ลมหายใจอันเงียบสงบ (Un Alito Tranguillo) & ความทรงจำสีชมพู (Un Dolce Ricordo)
ลมหายใจอันเงียบสงบ (Un Alito Tranguillo) & ความทรงจำสีชมพู (Un Dolce Ricordo)
ชาย......อันเป็นที่รัก

วันพ่อ


ไม่รู้ว่านานเท่าไหร่แล้วที่ไม่เคยได้อยู่กับพ่อในวันพ่อเลย.................จนบางทีเวลาที่เราต้องยู่ด้วยกันมันดูขัดเขินกันพิกล


จำได้ว่า.........วันพ่อส่วนมากเรา พ่อ น้องหรือแม่ก็ตามเราไม่เคยได้อยู่พร้อมหน้ากันเลยสักปี


ไม่เคยได้เอาดอกไม้มามอบให้พ่อเลย.....รู้สึกว่าไม่เคยเลยจริงๆๆ


ทุกๆวันพ่อ เราจะโทรไปหาพ่อเสียมากกว่า....โทรไปบอกว่า....เรารักพ่อ


พอจบจากคำนี้เราสองคนก็จะดูเขินๆพูดอะไรไม่ค่อยถูก...........พ่อก็จะถามเรากลับมา เรียนเป็นไง จะเรียนจบตรีแล้วจะต่อโทเลยมั้ย


ใจจริง เราเองก็อยากเรียนต่อ แต่เกรงใจพ่อมากกว่า เพราะพ่อทำงานคนเดียวเพื่อส่งเราสองพี่น้องให้สามารถเรียนต่อสูงๆได้


โดยตัวพ่อเองก็ไม่ได้เรียนต่อในระดับสูงๆๆแต่เรารู้ว่าพ่ออยากจะให้เราได้เรียนสูงๆเท่าที่ท่านจะสามารถส่งเรียนได้


เรารู้สึกว่าเราทำหน้าที่ของลูกได้ไม่ดีพอ....ดื้อเป็นทีหนึ่ง เอาแต่ใจตัวเอง....พูดจาไม่น่ารัก ....งอแงไม่ยอมโต


เมื่อตอนนี้หรือตอนไหนพ่อไม่เคยว่าเราเลย ....เรารู้ว่าพ่อรักเรามาก...และเราเองก็รักพ่อมากที่สุดเช่นกัน


ตอนนี้เราอยากจะจบและทำงานโดยไม่อยากให้พ่อต้องทำงานแล้ว....ตอนนี้สุขภาพของพ่อก็ไม่ค่อยดี


อยากจะเป็นคนหาเลี้ยงครอบครัวเอง....อยากจะมีการงานที่มั่นคงและสามารถที่จะหยัดยืนโดยลำแข้งของตัวเอง


................อยากจะให้พ่อ ภูมิใจในตัวลูกคนนี้ที่สุด..............


พ่อจ้า.............หนูแหม่มรักพ่อมากนะ


 


 


เพลง / MV / Title : พ่อ
ศิลปิน / Artist : ปั่น ไพบูลย์ เกียรติเขียวแก้ว
อัลบั้ม / Album : ร้องประกอบละครเทอดพระเกียรติในหลวง
Lyrics / เนื้อเพลง
พ่อ

เมื่อก่อนครั้งฉันเป็นเด็กน้อย คอยแต่คลาน
พ่อหัดตั้งไข่ให้จนฉันเดินเป็น
เตาะแตะก้าวทีละน้อยค่อยๆ เข็น
จับเกาะพ่อเดินเล่น ตามประสาเยาวว์วัย

พ่อถอดรองเท้าไว้ ให้เห็นตรงนอกชาน
ฉันเจ้าเด็กน้อยลองใส่สวมเดินภูมิใจ
อยากใส่ไว้ให้เหมือน แม้จะหนักยังเดินไหว
พ่อยิ่งใหญ่เหมือนภูเขาเราจะตาม

ข้างหน้าที่ทิ้งไว้คือรอยเท้าที่พ่อเดิน
ลูกเหยียบย่าง ไม่ห่างเหินเดินตาม
ย่ำบุกป่าเขาลำเนาไพร ไม่ครั่นคร้าม
เด็กน้อยตามอย่างพ่อ ไม่ท้อเดินไป

เติบใหญ่ถึงวันนี้ พบชีวิตที่ผกผัน
ฉันจึงได้รู้ว่าการเดินไม่ง่ายดังใจ
วันที่ถูกทุกข์ทับถม ขมขื่นใจสักเพียงไหน
รองเท้าพ่อคู่ใหญ่ยังสอนใจเรา

วันที่ถูกทุกข์ทับถม ขมขื่นใจสักเพียงไหน
พ่อยิ่งใหญ่เหมือนภูเขาเราจะตาม


 


SmileySmileySmileySmileySmiley


วันนี้ที่มหาลัย มีการจัดงานวันพ่อด้วยและที่สำคัญมีจุดพลุด้วย


สวยมากมายเลย.............เมื่อเราแหงนมองไปบนฟ้า ความสว่างไสวของแสงพลุที่ละสายตาไปไม่ได้


เราเหลือบสายตาไปเจอคนหนึ่งเข้าโดยบังเอิญ......ไม่คิดว่าจะเจอกันเลย


อัลโฟร์ยังน่ารักเหมือนเดิมเลย....วันนี้เราสอบวิชาดียวกัน


เจอกันตอนขึ้นลิฟท์และเจอกันอีกทีตอนสอบเสร็จและเราก็หยุดดูพลุที่เดียวกันด้วย


วันนี้มีความสุขดีจัง................ไม่อยากให้เขาไม่รู้ตัวแบบนี้ตลอดไป


เพราะมันดูมีความสุขที่สุดแล้ว..............


SmileySmileySmileySmileySmileySmileySmiley


 


รักเธอตลอดไป - ปาท่องโก๋


นานแล้ว ที่เคยรอคอยคนที่เป็นความรัก
ฉันเคยอยากเจอ อยากจะรู้จักทักทาย ความรักว่าเป็นอย่างไร
นานแล้ว ที่เคยเจอใครบางคนแม้อยู่ไกล
ยิ่งไกลยิ่งนานก็ยิ่งคิดถึงมากมาย จนฉันเองยิ่งมั่นใจ

*ว่าเธอ เธอคนนี้ คือความรัก ที่เคย เฝ้ารอมานานแสนนาน
อยากหยุดเวลาไว้อยู่ตรงนี้ตลอดกาล
ความรักเธอนั้นเพียงพอเติมเต็มชีวิตที่ขาดหายไป

**จากนี้ แม้กาลเวลาจะพาผมเปลี่ยนสี จากดำเป็นขาว
แต่ฉันจะยังรักเธออยู่ดี รักเธอตลอดไป

ซ้ำ *,**


SmileySmileySmileySmileySmileySmileySmileySmileySmiley





Free TextEditor


Create Date : 05 ธันวาคม 2551
Last Update : 5 ธันวาคม 2551 0:51:44 น. 9 comments
Counter : 503 Pageviews.

 
แวะมาทักทายค่ะ


โดย: โยเกิตมะนาว วันที่: 5 ธันวาคม 2551 เวลา:9:57:45 น.  

 
วันพ่อ คิดถึงพ่อเหมือนกัน แต่พ่อจากไปนานหลายปีแล้ว นานมาก ๆ

ยังคิดเสียใจอยู่เหมือนกันว่ายังไม่ได้ตอบแทน หรือทำให้พ่อภูมิใจซักเท่าไหร่

ตอนนี้ mazzo ยังมีคุณพ่อ ก็ดูแลและก็ทำให้ท่านชื่นใจเต็มที่ไปเลยนะคะ

สุขสันต์วันพ่อ.....

.....

แหะ ๆ ลืมไปว่างานที่ลพบุรีง่ะ เป็นงานวัดญี่ปุ่น จริง ๆ ไปมาเหมือนกัน นั่นล่ะถูกต้องที่สุด ของกินเป็นอันดับต้น ๆ


โดย: วันวานที่ผ่านมา วันที่: 5 ธันวาคม 2551 เวลา:14:47:45 น.  

 
I Love U, Dad


โดย: mazzo (MaZZO ) วันที่: 6 ธันวาคม 2551 เวลา:22:21:50 น.  

 
นี่หรือคือรัก ~ บี พีระพัฒน์ เถรว่อง

มีคนสองคนที่ให้ทุกอย่าง
สร้างหนึ่งชีวิตให้เกิดมา
ปลอบโยนหัวใจ และเฝ้าคอยห่วงหา
ไม่ยอมให้อะไรมากล้ำกราย

* ทำให้ฉันมีเสียงหัวเราะ เมื่อยามร้องไห้
และยิ้มได้ ในยามขื่นขม
ปกป้องมาคอยดูแล และคอยชื่นชม
ยังพร้อมทำเพื่อฉันเสมอมา

** นี่หรือคือรัก จากพ่อแม่
งดงามเหมือนดังกับดาวบนฟ้า
ทุกนาที่ที่สัมผัส นี่จึงได้รู้ว่า
รักใหนๆก็ไม่มีค่า [เท่ารักของพ่อแม่]

อาจมีหลายคนที่เข้ามาห่วง
แต่ก็ไม่หวงเหมือนพ่อแม่เรา
ยามช้ำทุกข์ใจ ก็ทุกข์เป้นเพื่อนเรา
ไม่ยอมที่จะห่างไปใหน

[ *,**,*,** ]



โดย: MaZZO วันที่: 6 ธันวาคม 2551 เวลา:22:59:34 น.  

 
เผอิญว่าวันพ่อเป็นวันหยุดยาว
เพื่อนๆของเราพี่น้องก็จะถือโอกาส
ที่อากาศแถวเขาใหญ่ดีมาก ชวนกัน
มาเที่ยวและสนุกสนานกับพ่อของเรา
ก็เลยดูเหมือนมีปาร์ตี้วันพ่อกลายๆ
ซึ่งพ่อก็ชอบมากกว่าการจัดอย่างมีพิธีรีตอง

ไม่ได้มาเขาใหญ่สามวันนี้ก็ถือว่า
โชคดีแล้วครับ เพราะมีทั้งงานบอลลูน
และคอนเสิร์ต เพื่อนที่ออกเดินทาง
บ่ายโมงวันศุกร์ มาถึงบ้านเราเกือบค่ำ
กินขนมที่ซื้อมาฝากเราซะหมดเลยครับ
ที่พักร้านอาหารก็แน่นไปหมด หาความสนุกอะไรไม่ได้

ยินดีมากที่แวะไปคุยด้วยครับ


โดย: หนูหล่อ (nulaw.m ) วันที่: 7 ธันวาคม 2551 เวลา:8:38:11 น.  

 
มาเยี่ยมค๊า ตัวใหญ่มากก กลัวไม่รู้ อิอิ

เห็นไป เม้นท์ที่บล๊อค น่ะค่ะ อืม บล๊อคสวยอ่ะ .. สักวัน เราต้องทำให้ได้


โดย: เหมียวน่ารัก วันที่: 7 ธันวาคม 2551 เวลา:13:01:23 น.  

 
เอ้นี้ว่าตัวเราหรือใครคะ
เหอๆๆๆแหมตัวใหญ่คนจะได้มองเห็นไง
จิงปะ


โดย: MaZZO วันที่: 7 ธันวาคม 2551 เวลา:17:50:45 น.  

 
ไม่เคยฟังเพลงบี เพลงนี้เลย เพราะดีนะ ไม่ต้องห่วงหรอกเน้อ เดี๋ยวก็จะจบเเล้ว เดี๋ยวจะได้พาพ่อไปเลี้ยงข้าวบ้างเเล้วนะ


โดย: Wild Strawberries วันที่: 7 ธันวาคม 2551 เวลา:21:13:33 น.  

 
วันนี้เพิ่งจะว่าง ๆ แวะมาทักทายจ้า ^^


โดย: วันวานที่ผ่านมา วันที่: 9 ธันวาคม 2551 เวลา:11:34:51 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

MaZZO
Location :
สุรินทร์ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ความสำเร็จของคนเราไม่เท่ากัน
บางคนอาจจะมองว่าเราล้มเหลว
แต่ถ้าสิ่งนั้นเราทำแล้วมันมีความสุข
นั้นแหละคือความสำเร็จของเรา
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2551
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
5 ธันวาคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add MaZZO's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.