ลมหายใจอันเงียบสงบ (Un Alito Tranguillo) & ความทรงจำสีชมพู (Un Dolce Ricordo)

My PAi My LovE

ในที่สุดทริปเที่ยวปาย+แม่ฮ่องสอนก็ได้จบลงแล้วเป็นเวลา 1อาทิตย์
พร้อมความสุขใจ

ตารางการเดินทาง

วันที่ 22 - 23 -24 ตุลาคม 2550
เริ่มเดินทางเวลา 21.30 โดยรถสมบัติทัวว์เป็นเงิน 518 บาท นั่งไปลง
อาเขตที่เชียงใหม่ ถึงเวลา 07.00 จากนั้นด้วยความง่วงบวกความมึน
โดดขึ้นรถบัสแดง 60 บาท หารู้ไม่ว่าแททบจะอ้วกเวลาขึ้นเขา และโดยความที่รถมันมีสภาพสมบุกสมบันมากทำให้มาถึงอำเภอปายเป็นเวลาเกือบเที่ยววัน
จากนั้นแพลนที่เราวางไว้อย่างดี แต่ไม่ได้เอามาเลย ที่พักจะอยู่ไหนดี ในหัวมีแต่บ้านน้ำฮูที่พอจำได้ บอกพี่มอไซด์รับจ้างให้พาไปส่งก่อน พี่ต่อก็ใจดีรอรับไปเช่ารถมอไซด์ด้วยแถมยังเอาเบอร์โทรให้เราเผื่อมีอะไรให้ช่วย(ประมาว่าอินี้มันเซ่อๆ กลัวมันจะหลงทาง) ที่พักก็ไดที่บ้าน้ำฮูสวยมากบ้านน่ารักมากคุณแม่บ้านน้ำฮูก็ใจดี แต่แนะนำที่เที่ยว ไหนมันกลายเป็นเกสต์เฮาท์ตลอดเลย งงๆชอบกล
พอได้ที่พักอาบน้ำ กินข้าวเกือบบ่ายด้วยอาหารพื้นข้าวผัดนั้นเอง ก็ออกตะลอนทัวว์ เราออกไปโป่งน้ำพุร้อน ไปเที่ยวปางช้างต่างๆ เลยขึ้นไปบ้านต้นไม้ออกไปแคนยอน คุณลุงแคนยอนน่ารักมากแนะนำร้านอาหารที่เที่ยวให้เรา จากนั้นไปพระธาตุแม่เย็นเลยไปน้ำตกหมอแปลงไปถึงไม่มีใครเลย เจอะฝรั่งคนหนึ่งทักทายกันเล็กน้อย จากนั้นเทียววัดน้ำฮู แวะกินก๋วยเตี๋ยวยูนนานอาหารอย่างอื่นแพงมากๆ เลยได้แค่ชามนี้แหละ 20 กว่าๆ

ตกเย็นไปเดินเที่ยวงานเทศกาศของที่นี้ กาดหลู่เมืองปายคล้ายๆกับงานวันออกพรรษานั่แหละ มีงานตั้ง 24-25ตุลาตม มีตักบาตรเทโวด้วยนะเสียดายไม่ได้ดู ตอนเย็นจะมีปล่อยโคมที่ตลกมากนะเพราะโคมมันไปติดหลังคาบ้าน บ้างก็ไปไม่ถึง ไม่ขึ้นเลยขำดี เราได้ไปร้านมิตรไทยและร้านส้มตำหน้าอำเภอ แต่ยังหารร้านกาแฟและร้านงานอาร์ตไม่เจอเลย กว่าจะได้กินส้มตำก็ปาไปตอนทุ่มกว่าๆเพราะกลางวันคนเยอะมาก แต่นี้แหละคือจุดเริ่มต้น เพราะจริงๆแล้วแค่จะมาเที่ยวปาย ไม่คิดจะไปถึงแม่ฮ่องสอน แต่ด้วยความที่เราอยากไปเที่ยวน้ำตกห้วยดัง เลยถามแม่ค้าส้มตำ และมีพี่ๆอีกโต๊ะถามเราว่าจะไปเที่ยวไหนกัน เพราะพี่จะไปเที่ยวปางอุ๋ง เราเองอยากไปดูทะเลหมอก เลยเอาเอบร์แลกกันไว้ ในที่สุดเราเลยตัดสินใจไปเที่ยวกับพี่ๆ พี่จิ พี่ผึ้ง พี่รั้งและน้องต้นไม้ พี่ๆใจดีมากเลย ดูแลเราและแนะนำที่เที่ยวโชคดีมากที่ได้มาเจอพวกพี่ๆ ณ ร้านส้มตำ

วันที่25-26 ตุลาคม 2550
เรากินอาหารเชเที่แสนจะอร่อยคือข้าวต้มและโอวันตินกันพร้อมหน้ากันโดยเราจะออกเดินทางจากปายไปปางอุ๋งตอนแปดโมงครึ่ง อันนี้น้ำตอนเช้าก็ไม่ได้อาบอีกแล้ว กะว่าไปอาบที่นั้นละกัน คือเรานั่งรถบัสแดงอีกแหละ ทรมานมาก แต่อีกปัญหาหนึ่งคือเราจะเข้าไปในตัวอุทยานอย่างไรเพราะเราไม่มีรถกันพอถามคนขับรถบัสว่าเราจะไปได้ยังไง ก็สวรรค์ทรงโปรดเจอพี่คนหนึ่งเค้าจะไปเที่ยวที่เดียวกะเรา พี่เลยชวนไปด้วยกันเราบอกว่าเรามีอีก4คนนะพี่ยอกว่าจะคุยกะรถที่เหมาให้ จากนั้นเราเริ่มเดินทางคุยกันบนรถ ไปเจอสองหนุ่มเกษตรศาสตร์ เคนกับอัตไปที่เดียวกันอีก เลยขอติดรถกันไปด้วย สนุกมากๆเลยทริปนี้ แต่พี่คนที่ขอติดรถมาเขามากะแฟนแต่ไม่ค้างในปางอุ๋ง แต่เรากลับหรุงเทพพร้อมพี่เขาและสองหนุ่งนั้นกลับวันเดียวกันแต่รถคนละเที่ยวกัน ไปถึงเราแวะกินข้างกลางวันที่แม่ฮ่องสอน จากนั้นเดินทางตะลอนเที่ยว เริ่มด้วยภูโคลน พี่จิ พี่ผึ้ง พี่รั้ง น้องตันไม้ขอลงพอกโคลนออกมาบริ้งซ์เชียวแหละจากนั้นเราออกเดินทางเที่ยวถ้ำปลาและน้ำตกผาเสื่อสวยมากเลย เก็บภาพกันคนละเล็กละน้อย จากนั้นออกเดินทางกันต่อไปที่บ้านรักไทเป็ยชุมชนชาวยูนนานครังนี้เมารถครับ จะอ้วกแต่ทนเอาไว้แทบลมจับเลยอะ เหนื่อยมากับทางที่มันโค้งๆงอๆคดๆเหนื่อยจัง แต่ที่หมู่บ้านอย่างกะมาเที่ยวเมืองจีน ชาอร่อยดี คนละแบบกับหมู่บ้นศักดิชลเลย ถ้าอยากมาต้องมาที่นี้แหละ จากนั้นเราก็ออกเดินทางมาที่บ้านรวมไทยวนอุทยาน ที่เราเรียกว่าสวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย มาถึงความเหนื่อยหายไปเลย สวยมากเลยสวยจริงๆ จากนั้นต้องบอกลาพี่ๆที่ขอติดรถมาด้วย ขอบคุณมากคะ เราก็มาพักกับพวกพี่จิ ส่วนสองหนุ่มนั้นก็พักที่พวกมันจองเอาไว้

วันที่ 26 ตุลาคม 2550
ตื่นเช้ามาด้วยความสดชื่น มีเสียงไก้ปลุกร้อง มันปลุกทุกหลังเลยนะเนี้ย ใครไม่ตื่นให้มันรู้ไป ไปดูหมอกตอนเช้า สวยมาก ดูพระอาทิตย์ขึ้นอยากบอกว่าถ่ายรูปออกมามันไม่สวยเท่าที่ตามองเห็นเลย เราเดินเล่นรอบๆอุทยานปางตองนี้แหละสวยงามด้วนต้นสน ซดกาแฟพร้อมขนมปังกับอากาศเย็นๆดีจังเลยแต่เราต้องแยกกะพวกพี่จิเพราะพี่ๆเค้าจะไปปางตอง1 ที่เราพักอยู่เป็นปางตอง2 ถ้ามาธันวาคงได้ไปดูทุ่งบังตองและดอกนางพญาเสือโคร่ง(ซากุระเมืองไทย)เราแยกกันตอนเก้าโมงกว่า เรานั่งรอรถสองแถว ส่วนสองหนุ่มก็กลับไปแล้ว แล้วการรอก็เริ่มขึ้น แต่พระเพื่อนเราอีกคนไปเจอพี่ใจดีสองคน พี่เหมี่ยวและพี่อ๋อง พี่เขาจะกลับเข้าตัวเมืองและบอกว่าติดรถเข้าไปได้ เราเลยขอไปกะพี่เค้า พี่เค้าใจดีมากเลี้ยงข้าวเราด้วย แถมยังพาไปเที่ยวปางตอง1ด้วยไปอุ้มแกะ (เจ้าเอมี่)และขี้ม้าด้วยนะเลยขึ้นไปชมพระตำหนักขององค์ราชินี แอบจิ๊กดอกไม้ออกมา ไม่ใช่ที่จริงเค้าให้เก็บได้เพราะจะปลูกใหม่แล้ว เลยเก็บกันมา แต่ที่ขาดไม่ได้ต้องขอบคุณคุณลุงจ่า เจ้าของบ้านรวมไทยที่อุตส่าห์วอไปบอกให้เจ้าหน้าที่ด้านล่างไปรับตั๋วรถทัวว์ให้เราขอบคุณมากเลยคุณลุงใจดีมากเลย พี่เหมี่ยวกะพี่อ๋องก็ใจดีมากพาไปรับตั๋วแล้วก็พามาส่งที่รถขอบคุณมากเลยคะ

มาเที่ยวครั้งนี้ถึงจะแป๊กที่ปายเพราะผิดคาดเล็กน้อยแต่ถ้าคนที่ชอบดูผู้คน ชอบดูงานเทศกาลที่นี้ก็ดีมาก แต่ถ้าคนชอบธรรมชาติก็ต้องเที่ยวในแม่ฮ่องสอนเพราะที่เที่ยวสวยงามมากเลย แต่สำหรับเราเราชอบความมีน้ำใจของพี่ๆที่เราได้เจอมันมีความสุขมากเลยนะ เพราะเราได้เจอแต่คนดีๆตลอด ได้รับความช่วยจากคนที่มีน้ำใจ ขอบคุณมากเลยคะพี่ๆ

ขอบคุณโชคชะตาที่ทำให้เราได้มาเจอ พี่จิพี่ผึ้ง พี่รั้ง น้องต้นไม้ พี่ชาย+พี่สาว(ลืมถามชื่อพี่) สองหนุ่มเกษตรศาตร์ และพี่เหมี่ยว พี่อ๋อง ขอบคุณมากจะไม่ลืมปาย+แม่ฮ่องสอน ทริป เลย

มอเตอร์ไซโคนนี้แหละที่พาเราไปทุกที่ในปายเลยแถมยังขับไม่ค่อยเป็นเท่าไหร่

บรรยากาศดีๆที่ปายและป่างอุ๋ง

ถ้ามีโอกาสคงได้กลับมาอีกแน่นอน

Last Update : 28 ตุลาคม 2550 10:45:47 น.

กว่าจะกลับมาถึงก็ตอนหกโมงเช้านั่งรถเมื่อยไปหมดแต่มันก็คุ้มค่ากับการเดินทาง กับการได้เห็นความสวยงามของป่าไม้ และในที่สุดทริปนี้ก็จบลงไปอย่างสวยงาม ต่อไปเราจะไปลุยภูกระดึงกันต่อ เย้!!!!

โดย: mazzo (MaZZO ) 28 ตุลาคม 2550 10:52:45 น.

อยากไปปปปปปป

โดย: เจ้าหนูไมค์จัง 28 ตุลาคม 2550 11:12:46 น.

เดือนหน้าจะไปเที่ยวทุ่งดอกบัวตอง ขากลับแวะปาย..เห็นรูปแล้วอยากไปเร็ว ๆ จัง..

โดย: kanok_noi 28 ตุลาคม 2550 11:39:01 น.

อากาศดีมากใช่มั๊ยคะ
โอวว
อิจฉา
อยากไปมั่งจัง

โดย: บัวลอย (newzapg ) 28 ตุลาคม 2550 12:02:25 น.

ขอบคุณนะคะ

โดย: เจ้าหนูไมค์จัง 28 ตุลาคม 2550 14:14:39 น.

เข้ามาทักทายค่ะ เห็นบอกว่ายังไม่ได้ไปงานหนังสือ วันนี้ยังทันนะค่ะ วันสุดท้ายแล้ว ถ้ามีโอกาสไปนะค่ะ

รูปถ่ายที่ปายเหรอค่ะ บรรยากาศน่าสัมผัสค่ะ ฝ้ายอยากไปปายนะค่ะ แต่ยังไม่เคยไปเลย แต่คงไม่ได้ไปดูธรรมชาติซะอย่างเดียว เท่าที่รู้ตอนนี้ปาย ผสมผสาน ความหลากหลายไว้มากมาย น่าที่จะมีบรรยากาศ ที่แปลกตาให้ได้เห็นค่ะ

โดย: ฝ้าย (goto_fai ) 28 ตุลาคม 2550 16:45:41 น.

รูปวิวสวยมากเลย จะไปปายเหมือนกันค่ะ มาเก็บข้อมูล

โดย: Too Optimistic 28 ตุลาคม 2550 18:24:57 น.

เป็นกำลังใจให้นะ++

โดย: rfu 28 ตุลาคม 2550 20:29:24 น.

สวัสดียามดึกค่ะ ...
โหย น่าอิจฉาได้เที่ยวแบบนี้น่าสนุกจังเลยค่ะ ดูลุยดีจัง ได้เห็นมุมต่างๆ ที่นักท่องเที่ยวบางคนไม่มีโอกาสได้เห็นด้วย อิจฉาๆๆๆ อยากไปมั่ง

โดย: the Vicky 30 ตุลาคม 2550 5:28:15 น.

MaZZO
สุรินทร์ Thailand

ความสำเร็จของคนเราไม่เท่ากัน
บางคนอาจจะมองว่าเราล้มเหลว
แต่ถ้าสิ่งนั้นเราทำแล้วมันมีความสุข
นั้นแหละคือความสำเร็จของเรา

[Add MaZZO's blog to your web]