ลมหายใจอันเงียบสงบ (Un Alito Tranguillo) & ความทรงจำสีชมพู (Un Dolce Ricordo)
ลมหายใจอันเงียบสงบ (Un Alito Tranguillo) & ความทรงจำสีชมพู (Un Dolce Ricordo)
ความยุติธรรม...มันไม่มีอยู่จริง

HeLLo วันทีเหนื่อยกายและใจ


 


วันนี้ไปมีเรียนครู....แต่เรื่องมันมากกว่าที่เรียน


 


วันนี้มีงานที่ต้องส่ง..อยู่ 2 งาน


เราเองส่งงานไปแล้วทั้งสอง


งานแรกคะแนนออกมาแล้ว...ก็ไม่เป็นไร


พอวิชาที่สอง..ปรากฎว่าไม่มีคะแนน


 


เลยไปถามอจารย์ว่าทำไมไม่มีคะแนน


อาจารย์ตอบกลับมาว่า..ก็คุณไม่ส่งเอง  จะมีคะแนนได้อย่างไร


เราก็ชี้แจงบอกอาจารย์ว่า เมื่อวันที่ 24 มกราคม เวลา 11.30 น.


เรามาทำงานกลุ่มที่ตึกครุฯ เอางานส่งให้กับมืออาจารย์


อาจารย์ก็ยังถามเรากลับว่างานชิ้นที่สองใช่มั้ย...เดี๋ยวอาจารย์เก็บไว้ให้


 


พอมาวันนี้กลับบอกเราว่าเราไม่ได้ส่งเอง แล้วมาว่าส่งกับอาจารย์


วันนั้นเราส่งกันสามคนกับเพื่อน...อาจารย์บอกว่าแกรับงานเป็นร้อยชิ้นไม่รู้หรอกของใครบ้าง


อยู่ในถังขยะแล้วมั้ง.....


 


เราเลยไปถามอาจารย์อีกท่านว่าจะทำอย่งไรดี...แก็บอกว่าแล้วแต่อาจารย์คนนั้น


ราเลยถามว่าถ้าส่งใหม่จะได้คะแนนเท่าไหร่


แกตอบกลับมาว่า  อย่างดีที่สุดก็แค่ 7.5 เราเลยถามกลับไปว่า


การทีงานเราหายมันเป็นคามผิดของเราหรือ ในเมื่อเราส่งกับมืออาจย์เลย


...แล้วคุณมาตัดสิทธิ์คะแนนของเราให้หลือแค่นี้...


 


เราเลยกลับไปคุยกับอาจารย์ที่เราส่งงานด้วยว่า..ในเมื่อคะแนนงานชิ้นแรกมี


ดังนั้นแสดงว่า..งานชิ้นที่สองต้องมีเพราะเราแนบส่งไปด้วยกัน


 


แกตอบกลับมาว่า....พวกคุณไม่ส่งเองแล้วมาบอกผมว่าส่งแล้ว


ถ้าคุณส่งแล้วเอาหลักฐานมายืนยันสิ....


ผมไม่รับผิดชอบหรอก...


 


....................................................................


คือ ถ้าให้เราทำงานส่งใหม่เราก็ไม่ว่าอะไร..แต่คำพูดที่ไร้ความรับผิดชอบแบบนี้


..ไม่น่าจะออกมาจากปากของคนป็นครู...


ที่พร่ำบอกว่าอยากเห็นคนที่เรียนครูเป็นคนที่เอาจริงเอาจัง


ตั้งใจเรียน...ส่งงานครบ


 


แต่จากการกระทำของอาจารย์ท่านนี้...เราคิดว่าก่อนที่ท่านจะด่าว่าใคร


กรุณาย้อนกลับมาดูตัวเองเสียก่อน


.....


เราเองอยากจะเป็นครู...จนตอนนี้แค่คนๆเดียวทำให้เรามีอคติต่อวิชาชีพนี้


เราเองก็หวังว่าครูลักษณะแบบนี้จะไม่มอยู่มากนัก


อย่างว่าเด็กเป็นอย่างไร..ก็ต้องดูที่ครูผู้สอนด้วย


 


เพราะเด็กมันห็นพฤติกรรมของครู...มันก็ทำตามแบบแย่างนั้นแหละ


ครูดี..เด็กก็ีดี


ครูแย่..เด็กก็แย่


การเป็นครูนั้นมันง่าย...แต่จะเป็นครูที่ดีนั้นมันยาก


 






Free TextEditor


Create Date : 13 กุมภาพันธ์ 2553
Last Update : 13 กุมภาพันธ์ 2553 19:16:43 น. 14 comments
Counter : 495 Pageviews.

 





โดย: ป้าตุ้ย (amornsri ) วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:19:49:19 น.  

 
ที่บอกว่าเงินเดือนนะใช่ไม่หมด คือ เงิรเดือนไม่พอใช้หนี้ค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ


โดย: blog pu วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:19:58:11 น.  

 
อาจารย์คนนี้จะเป็นตัวอย่างของครูที่ไม่ดี ที่เราไม่ควรเอามาเป็นแบบ

ครูเป็นผู้ที่ให้แสงสว่างแก่โลกนี้ และ อย่าให้ความสนใจกับตัวอย่างที่ไม่ดีๆ จะทำให้จิตเราหมองไปเปล่าๆ

และ ในโลกนี้ นอกจากการเป็นพระแล้ว ไม่มีอาชีพใดดีกว่า อาชีพครู

ครูคือผู้ให้แสงสว่างแก่โลกใบนี้ และ ได้แต่หวังว่าคุณจะสามารถเป็นครูที่ดีได้ และหวังมากกว่านั้น ว่าจะไม่เป็นครูที่ติด "เชื้อ" นะครับ


โดย: Merchant Dream วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:20:33:46 น.  

 
สมัยที่เรียนหนังสือ ก็เจอทั้งครูที่ดี และไม่ดี ครับ
แต่ที่วันนี้เติบโตขึ้นมาเป็นคนที่ดีในระดับหนึ่ง
ต้องยอมรับว่า ครูที่ดี มีส่วนช่วย ไว้เยอะ มาก

ยังไงก็อย่าเพิ่งท้อแท้นะครับ
ใจเย็น ๆ ตั้งสติเข้าไว้
ใช้เหตุ ใช้ผล ลองอธิบายดูอีกที
ถ้ายังจำเป็นต้องได้คะแนนจากวิชานี้อยู่
มันก็ต้องทำ ครับ

เป็นกำลังใจให้ ครับ
อยากให้ประเทศเรา
เด็ก ๆ ได้มีครู ดี ดี เพิ่มอีกหนึ่งคนครับ


โดย: พัทยา วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:1:16:34 น.  

 
ครูก็มีทั้งดีและไม่ดีค่ะเจอมาหมดแล้วสมัยม.ปลายป่วยลุกไม่ขึ้นไปสอบพละไม่ได้ทั้งที่ส่งใบลาป่วยฝากเพื่อนไปส่งค่ะ..แต่อาจารย์ให้ติด ร เฉยเลยเคืองมาก..มีการบออกว่าไว้มาสอบไ้ด้แล้วจะแก้ ร ให้..แก้ ร แล้วงัย..มันรู้สึกแย่ทุกครั้งที่เห็นเราไม่ใช่คนเรียนแย่นะประวัติไม่เคยติด 0ติด ร เลยแล้วมันมี ร โผล่มาทำให้วุฒิการศึกษาเรามัวหมองทั้งที่อาจารย์สอนสังคมก็สอบเช่นกันอาจารย์ยังเข้าใจว่าเราป่วยยังให้โอกาส.....เข้าใจความรู้สึกค่ะ.....
แวะมาทักทายจร้า...มีความสุขๆมากมายนะคะกับวันแห่งความรักและก็ตรุษจีนด้วยจร้า..


โดย: ต่ายจิ (NENE77 ) วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:19:36:48 น.  

 
Happy Valentine s day na ja =)


โดย: NIRISSA วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:17:19:20 น.  

 
มาให้กำลังใจ

ครูแย่..เด็กก็ดีได้ครับ
ครูดี..เด็กก็แย่ได้เหมือนกันครับ

เอาตัวเราเป็นที่ตั้ง ใครจะแย่ ช่างแม่งมัน
ทำให้ดีเข้าไว้ เพราะผิดเป็นครู




โดย: the fivedog วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:20:01:21 น.  

 
วันนี้เจอเรื่องแย่ๆมาอีกแล้ว
ไปส่งการบ้านเลยแล้วจะให้อาจารย์เซ็นต์รับ
เวลงานหายเราจะได้มีเอกสารอ้างมาส่งแล้ว
แกกลับพูดว่าพวกนี้ทำนิสัยๆแย่ๆงานหายแล้วมาทำแบบนี้ไม่เซ็นต์ให้หรอก ไม่อยากส่งก็ไม่ต้องส่งพวกเรื่องมาก

เออ...ดีวะแม่งงานหายก็ความผิดฉัน
ทีวันก่อนบอกว่าถ้าส่งแล้วก้เอาหลักฐานมา
แม่ง...พูดงี้ได้ไงวะ
เซ็งฉิบเลย....ขออนุญาตหยาบคายสักวัน
โมโหจริงๆๆ


โดย: MaZZO วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:15:35:01 น.  

 
แวะมาทักทายค่ะ...เป็นกำลังใจให้ค่ะ


โดย: ต่ายจิ (NENE77 ) วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:17:31:44 น.  

 
ก๊อกๆๆๆ แวะมาทักทายจร้า...
แวะมาส่งความคิดถึงด้วยจร้า..


โดย: ต่ายจิ (NENE77 ) วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:22:00:58 น.  

 
โอ้ย...เหนื่อยๆๆๆ
มากเลย
งานเยอะมากเลยเนาะ


เหนื่อยๆๆๆๆ


โดย: MaZZO วันที่: 1 มีนาคม 2553 เวลา:21:56:57 น.  

 
มาส่งกำลังใจจร้า..คิดถึงตลอดนะ..
สู้ๆ


โดย: ต่ายจิ (NENE77 ) วันที่: 1 มีนาคม 2553 เวลา:22:29:01 น.  

 


ซารังแฮโย
สร้างกริตเตอร์
| .postjung.com">ฟังเพลง | ดารา | เกมส์


คิดถึงจังเลยค่ะ
สร้างกริตเตอร์
| .postjung.com">ฟังเพลง | ดารา | เกมส์


ขอโทษด้วยนะคะที่มารายงานตัวช้า
สร้างกริตเตอร์
| .postjung.com">ฟังเพลง | ดารา | เกมส์


แวะมาจุ๊บๆๆๆๆก่อนไปนอนค่ะ ขอให้มีความสุขมากๆนะคะ
สร้างกริตเตอร์
| .postjung.com">ฟังเพลง | ดารา | เกมส์

บ้านนี้สบายดีไหมค๊า น้องอินชอนแว่ะมาทักทายก่อนเข้านอนค๊า ฝันดีนะคะ จุ๊บๆ คิดถึงเสมอค๊า


โดย: Incheon วันที่: 2 มีนาคม 2553 เวลา:21:01:46 น.  

 


โดย: Incheon วันที่: 3 มีนาคม 2553 เวลา:22:18:42 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

MaZZO
Location :
สุรินทร์ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ความสำเร็จของคนเราไม่เท่ากัน
บางคนอาจจะมองว่าเราล้มเหลว
แต่ถ้าสิ่งนั้นเราทำแล้วมันมีความสุข
นั้นแหละคือความสำเร็จของเรา
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28 
 
13 กุมภาพันธ์ 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add MaZZO's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.