้องข้าวหอม
หมวยแต่เด็กเลย น่าชังมากๆ
ขอให้โตไวๆเลี้ยงง่ายนะจ๊ะ สาวน้อย

เกิดวันเดียวกับลูกชายเลยค่ะ
แต่ลูกชายเกิด 16 มิถุนายน 2553 ค่ะ

 

โดย: baby in my heart. 25 สิงหาคม 2554 21:27:45 น.  

 

สวัสดีคะ จำกันได้ไม๊

เราก็ผ่าคลอดเหมือนกัน แต่ Block หลังนะ

กว่าเราจะup bl ก็เป็นเดื่อนเหมือนกันนั่นแหละคะ

ตอนนี้เป็นยังไงแล้วคะ อย่าลืมมา up เรื่อยๆนะคะ

ขอให้น้องข้าวหอมกินเก่ง เลี้ยงง่ายนะคะ

 

โดย: airyka 25 สิงหาคม 2554 22:22:25 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


lelhibaby_new
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





Free Clock
LOVE YOU MY DARRING & LOVE MY BABY SO MUCH
Friends' blogs
[Add lelhibaby_new's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.